Những mẫu xe bán chạy trong tháng phải kể đến thương hiệu như Toyota 8.779 xe, Hyundai 8.680 xe, Mitsubishi 3.896 xe, Kia 3.864 xe, Ford với 2.914 xe.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố số liệu doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 9 với mức tăng mạnh.
Cụ thể, tháng 9 vừa qua, doanh số toàn thị trường đạt 33.463 xe, tăng 8,5% so với tháng 8 trước đó và tăng tới 147% so với cùng kỳ tháng 9 năm ngoái.
Trong đó, lượng xe du lịch bán được là 25.611 xe (tăng 2% so với tháng 8), xe thương mại là 7.539 xe (tăng 37%) và 313 xe chuyên dụng (tăng 17%). Lượng xe lắp ráp trong nước tháng 9 bán ra là 17.193 xe, tăng 11% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.270 xe, tăng 6% so với tháng trước.
Trong tháng 9, VinFast không công bố số liệu bán hàng và chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể. Nếu cộng thêm doanh số của Tập đoàn Thành Công bán 8.680 xe, tổng sản lượng tiêu thụ ô tô cả nước trong tháng 9 sẽ là 42.143 xe. Như vậy, tính trung bình, mỗi ngày, có hơn 1.400 xe ô tô được đưa đến tay khách hàng.
Những mẫu xe bán chạy trong tháng phải kể đến thương hiệu như Toyota 8.779 xe, Hyundai 8.680 xe, Mitsubishi 3.896 xe, Kia 3.864 xe, Ford với 2.914 xe.javascript:void(0)
Doanh số sau 3 quý đầu 2022 của các hãng thuộc VAMA và các nhà nhập khẩu khẩu khác là 296.403 xe. So với cùng kỳ 2021, thì doanh số thị trường tăng 56%.
Tính chung 9 tháng đầu năm, đầu tàu là Toyota với 64.130 xe với các sản phẩm như Vios, Corolla Cross, Veloz Cross. TC Motor với thương hiệu phân phối chính Hyundai đạt doanh số 56.320 xe. Kia là thương hiệu bán chạy thứ ba thị trường với 47.792 xe.
Theo đánh giá của TC Group, tháng 10 là bắt đầu vào giai đoạn cao điểm của thị trường. Còn theo nhận định của ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, quý 4 hàng năm luôn là quý bán hàng tốt nhất trong ngành ô tô.
Nếu tiếp tục giữ phong độ mỗi tháng trên 40.000 xe như hiện nay, thị trường ô tô Việt Nam trong 3 tháng còn lại của năm 2022 sẽ vượt mốc 400.000 xe. Các chuyên gia trong ngành nhận định, năm 2022 thị trường ô tô Việt Nam lần đầu tiên có thể đạt ngưỡng khoảng gần 500.000 xe, mốc được gỡ bỏ mác “thị trường nhỏ”.
Pha Lê / Nhịp sống thị trường