VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Cuộc chiến hơn nửa thế kỷ giữa Lamborghini và Ferrari

Chủ Nhật, 18/09/2016 - 13:55

1

Automobili Lamborghini S.p.A ra đời năm 1963, sau cuộc tranh cãi giữa Ferrucio Lamborghini và Enzo Ferrari, và tiếp tục so kè với đối thủ trong suốt hơn 50 năm qua.

Chúa đã tạo ra Ferrari, tại sao còn sinh thêm Lamborghini? Có lẽ Ngài muốn thấy sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai cái đầu lỗi lạc, giữa hai trong những cái tên nổi bật nhất trong làng siêu xe thế giới. Đúng vậy, Ngài đã tạo ra một trong những cuộc đối đầu thú vị nhất trong lịch sử xe hơi: Lamborghini và Ferrari.

Từ cuộc cãi vã về bộ côn trên chiếc Ferrari của Ferrucio Lamborghini dẫn đến sự ra đời của Automobili Lamborghini S.p.A, đến sự so kè từng milimét của những chiếc Lambo và Ferrari hiện đại. Mọi câu chuyện xoay quanh hai thương hiệu danh tiếng này đều thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, và đều được fan cuồng thuộc lòng.

Thời đại của Ferrucio Lamborghini và Enzo Ferrari đã qua, nhưng cuộc đối đầu của hai hãng siêu xe mang tên hai huyền thoại này vẫn tiếp diễn, với đỉnh điểm là cuộc “so găng” giữa 2 mẫu flagship hàng đầu của họ: Lamborghini Aventador và Ferrari F12 Berlinetta (không tính các phiên bản nâng cấp và sản xuất giới hạn).

Khoan nói về các yếu tố hiệu năng và kỹ thuật, chỉ cần đậu xe gần nhà thờ Modena Cathedral, đại diện nhà Lamborghini ngay lập tức biến siêu xe nhà Ferrari trở thành một chiếc máy bay tàng hình giữa đám đông. Một chiếc Lamborghini cần phải là một cục nam châm thu hút sự chú ý. Aventador rõ ràng là một cục nam châm đích thực.

Dù bạn có cố hét lên giữa đám đông rằng Ferrari F12 cho trải nghiệm lái tốt hơn nhiều lần so với Lamborghini Aventador, họ cũng chẳng quan tâm đâu. Những “fan cuồng” đang bận selfie với Aventador và đăng lên Facebook, Instagram rồi!

Một siêu xe phải có ngoại hình mạnh mẽ và khác biệt. Trong thế giới siêu xe, vẻ đẹp bề ngoài cũng quan trọng không kém hiệu năng thực tế. Khả năng khiến người qua đường phải “mắt chữ A, mồm chữ O” cũng đáng giá như cảm xúc tột độ dành cho người lái ở vận tốc 350 km/h. Bạn phải chấp nhận điều đó dù có muốn hay không.

Ngắm nhìn thật kỹ 2 tuyệt tác cơ khí này giữa cái nóng mùa hè Italy, thật dễ để quên rằng khi Lamborghini bắt đầu sản xuất siêu xe thay vì máy cày hơn 50 năm trước, “siêu xe” đầu tiên của họ gần như là một bản Ferrari-copy vội vã. Đúng, chiếc 350 GT dường như đã gào lên rằng: “Nhìn đây! Nhìn này Ferrari, tôi có trái tim V12 của xe đua, tôi có nhiều mã lực hơn ông, nhìn đi!”.

May mắn thay, nỗ lực đầu tiên của Ferrucio Lamborghini đã thành công và 120 khách hàng “dám” mua siêu xe của một công ty trước đó còn sản xuất máy cày thực sự đã cứu sống Automobili Lamborghini S.p.A. Đó là một khởi đầu đầy khó khăn và rủi ro nhưng nó đã thành công.

Sự thành công của 350 GT là tiền đề để 3 năm sau, Miura ra đời và “tái định nghĩa siêu xe” với thiết kế động cơ đặt giữa, ngay sau người lái. Và rồi, kể từ khi khối động cơ Boxer đặt giữa của Ferrari thay thế dòng Daytona với động cơ đặt trước vào năm 1973, trong 20 năm sau đó, cuộc ganh đua giữa Ferrari và Lamborghini trở thành cuộc chiến của những siêu xe có động-cơ-đặt-giữa.

Và rồi, một sự thay đổi lớn diễn ra với Ferrari trong những năm 90 của thế kỷ trước. Thời đó, Ferrari “như rắn mất đầu” sau sự ra đi của nhà sáng lập Enzo Ferrari. Họ rơi vào khủng hoảng và nợ nần trầm trọng. Vào đúng thời điểm hỗn loạn đó, Luca di Montezemolo tiếp quản Ferrari và chèo lái con thuyền gần đắm này vượt qua bão tố. Ferrari đã trở lại đà chiến thắng và tìm lại được ánh hào quang trên đường phố cũng như đường đua.

Luca di Montezemolo làm được điều đó bằng một quyết định đã tạo ra vô số tranh cãi: khiến mọi chiếc Ferrari trở nên dễ lái như… Honda Civic, và dòng xe chủ lực sẽ có động cơ đặt trước theo kiểu Grand Tourer. Quyết định đó thành công như thế nào thì ai cũng đã rõ, nhưng tại một nơi cách nhà máy Ferrari hơn 30 km về phía Bắc, các “sếp” của Lamborghini vẫn cười khẩy và tuyên bố: “Những người đàn ông đích thực sẽ cầm cương những siêu xe có động cơ đặt giữa”. Họ tiếp tục tạo ra Lamborghini Diablo, một siêu xe có động cơ đặt giữa và còn “điên” hơn cả đàn anh Countach.

Kể từ đây, phong cách đặc trưng của từng mẫu xe của hai hãng đã được xác lập: Ferrari có thể làm mọi thứ để mang lại cảm giác lái chân thực nhất và hiệu năng tột đỉnh cho các mẫu xe của họ, Lamborghini tiếp tục tạo ra những mẫu xe có bề ngoài như những phi thuyền đến từ tương lai và cực kỳ khó lái, khó đến nỗi người đương thời đã miêu tả việc cầm lái những chiếc Lamborghini thời kỳ này chẳng khác gì cầm cương những chú bò tót điên cuồng. Tuy nhiên, một chú bò tót càng hung hăng bao nhiêu thì lại càng có nhiều người muốn chinh phục nó.

Hồng Quân
Theo Road and Track
Theo Zing

loading…


Related Posts

Okio 31 1 3
Xe

AIP Foundation giới thiệu công nghệ chống bó cứng phanh dành cho xe máy

Bien So Xe May Ngu Quy 9 Cua Bac Ninh Chot Gia Hon 266 Ty Dong 1
Xe

Biển số xe máy ‘ngũ quý’ 9 của Bắc Ninh chốt giá hơn 2,66 tỷ đồng

Huy 1223 1752373745 2926 1752375586 1 1
Xe

Từ 1/1/2026, địa phương phải có bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy mới

Bap01591 3 2
Xe

Royal Enfield bổ nhiệm Trâm Anh Motorsports là đơn vị phân phối tại Việt Nam

Lo Trinh Ap Dung Quy Chuan Khi Thai O To Thong Nhat Dong Bo Co Phuong An Ho Tro Phu Hop 3
Xe

Lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải ô tô: Thống nhất, đồng bộ, có phương án hỗ trợ phù hợp

Temerario Cong Bo Muc Gia Tai Viet Nam Web Cover Rldpg0ouok 2 3
Ôtô

Lamborghini chính thức công bố giá bán Temerario tại Việt Nam

Gan 3 000 O To Chim Trong Lu Lut Dan Thiet Hai Bao Hiem Boi Thuong Ngan Ty 3
Xe

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Cuc Duong Bo Viet Nam Lui Thoi Han Chuyen Doi Tai Khoan Thu Phi Den Het Ngay 31 12 1
Xe

Cục Đường bộ Việt Nam lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản thu phí đến hết ngày 31/12

Img 3037 1 2
Xe

Marc Márquez và Ducati vô địch thế giới MotoGP 2025

Tin cập nhật

Huong Dan Moi Viec Lay Y Kien Nhan Dan Ve Sap Nhap Doi Ten Tinh Xa 1
Đời sống

Hướng dẫn mới việc lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập, đổi tên tỉnh, xã

Xu Huong Mua Ve Tet Som Lua Chon Bay Tiet Kiem Len Ngoi 3
Đời sống

Xu hướng mua vé Tết sớm, lựa chọn bay tiết kiệm lên ngôi

Nhan Vien Cay Xang O Lam Dong Rut Lai Xang Vi Khach Chuyen Khoan 1
Đời sống

Nhân viên cây xăng ở Lâm Đồng rút lại xăng vì khách chuyển khoản

Bat Nhom Doi Tuong To Chuc Ghi So Lo So De Hon 1 Ty Moi Ngay 1
Đời sống

Bắt nhóm đối tượng tổ chức ghi số lô, số đề hơn 1 tỷ mỗi ngày

1765962726 492 Ai Thuong Ai Men Gay Soc Voi Bung Binh Tinh
Giải trí

Ai Thương Ai Mến gây sốc với “bùng binh tình ái” mở màn phòng vé 2026

Thanh Khoan Giam Sau Vn Index Khong Duy Tri Duoc Sac Xanh 1
Kinh doanh

Thanh khoản giảm sâu, VN-Index không duy trì được sắc xanh

May Hut Bui Lau Nha Dreame H15 Pro Foamwash 8
Công nghệ

Dreame giới thiệu H15 Pro FoamWash và L50 Ultra CE: Bộ đôi “chuyên gia” giữ sàn nhà luôn sạch sẽ

Xiaomi Xiaomi Renovation 2025 Thai Nguyen 4 2 2
Công nghệ

Xiaomi hoàn tất cải tạo điểm trường vùng cao tại Tuyên Quang và Thái Nguyên

Okio 102 (1)
Công nghệ

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới, tái định hình “chuẩn sống thông minh”

4a86f4e2 3b97 41cd Ae6f 6ea5318d55c3 2
Làm đẹp

Xu hướng du lịch Tết 2026 của Agoda: Du khách Việt Nam ưu tiên các điểm đến nội địa

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily