VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Sếp Suntory Pepsico Việt Nam: Thương hiệu là lời hứa cần được bồi đắp từng ngày

Chủ Nhật, 06/10/2019 - 10:14

Thương hiệu cũng như một người có uy tín, phải liên tục chứng minh cho điều họ hứa. Truyền thông, quảng cáo là cách để tiếp cận đối tượng một cách nhanh nhất và lan tỏa nhiều người nhất. Tính tương hỗ giữa thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm phải cao dù cho lựa chọn theo chiến lược nào.

Tại NDH Talk diễn ra sáng 5/10, ông Nguyễn Đình Toàn, Phó Chủ tịch Marketing Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ thương hiệu chính là một giá trị, một lời hứa nào đó mà doanh nghiệp hứa với đối tượng phục vụ. Lời hứa bắt đầu từ ngày hôm nay, ngày mai vẫn được tiếp tục cho đến khi được chấp nhận, được cho một giá trị và rồi được trả giá cao hơn. Đó là lúc thương hiệu tạo ra chứ thương hiệu không phải một cái logo.

Như vậy, thương hiệu là lời hứa được bồi đắp từng ngày, luôn xác định làm điều gì, giá trị là gì, mỗi ngày xây dựng từng viên gạch. Nếu ngày lời hứa không được duy trì sẽ mất đi niềm tin từ khách hàng, lúc đó thương hiệu sẽ “chết”. Thương hiệu cũng như một người có uy tín, phải liên tục chứng minh cho điều họ hứa và sự trung thành quyết định thành công của thương hiệu.

Đồng thời, thương hiệu cũng phải được đầu tư, giống như sinh một đứa con muốn làm bác sĩ nổi tiếng thì phải cho đi học, học thật giỏi để vào được trường Y, vào trường Y phải rèn giũa mỗi ngày, cứu được nhiều người và ngày nào đó trở thành thương hiệu của ngành bác sĩ.

Theo ông Nguyễn Đình Toàn, xây dựng thương hiệu cũng cần truyền thông, quảng cáo. Truyền thông, quảng cáo là cách để tiếp cận đối tượng một cách nhanh nhất và lan tỏa nhiều người nhất. Quảng cáo, hay nói đúng hơn là quảng bá (promotion) chính là để người đối diện biết đây là ai, tại sao nên mua sản phẩm của tôi mà không phải của “hàng xóm”. Quảng cáo, truyền thông chỉ có giá trị lớn khi thị trường có đối thủ cạnh tranh. Marketing mà không có đối thủ thì không nên làm, chỉ lãng phí tiền bạc và thời gian.

Quảng bá có nhiều phương tiện và tùy theo đối tượng khách hàng để có cách nói chuyện khác nhau. Ví dụ giới trẻ không xem TV nữa thì phải nói chuyện trên Youtube, lên diễn đàn theo ngôn ngữ phù hợp. Hay đối với ngành nông nghiệp, người nông dân tính cách thật thà, họ cần điều gì đó thực tế, cần giải pháp và người hướng dẫn cho họ thì lời khuyên là doanh nghiệp nên lựa chọn đối tượng là các chuyên gia để quảng bá.

Xét về nên theo chiến lược thương hiệu sản phẩm hay thương hiệu doanh nghiệp, ông Toàn cho rằng tùy theo ngành hàng, lợi ích của ngành hàng và chi phí mà quyết định chiến lược nào cho phù hợp.

Ví dụ như ngành hàng tiêu dùng nhanh không thể dùng Uniliver để nói về bột giặt, nước tẩy rửa rồi nói về ngành hàng chăm sóc da mặt, răng miệng cùng một lúc. Ở mỗi ngành hàng khác nhau, lợi ích cốt lõi và nhu cầu của người tiêu dùng khác nhau nên thương hiệu phải biểu trưng cho giá trị mang đến cho người tiêu dùng. Trong trường hợp này doanh nghiệp thực hiện chiến lược thương hiệu sản phẩm.

Nhưng với Vinamilk, một thương hiệu xuyên suốt, tất cả sản phẩm làm từ sữa thì không cần tập trung các thương hiệu con nữa mà chỉ tập trung phát triển thương hiệu Vinamillk. Hay thương hiệu ngân hàng, người tiêu dùng đến ngân hàng không phải về một sản phẩm nào đó mà họ tin vào ngân hàng đó. Hãng Philips có rất nhiều sản phẩm nếu chi làm thương hiệu cho từng sản phẩm thì doanh nghiệp sẽ phải phá sản vì chi phí quá lớn.

Dẫu vậy, ông Toàn khẳng định tính tương hỗ giữa thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm phải cao dù cho lựa chọn theo chiến lược nào. Tùy theo ngành hàng, bản chất của ngành hàng để lựa chọn chiến lược nhưng mối quan hệ “mẹ con” là thiêng liêng nhất bởi vì tất cả những gì xảy ra với con sẽ gây ảnh hưởng đến mẹ và ngược lại. Do vậy, khi xây dựng chiến lược cho thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp cần có một buổi để kết nối tạo ra một chiến lược nhất quán. Để lời cam kết là lời hứa lớn nhất trong cuộc đời thương hiệu được thực hiện mỗi ngày, mỗi ngày tốt hơn. Đó là quá trình ngắn nhất để tạo nên thương hiệu lâu dài, mang tính bền vững chứ không chỉ một lời hứa một lần là đủ.

Tường Như

Theo Người Đồng Hành

Related Posts

Img 9920 1 2 2
Doanh nghiệp

10 tỷ đóng góp cho miền Trung từ gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn tuần qua

Co Phieu Vic Thang Hoa Ty Phu Pham Nhat Vuong Thang Hang Tren Bang Nguoi Giau Forbes 1
Kinh doanh

Cổ phiếu VIC thăng hoa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thăng hạng trên bảng người giàu Forbes

Z7248153864673 Ef34292b6377474d1f1b8d8d8123f123 2
Kinh doanh

CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên được mời phát biểu tại Diễn đàn quốc tế WEPs Châu Á–TBD 2025

Nha Sang Lap Ba Huan Noi Gi Ve Tin Cong Ty Bi Cuong Che Thue 1
Kinh doanh

Nhà sáng lập Ba Huân nói gì về tin công ty bị cưỡng chế thuế?

Mobifone Va Vnetrip 3 2
Kinh doanh

CEO Cao Mỹ Kim, Lê Phạm cùng dự sự kiện kết nối MobiFone và VNeTrip

F90e7dc237c2a7b3212cbf5f0ea2590b 2 2
Kinh doanh

“Nâng bước tương lai” – Tấm lòng ông Johnathan Hạnh Nguyễn dành cho thế hệ trẻ Khánh Hòa

Ceo Anna Yen Phuong Luon Dong Hanh Cung Nhung Hoat Dong Cong Dong 14
Kinh doanh

CEO Anna Yến Phượng luôn đồng hành cùng những hoạt động cộng đồng

Chu Tich Hoang Anh Gia Lai Muon Sang Tay 25 Trieu Co Phieu Cho Con Trai 1
Kinh doanh

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai muốn “sang tay” 25 triệu cổ phiếu cho con trai?

Img 3372 (1)
Doanh nhân

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đồng hành cùng 1.050 học sinh khó khăn Khánh Hòa

Tin cập nhật

Diem Danh Ong Lon La Thanh Vien Trung Tam Tai Chinh Quoc Te Tai Da Nang 1
Kinh doanh

Điểm danh ‘ông lớn’ là thành viên Trung tâm Tài chính quốc tế tại Đà Nẵng

Them Mot Tuan Nong Bong Lai Suat Tiet Kiem Duoc Day Len 9 Nam 2
Kinh doanh

Thêm một tuần nóng bỏng, lãi suất tiết kiệm được đẩy lên 9%/năm

26c385d2 4f02 4c50 8e3f 5c5319f5b625 2
Kinh doanh

An Huy Mỹ Việt đón nhà đầu tư Nam Tiến: Không gian sống di sản phía Tây TP.HCM

Ban Sao Cua 0061grand Final Mco Foto Kiengcan Studio 74253262513381137245664 12278851607501809375214 2
Giải trí

Chung kết Miss Cosmo 2025: Gần 20.000 khán giả dự Beauty Music Festival

Ha Noi To Chuc 38 Tran Dia Phao Hoa Chao Don Nam Moi 2026 1
Đời sống

Hà Nội tổ chức 38 trận địa pháo hoa chào đón năm mới 2026

O Nhom O Campuchia Lua Dao Online Hon 7 500 Ty Gan 3 000 Nan Nhan Ra Sao 2
Đời sống

Ổ nhóm ở Campuchia lừa đảo online hơn 7.500 tỷ, gần 3.000 nạn nhân ra sao?

600439886 1359394792893954 7631302518925924505 N 2
Điện ảnh

Thu Trang vác bụng bầu, mời bà con đến ăn giỗ miền Tây cùng Ai thương ai mến

Image008 2
Giải trí

Nhiều diễn viên trăm tỷ xuất hiện tại sự kiện bế mạc Dự án phim ngắn CJ 2025

Image 1 1
Giáo dục

Trường Đại học Mở TP.HCM san sẻ yêu thương, tiếp sức đồng bào vùng bão lũ

Img 4544 2
Giải trí

Ngọc Sơn truyền cảm hứng cho sáng tác mới của Michael Lang

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily