Chiếc sportbike cỡ nhỏ Yamaha R15 V2 được một xưởng độ tại Sài Gòn hô biến thành siêu phẩm BMW HP4 Race với độ hoàn thiện chi tiết cực cao.
HP4 Race được xem là mẫu môtô đình đám nhất của BMW Motorrad và được mệnh danh là ”cá mập chúa” vì sức mạnh khủng. Với số lượng chỉ 750 chiếc được sản xuất cùng mức giá ”trên trời” – gần 100.000 USD, không phải ai cũng có thể sở hữu chiếc superbike này. Một biker tại Sài Gòn vừa gây chú ý khi phù phép một chiếc Yamaha R15 thành HP4 Race với độ hoàn thiện cực cao. |
Tiền thân là chiếc sportbike cỡ nhỏ Yamaha R15 V2 đời cũ, workshop LeeAT Motor đã thay đổi gần 80% của chiếc xe, chỉ giữ lại động cơ, bộ mâm, gắp và đĩa thắng. |
Thoạt nhìn, bạn sẽ nghĩ đây là một chiếc HP4 Race thật vì toàn bộ dàn áo và bộ tem HP4 Race đều được xưởng độ này trau chuốt kỹ càng. Dàn mũ hai bên thiết kế dạng mang cá thoát nhiệt đặc trưng của BMW cũng được mô phỏng một cách hoàn hảo. |
Một trong những chi tiết đáng giá nhất của bản độ này là cặp giảm xóc trước mô phỏng theo giảm xóc Ohlins FGR 300 đình đám có giá gần 300 triệu. Theo chủ xưởng độ, giảm xóc Ohlins FGR 300 tiêu chuẩn MotoGP này là một bộ phận có sẵn trên HP4 Race. Để phù hợp tiêu chí tiết kiệm, xưởng độ này đã tự tìm vật liệu và mô phỏng gần giống với nguyên bản nhất. Điều đáng tiếc là hệ thống đĩa phanh trước vẫn là đĩa phanh đơn chứ không được nâng cấp lên đĩa phanh đôi hầm hố. |
Xe được trang bị kính chắn gió cao, được tráng titanium tương tự những mẫu sportbike đắt tiền. Để mô phỏng các chi tiết carbon trên HP4 Race nguyên bản, xưởng độ này dùng decal carbon 5D có độ hoàn thiện cao và giá thành cũng rẻ hơn carbon thật. |
Ngoài ra, xe cũng sở hữu những món đồ chơi đắt tiền như cùm tay thắng và tay phanh Brembo và bảo vệ tay thắng Lightech. |
Ở phía sau, đuôi xe được vuốt nhọn và cao đi kèm đèn hậu của BMW S1000RR. Tuy nhiên, do mâm và gắp được giữ nguyên bản nên bánh xe còn khá ”hiền” so với dáng vẻ hầm hố của đuôi xe. |
Giảm xóc sau sử dụng phuộc Ohlins đẹp mắt đi kèm ống xả Akrapovic hàng hiệu. Để phù hợp với ”cá mập chúa”, ống xả này cũng được chỉnh sửa đôi chút và trang bị thêm ốp carbon. |
Theo xưởng độ, toàn bộ dàn mũ đều được chế lại nên phải cân chỉnh rất tỉ mỉ để tổng thể không bị rời rạc. Bên cạnh đó, tổng thể của R15 khá nhỏ nên việc biến nó thành ”cá mập chúa” đòi hỏi người thợ phải tính toán kỹ để dàn mũ to ra nhưng các khớp nối vẫn phải vừa với khung xe nguyên bản. |
Bản độ R15 HP4 Race này được thực hiện trong thời gian khoảng 1 tháng với chi phí hơn 30 triệu – con số chấp nhận được để sở hữu bản độ công phu này. |
Ảnh: Lê Anh Tuấn/ZIng