VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Tân Hiệp Phát muốn huy động thêm 3 tỷ USD để ‘đấu’ với người khổng lồ Đông Nam Á Red Bull

Thứ Tư, 16/10/2019 - 13:02

Mục tiêu trong 5 năm tới, Tân Hiệp Phát muốn đạt 1 tỷ USD doanh thu. Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm cơ hội để phát triển doanh nghiệp, và rất mở cửa cho việc M&A. Đối tác mới phải sẵn sàng đầu tư ít nhất 2-3 tỷ USD để công ty mở rộng ở châu Á và toàn cầu.

Được thành lập từ năm 1994, Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát đang là doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) lớn tại Việt Nam. Công ty hiện phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm nước giải khát cho 63 tỉnh thành Việt Nam và 16 quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm bao gồm trà thảo mộc, trà xanh, trà bí đao, nước uống vận động, nước tăng lực, sữa đậu nành và nước tinh khiết.

Tuy nhiên, tại sân chơi Đông Nam Á, sự hiện diện của hãng vẫn còn khá khiêm tốn. Trong chiến lược kinh doanh mới, Tân Hiệp Phát chính thức tham gia mảng nước tăng lực – dòng sản phẩm được cho là đang được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Việt Nam và châu Á. Đồng thời, nước tăng lực còn là bước đi kỳ vọng giúp hãng thâm nhập sâu vào thị trường châu Á, chính thức cạnh tranh với người khổng lồ Red Bull.

Trong lần trả lời phỏng vấn Bloomberg mới đây, tham vọng này được ông chủ Trần Quý Thanh tái khẳng định mạnh mẽ. Tính đến hiện tại, Tân Hiệp Phát đã đầu tư được 3 nhà máy với chi phí rót cho giai đoạn 1 đâu đó hơn 500 triệu USD, tương đương 12.000 tỷ đồng. Công ty dự tiếp tục sẽ đầu tư thêm 500 triệu cho giai đoạn thứ 2.

Mục tiêu trong 5 năm tới, Tân Hiệp Phát muốn đạt 1 tỷ USD doanh thu, để đạt được ông Thanh khẳng định hãng phải mở rộng thị trường quốc tế, đặc biệt tại khu vực châu Á. Trong đó, Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối tại những quốc gia mà hãng đã tiến hành giới thiệu sản phẩm.

Đặc biệt, nói về việc muốn cạnh tranh với ông lớn Red Bull tại châu Á, ông Thanh nhấn mạnh: “Đó là tầm nhìn của Tân Hiệp Phát hướng đến, tuy nhiên điều phụ thuộc vào sự cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi không phải là những người duy nhất trong kinh doanh, đối thủ của chúng tôi cũng có khát vọng riêng của họ”.

Hiện, Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm cơ hội để phát triển doanh nghiệp, và rất mở cửa cho việc M&A vì càng nhiều người thì càng gia tăng sức mạnh.

“Chúng tôi sẽ có sức mạnh về số lượng, nhưng quan trọng là phải có cùng một mục tiêu; đối tác chúng tôi muốn tìm là đơn vị mà hai bên phải thực sự hiểu nhau”, ông Thanh nhấn mạnh.

Trước đó, vào năm 2012, Tân Hiệp Phát đã thẳng thừng từ chối đề nghị hợp tác với giá trị đầu tư lên đến 2,5 tỷ USD từ Coca-Cola: Đây cũng là con số M&A lớn chưa từng có trong lịch sử doanh nghiệp Việt Nam tại thời điểm đó. Tuy nhiên, ông Thanh đã từ chối và lý do tiết lộ là hai bên có tầm nhìn khác nhau.

“Chúng tôi không cần tiền. Chúng tôi đang tìm kiếm các chuyên gia trong ngành để có thể cùng nhau phát triển”, đại diện hãng nói, hiện đối tác chiến lược Tân Hiệp Phát đang muốn phải là những công ty có các bí quyết trong ngành, mạng lưới phân phối… không dừng lại là một nhà đầu tư cổ phần tư nhân.

Đặc biệt, đối tác mới phải sẵn sàng đầu tư ít nhất 2-3 tỷ USD để công ty mở rộng ở châu Á và toàn cầu, ông Thanh khẳng định, bởi “1+1 phải bằng 3”.

Theo Trí Thức Trẻ

Related Posts

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

Sabibeco So Huu 6 Nha May Voi Tong Cong Suat Dat 06 Ty Litnam 1 2
Kinh doanh

M&A hàng tiêu dùng nhanh:  Xu hướng tái cấu trúc và bài học từ thương vụ SABECO – SABIBECO

Diem Lai Hang Loat Co Phieu Roi San Chung Khoan Trong 2025 2
Kinh doanh

Điểm lại hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong 2025

Anh 1 3 2
Kinh doanh

Hanwha Life tài trợ Hội thảo Kinh tế số và đổi mới công nghệ tài chính DeFi 2025

Mch Chot Gia Chao San Hose 212 800 Dong Co Phieu Von Hoa 86 Ty Usd 1
Kinh doanh

MCH chốt giá chào sàn HoSE 212.800 đồng/cổ phiếu, vốn hoá 8,6 tỷ USD

Thu Tuong San Bay Long Thanh Se Don Chuyen Bay Chinh Thuc Dau Tien Vao 19 12 16
Kinh doanh

Thủ tướng: Sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay chính thức đầu tiên vào 19/12

Go Vuong De Thoai Von Nha Nuoc Tai Gan 40 Doanh Nghiep 1
Kinh doanh

Gỡ vướng để thoái vốn Nhà nước tại gần 40 doanh nghiệp

Okio 28
Kinh doanh

Tăng tốc chuyển đổi “Nhà máy thông minh” tại Việt Nam bằng các giải pháp đột phá

Tin cập nhật

Vang 5 0532 1
Kinh doanh

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

Ty Phu Pham Nhat Vuong Cmos 1
Kinh doanh

Vượt Jack Ma, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thứ 71 thế giới, thứ 2 Đông Nam Á

Sabibeco So Huu 6 Nha May Voi Tong Cong Suat Dat 06 Ty Litnam 1 2
Kinh doanh

M&A hàng tiêu dùng nhanh:  Xu hướng tái cấu trúc và bài học từ thương vụ SABECO – SABIBECO

Co Phieu Nhom Vingroup Dan Dat Vn Index Tang 22 Diem Va Vuot Moc 1770 2
Kinh doanh

Cổ phiếu nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index tăng 22 điểm và vượt mốc 1770

Unnamed 1 1 3
Điện ảnh

Quỷ nhập tràng 2 chính thức khởi động: Hé lộ chương tiền truyện rùng rợn

4.boi Canh Phim 2
Giải trí

Phim truyền hình ăn khách của Philippines chào khán giả Việt đầu năm 2026

Dv Hien Mai 1 2
Thời trang

NTK Võ Việt Chung tái hiện hành trình di sản trong show diễn kỷ niệm 30 làm nghề

Diem Lai Hang Loat Co Phieu Roi San Chung Khoan Trong 2025 2
Kinh doanh

Điểm lại hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong 2025

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily