VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

An Giang không thể bỏ cả trăm tỉ đồng để dời trạm BOT T2

Thứ Tư, 29/05/2019 - 00:18

Chiều 28-5, trao đổi riêng với PV Tuổi Trẻ Online xung quanh thông tin Sở GT-VT An Giang đề xuất không dời trạm T2 BOT quốc lộ 91, ông Nguyễn Việt Trí – giám đốc Sở này giãi bày là có sự hiểu lầm do báo chí truyền tải chưa đủ ý của ông.

Ông Nguyễn Việt Trí – giám đốc Sở GT-VT tỉnh An Giang – Ảnh: CHÍ HẠNH

“Đúng là vừa rồi tôi có nói, đâu cần thiết phải di dời trạm T2 do không khả thi và tốn kém. Nhưng họ (báo chí – PV) truyền tải chưa hết ý và cũng chưa đầy đủ ý nghĩa của câu nói này của tôi”, ông Trí nói.

* Vậy cơ sở nào để ông có đề xuất như vậy?

Sở dĩ tôi nói thế vì thực tế chuyện đặt trạm T2 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đã được Bộ GT-VT và Cần Thơ thống nhất và đặt trạm mấy năm nay rồi. Chúng ta có rất nhiều phương án để xử lý vấn đề ở trạm T2, không nhất thiết phải di dời.

Chi phí dời cái trạm không đã mất 70-80 tỉ đồng, chi phí cho đoạn đường quốc lộ 91 (khoảng hơn 700m từ Cái Sắn đến ngã ba Lộ Tẻ – Long Xuyên) cũng mất khoảng 20 tỉ. Khi làm việc với tỉnh An Giang, Bộ GT-VT đã tính ra khoản tiền như trên và cho biết muốn dời trạm T2, tỉnh An Giang phải bỏ ra số tiền này.

Vì thế tôi mới nói là tốn kém và không khả thi, vì tiền bạc đâu mà tỉnh phải bỏ ra để di dời trạm như thế.

* Ông có thể nói rõ hơn đề xuất của mình về trạm T2 BOT quốc lộ 91 để có thể ổn thỏa quyền lợi cho các bên?

Hôm trước trong cuộc làm việc với Tổng cục Đường bộ tại Cần Thơ, tôi có đề xuất phương án đi “bao nhiêu mét thì trả bấy nhiều tiền”. Ví dụ những xe từ hướng Kiên Giang, từ cầu Vàm Cống rẽ xuống để vào An Giang thì được phát một cái thẻ. 

Đến trạm T2 các xe này trả thẻ và mua vé giá 2.000 đồng để qua trạm, tương đương với 300m đường dự án quốc lộ 91. Tất cả các xe từ An Giang qua trạm T2 thì mua vé 2.000 đồng, nếu đi lên cầu Vàm Cống và về Kiên Giang thì không cần phải mua nữa, còn nếu xuống trạm T1 thì tiếp tục mua vé 33.000 đồng là đủ 35.000 đồng cho chủ đầu tư.

Phương án hai, nếu chủ đầu tư sợ thất thu thì tất cả xe của tỉnh An Giang khi qua trạm đều phải mua vé 35.000 đồng, nhưng xe nào rẽ về Kiên Giang hoặc lên cầu Vàm Cống thì chủ đầu tư phải tổ chức trả lại 33.000 đồng.

Nhưng bây giờ tôi nghĩ áp dụng thu phí điện tử tự động là ổn thỏa nhất, khỏi bàn bạc gì nữa. Xe cứ chạy qua trạm T2 quét thẻ một cái, chạy qua Lộ Tẻ – Rạch Sỏi (hiện chưa lắp đặt) quẹt một cái nữa là xong, khỏi phải mua vé trả tiền, hướng này là hợp lý. 

Thu tự động tức là đi bao nhiêu trả bấy nhiêu, không cần chủ đầu tư phải miễn giảm gì cả.

* Đề xuất này xuất phát từ đâu thưa ông?

Việc này các nước đã làm thì mình cũng nên làm. Bộ GT-VT cũng đã có chỉ đạo về thu phí tự động, không thể tiếp tục thu phí như hiện tại nữa. Nếu làm theo cách như xưa thì các chủ đầu tư dễ dàng giấu nguồn thu, còn thu tự động thì mọi chuyện sòng phẳng.

* Ông có bị áp lực khi đưa ra đề xuất được cho là hợp lòng dân, nhưng đụng chạm quyền lợi nhà đầu tư?

Tôi cũng không muốn nói thêm gì để mọi chuyện thêm phức tạp. Nói chung, những đề xuất trên không phải của riêng tôi, mà là đề xuất từ thực tiễn của doanh nghiệp, tài xế và Hiệp hội vận tải trong tỉnh An Giang. Tỉnh thấy hợp lý và thống nhất thì đề xuất các phương án trên.

Còn phía chủ đầu tư thì trả lời nhà nước quyết làm sao thì chủ đầu tư làm thế. Sắp tới, tỉnh sẽ có quan điểm chính thức bằng văn bản. Phải thu phí tự động vì các nước họ đã làm, chứ không thể cứ miễn giảm quanh trạm như trước đây.

H. T. DŨNG – B. ĐẤU /Tuổi Trẻ

Related Posts

Bao Rai Gio Manh Cap 14 Giat Cap 17 Dang Tien Gan Bien Dong
Thời sự

Bão Rai gió mạnh cấp 14, giật cấp 17 đang tiến gần Biển Đông

Benh Vien Quoc Te City1 3747 1596086463 2
Thời sự

Hành trình 32 ngày di chuyển của hai ca nhiễm nCoV ở Sài Gòn

Tram Y Te Thi Tran Vinh Thuan 1582877340671149946526 1
Thời sự

Từ Deagu sang thành phố khác về TP.HCM, thăm quê ở Kiên Giang rồi mới bị cách ly

Benh Vien Go Vap 15828871879022065017642 1
Thời sự

Tạm đình chỉ giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp vụ thu gom khẩu trang bán lấy lời

Tvd8413 1582535359968996008198 1
Thời sự

Cách ly tập trung những người đi từ vùng dịch Hàn Quốc về

Dsc 06888 1582546974663 1
Thời sự

Chủ tịch Hà Nội: Thành phố có 22.000 người Hàn Quốc lưu trú

Logo 22 2 Da Nang Ban Giai Phap Thu Hut Khach Khi Het Dich 3 1582426489009759575121 1
Thời sự

Đà Nẵng kiểm soát du khách tới từ Hàn Quốc như vùng có dịch

Hai Dua Tre 1429 1581218255 1
Thời sự

15 tiếng trong rừng của hai đứa trẻ bị lạc

Csgt 2 1
Thời sự

Ngày 30 Tết Canh Tý 2020: CSGT phát hiện 320 tài xế uống bia, rượu lái xe, xử phạt hơn 3 tỷ đồng

Tin cập nhật

Phan Luong Qua Cac Diem Ach Tac Tren Quoc Lo 1 Va Tuyen Cao Toc Khu Vuc Mien Trung 2
Đời sống

Phân luồng qua các điểm ách tắc trên Quốc lộ 1 và tuyến cao tốc khu vực miền Trung

Ong Trinh Van Quyet Da Hoan Thanh Nghia Vu Thi Hanh An Dan Su 1
Đời sống

Ông Trịnh Văn Quyết đã hoàn thành nghĩa vụ thi hành án dân sự

Mien Trung Mua Lu Bua Vay Duong Sat Bac Nam Tam Dung Nhieu Chuyen 9
Đời sống

Miền Trung: Mưa lũ bủa vây, đường sắt Bắc – Nam tạm dừng nhiều chuyến

Unnamed File 20 1
Bất động sản

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition

Cao Toc Bien Hoa Vung Tau Tiep Tuc Thieu Vat Lieu Thi Cong 1
Đời sống

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tiếp tục thiếu vật liệu thi công

Le Cat Bang Don Chuyen Bay Khai Truong United Airlines Hong Kong – Tp.hcm 2 2
Kinh doanh

United Airlines khai thác đường bay hằng ngày kết nối TP.HCM và Mỹ

Ong Dinh La Thang Van Dang Chap Hanh An Tu Khong Du Tai San Thi Hanh An 1
Đời sống

Ông Đinh La Thăng vẫn đang chấp hành án tù, không đủ tài sản thi hành án

Csqc 3 2
Giải trí

Chiến Sĩ Quả Cảm ra mắt MV chủ đề “tuyệt đối điện ảnh” Trái tim quả cảm

National Custome 2 2
Giải trí

Trịnh Mỹ Anh gây ấn tượng với trang phục dân tộc tại Miss Earth 2025

Intel Ai Global Impact Festival 2025 1200x675 1920 1080
Công nghệ

Intel vinh danh HS-SV Việt Nam trong lĩnh vực AI tại Intel® AI Global Impact Festival

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily