VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Ford Everest 2016 giá cao, khách choáng

Thứ Hai, 14/12/2015 - 10:25

Sau nhiều ngày chờ đợi, mẫu Everest thế hệ mới đã xuất hiện tại đại lý chính hãng của Ford Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán từ 1,249 đến 1,629 tỷ đồng khiến nhiều khách hàng giật mình.

2016-ford-everest-exterior-front-three-quarter-concrete-1443493585209

Ford Everest 2016 về Việt Nam có 3 phiên bản. Cao cấp nhất là bản 3.2L Titanium, 2 cầu, có giá bán đến tay người tiêu dùng là 1,629 tỷ đồng; phiên bản 2.2L Titanium, 1 cầu, có giá bán 1,329 tỷ và bản 2.2L Trend, 1 cầu, có giá bán thấp nhất là 1,249 tỷ đồng.

Ford Everest tại Việt Nam từ lâu vốn được coi là một chiếc SUV 7 chỗ, thuộc phân khúc bình dân, được nhiều người ưa chuộng. Các phiên bản cũ trước đây chỉ có giá từ 790 đến 861 triệu đồng. Chính vì vậy, khi nhận được thông tin phiên bản mới 2016, sắp ra mắt với nhiều thay đổi, khiến không ít khách hàng mong đợi.

Anh Trần Hoàng Anh, ngõ 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, sau khi xem xe tại đại lý Ford cho biết, Everest 2016 có nhiều tính năng hiện đại hơn. Cũng biết khi thêm công nghệ mới thì chi phí sẽ tăng và giá tăng, nhưng nghĩ có cao cũng chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng thôi. Ai ngờ giá công bố cao quá, phiên bản cao nhất có giá tới 1,63 tỷ đồng, ngoài sức tưởng tượng.

Hầu hết khách hàng khi biết giá của Ford Everest 2016 đều không khỏi ngạc nhiên, bởi thấy khá cao, hơn các phiên bản cũ từ 460 đến 768 triệu đồng.

Anh Trần Ngọc Chương, ngõ 175 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng, nếu mua bản cao cấp nhất, với giá 1,629 tỷ đồng, cộng thêm lệ phí trước bạ tại Hà Nội hiện là 12%, phí biển số 20 triệu đồng, cùng các chi phí khác như bảo hiểm… thì giá xe vượt qua ngưỡng 1,8 tỷ đồng. Mức giá này tiệp cận với 1 chiếc Toyota Prado nhập khẩu.

Không ít ý kiến khác so sánh Everest 2016 với các đối thủ cạnh tranh như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe, cho rằng dù hiện đại hơn hẳn, nhưng mức giá Ford Việt Nam đưa ra khá cao, bỏ xa các đối thủ này một khoảng cách lớn và gây choáng váng với mọi người.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Ford Việt Nam cho biết, lý do giá xe Everest 2016 cao, trước hết là do nhập khẩu nguyên chiếc. Hiện tại thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam là 50%. Cùng với đó, phiên bản 3.2L Titanium, có dung tích xi lanh trên 3.0L phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 60%, còn 2 phiên bản 2.2L chịu thuế 50%.

Ngoài ra, Everest 2016 được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại, chưa phổ biến với đa số các mẫu xe khác tại thị trường Việt Nam.

Quan trọng hơn, khi cho ra mắt Everest thế hệ mới 2016, tập đoàn Ford đã định vị lại phân khúc cho sản phẩm này, hướng tới đối thủ cạnh tranh là những chiếc SUV có kích thước lớn hơn như Toyota Prado. Có lẽ khách hàng Việt Nam chưa quen với việc “nâng hạng” này, vẫn nghĩ về Everest 2016 như chiếc SUV bình dân trước đây, nằm chung phân khúc với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Hyundai SantaFe.

Cũng theo đại diện Ford Việt Nam, kể từ nay, Everest sẽ không còn sản phẩm lắp ráp trong nước nữa, chỉ có xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Một vài khách hàng cũng có ý kiến ngược lại, cho rằng, nếu lấy phiên bản Everest 2.2L Titanium, 1 cầu, giá bán 1,329 tỷ để xem xét, thì thấy cũng không quá cao, với 1 chiếc xe nhập nguyên chiếc, có cấu hình hơn hẳn 1 số mẫu xe lắp ráp trong nước đang bán ra ở mức 1,1 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, nhìn chung, khách hàng đều hụt hẫng, cho rằng mức giá trên vượt quá kỳ vọng. Nhiều ý kiến đều muốn Ford Việt Nam xem lại giá bán.

Thực tế thị trường cho thấy, đã có những mẫu xe ban đầu được định vị ở phân khúc thấp hơn thì luôn thiếu xe, khách mua phải xếp hàng. Nhưng sau đó được “nâng hạng”, định vị phân khúc cao hơn, với mức giá tăng thêm đã khiến cho doanh số giảm và mất khách.

Trần Thuỷ
Theo Vietnamnet

Tags: Ford

Related Posts

Luu Ban Nhap Tu Dong 158 1
Kinh doanh

Đề xuất gia hạn hơn 20.000 tỷ đồng tiền thuế cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Luu Ban Nhap Tu Dong 58 1
Ôtô

Ô tô đua nhau tăng giá, người mua chịu cảnh ‘bia kèm lạc’, đại lý không nhận cọc

Luu Ban Nhap Tu Dong 55 1
Doanh nghiệp

Báo Pháp: VinFast sẽ giúp Việt Nam thành cường quốc ô tô với tốc độ nhanh nhất

Luu Ban Nhap Tu Dong 75 1
Kinh doanh

Xe điện còn chưa lên ngôi, xe chạy bằng hydro đã nổi lên thành xu hướng lớn

Luu Ban Nhap Tu Dong 333 1
Doanh nhân

Không lâu sau khi từ nhiệm, cựu CEO Vinfast toàn cầu trở thành chủ tịch 1 hãng xe điện Mỹ

Luu Ban Nhap Tu Dong 336 1
Công nghệ

Nhà sản xuất iPhone chính của Apple ký hợp tác phát triển xe điện với Indonesia

Luu Ban Nhap Tu Dong 331 2
Công nghệ

Tesla thoát phụ thuộc Trung Quốc trong sản xuất pin xe điện

Luu Ban Nhap Tu Dong 156 1
Ôtô

10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam: VinFast Fadil ‘lật đổ’ sự thống trị của Toyota Vios

Luu Ban Nhap Tu Dong 204 1
Ôtô

Hàng loạt mẫu ô tô ‘tháo chạy’, tạm ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2021

Load More

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 381 1
Doanh nghiệp

Bộ GTVT đồng ý cho Vingroup và Techcombank nghiên cứu đầu tư cao tốc 26.600 tỷ

Luu Ban Nhap Tu Dong 380 1
Tài chính

‘Đi tàu lượn’, VN-Index kết phiên hồi phục mạnh gần 15 điểm

Luu Ban Nhap Tu Dong 378 1
Xã hội

Dự án đường Hồ Chí Minh: Cần cân đối vốn, tránh đầu tư dở dang, dàn trải

Luu Ban Nhap Tu Dong 376 1
Bất động sản

Tránh xảy ra sai phạm về đất đai, ảnh hưởng đến người dân và uy tín chính quyền

Luu Ban Nhap Tu Dong 375 1
Kinh doanh

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án phục hồi kinh tế

Luu Ban Nhap Tu Dong 374 1
Kinh doanh

Chính phủ đề xuất kéo dài thời hạn thí điểm xử lý nợ xấu

Luu Ban Nhap Tu Dong 31 1
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp ‘chùn tay’ dù nhu cầu phát hành trái phiếu vẫn cao

Luu Ban Nhap Tu Dong 371 1
Bóng đá

Huấn luyện viên Park Hang Seo: Đã có lúc tôi nghĩ đội không vào nổi Bán kết SEA Games

Z3435898682726 5bd6835ffca1f65a9fa145a81fa287f8 1 1
Doanh nghiệp

Công ty VISSAN đón nhận danh hiệu Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2022

Dại Diện Vcf Trao Bảng Tài Trợ Tượng Trưng Cho Dại Diện Ubnd Huyện Nam Giang Và 2 Ttyt 1
Doanh nghiệp

ExxonMobil Việt Nam trao tặng 13 thiết bị y tế chăm sóc sơ sinh thiết yếu tại tỉnh Quảng Nam

VietDaily | Tin tức hàng ngày

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily