VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Vỡ mộng 10 siêu thị năm 2015, SapoMart “bán mình” cho đối tác ngoại?

Thứ Ba, 05/01/2016 - 09:16

Từng đặt mục tiêu phát triển hệ thống 10 siêu thị trong năm 2015, 20 siêu thị đến hết năm 2016 tuy nhiên, SapoMart đã đột ngột đóng cửa 2 siêu thị SapoMart Giảng Võ, SapoMart Tây Hồ trong khi SapoMart Hà Đông treo biển “xả hàng”, giảm giá để “cải tạo mặt bằng”.

sapomart_nynf

Chuyển nhượng cho đối tác ngoại?
Sức ép cạnh tranh trên thị trường bán lẻ khiến không ít doanh nghiệp đã phải rời thị trường, chuyển nhượng, bán toàn bộ hoặc một phần cho các đối tác nước ngoài. Do đó, thông tin 2 siêu thị SapoMart Giảng Võ, SapoMart Tây Hồ đóng cửa và không ngoại trừ khả năng SapoMart Hà Đông cũng chung số phận có lẽ không còn là thông tin quá bất ngờ trong thời điểm này.

Khảo sát tại siêu thị SapoMart Hà Đông chiều 4/1 cho thấy, tại tầng 1, 2 siêu thị hầu hết các sản phẩm hàng gia dụng, thời trang, dệt may, văn phòng phẩm… đều được giảm từ 30-80%. Tầng 3, chuyên kinh doanh thực phẩm như thịt cá, rau củ quả, thực phẩm đông lạnh, chế biến… đã đóng cửa.

Tại tầng 1, 2 của siêu thị chỉ còn lác đác một số nhân viên thu ngân và nhân viên bảo vệ, quá nửa số tủ hàng đã được dọn sạch đồ, số còn lại vì giảm giá nên lượng khách hàng mua tương đối cao.

Không chỉ giảm giá với mức giá phổ biến khoảng 30%-50%, đối với một số mặt hàng bày bán tại đây còn áp dụng hình thức khuyến mại mua 1 tặng kèm 1 sản phẩm.

Bên cạnh những mặt hàng giảm giá có nguồn gốc xuất xứ, được bảo hành từ công ty sản xuất hoặc nhập khẩu chính hãng, tại tầng 1 của siêu thị, các sản phẩm như túi xách, giày xuất xứ từ Trung Quốc cũng được bày bán tràn lan. Đa số các sản phẩm này đều có mức giá khá rẻ, từ 50.000-200.000 đồng/sản phẩm sau khi giảm.

Theo một nhân viên bán hàng tại đây, nửa tháng trước, siêu thị đã liên lạc với chủ gian hàng và các nhà phân phối đề nghị thu hàng hoá, trả lại mặt bằng. Do đó, hầu hết hàng hoá bán tại siêu thị đều được giảm giá, thậm chí lên đến 80% để được “giải tán” khỏi siêu thị.

Mặc dù tấm biển quảng cáo đặt trước 2 cửa ra vào siêu thị ghi “Xả toàn bộ hàng hoá để cải tạo mặt bằng siêu thị giảm đến 80% trong vòng 10 ngày” và cam kết “siêu thị sẽ mở cửa hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất” nhưng không có dòng nội dung thông báo ngày bắt đầu và kết thúc đợt giảm giá.

Cách đây chỉ một năm SapoMart cũng đã được cải tạo mặt bằng và chính thức được đổi tên, thay đổi bộ thương hiệu mới từ Hiway Supercenter thành SapoMart như hiện nay. Hiện, nhiều thông tin cho biết, có một nhà bán lẻ liên doanh giữa Việt Nam – Nhật Bản sẽ tiến hành sử dụng lại mặt bằng của SapoMart.

Vốn từng không là “vấn đề khó khăn”
SapoMart là một cái tên mới trên thị trường bán lẻ Việt Nam mới chỉ tồn tại và hoạt động trong một năm, nhưng kể từ khi được thay tên, thay đổi nhận dạng thương hiệu mới từ Hiway Supercenter thành SapoMart, lãnh đạo của SapoMart đã từng đặt nhiều kỳ vọng về chuỗi siêu thị này.

Lãnh đạo CTCP Hiway Việt Nam (quản lý hệ thống siêu thị SapoMart) từng cho biết, công ty quyết tâm đưa hệ thống siêu thị SapoMart trở thành siêu thị thân thiện số 1 tại Việt Nam. Phát triển hệ thống 10 siêu thị trong năm 2015, 20 siêu thị đến hết năm 2016. Trở thành top 5 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam đến năm 2020.

Đồng thời, đặt ra sứ mệnh, đem lại một không gian mua sắm chuyên nghiệp và thân thiện số 1 tại Việt Nam. Khẳng định vị thế của nhà bán lẻ Việt, vì người Việt, của người Việt. Mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt.

Tại buổi công bố đổi tên và thương hiệu diễn ra vào ngày 6/1/2015, ông Lê Hoàng Hà, một trong hai thành viên chủ chốt của Tập đoàn Sơn Hà từng cho biết, việc đổi tên và công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới không phải chỉ là sự “thay áo” mà là sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh, với một hướng đi mới trong đó trọng tâm là hướng đến khách hàng.

Slogan của chuỗi siêu thị thay vì “Hiway – Giá rẻ mỗi ngày” đã thay bằng “SapoMart – Thân quen mỗi ngày” và cho rằng, không xem cạnh tranh bằng giá làm mục tiêu phát triển siêu thị mà sẽ cạnh tranh bằng dịch vụ, thái độ và sự chăm sóc với khách hàng.

Thời điểm này, lãnh đạo Hiway Việt Nam cũng cho biết, doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và ngân hàng này cam kết hỗ trợ đến 70% vốn cho cả chuỗi siêu thị sẽ được mở ra trong kế hoạch do đó vốn không phải là vấn đề khó khăn với Hiway.

Ngoài ra, thời điểm này, ông Hà cũng chia sẻ, Hiway Việt Nam đã dừng kế hoạch chuyển cổ phần cho doanh nghiệp nước ngoài và Tập đoàn Sơn Hà vẫn là cổ đông lớn và khẳng định sẽ chuyển đổi cơ cấu hoạt động thay vì bán cổ phần cho doanh nghiệp nước ngoài.

Khẳng định trên được đưa ra khi không lâu trước đó một số thông tin cho biết, CTCP Quốc tế Sơn Hà, đơn vị nắm quyền kiểm soát tại Hiway Supercenter đang thương thảo với một vài đối tác ngoại để bán cổ phần mảng siêu thị để tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi.

Nguyễn Thảo
Theo Bizlive

Tags: SapoMartSiêu thị

Related Posts

Bien Dong Tai Sacombank Truoc Khi Bau Thuy Lam Quyen Tong Giam Doc 2
Kinh doanh

Biến động tại Sacombank trước khi bầu Thụy làm quyền Tổng giám đốc

Nhom Vingroup Va Ngan Hang Lay Lai Vi The Vn Index Vuot 1 780 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup và ngân hàng lấy lại vị thế, VN-Index vượt 1.780 điểm

Ong Le Minh Tuan Tong Giam Doc Cong Ty Vissan 1 1
Kinh doanh

Vissan xác lập cú hat-trick giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025

Vang 5 0532 1
Kinh doanh

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

Ty Phu Pham Nhat Vuong Cmos 1
Kinh doanh

Vượt Jack Ma, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thứ 71 thế giới, thứ 2 Đông Nam Á

Sabibeco So Huu 6 Nha May Voi Tong Cong Suat Dat 06 Ty Litnam 1 2
Kinh doanh

M&A hàng tiêu dùng nhanh:  Xu hướng tái cấu trúc và bài học từ thương vụ SABECO – SABIBECO

Co Phieu Nhom Vingroup Dan Dat Vn Index Tang 22 Diem Va Vuot Moc 1770 2
Kinh doanh

Cổ phiếu nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index tăng 22 điểm và vượt mốc 1770

Tin cập nhật

Dvhc 17446495711172084699919 1751239262242900021925 175773996516061060144 20250914143628 2
Đời sống

Phó Chủ tịch Quốc hội: Chưa có chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính trong những năm tới

Bo Noi Vu De Xuat Hoan Doi Ngay Lam Viec De Nghi Tet Duong Lich 4 Ngay 1
Đời sống

Bộ Nội vụ đề xuất hoán đổi ngày làm việc để nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày

Bien Dong Tai Sacombank Truoc Khi Bau Thuy Lam Quyen Tong Giam Doc 2
Kinh doanh

Biến động tại Sacombank trước khi bầu Thụy làm quyền Tổng giám đốc

Nhom Vingroup Va Ngan Hang Lay Lai Vi The Vn Index Vuot 1 780 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup và ngân hàng lấy lại vị thế, VN-Index vượt 1.780 điểm

Booking.com Taste Of Home Asia Pacific Image 5 Batch 300 1 2
Du lịch

Booking.com gợi ý các điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực mùa du lịch cuối năm

Ong Le Minh Tuan Tong Giam Doc Cong Ty Vissan 1 1
Kinh doanh

Vissan xác lập cú hat-trick giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025

R Ngoc Son Den Xem Ngoc Thao Dien 1 2
Âm nhạc

Ngọc Sơn xem Ngọc Thảo như con ruột, tặng 5000 Euro mừng trưởng thành

Vang 5 0532 1
Kinh doanh

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily