VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Macan GTS – chiếc Porsche quyến rũ cho khách Việt

Thứ Năm, 21/12/2017 - 22:56

Với GTS, Porsche đã hướng Macan về nguồn gốc của một chiếc Porsche quyến rũ, nơi người mê thể thao cực đoan đang lãng quên.

Hệ thống treo hạ thấp 15 mm. Hốc hút gió mở rộng. Bộ vành 20 inch kiểu Spyder RS đen mờ tiêu chuẩn. Ngoại thất, nội thất là tương phản của gam màu đen/ đỏ rõ rệt. Phiên bản GTS được ra đời từ cá tính của truyền thống 86 năm chuyên làm xe thể thao của Porsche.

Làm quen với Porsche, khách hàng chọn phiên bản tiêu chuẩn. Cực đoan đôi chút, là phiên bản S. Chạm ngưỡng tới hạn, cả về nội lực lẫn ngoại hình, hãy chọn GTS. Thể thao cùng cực, giới hạn của một chiếc SUV có thể chạy trong trường đua, hãy chọn phiên bản Turbo.

Macan GTS (đỏ).

Macan GTS (đỏ).

Macan GTS là phiên bản ra đời muộn nhất của dòng xe Macan. Xe được giới thiệu lần đầu năm 2015 tại Tokyo Motor Show và chính thức mở bán đầu năm 2016, hai năm sau khi Macan được vén màn. Theo định vị của Porsche, GTS (Gran Turismo Sport) là phiên bản có thiết kế thể thao nhất, khỏa lấp khoảng trống giữa phiên bản S và phiên bản Turbo.

Ngoại thất xe đỏ rực. Điểm nhấn tương phản là các chi tiết đen mờ ở đèn chiếu sáng, đèn hậu, mâm xe, ốp cửa bên hông GTS và bộ logo phía sau màu đen. Hốc hút gió kích thước lớn hơn phiên bản tiêu chuẩn ở phía trước và cặp ống xả kép được sơn đen mờ phía sau.

Nội thất phiên bản GTS có nhiều điểm nhấn sắc đỏ, nhất quán với ngoại thất ở viền chỉ đỏ khâu nổi khắp ghế da, bảng táp-lô, táp-pi cửa. Đồng hồ trung tâm hiển thị vòng tua màu đỏ rực kiểu Porsche cổ điển, logo GTS cách điệu nằm chính giữa. Dây đai an toàn màu đỏ, logo GTS được thêu trên tựa đầu và ghế ngồi kiểu thể thao đặc trưng như mời gọi, kích thích người lái khám phá sự khác biệt.

Macan GTS có “nội lực” mạnh gấp rưỡi so với Macan tiêu chuẩn và hơn khoảng 20 mã lực so với phiên bản S. Phiên bản GTS trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3 lít. Công suất 355 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm ngay tại 1.650 vòng/ phút. Từ 0-100 km/h Macan GTS mất 5 giây ở chế độ Launch Control và gói tuỳ chọn Chrono Sport trước khi đạt giới hạn điện tử 256 km/h.

Vặn khoá khởi động kiểu Porsche. Không êm dịu khẽ khàng, Macan GTS rùng mình, chào người lái bằng tiếng ống xả trầm đục đầy nội lực kiểu động cơ tăng áp. Bắt đầu từ con phố đông, Macan GTS gây chú ý bằng ngoại thất đậm chất thể thao. Ở chế độ lái “hiền lành” nhất, Macan GTS khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn ở hệ thống giảm xóc. Xe GTS cứng hơn khi qua gờ giảm tốc. Tiếng động cơ sôi động hơn, kích thích hơn ở những cú nhích nhẹ chân ga.

Macan GTS thuần túy tốc độ.

Macan GTS thuần túy tốc độ.

Nếu như đối thủ cùng phân khúc chỉ cần kích hoạt đơn giản là chiếc xe đã đạt trạng thái thể thao nhất thì Porsche mất đến vài thao tác và nút bấm. Chuyển chế độ Sport. Hạ thấp gầm xe. Nhấn nút bấm kích hoạt ống xả thể thao. Macan GTS lộ rõ bản chất. Launch Control – chế độ tăng tốc nhanh kiểu xe đua là trang bị chỉ duy nhất Macan sở hữu so với các đối thủ cùng phân khúc.

Chân trái giữ phanh. Chân phải đạp hết tầm ga. Macan GTS gầm thét như hổ đói bị xiềng xích. Tận hưởng cảm giác thú vị chỉ có trên siêu xe trong vài giây. Buông phanh – thả xích. Macan GTS chồm lên. Tua máy dựng ngược. Bum – tiếng ống xả thể thao bắn lên mỗi lần chuyển số, tua máy chạm 7.000 vòng/ phút. 0-100 km/h trong 5 giây, con số đủ khiến người lái xây xẩm mặt mày bởi tốc độ. Dồn số, ống xả trả về tiếng nổ “back fire” trước khi vào cua. Với những tín đồ thuần túy Porsche, không thể nhầm lẫn, cảm giác này là của 911.

Trên cung đường nhiều cua gắt ở cao nguyên đá Đồng Văn, đoàn xe gồm Porsche Cayenne phiên bản Platinum, Macan phiên bản thường và Macan GTS là những trải nghiệm khác biệt dành cho người lái. Muốn tận hưởng sự sang trọng và nhàn nhã, hãy ngồi Cayenne Platinum. Linh hoạt hơn, là Macan tiêu chuẩn. Năng động, cảm giác thể thao và dành cho người lái là Macan GTS.

Macan GTS nhanh chóng bỏ lại hai chiếc xe phía sau, chủ yếu do người lái khó kiềm chế được cảm xúc. Trọng tâm xe hạ thấp hơn so với phiên bản thường, Macan GTS còn được trang bị thêm hệ giảm xóc khí nén, có chức năng nâng/ hạ gầm (PASM – Porsche Active Suspension Management).

Hạ gầm, vẫn chế độ thể thao (sport), Macan GTS khiến người lái “lụa” hơn gấp bội, dễ dàng vào cua “ngọt lịm” nhờ hàng loạt những giải pháp. Hệ khung liền khối Unibody, trang bị thanh cân bằng động cơ phía trước, hệ thống treo có khả năng tuỳ chỉnh độ cứng vững, hiện tượng vặn xoắn thân xe khi vào cua (body roll) được hạn chế tối đa. Macan GTS vào/ thoát cua cũng nhanh hơn bởi lợi thế trục cơ sở ngắn.

“Khách hàng của Macan thậm chí còn cực đoan hơn Cayenne”. Đúng như nhận định của Porsche khi ra mắt Macan. Đây không chỉ là một chiếc Cayenne thu nhỏ để giảm giá thành. Khách hàng phải hy sinh nhiều hơn tiện ích hay không gian chở đồ để đánh đổi một thứ duy nhất – cảm giác lái. Nhận định này phù hợp với Macan GTS hơn cả. Muốn êm ái và nhàn nhã hơn, hãy lựa chọn Macan tiêu chuẩn hoặc cao cấp hơn là Porsche Cayenne.

 

Chỉ những ai thực sự đam mê, sành sỏi và giàu có mới có thể lựa chọn Macan GTS. Giá khởi điểm tại Việt Nam là 3,6 tỷ đồng, chưa gồm các tuỳ chọn đặt thêm theo cá tính. Để tận hưởng trọn vẹn cảm xúc của chiếc Macan GTS trong bài viết, khách hàng phải thanh toán số tiền ngoài 5 tỷ đồng, chưa bao gồm các chi phí đăng ký xe.

Quang Anh/VNE

Related Posts

Unnamed 8 3
Xe

Tôn vinh nghệ thuật trang trí Ren: Rolls-Royce ra mắt độc bản Phantom Dentelle

Unnamed (3) (2)
Xe

Tháng 6 đột phá cùng xe GAZ – Giá mới hấp dẫn, hậu mãi an tâm

Ty Phu Elon Musk Mo Rong Dau Chan Tai Trung Quoc Voi Tram Pin Quy Mo Chua Tung Co 1
Xe

Elon Musk mở rộng ‘dấu chân’ tại Trung Quốc với trạm pin quy mô chưa từng có

Unnamed File 2
Xe

Nhiều công ty Mỹ có thể phải dừng sản xuất ô tô vì thiếu đất hiếm Trung Quốc

Unnamed
Xe

McLaren giới thiệu phiên bản 750S Le Mans kỷ niệm 30 năm chiến thắng giải đua Le Mans

Byd X Grab 2 2 1
Xe

BYD và Grab hợp tác thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện tại Việt Nam

Bien So Sieu Vip 88a 888 88 Chuan Bi Len San Dau Gia 1
Xe

Biển số “siêu vip” 88A-888.88 chuẩn bị lên sàn đấu giá

Luu Ban Nhap Tu Dong 63 1
Ôtô

Thị phần tuột dốc không phanh: Ô tô phương Tây sắp bị xóa sổ tại Trung Quốc?

Unnamed 6
Xe

Rolls-Royce Phantom – hành trình huyền thoại xuyên suốt một thế kỷ

Tin cập nhật

Gia Iphone 17 Co The Tang Rat Manh Gay Soc Thi Truong 2
Chưa được phân loại

Giá iPhone 17 có thể tăng rất mạnh, gây ‘sốc’ thị trường?

Khan Truong Hoan Thien He Thong Tieu Chuan Quy Chuan Ky Thuat Cho Duong Sat Toc Do Cao 6
Kinh doanh

Khẩn trương hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho đường sắt tốc độ cao

Tesla Boc Hoi 68 Ty Usd Von Hoa Sau Tuyen Bo Thanh Lap Dang Chinh Tri Cua Elon Musk 1
Kinh doanh

Tesla ‘bốc hơi’ 68 tỷ USD vốn hóa sau tuyên bố thành lập đảng chính trị của Elon Musk

Ngan Hang Nha Nuoc Ly Giai Nguyen Nhan Khien Vnd Rot Gia 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước lý giải nguyên nhân khiến VND rớt giá

Du An Lotte Eco Smart City O Thu Thiem Duoc Duyet Gia Dat 16 190 Ty Dong 1
Bất động sản

Dự án Lotte Eco Smart City ở Thủ Thiêm được duyệt giá đất 16.190 tỷ đồng

Triet Xoa O Nhom Dung Hinh Anh Nhay Cam De Tong Tien 1
Đời sống

Triệt xoá ổ nhóm dùng hình ảnh nhạy cảm để tống tiền

Vu Chay Cu Xa Doc Lap 8 Nguoi Thiet Mang Loi Tu Day Dien Tu Dau Noi 1
Đời sống

Vụ cháy cư xá Độc Lập 8 người thiệt mạng… lỗi từ dây điện tự đấu nối

Viet Nam Hut Gan 11 Trieu Du Khach Quoc Te Nua Dau 2025
Du lịch

Việt Nam hút gần 11 triệu du khách quốc tế nửa đầu 2025

Io7a7185 2 1
Giải trí

Á hậu 3 Miss Earth Vietnam 2025 Trịnh Mỹ Anh đi thi quốc tế

Dcim100mediadji 0063.jpg
Kinh doanh

Bộ Tài chính kiến nghị làm rõ lựa chọn nhà thầu cao tốc TPHCM – Chơn Thành

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily