VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

McLaren – 60 năm hành trình vinh hiển và “người kế thừa” hoàn hảo Artura

Thứ Sáu, 02/06/2023 - 01:46
Artura Ngoai That 1

  • 2023 kỷ niệm tròn 60 năm thành lập đội đua chính thức McLaren mang tên nhà sáng lập, tay đua và kỹ sư Bruce McLaren. 
  • Từ đội đua McLaren, Bruce McLaren còn có tầm nhìn và mong muốn sản xuất và chế tác những cỗ máy và mẫu xe phục vụ cho sự nghiệp và tương lai cả đội đua
  • Dù ra đi quá sớm nhưng những con người ở lại vẫn luôn gìn giữ và phát huy những di sản và tinh thần Bruce McLaren đến ngày nay
  • Tròn 6 thập kỷ trên con đường làm chủ tốc độ dù là đường đua hay đường trường, vào năm 2020 McLaren Automotive là hãng xe tiên phong trong phân khúc siêu hybride với mẫu xe Artura – một mẫu xe của tương lai.
  • Artura là mẫu xe đầu tiên sở hữu cấu trúc Cấu trúc Sợi Carbon Trọng lượng nhẹ  (MCLA) giúp xe có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15.4 kg), làm giảm tổng khối lượng ướt của xe chỉ ở mức 1,498 kg. 
  • Ngoại thất được thiết kế có chủ đích cho từng chi tiết để phục vụ mục đích hỗ trợ tối ưu cho hệ thống khí động học 
  • Giá khởi điểm của mẫu xe Artura được phân phối bởi đại lý chính hãng McLaren HCMC là 14,690,500,000 VNĐ đã bao gồm VAT.

Từ niềm đam mê tốc độc và cơ khí của nhà sáng lập Bruce McLaren, McLaren sau 60 năm thành lập và phát triển đã trở thành một ngôi sao trong ngành công nghiệp siêu xe thể thao và trong những giải đua trên thế giới. Và khi nói về việc dung hoà giữa trải nghiệm tốc độ cùng với tính công nghệ cao và tầm nhìn về một người tiên phong trong sân chơi hybrid – điện khí hoá, “ngôi sao” Artura chính là cái hậu duệ thừa hưởng những giá trị ấy của thương hiệu!

Năm 2023 là thời điểm rất đặc biệt với McLaren khi thương hiệu không chỉ kỷ niệm 60 năm thành lập nên một trong những đội đua Formula 1 nổi bật, mà còn phát triển trong lĩnh vực siêu xe thể thao với những đột phá tiên phong trong công nghệ, hiệu suất ấn tượng, thiết kế đậm hơi thở tương lai và kẻ khởi đầu trong sân chơi hybrid – điện khí hoá. Nhưng để tất cả tập thể McLaren tạo dựng được vị thế của ngày hôm nay, tất cả đều bắt đầu từ nhà sáng lập – Bruce McLaren. 

Và trong suốt đoạn đường dài sáu thập kỷ, Artura  cuối cùng đã ra đời như kết quả từ sự nhất quán tiếp nối của tầm nhìn mang trải nghiệm từ đường đua đến đường trường cùng với những nỗ lực tiếp cận và phát triển không ngừng nghỉ của những người ở lại sau Bruce McLaren. Sự ra đời của Artura là niềm tự hào của McLaren bởi chiếc xe sở hữu hiệu suất, công nghệ và thiết kế mang tính biểu tượng trong phân khúc siêu hybrid, đồng thời là cái tên tiên mang vị thế khó lay chuyển của McLaren phong trong sân chơi điện khí hoá toàn cầu hiện nay. 

Artura Ngoai That 1 2

Bruce McLaren –  Không chỉ đơn giản là một tay đua 

Niềm đam mê tốc độ và tình yêu dành cho những cỗ máy của nhà sáng lập kiêm tay đua và kỹ sư Bruce McLaren thừa hưởng từ người cha Leslie McLaren. Cha ông là một người thợ điện máy, có một xưởng sửa xe nhỏ và cũng rất hứng thú với bộ môn đua xe thể thao bấy giờ. Đam mê về xe đua thật sự được khơi dậy khi cha của Bruce mang về một chiếc Austin Ulster. Bruce được cho phép tham gia sửa xe cùng với cha mình. Ông mất hơn một năm để hoàn thành chiếc xe đầu tiên của mình và bắt đầu tập luyện những kỹ năng lái xe tại các đồi dốc hoặc trong sân đua. 

Năm 15 tuổi, ông bắt đầu tham gia những cuộc đua nhỏ gần nơi mình sống và tài năng của Bruce bắt đầu được chú ý. Năm 20 tuổi, tại giải đua Grand Prix New Zealand, Bruce kết thúc ở vị trí thứ 5 và đây chính là cơ hội mở đường cho sự nghiệp sau này của mình.

Ở tuổi 21, ông được ưu ái hỗ trợ theo chương trình “Driver to Europe” bởi Hiệp hội Grand Prix quốc tế tài trợ, đưa ông và người bạn Colin Beanland (với tư cách là kỹ thuật viên hỗ trợ Bruce) từ quê nhà đến nước Anh và gia nhập đội đua Cooper Cars với mục tiêu xây dựng một đội đua vững chắc cho giải đua Công Thức 2 (Formula 2/F2)  – giải đua với các xe đua tham gia có động cơ mã lực chỉ bằng một nửa so với xe đua của giải Công thức 1 (Formula 1/ F1).

Tiếp nối sau đó là những thành tích ấn tượng tại giải đua Công Thức 1 (Formular 1 / F1), Bruce McLaren đã thành lập một đội đua riêng cho mình, lấy tên Bruce McLaren Motor Racing Ltd (BMR) vào năm 1963. BMR chính thức tham dự giải đua Công Thức 1 vào năm 1966 và giành được nhiều thành tích. Không chỉ dừng lại ở đó, ông còn tham gia nhiều thể thức khác như Can-Am hay 24 Hours of Le Mansvà giành được nhiều chiến thắng ấn tượng.

Hiện tại, McLaren Racing là một trong những cái tên hàng đầu tại hàng loại các giải đua nổi tiếng thế giới như: Công Thức 1, Indycar và giải đua địa hình Extreme E. 

Những công nghệ được McLaren nghiên cứu, thử nghiệm không ngừng nghỉ và ứng dụng trong các giải đua đều được sử dụng và liên tục nâng cấp trên những dòng xe thương mại của McLaren Automotive, đó là những công nghệ tiên phong làm nên danh tiếng của McLaren như việc ứng dụng và cải tiến Hệ thống Khung gầm siêu nhẹ bằng sợi carbon, thiết kế đề cao tuyệt đối tính khí động học, hệ thống động cơ điện… 

Từ ngày đầu thành lập đến suốt chặng đường phát triển đến hiện nay, McLaren luôn tuân thủ tôn chỉ của người sáng lập để tạo lập vị thế riêng của một thương hiệu siêu xe sản xuất và vận hành độc lập. Với thế mạnh trong công nghệ và bề dày lịch sử trên những cung đường đua danh giá, McLaren luôn tuân theo tầm nhìn, tham vọng của Bruce McLaren và luôn không ngừng hướng đến những gì tốt nhất để mang đến cho sân chơi thương mại cảm giác lái phấn khích, trải nghiệm công nghệ cao, và đặc biệt là tính tiên phong trong sân chơi điện khí hoá – hybrid với Artura là kết quả từ sự “thai nghén” đáng tự hào.

Bruce Mclaren 1 Copy
Bruce Mclaren Copy

Mang những di sản từ thánh đường tốc độ đến sân chơi thương mại

Với sự góp mặt trong nhiều giải đua khác nhau, McLaren Group đã đầu tư và nghiên cứu nhiều công nghệ cho các mẫu xe đua. Đa số những công nghệ này đã và đang được áp dụng trên nhiều mẫu xe thương mại được McLaren Automotive phân phối.

Một trong những chi tiết đặc biệt dễ dàng nhận ra đó chính là hệ thống khí động học chủ động với cánh gió sau kích thước lớn. Cơ cấu hoạt động tương tự như hệ thống DRS trên các mẫu xe Công Thức 1, vừa là một phanh gió chủ động khi cần thiết. Ngoài ra, các công nghệ đặc thù như khung gầm sợi carbon, hệ thống động cơ hybrid… cũng được thương hiệu áp dụng trên các thiết kế mới nhất của mình.

Và với vị thế của người tiên phong với những nền tảng mạnh mẽ về tốc độ cũng như sức mạnh, mọi thiết kế của McLaren đều được thương hiệu trang bị khung gầm carbon.

Sợi carbon và những ứng dụng của chất liệu này là một trong những ưu điểm của McLaren được thừa hưởng từ những giải đua. Tuy được biết đến từ thế kỷ 19, nhưng phải đến giữa thế kỷ 20 con người mới chú ý đến đặc tính ưu việt của sợi carbon. Với sức bền đáng kinh ngạc, chất liệu này được ứng dụng lần đầu trong ngành hàng không vũ trụ. Cùng sự phát triển ngày càng tiến bộ, sợi carbon dễ dàng được tiếp cận đối với nhiều ngành công nghiệp khác, đặc biệt là ngành công nghiệp xe hơi.

McLaren là một trong những hãng xe tiên phong khi lần đầu tiên sử dụng sợi carbon để làm khung gầm cho mẫu xe đua Thể Thức 1 McLaren MP4/1. Và kể từ thời điểm đó, tất cả mọi mẫu xe McLaren đều có một đặc điểm chung là khung gầm được chế tác từ sợi carbon. Cấu trúc này mang đến khả năng tinh giảm khối lượng tuyệt vời, một cảm giác lái độc nhất vô nhị, sức bền tối ưu trong mọi hoàn cảnh cũng như độ an toàn cho người lái và hành khách. Không dừng lại ở kết cấu này, McLaren còn đem lên những phiên bản thương mại các công nghệ được dày công nghiên cứu và thử nghiệm trực tiếp ngay tại đường đua, một đặc điểm không phải thương hiệu nào cũng có điều kiện tương tự.

Tôn chỉ mang tinh thần đường đua đến đường trường từ khi thương hiệu được khai sinh đã được McLaren tuân thủ và hiện thực hoá cụ thể với nhiều phân khúc như: Dòng Grand Tourer (GT) hướng đến tinh thần thanh lịch và phong cách sống với McLaren GT; dòng Ultimate với những siêu phẩm được mong chờ và khao khát với số lượng cực kỳ giới hạn như Senna, Senna GTR, Speedtail, Elva, Sabre; và cuối cùng đó là dòng Supercars những cái tên quá đình đám trong thế giới siêu xe như 720S – 720S Spider, bản nâng cấp 765LT – 765LT Spyder. 

Ngay lúc này, Artura –  mẫu xe thể hiện trọn vẹn cho sự giao thoa giữa tính công nghệ tiên phong song hành với tinh thần đường đua từ khi thành lập trong suốt hành trình phát triển 60 năm của McLaren Automotive. 

Gìn giữ DNA đặc trưng về trọng lượng siêu nhẹ trứ danh của lịch sử thương hiệu

Artura đã đem đến với những kỹ sư và nhà thiết kế tại McLaren cơ hội vượt qua những giới hạn về mặt kỹ thuật, giữ nguyên cấu trúc siêu nhẹ đặc trưng của thương hiệu và kết hợp thành công hệ thống hybrid hoàn toàn mới, bao gồm động cơ điện và bộ pin. Nhằm đáp ứng những yêu cầu khắc khe về mặt khối lượng, McLaren đã ra mắt Cấu trúc Sợi Carbon Trọng lượng nhẹ (MCLA – McLaren Carbon Lightweight Architecture).

Artura là mẫu xe đầu tiên sở hữu cấu trúc MCLA – một chuẩn mực mới dành cho thiết kế khung gầm nâng cao của McLaren, cùng hệ thống động cơ điện nhỏ gọn cùng việc tinh giảm dây dẫn, giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg – giúp tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15.4 kg), làm giảm tổng khối lượng ướt của xe chỉ ở mức 1,498 kg. 

Sự quyến rũ từ những đường nét thiết kế đặc trưng của dòng xe hiệu suất cao đi cùng những tuỳ chọn cá nhân hoá 

Artura sở hữu thiết kế đặc trưng của xe hiệu suất cao – đầu xe thấp, khoang lái đặt trước cùng phần đuôi vuốt cao dần về sau. Cụm đèn pha của xe sử dụng công nghệ LED cùng hệ thống chiếu sáng tự động. Bên cạnh đó là bộ cửa mở đặc trưng của McLaren vẫn được giữ nguyên, kết hợp cùng thiết kế trục cơ sở ngắn và trọng tâm hạ thấp.

Dựa theo nguyên lý thiết kế “Everything for a reason” – “Tất cả đều có ý nghĩa” của McLaren, Artura thừa hưởng đường nét ngoại thất giúp tối ưu hóa mục đích khí động học và làm mát động cơ. Đơn cử như thiết kế cản trước sở hữu thiết kế đặc trưng của những mẫu xe hiệu suất cao và mang đậm tính tương lai với thiết kế ngoại thất góp phần giúp gia tăng tính khí động học. Có thể nhắc đến như phần hốc gió ở cản trước điều hướng  không khí áp suất cao được tạo ra từ bánh xe ở tốc độ cao thoát ra theo đường thân xe.

Phần lưới ở đuôi xe lấy cảm hứng từ Elva, vị trí của hệ thống xả cũng được thiết kế giống với 720S. Khoảng duới của Artura khá rộng, giúp các bộ phận khuếch tán không khí được thiết kế lớn hơn, gia tăng độ bám đường và và hiệu suất khí động học.

Phần ốp điều hướng gió – kết nối đuôi sau với phần mui – có nhiệm vụ điều hướng phần gió ở phía trước đi vào phần đuôi xe nhằm khuếch tán phần khí nóng. Kết hợp với ống xả được đặt giữa nắp đuôi xe, phần khí nóng cũng dễ dàng thoát ra ngoài giúp tối ưu hoá việc làm mát động cơ.

Lần đầu tiên công nghệ lốp xe Cyber Tyre được Pirelli áp dụng riêng cho Artura, với mỗi con chip được cài đặt bên trong lốp xe có khả năng cung cấp các dữ liệu về áp suất, nhiệt độ bánh xe trong thời gian thực và từ đó hỗ trợ cho hệ thống cân bằng điện tử của Artura, hệ thống sẽ cảnh báo đến ngừoi cầm lái khi nhiệt độ lốp xe vượt qua mức tối đa.

McLaren sở hữu 37 màu sơn ngoại thất có sẵn – trong đó có 6 màu tiêu chuẩn, 16 màu thuộc bộ sưu tập Elite và 15 màu thuộc bộ sưu tập MSO. Khách hàng có thể làm việc với đội ngũ MSO Bespoke để tạo ra một màu sơn, hiệu ứng hoặc hình vẽ trên xe theo ý muốn của mình, giúp cho chiếc xe mang tính cá nhân hoá và đặc biệt hơn. 

Bên cạnh gói nội thất tiêu chuẩn thì McLaren còn mang đến cho khách hàng 2 gói nội thất khác là Pioneer và Luxe với loại da và các kiểu phối màu khác nhau. 

– Pioneer: phong cách thể thao và kĩ thuật, là sự kết hợp giữa da Softgrain Aniline và da lộn Alcantara siêu nhẹ. Bao gồm 2 kiểu phối màu là màu đen Jet Black và và màu đỏ rượu Barolo.

– Luxe: phong cách hiện đại và nhấn mạnh vào sự xa xỉ, da Softgrain Aniline được sử dụng xuyên suốt ở khoang cabin với các màu sắc như đen Jet Black, màu da bò Vintage Tan hoặc màu trắng ngà Porcelain.

Khi đến với MSO Bespoke, khách hàng có thể tuỳ biến lựa chọn phần da của khoang nội thất làm bằng vải cashmere, siêu mềm và mịn chưa từng được sử dụng trên bất kì những chiếc siêu xe nào.

Bên dưới lớp áo quyến rũ là sức mạnh ấn tượng của “trái tim” hybrid 

Bên dưới vẻ đẹp mang hơi thở tương lai quyến rũ là khối động cơ đốt trong V6 đặt giữa đầu tiên của McLaren, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 584 Nm với giới hạn vòng tua máy lên đến 8,500 vòng/phút. Hệ thống plug-in hybrid bao gồm một động cơ điện khối lượng nhẹ 95 mã lực, tích hợp trực tiếp vào hộp số và được cung cấp năng lượng bởi bộ pin điện 7.4 kWh. Công suất tổng hợp của Artura lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, được truyền đến cầu sau thông qua hộp số 8 cấp ly hợp kép hoàn toàn mới. 

McLaren đã thiết kế hệ thống hybrid của xe có khả năng tái tạo năng lượng thông qua quá trình đạp ga nhẹ hoặc phanh lại. Và đó cũng là phương pháp duy nhất để phục hồi năng lượng. Đây không phải là một hệ thống hybrid điển hình với việc sử dụng hệ thống phanh tái tạo hỗn hợp, vì McLaren muốn mang đến cảm giác chân ga nhất quán. Bộ pin điện có thể được sạc từ 0% đến 80% trong 2.5 tiếng. Khi được sạc đầy, Artura sẽ cung cấp phạm vi hoạt động thuần điện hơn 30 km nếu lái trong điều kiện từ tốn. 

Hộp số 8 cấp hoàn toàn mới của Artura không có cấp số lùi. Chiếc xe thực hiện thao tác này nhờ vào bộ motor điện phụ trợ. Tích hợp với hộp số là một hệ thống khóa vi sai biến thiên điều chỉnh điện nhằm thay đổi lực kéo theo nhu cầu. Trong khi đó, những dòng xe McLaren trong quá khứ thường sử dụng hệ thống phanh để điều chỉnh lực kéo ở từng bánh.

Tinh thần tối giản là cuộc cách mạng hướng đến sự tập trung tuyệt đối vào cảm giác lái 

McLaren mang đến một cuộc cách mạng trong thiết kế nội thất với cách bố trí bên trong tối giản, nhọn gọn nhằm phục vụ tối đa cho người lái. Cụm đồng hồ và phím chức năng được gắn trực tiếp lên cột điều khiển để đảm bảo tầm nhìn ở mọi vị trí ngồi. Các phím chức năng trên vô lăng được lược bỏ để tập trung tối đa vào việc cầm lái. Phím chuyển đổi chế độ lái được dịch chuyển từ bảng taplo ra phía sau vô lăng để có thể dễ dàng điều chỉnh mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Artura có 4 chế độ khác nhau: Chế độ Electronic (E-mode) – xe vận hành thuần điện điện, không dùng đến động cơ đốt trong. Chế độ Comfort – tối ưu hóa quãng đường cũng như hiệu suất, xe sẽ vô hiệu hóa động cơ đốt trong khi vận tốc của xe dưới 40 km/h. Chế độ Sport và Track – kích hoạt động cơ điện để bổ trợ cho động cơ V6. 

Một trong những ưu điểm chắc chắn của Artura là khả năng đánh lái. McLaren đã lựa chọn công nghệ trợ lực thủy lực truyền thống nhằm mang đến cảm giác lái chân thực nhất.

Artura Banh Xe

Artura Den Xe

Artura Noi That

Artura Noi That 1

Artura Dong Co Dien

Artura Dong Co V6 Tang Ap Kep

ARTURA – “Người kế thừa” hội tụ trọn vẹn tinh thần luôn tiến bộ nhất suốt chặng đường 60 năm phát triển của McLaren Automotive 

Công nghệ hybrid trên Artura nói riêng và của McLaren nói chung không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hay khả năng hoạt động không tạo ra tạp âm với chế độ lái thuần điện. Công nghệ này còn giúp cải thiện hiệu suất cũng như độ phản hồi của hệ thống vận hành.

Dù không phải là mẫu xe hybrid đầu tiên của nhà McLaren nhưng nó lại là hậu bối hoàn hảo của McLaren P1 – mẫu xe hybrid đầu tiên vang danh trên những cung đường đua – được ra mắt vào năm 2013. Artura chính là sự kết tinh những gì tuy tính nhất của McLaren P1 với những kinh nghiệm quý báu trên đường đua lẫn đường trường, và mang những cải tiến ấn tượng để trở thành một mẫu xe hybrid thương mại tuyệt vời nhất với cảm giác lái đích thực.

Theo sát triết lý cơ khí siêu nhẹ, Artura là sự chắt lọc những đặc trưng của một chiếc McLaren – thiết kế ngoại thất độc đáo, hiệu suất vận hành vô song, cảm giác lái mạnh mẽ và những cải tiến không ngừng về mặt kỹ thuật – bên cạnh công nghệ động cơ điện bổ trợ giúp độ phản hồi chân ga nhạy bén hơn, giảm lượng khí thải và có khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện với quãng đường tối đa 30 km.

Kể từ khi ra mắt, Artura chính thức đánh dấu một chương mới cho một McLaren, vốn đã là người tiên phong trong phân khúc xe điện khí hoá – hybrid hoá nói riêng, cũng như trong ngành công nghiệp siêu xe hiệu suất cao nói chung. 

@vietdailytv

McLaren Artura ra mắt với động cơ V6 kèm viên pin chạy được 30 km, giá bán 14,69 tỷ đồng tại Việt Nam #mclaren #mclarenf1 #sieuxe #sieuxevietnam #sieuxethethao #sieuxekhung

♬ Sang Xịn Mịn ft. Buông Hàng – Remix – Tommy Tèo & 9C Media & TVT

Đông Thành / Thị Trường Giao Dịch

Related Posts

Byd Dolphin Ngoai That 3 2 1
Xe

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đại đặc biệt “Mua xe nhận quà, không lo lãi suất”

Lan Sau Thi Truong Lon Nhat Asean Vinfast Vay 190 Trieu Usd Xay Nha May Tai Indonesia 1
Xe

Lấn sâu thị trường lớn nhất Asean: VinFast vay 190 triệu USD xây nhà máy tại Indonesia

Image 63 1
Xe

Nhiều mẫu xe phải dừng bán nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu

Kv Chuong Trinh 1 1
Xe

BYD Việt Nam triển khai chương trình “Sống xanh cùng BYD – Trải nghiệm xe miễn phí 30 ngày”

Unnamed 3 5
Xe

Bộ cờ vua Rolls-Royce: Kiệt tác nghệ thuật dành cho những “chiến lược gia”

Luu Ban Nhap Tu Dong 119 1
Xe

Chấn chỉnh thái độ phục vụ của đăng kiểm viên

Unnamed 1 8
Xe

Ghost Series II ra mắt tại Việt Nam: Tác phẩm nghệ thuật nâng tầm trải nghiệm lái

Image 25 1
Xe máy

Ngày đầu đấu giá biển số xe máy: Cao nhất 317 triệu đồng, thu về 17 tỷ đồng

Unnamed 1 4 1
Xe

Mẫu xe DM-i Super Hybrid SEALION 6 đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng ra mắt

Tin cập nhật

Mastercdn.kinhtechungkhoan.vn Stores News Dataimages 2024 122024 16 18 Cao Toc Bac Nam Phia Dong Se Keo Dai Them 90km Den Mui Ca Mau 654c639f40f6b20241216184638 1
Kinh doanh

Bộ Xây dựng: Mục tiêu năm 2025 thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng đến Cà Mau

Unnamed File 8 1
Tài chính

TP.HCM tiết kiệm gần 1.300 tỷ đồng nhờ đấu thầu trợ giá xe buýt

Luu Ban Nhap Tu Dong 31 1
Đời sống

Triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán số lượng lớn mỹ phẩm giả bán trên Shopee, Tiktok

Image 8 1
Đời sống

Vừa tuyên bố có đoàn kiểm tra, lòng se điếu hết sạch

Unnamed File 6 1
Tài chính

Điểm những ngân hàng mạnh tay chi nghìn tỷ tiền mặt trả cổ tức

Luu Ban Nhap Tu Dong 30 1
Tài chính

Bộ Tài chính: Bảo đảm đủ kinh phí chi trả cho người lao động nghỉ do sắp xếp bộ máy

Luu Ban Nhap Tu Dong 28 1
Doanh nghiệp

Cổ phiếu Petrolimex ‘chạm trần’ sau tin CEO Đào Nam Hải bị đình chỉ chức vụ

Tam Ly Tich Cuc Lan Toa Vn Index But Pha Gan 20 Diem 3
Tài chính

Tâm lý tích cực lan tỏa, VN-Index bứt phá gần 20 điểm

Image 7 1
Đời sống

Chính quyền địa phương 2 cấp: Sẽ chuyển 90/99 nhiệm vụ từ huyện xuống xã

Unnamed File 1
Tài chính

Đề xuất vay nước ngoài hơn 1,2 tỷ USD làm metro ga Hà Nội – Hoàng Mai

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily