Việc thu hồi gần 3 triệu xe Toyota RAV4 diễn ra trên toàn thế giới, chủ yếu là tại Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của Toyota.
Thông báo phát đi từ Tokyo, Toyota cho biết họ đã sẵn sàng tiếp nhận những chiếc RAV4 bị lỗi dây đai an toàn để sửa chữa. Công đoạn này chỉ mất khoảng 30 phút đến 60 phút trên mỗi xe. “Các lỗi xảy ra trên xe RAV4 nằm ở công đoạn tách dây đai an toàn, có hai tai nạn liên quan và một trong số đó đã có thể giết chết một hành khách”, tờ New York Times của Mỹ cho biết.
Toyota cho rằng trường hợp đó chưa đủ khẳng định liệu dây đai an toàn có phải nguyên nhân gây ra tử vong hay không, nhưng để phòng ngừa, hãng vẫn tiến hành triệu hồi xe. “Vết nhơ” đến từ vụ triệu hồi túi khí của Takata khiến mọi hãng xe đều phải cảnh giác trước những vẫn đề an toàn cho hành khách.
Hơn một nửa số xe Toyota RAV4 trong đợt triệu hồi nằm tại Bắc Mỹ, số còn lại rải rác ở các khu vực châu Âu, Trung Quốc và bao gồm cả Nhật Bản. Những chiếc RAV4 được triệu hồi lần này được sản xuất từ năm 2005 đến năm 2014. Toyota cho biết, họ chỉ gia cố thêm vỏ nhựa và khung kim loại vào khung ghế đệm.
Tại Việt Nam, Toyota không phân phối chính hãng mẫu xe này mà RAV4 về nước là dạng nhập khẩu thông qua kênh phân phối không chính hãng. Toyota RAV4 tại Việt Nam đa số được nhập khẩu từ Mỹ.
Quốc Khánh
Theo Người Đồng Hành