VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Thử nghiệm khả năng tăng tốc của Range Rover Sport SVR

Thứ Ba, 24/01/2017 - 20:37

Land Rover đã thiết lập các bài kiểm tra về khả năng tăng tốc đối với Range Rover Sport SVR trên các bề mặt cỏ ướt, sỏi đá, băng tuyết và cát trong cả hai điều kiện thời tiết nắng và mưa.

Được bán ra vào mùa xuân năm 2015, Range Rover Sport SVR đóng góp một phần không nhỏ vào doanh số bán hơn 285.000 xe của Range Rover Sport trên toàn thế giới kể từ khi mẫu xe này được ra mắt năm 2014. Phiên bản nâng cấp đặc biệt với động cơ V8 550 mã lực cùng công nghệ cung cấp lực kéo tiên tiến giúp mẫu xe của Land Rover có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.7 giây.

 Range Rover Sport SVR
Range Rover Sport SVR
Trong bài kiểm tra này, Range Rover Sport SVR sử dụng lốp xe 4 mùa Michelin 275/45 R21 và được thử nghiệm lần lượt trên bề mặt cỏ, băng tuyết và cát. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng sử dụng tính năng của công nghệ Terrain Response thế hệ 2. Hệ thống này tự động thiết lập các thông số trên xe dựa trên từng loại địa hình cụ thể như: chế độ lái thông thường, năng động, cỏ/sỏi đá/băng tuyết, bùn và hố lầy, cát và đá khối. Người lái hoàn toàn có thể lựa chọn các chế độ lái thông qua bảng điều khiển.
 Range Rover Sport SVR
Bài kiểm tra khả năng tăng tốc của Range Rover Sport SVR
Thời gian tăng tốc ghi nhận được trên bề mặt cỏ ướt chỉ mất thêm 0.8 giây để đạt tốc độ 100km/h, trong khi ở địa hình cát, mẫu xe cũng chỉ tiêu tốn 5.5 giây
Loại địa hình Chế độ lái Thời gian tăng tốc

0-100km/h

Đường nhựa Năng đông (Dynamic) 4.7 giây
Cỏ Cỏ, Sỏi đá và Băng tuyết

(Grass, Gravel and Snow)

5.5 giây
Sỏi Đá Cỏ, Sỏi đá và Băng tuyết

(Grass, Gravel and Snow)

5.3 giây
Băng tuyết Cỏ, Sỏi đá và Băng tuyết

(Grass, Gravel and Snow)

11.5 giây
Bùn Bùn và Hố lầy

(Mud and Ruts)

6.5 giây
Cát Cát (Sand) 5.5 giây
Chi tiết về các bài thử nghiệm hiệu suất trên các điều kiện địa hình
Range Rover Sport SVR có bài thử nghiệm đầu tiên tại đường đua có tốc độ cao nhất tại Châu Âu, Rockingham Motor Speedway ở Corby, Anh Quốc. Ở chế độ lái Năng Động (Dynamic), công nghệ Terrain Respone thế hệ 2 liên tục đưa ra các thiết lập ở chân ga và thay đổi chuyển động bánh răng ở vòng quay cao. Hệ thống cũng thiết lập lại bộ giảm xóc Continual Variable Damping đồng thời can thiệp vào khả năng cân bằng thân xe thông qua công nghệ hỗ trợ Anti-Roll Control. Range Rover Sport SVR mất 4.7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
Địa hình sỏi cát
Địa hình sỏi cát
Tại bài thử nghiệm thứ hai, mẫu SUV của Land Rover được chạy trên địa hình cỏ ướt. Chế độ Cỏ/Sỏi đá/Băng tuyết (Grass/Gravel/Snow) giúp phản ứng ở chân ga trở nên mềm và nhẹ hơn giúp duy trì khả năng bám đường đồng thời giúp chuyển số nhanh và êm hơn. Ngoài ra, hệ thống điều khiển chống trượt The Traction ConTrol System tăng tốc độ can thiệp giúp ngăn ngừa khả năng trượt lốp. Range Rover SVR mất 5.5 giây để đạt tốc độ 100km/h.
Các chế độ lái
Các chế độ lái
Mỏ đá là địa điểm hoàn hảo cho điều kiện địa hình sỏi đá và Range Rover Sport SVR chỉ mất 5.3 giây để hoàn thành bài kiểm tra của mình. Arjeplog ở phía Bắc Thụy Điển là đia điểm Jaguar Land Rover lựa chọn cho bài thử địa hình băng tuyết. Tại đây, các thiết lập hệ thống tối ưu và hệ dẫn động AWD giúp Range Rover Sport SVR đạt 100km/h trong 11.3 giây.
Địa hình tiếp theo là bùn và hố lầy, hệ thống treo khí được nâng lên và hệ thống điều khiển chống trượt The Traction Control System hoạt động hiệu quả nhằm duy trì lực ma sát. Kết hợp cùng hệ dẫn động AWD, Range Rover Sport SVR tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây.
Địa hình mỏ đá
Địa hình mỏ đá
Tại khu vực đồi cát Pendine Sands tại Carmarthen Bay ở phía Nam xứ Wales, chế độ lái Cát (Sand) giúp xe đạt khả năng tăng tốc tăng lên nhanh chóng khi đẩy mô-men xoắn lên cao. Các bánh răng của hộp số cũng được thiết lập lại nhằm giữ nguyên vị trí trong thời gian dài đồng thời khóa bộ vi sai trung tâm giúp duy trì lực đẩy. Kết quả là 5.5 giây cho Range Rover Sport SVR đạt tốc độ 100km/h.
Địa hình đá khối lớn được chọn để kết thúc bài kiểm tra đối với Range Rover Sport SVR. Công nghệ Terrain Response thế hệ 2 giúp làm mềm lại phản ứng gia tốc nhằm giảm tác động đột ngột khi tăng tốc, đồng thời hệ thống treo khí được bó cứng lại giúp tạo sự cân bằng và giảm độ sóc toàn thân xe. Tại những mỏm đá với độ nghiêng 32%, SVR tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển.

Đức Quỳnh
Theo TTGD

Related Posts

Rolls Royce Gioi Thieu Spectre Primavera Ban Hoa Ca Thi Vi Cua Mua Xuan 12
Xe

Rolls-Royce giới thiệu Spectre Primavera: Bản hòa ca thi vị của mùa xuân

Vama 1014 2 1
Xe

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) lễ kỷ niệm 25 năm thành lập

Bien So Sieu Vip Trung Dau Gia Hang Chuc Ty Gay Sot 2
Xe

Biển số siêu VIP trúng đấu giá hàng chục tỷ gây sốt

Unnamed (1)
Xe

S&S Group tiếp tục mở rộng dịch vụ hậu mãi McLaren tại Đông Nam Á với thị trường Philippines

Ha Noi Ra Soat Toan Bo O To Xe May De Chuyen Doi Xe Xang 1
Xe

Hà Nội rà soát toàn bộ ô tô, xe máy để chuyển đổi xe xăng

Nang Cap Tai Khoan Thu Phi Len Tai Khoan Giao Thong Nhu The Nao 2
Xe

Nâng cấp tài khoản thu phí lên tài khoản giao thông như thế nào?

Thu Phi Duong Bo Khong Dung Vi Sao Phai Chuyen Sang Tai Khoan Giao Thong 2
Xe

Thu phí đường bộ không dừng: Vì sao phải chuyển sang tài khoản giao thông?

Khan Truong Chuyen Doi Tai Khoan Thu Phi Sang Tai Khoan Giao Thong Truoc 1 10 2025 1
Kinh doanh

Khẩn trương chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông trước 1/10/2025

Tp Hcm De Xuat Lap Vung Han Che Xe Xang Tu Nam 2026 2
Xe

TP.HCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng từ năm 2026

Tin cập nhật

8459416bf0c47b9a22d5 2
Âm nhạc

Cơ hội trở thành nghệ sĩ biểu diễn, nhà sản xuất âm nhạc cùng Trường Âm nhạc Berklee

Dragon Capital Nha Dau Tu Viet Nam Nam Giu Khoang 100 Ty Usd Tien Ma Hoa 1
Kinh doanh

Dragon Capital: Nhà đầu tư Việt Nam nắm giữ khoảng 100 tỷ USD tiền mã hoá

Loi Khai Nghi Pham Gay Ra Tham An 3 Nguoi Chet O Dak Lak 1
Đời sống

Lời khai nghi phạm gây ra thảm án 3 người chết ở Đắk Lắk

Tai Xe Ep Khach 25 Trieu Dong 70 Km Tra Lai Tien Chi La Tinh Tiet Giam Nhe 3
Đời sống

Tài xế ép khách 2,5 triệu đồng 70 km – trả lại tiền chỉ là tình tiết giảm nhẹ!

Cach Genz Su Dung Ai Trong Du Lich Anh Minh Hoa 3 1 2
Du lịch

Thế hệ Gen Z đang sử dụng AI để định hình lại trải nghiệm du lịch tương lai như thế nào

Ngan Hang Nha Nuoc Dang Chi Dao Xu Ly Su Co Thong Tin Tin Dung Tai Cic 2
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước đang chỉ đạo xử lý sự cố thông tin tín dụng tại CIC

Bo Doc Quyen Nhieu Ngan Hang San Sang Nhap Khau Dap Vang Mieng Ban Truc Tiep Cho Dan 2
Kinh doanh

Bỏ độc quyền: Nhiều ngân hàng sẵn sàng nhập khẩu, dập vàng miếng bán trực tiếp cho dân

Dung Dien Thoai Luc Cam Sac Nam Thanh Nien Bi Set Danh Tu Vong 1
Đời sống

Dùng điện thoại lúc cắm sạc, nam thanh niên bị sét đánh tử vong

Copy Of Vr City 229 (2)
Công nghệ

VR City – Vũ trụ thực tế ảo đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam

Bat Giu 2 Doi Tuong Pha Khoa Trom Dien Thoai Tai Nhieu Cua Hang O Son La 1
Đời sống

Bắt giữ 2 đối tượng phá khóa, trộm điện thoại tại nhiều cửa hàng ở Sơn La

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily