VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Toyota Camry 2.5Q “móp đầu túi khí không bung”, Cục đăng kiểm nói gì ?

Chủ Nhật, 06/12/2015 - 15:21

Chủ xe Camry 2.5Q đã chờ đợi Cục Đăng kiểm Việt Nam “vào cuộc”, bảo vệ quyền lợi khách hàng nói riêng và xác nhận về sự an toàn của dòng xe này tại Việt Nam nói chung thế nhưng khách hàng đã phải thất vọng trước câu trả lời chung chung của đơn vị này.

unnamed_ZFTQ.jpg (1)

Trong công văn gửi tới báo PLVN về trường hợp xe Camry 2.5Q của công ty T.H va chạm mạnh với xe máy, đầu xe nát bét nhưng túi khí, hệ thống ABS, đai an toàn đều không hoạt động. Ông Nguyễn Tô An – Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng: “Trong trường hợp này, dây đai an toàn đã đủ để bảo vệ tài xế và hành khách… Do đó, hệ thống túi khí và bộ căng đai khẩn cấp chưa cần phải hoạt động trong tình huống va chạm này.”

Ý kiến của ông An trùng với kết luận của Toyota cung cấp cho khách hàng từ đầu sự vụ này tới nay. Theo đó, hãng xe danh tiếng này “một mực” cho rằng: “Dây đai an toàn, bộ căng đai khẩn cấp và hệ thống túi khí hoạt động bình thường, không có lỗi kỹ thuật hệ thống. Lực va chạm không mạnh và được hấp thụ bởi các biến dạng của các chi tiết như : Lắp capo, tai xe, cụm đèn pha, đèn gầm trước bên phải… Do đó dây đai an toàn đã đủ để bảo vệ người lái và hành khách. Không cần thiết phải kích hoạt bộ căng đai khẩn cấp và túi khí.”

“Báo cáo kiểm tra kết luận của Toyota Việt Nam chưa đúng thực tế và không khách quan vì hiện trạng tâm lốp trước, càng chữ A bị xô lệch không đo, chất lượng xe không đảm bảo. Hậu quả va chạm đã làm người ngồi trong xe bị thương, nhiều bộ phận cua xe bị hư hỏng. Thế mà Toyota Việt Nam lại nói rằng báo cáo chỉ tập trung để giải thích khiếu nại liên quan đến dây đai khẩn cấp và hệ thống túi khí. Thử hỏi những bộ phận còn lại có đáng được quan tâm hay không ?” Ông K bức xúc.

Đồng quan điểm với hãng xe, ông An cũng nhận định rằng chưa đến mức phải bung túi khí trong trường hợp va chạm này. Câu trả lời này không làm khách hàng thoả mãn nếu như không muốn nói là thiếu trách nhiệm.
“Tôi bỏ ra một số tiền không phải là nhỏ để mua sự an toàn cho mình, thế mà Toyota cũng như Cục Đăng kiểm lại nhận định túi khí và căng đai khẩn cấp không thể thay thế mà chỉ hỗ trợ thêm cho dây đai an toàn, giải thích đó thiếu khách quan. Biết thế tôi mua xe không cần có túi khí và căng đai khẩn cấp cho xong. Đỡ tốn một khoản tiền”, ông K thất vọng chia sẻ.

Theo sơ đồ hệ thống mà Toyota Việt Nam cung cấp thì chỉ cần có một lực va chạm tác động vào các cảm biến túi khí thì cụm cảm biến túi khí trung tâm sẽ hoạt động. Lúc này bộ thổi túi khí và bộ căng đai khẩn cấp cũng sẽ được kích hoạt. Ngoài ra, nếu xe đâm phải một xê dịch hoặc biến dạng thì ngưỡng tốc độ sẽ phải lớn hơn nhiều so với tốc độ quy định là 20 -30 km/h. ( vào thời điểm xảy ra tai nạn, lái xe cho biết đang điều khiển xe với tốc độ là khoảng 40-50km/h). Bộ căng đai khẩn cấp và hệ thống túi khí là hệ thống an toàn bổ sung nhằm tăng khả năng bảo vệ cho người lái và hành khách trong trường hợp va chạm mạnh.

Trước những thông tin và câu trả lời thiếu khách quan của cơ quan chức năng và đại diện hãng xe Toyota Việt Nam, khách hàng cũng như dư luận đang thắc mắc về đơn vị nào có thể đảm của quyền lợi của khách hàng trong những trường hợp này?!

Được biết, khách hàng đã gửi đơn khiếu nại tới Honda Nhật Bản và mong rằng Toyota Nhật Bản sẽ có cách giải quyết vì quyền lợi khách hàng, đúng với triết lý kinh doanh của hãng xe hơi tên tuổi này.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Anh Phương – Quốc Huy
Theo Pháp Luật TPHCM

Tags: Toyota

Related Posts

Temerario Cong Bo Muc Gia Tai Viet Nam Web Cover Rldpg0ouok 2 3
Ôtô

Lamborghini chính thức công bố giá bán Temerario tại Việt Nam

Gan 3 000 O To Chim Trong Lu Lut Dan Thiet Hai Bao Hiem Boi Thuong Ngan Ty 3
Xe

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Cuc Duong Bo Viet Nam Lui Thoi Han Chuyen Doi Tai Khoan Thu Phi Den Het Ngay 31 12 1
Xe

Cục Đường bộ Việt Nam lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản thu phí đến hết ngày 31/12

Bi Tan Cong Mang Thiet Hai 27 Ty Usd Hang O To Te Liet Dinh Tre San Xuat 2
Xe

Bị tấn công mạng thiệt hại 2,7 tỷ USD: Hãng ô tô tê liệt, đình trệ sản xuất

Con 28 Trieu Tai Khoan Giao Thong Chua Lien Ket Thanh Toan Hop Le 1
Xe

Còn 2,8 triệu tài khoản giao thông chưa liên kết thanh toán hợp lệ

Dang Dieu Tiet Giao Thong Csgt Tranh Dung Xe De Kiem Soat Xu Ly Vi Pham 1
Xe

Đang điều tiết giao thông, CSGT tránh dừng xe để kiểm soát, xử lý vi phạm

Rolls Royce Gioi Thieu Spectre Primavera Ban Hoa Ca Thi Vi Cua Mua Xuan 12
Xe

Rolls-Royce giới thiệu Spectre Primavera: Bản hòa ca thi vị của mùa xuân

Vama 1014 2 1
Xe

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) lễ kỷ niệm 25 năm thành lập

Bien So Sieu Vip Trung Dau Gia Hang Chuc Ty Gay Sot 2
Xe

Biển số siêu VIP trúng đấu giá hàng chục tỷ gây sốt

Tin cập nhật

Bitcoin Mat Moc 95 000 Usd Nha Dau Tu Roi Vao Trang Thai So Hai Tot Do 2
Kinh doanh

Bitcoin mất mốc 95.000 USD, nhà đầu tư rơi vào trạng thái’ sợ hãi tột độ’

Anh Man Hinh 2025 11 16 Luc 23.32.42 1
Kinh doanh

Sabeco khép lại chuỗi “Hành trình di sản” tại Hà Nội

Co Phieu Tang Manh Nvl Tai Sinh Hag Lap Dinh Moi 2
Tài chính

Cổ phiếu tăng mạnh: NVL ‘tái sinh’, HAG lập đỉnh mới

Tay Ninh Thieu Tien Tp Hcm Ho Tro 1 806 Ty Lam Cao Toc Len Cua Khau Moc Bai 1
Kinh doanh

Tây Ninh thiếu tiền, TP.HCM hỗ trợ 1.806 tỷ làm cao tốc lên cửa khẩu Mộc Bài

My Vien Tro Khan Cap 500 000 Usd Giup Viet Nam Khac Phuc Hau Qua Bao Lu 1
Đời sống

Mỹ viện trợ khẩn cấp 500.000 USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Ke Hoach Tiem Vaccine Phe Cau Va Hpv Trong Tiem Chung Mo Rong 1
Sức khỏe

Kế hoạch tiêm vaccine phế cầu và HPV trong tiêm chủng mở rộng

Ta Hoa Phat Hien Thi The Nguoi Dan Ong Noi Tren Ho Nuoc O Hue 1
Đời sống

Tá hoả phát hiện thi thể người đàn ông nổi trên hồ nước ở Huế

Thong Tin Moi Ve Bo Xuong Nguoi Duoc Phat Hien Duoi Ao Ca O Hai Phong 1
Đời sống

Thông tin mới về bộ xương người được phát hiện dưới ao cá ở Hải Phòng

Bap01591 3 2
Xe

Royal Enfield bổ nhiệm Trâm Anh Motorsports là đơn vị phân phối tại Việt Nam

Dji 0114 8685 1754526013 1
Bất động sản

Bộ trưởng Bộ Xây dựng nói gì về đề xuất bỏ giấy phép xây dựng nhà dưới 7 tầng?

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily