VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Tân Hiệp Phát muốn huy động thêm 3 tỷ USD để ‘đấu’ với người khổng lồ Đông Nam Á Red Bull

Thứ Tư, 16/10/2019 - 13:02

Mục tiêu trong 5 năm tới, Tân Hiệp Phát muốn đạt 1 tỷ USD doanh thu. Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm cơ hội để phát triển doanh nghiệp, và rất mở cửa cho việc M&A. Đối tác mới phải sẵn sàng đầu tư ít nhất 2-3 tỷ USD để công ty mở rộng ở châu Á và toàn cầu.

Được thành lập từ năm 1994, Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát đang là doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) lớn tại Việt Nam. Công ty hiện phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm nước giải khát cho 63 tỉnh thành Việt Nam và 16 quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm bao gồm trà thảo mộc, trà xanh, trà bí đao, nước uống vận động, nước tăng lực, sữa đậu nành và nước tinh khiết.

Tuy nhiên, tại sân chơi Đông Nam Á, sự hiện diện của hãng vẫn còn khá khiêm tốn. Trong chiến lược kinh doanh mới, Tân Hiệp Phát chính thức tham gia mảng nước tăng lực – dòng sản phẩm được cho là đang được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Việt Nam và châu Á. Đồng thời, nước tăng lực còn là bước đi kỳ vọng giúp hãng thâm nhập sâu vào thị trường châu Á, chính thức cạnh tranh với người khổng lồ Red Bull.

Trong lần trả lời phỏng vấn Bloomberg mới đây, tham vọng này được ông chủ Trần Quý Thanh tái khẳng định mạnh mẽ. Tính đến hiện tại, Tân Hiệp Phát đã đầu tư được 3 nhà máy với chi phí rót cho giai đoạn 1 đâu đó hơn 500 triệu USD, tương đương 12.000 tỷ đồng. Công ty dự tiếp tục sẽ đầu tư thêm 500 triệu cho giai đoạn thứ 2.

Mục tiêu trong 5 năm tới, Tân Hiệp Phát muốn đạt 1 tỷ USD doanh thu, để đạt được ông Thanh khẳng định hãng phải mở rộng thị trường quốc tế, đặc biệt tại khu vực châu Á. Trong đó, Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối tại những quốc gia mà hãng đã tiến hành giới thiệu sản phẩm.

Đặc biệt, nói về việc muốn cạnh tranh với ông lớn Red Bull tại châu Á, ông Thanh nhấn mạnh: “Đó là tầm nhìn của Tân Hiệp Phát hướng đến, tuy nhiên điều phụ thuộc vào sự cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi không phải là những người duy nhất trong kinh doanh, đối thủ của chúng tôi cũng có khát vọng riêng của họ”.

Hiện, Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm cơ hội để phát triển doanh nghiệp, và rất mở cửa cho việc M&A vì càng nhiều người thì càng gia tăng sức mạnh.

“Chúng tôi sẽ có sức mạnh về số lượng, nhưng quan trọng là phải có cùng một mục tiêu; đối tác chúng tôi muốn tìm là đơn vị mà hai bên phải thực sự hiểu nhau”, ông Thanh nhấn mạnh.

Trước đó, vào năm 2012, Tân Hiệp Phát đã thẳng thừng từ chối đề nghị hợp tác với giá trị đầu tư lên đến 2,5 tỷ USD từ Coca-Cola: Đây cũng là con số M&A lớn chưa từng có trong lịch sử doanh nghiệp Việt Nam tại thời điểm đó. Tuy nhiên, ông Thanh đã từ chối và lý do tiết lộ là hai bên có tầm nhìn khác nhau.

“Chúng tôi không cần tiền. Chúng tôi đang tìm kiếm các chuyên gia trong ngành để có thể cùng nhau phát triển”, đại diện hãng nói, hiện đối tác chiến lược Tân Hiệp Phát đang muốn phải là những công ty có các bí quyết trong ngành, mạng lưới phân phối… không dừng lại là một nhà đầu tư cổ phần tư nhân.

Đặc biệt, đối tác mới phải sẵn sàng đầu tư ít nhất 2-3 tỷ USD để công ty mở rộng ở châu Á và toàn cầu, ông Thanh khẳng định, bởi “1+1 phải bằng 3”.

Theo Trí Thức Trẻ

Related Posts

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Pepsico X Mercedes Amg Petronas F1 1 1
Kinh doanh

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

Img 9920 1 2 2
Doanh nghiệp

10 tỷ đóng góp cho miền Trung từ gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn tuần qua

Ngan Hang Tmcp Quan Doi Dong Gop 3 Ty Dong Ho Tro Tp Hue Khac Phuc Hau Qua Thien Tai 2
Kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội đóng góp 3 tỷ đồng hỗ trợ TP Huế khắc phục hậu quả thiên tai

Unnamed File 12
Kinh doanh

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam

Co Phieu Vic Thang Hoa Ty Phu Pham Nhat Vuong Thang Hang Tren Bang Nguoi Giau Forbes 1
Kinh doanh

Cổ phiếu VIC thăng hoa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thăng hạng trên bảng người giàu Forbes

Chien Luoc Mo Rong He Sinh Thai Da Tang Cua Mb 3
Kinh doanh

Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng của MB

Tin cập nhật

Gan 4 000 Cong Chuc Vien Chuc Duoc Dieu Dong Ve Cap Xa Tang Nang Luc Cho Co So 1
Đời sống

Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Ap Thap Nhiet Doi Gan Bien Dong Voi Suc Gio Cap 6 Giat Cap 8 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông với sức gió cấp 6, giật cấp 8

13 3 2
Công nghệ

HONOR X9d lộ diện: Pin 8.300 mAh, ra mắt hoành tráng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lana5327 2 3
Giải trí

Bật cười trước loạt game ở Bảo Lộc, dàn cast tự tay chuẩn bị món ăn bình dị

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Da Lat 3 1
Du lịch

Sức nóng mùa lễ hội: Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

Anh Pham Duy Khanh Ceo Five6 Ent 1 2
Giải trí

FIVE6 Entertainment tìm đại diện đến Miss Earth, Miss/Mister Supranational

Cuc Duong Bo Viet Nam Chi Dao Khan Ung Pho Mua Lu Tai Mien Trung
Đời sống

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo khẩn ứng phó mưa lũ tại miền trung

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily