VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Ô tô gầm thấp sắp hết thời, loạt mẫu xe bị ‘khai tử’ tại Việt Nam

Thứ Hai, 22/07/2024 - 12:33
Image 75

Xu hướng xe gầm cao “lên ngôi” khiến các dòng xe gầm thấp như sedan hạng C, sedan hạng D, hatchback bị “đào thải”, nhiều mẫu xe phải ngừng bán.

Thị trường ô tô trong nước trong 3 – 4 năm gần đây có sự chuyển dịch trong xu thế lựa chọn của người dùng, từ những mẫu xe gầm thấp sedan và hatchback sang ưa chuộng các dòng xe gầm cao SUV và MPV đa dụng.

Những mẫu xe gầm cao này trải dài ở nhiều phân khúc CUV, SUV, MPV, xe bán tải… với hệ thống động cơ mạnh phù hợp cho những người khi di chuyển ở những nơi có địa hình cao, khúc khuỷu, đường lầy, ngập nước…

Bên cạnh đó, xe gầm cao cũng mang đến không gian nội thất bên trong thoáng hơn, rộng hơn. Nhờ những ưu điểm vượt trội này giúp xe gầm cao chinh phục được nhiều điều kiện địa hình ở Việt Nam cũng như nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nắm bắt được xu hướng xe gầm cao, trong những năm gần đây, các hãng xe cũng tung ra thị trường nhiều mẫu xe gầm cao với nhiều phân khúc từ giá phổ thông đến trung cấp đến cao cấp. Điều này cũng khiến các dòng xe gầm thấp như sedan hạng C, sedan hạng D, hatchback bị “đào thải”, nhiều mẫu xe phải ngừng bán.

Toyota Yaris âm thầm rút khỏi thị trường

Một trong những mẫu xe vừa bị “khai tử” khỏi thị trường Việt Nam là mẫu hatchback Toyota Yaris, kết thúc sau 13 năm phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Mặc dù nhà phân phối là Toyota Việt Nam không công bố lý do cụ thể nhưng có thể dự đoán nguyên nhân chủ đạo là doanh số bán hàng thấp và người tiêu dùng không còn ưa chuộng.

Số liệu thống kê cho thấy, năm 2020, Toyota Yaris bán được 1.569 xe; sau đó giảm xuống còn 1.118 xe vào năm 2021. Tới năm 2022 bán được 628 xe và cả năm 2023 chỉ bán được 134 xe. Sau 6 tháng đầu 2024, doanh số mẫu xe Toyota là 8 chiếc.

Yaris được Toyota Việt Nam phân phối từ năm 2011, thế hệ hiện hành của Toyota Yaris bán trên thị trường trước khi bị “khai tử” từ tháng 10/2020. Xe mở bán chỉ với một phiên bản, giá 684 triệu đồng.

Xe trang bị động cơ 1,5 lít công suất 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Xe được định vị nằm ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh với Suzuki Swift, Mazda2. Nhóm đối tượng chủ yếu hướng đến khách hàng trẻ năng động, đặc biệt phụ nữ.

Lexus “khai tử” IS

Hiện tại, Lexus Việt Nam đã gỡ bỏ thông tin Lexus IS trên trang chủ, đồng thời xác nhận ngừng phân phối mẫu xe này sau 4 năm ra mắt.

Nguyên nhân của việc loại bỏ dòng xe này ra khỏi danh mục sản phẩm không được nhà phân phối là Lexus đưa ra. Tuy nhiên, với mức giá bán cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, dễ dàng dự đoán doanh số Lexus IS không cao như kỳ vọng. Ngoài ra, nhu cầu ngày một cao hơn với các dòng SUV gầm cao cũng gián tiếp ảnh hưởng đến lựa chọn của người tiêu dùng.

Lexus IS được Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu vào tháng 1/2021, cạnh tranh cùng phân khúc với Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series và Audi A4. Xe được mở bán với 4 phiên bản, giá dao động từ 2,13 – 2,83 tỷ đồng. Giá bán của Lexus IS cao hơn các đối thủ cạnh tranh tới hàng trăm triệu đồng.

Về phía đối thủ cạnh tranh, giá bán của Mercedes-Benz C-Class (3 phiên bản, giá từ 1,599 – 2,099 tỷ đồng); BMW 3-Series (3 phiên bản với giá từ 1,529 – 1,989 tỷ đồng) hay Audi A4 (2 phiên bản, giá từ 1,79 – 1,97 tỷ đồng).

Suzuki Ciaz ngừng phân phối

Suzuki Ciaz hiện cũng đã bị gỡ bỏ khỏi danh sách sản phẩm của Suzuki tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này đã từng bị ngừng nhập khẩu trong một thời gian, trước khi trở lại thông qua một phiên bản được nâng cấp về trang bị.

Doanh số thấp là nguyên nhân chính khiến mẫu xe này bị ngừng bán. Trong nửa đầu năm 2024, chỉ có 8 chiếc Suzuki Ciaz được bàn giao tới tay người dùng. Không những vậy, mẫu xe này liên tục nằm trong top 10 mẫu xe có doanh số thấp nhất thị trường.

Thaco lược bỏ một phiên bản của Mazda6

Doanh số sụt giảm mạnh và thị trường ảm đạm khiến Thaco Trường Hải, đơn vị phân phối xe Mazda tại Việt Nam, phải loại bỏ phiên bản cao cấp nhất của mẫu sedan Mazda6.

Cụ thể, phiên bản động cơ 2.5L của Mazda 6 hiện đã biến mất trên trang web chính thức của Mazda Việt Nam, hiện mẫu xe này chỉ còn 2 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L (Luxury và Premium) với giá bán 769 – 809 triệu đồng.

Động thái cắt bớt phiên bản của Thaco đối với Mazda6 khá dễ hiểu khi mẫu sedan này đang không đạt doanh số cao trong bối cảnh thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam hướng về các mẫu xe gầm cao. Điều này khiến không chỉ riêng Mazda6 mà cả phân khúc sedan hạng D đều bị ảnh hưởng.

Linh Đan / Vietnamfinance

Related Posts

Rolls Royce Gioi Thieu Spectre Primavera Ban Hoa Ca Thi Vi Cua Mua Xuan 12
Xe

Rolls-Royce giới thiệu Spectre Primavera: Bản hòa ca thi vị của mùa xuân

Vama 1014 2 1
Xe

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) lễ kỷ niệm 25 năm thành lập

Bien So Sieu Vip Trung Dau Gia Hang Chuc Ty Gay Sot 2
Xe

Biển số siêu VIP trúng đấu giá hàng chục tỷ gây sốt

Unnamed (1)
Xe

S&S Group tiếp tục mở rộng dịch vụ hậu mãi McLaren tại Đông Nam Á với thị trường Philippines

Ha Noi Ra Soat Toan Bo O To Xe May De Chuyen Doi Xe Xang 1
Xe

Hà Nội rà soát toàn bộ ô tô, xe máy để chuyển đổi xe xăng

Nang Cap Tai Khoan Thu Phi Len Tai Khoan Giao Thong Nhu The Nao 2
Xe

Nâng cấp tài khoản thu phí lên tài khoản giao thông như thế nào?

Thu Phi Duong Bo Khong Dung Vi Sao Phai Chuyen Sang Tai Khoan Giao Thong 2
Xe

Thu phí đường bộ không dừng: Vì sao phải chuyển sang tài khoản giao thông?

Khan Truong Chuyen Doi Tai Khoan Thu Phi Sang Tai Khoan Giao Thong Truoc 1 10 2025 1
Kinh doanh

Khẩn trương chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông trước 1/10/2025

Tp Hcm De Xuat Lap Vung Han Che Xe Xang Tu Nam 2026 2
Xe

TP.HCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng từ năm 2026

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 2
Kinh doanh

Từ 1/1/2026: Áp giá điện 2 thành phần với khách hàng lớn, không loại trừ trường hợp nào

Thay Gi Tu Viec Vingroup Khoi Kien 68 To Chuc Ca Nhan 1
Kinh doanh

Thấy gì từ việc Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân?

Kinh doanh

Hãng bánh Bibica muốn huỷ tư cách công ty đại chúng, rời sàn chứng khoán

Thanh Tra Va Xu Ly Cac Ngan Hang Cap Tin Dung Cho Doanh Nghiep San Sau 1
Kinh doanh

Thanh tra và xử lý các ngân hàng cấp tín dụng cho doanh nghiệp ‘sân sau’

Cuu Tong Giam Doc Sjc Bi Truy To Toi Tham O Tai San Va Loi Dung Chuc Vu 1
Đời sống

Cựu Tổng Giám đốc SJC bị truy tố tội Tham ô tài sản và Lợi dụng chức vụ

Tam Ngung Hoat Dong Nha Khoa Tuyet Chinh Sau Vu Hanh Hung Khach Hang 1
Đời sống

Tạm ngưng hoạt động nha khoa Tuyết Chinh sau vụ hành hung khách hàng

Thu Nhap 50 Trieu Thang Vay 13 Ty Mua Nha Vo Chong Tre Roi Vao Bay No Nan 3
Bất động sản

Thu nhập 50 triệu/tháng vay 1,3 tỷ mua nhà, vợ chồng trẻ rơi vào bẫy nợ nần

Vn Index Giam Sau Hon 40 Diem Khoi Ngoai Quay Lai Mua Rong 2
Kinh doanh

VN-Index giảm sâu hơn 40 điểm, khối ngoại quay lại mua ròng

C36405dc E8c5 48aa 949c 17d8c14ae373
Đời sống

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) khởi động “Tuần lễ Khám phá Mỹ Vị” tại TP.HCM

Hoa Hau Thuy Tien Nop 32 Ty Dong Khac Phuc Hau Qua Vu Keo Kera 1
Đời sống

Hoa hậu Thùy Tiên nộp 3,2 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ kẹo Kera

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily