VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Trên 95% xe đã dán thẻ ETC, vì sao vẫn chưa cho trả sau, bỏ barie?

Thứ Ba, 07/02/2023 - 09:51

Dù hơn 95% phương tiện ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng, nhưng hiện công nghệ thu phí không dừng vẫn chưa thể chuyển sang giai đoạn 2, giai đoạn 3 – cho phép chủ xe trả sau và bỏ barie.

Ông Tô Nam Toàn, Trưởng Phòng Khoa học, Công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế, Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, để cho phép trả sau, phải đàm phán lại với các nhà đầu tư BOT, trong khi vướng mắc lớn nhất chính là chưa có hành lang pháp lý để truy thu các trường hợp chủ phương tiện trả sau nhưng cố tình chây ì trong việc thanh toán.

“Về mặt kỹ thuật thì không có vấn đề gì, số lượng người dùng cũng đã được rồi, nhưng bây giờ phải xây dựng hành lang pháp lý, chế tài ông không trả thì làm thế nào? Xác định có rủi ro thì ông nào chịu, trong khi có 4-5 người tham gia? Ví dụ nhà cung cấp dịch vụ thì bảo, tôi chả chịu, vì tôi chả được cái gì cả; ông BOT bảo bắt tôi dùng lại bắt tôi phải chịu à, ông ấy cũng chả chịu. Ông ngân hàng thì bảo tôi cho vay, ông BOT phải trả tiền cho tôi. Thế thì cuối cùng ai chịu? Cái này liên quan đến nhiều Bộ, ngành lắm”, ông Toàn cho biết thêm.

(Ảnh minh họa)

Theo chủ trương của Chính phủ, Bộ GTVT, thu phí không dừng có 4 giai đoạn: trong đó khi số phương tiện dán thẻ thu phí không dừng đạt trên 90% có thể chuyển sang giai đoạn 2.

Giai đoạn 2 là vẫn còn barie nhưng khách hàng có thể trả tiền phí sau khi đi qua trạm. Giai đoạn 3 là bỏ barie và giai đoạn 4 là bỏ barie và bỏ trạm thu phí, chỉ có các thiết bị ETC treo trên giá long môn để xe qua tự do.

Các chuyên gia cho rằng, trong 4 giai đoạn trên, việc chuyển từ giai đoạn 1 sang giai đoạn 2 là khó khăn nhất, cần có hành lang pháp lý chuẩn. Do vậy, quyết định số 19/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng về ETC cần được nâng lên thành nghị định để có hiệu lực pháp lý cao hơn.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, từ ngày 1/8/2022, tất cả các tuyến cao tốc trên toàn quốc triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC). Ðây là hình thức thu phí áp dụng công nghệ tự động nhận diện phương tiện di chuyển qua và trừ tiền vào tài khoản giao thông, chủ phương tiện đi qua trạm không cần dừng lại trả tiền.

Việc áp dụng ETC sẽ tiết giảm cho xã hội hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Công nghệ này còn giúp giảm ô nhiễm môi trường, tăng tuổi thọ động cơ, tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian lưu chuyển hàng hóa trên đường, nâng cao hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, hệ thống ETC có thể giúp Nhà nước, nhà đầu tư quản lý được các phương tiện tham gia giao thông, từ đó thực hiện được nhiều chính sách quản lý phương tiện hiện đại một cách dễ dàng./.

Quách Đồng-Trang Linh/VOV Giao thông

Related Posts

Unnamed File 1
Kinh doanh

Fed tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,25 điểm % giữa khủng hoảng ngân hàng

Luu Ban Nhap Tu Dong 20 1
Doanh nghiệp

Tiểu thương tại An Đông Plaza đóng sạp hàng loạt, yêu cầu giảm giá cho thuê

Metro 0 1
Bất động sản

TP.HCM lý giải về hệ số K bồi thường đất ở gấp 25 lần bảng giá Nhà nước

Adobestock 385654899 2 1
Bất động sản

Bất động sản trong chu kỳ mới: Tất cả là về ESG

Dai Dien Lazada Va Cac Chuyen Gia 2 1
Doanh nghiệp

Lazada công bố báo cáo ngành Thương mại điện tử 2023: Động lực thúc đẩy nền kinh tế số

Hinh 1 1 1 1 3
Doanh nghiệp

Amway Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp FDI tiên phong trong chuyển đổi số

Luu Ban Nhap Tu Dong 19 1
Kinh doanh

VHM cùng 3 cổ phiếu ngân hàng đưa VN-Index về lại mốc 1.040 điểm

Chinh Thuc Mien Dang Kiem Lan Dau Voi Xe O To Moi Va Keo Dai Chu Ky Voi Xe Cu 1
Kinh doanh

Chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với xe ô tô mới và kéo dài chu kỳ với xe cũ

Gia Vang Trong Nuoc Va The Gioi Tiep Tuc Giam Thap Hon 1149 Trieu Dong Luong 1
Kinh doanh

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục giảm, chênh lệch 11,49 triệu

Load More

Tin cập nhật

Unnamed File 1
Kinh doanh

Fed tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,25 điểm % giữa khủng hoảng ngân hàng

Luu Ban Nhap Tu Dong 20 1
Doanh nghiệp

Tiểu thương tại An Đông Plaza đóng sạp hàng loạt, yêu cầu giảm giá cho thuê

Luu Ban Nhap Tu Dong 60 1
Bóng đá

Thua đậm U23 Iraq, HLV Troussier chỉ rõ bài học cho U23 Việt Nam

Luu Ban Nhap Tu Dong 21 1
Pháp luật

Lộ diện kẻ cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả tại TP.HCM

Metro 0 1
Bất động sản

TP.HCM lý giải về hệ số K bồi thường đất ở gấp 25 lần bảng giá Nhà nước

Luu Ban Nhap Tu Dong 59 1
Xã hội

Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ đến sớm, có nơi đặc biệt gay gắt trên 40 độ C

Anh 6 1 16790680494451633287515 1
Pháp luật

Chưa đủ cơ sở khởi tố, 4 nữ tiếp viên hàng không được trả tự do

Image2 1
Công nghệ

ASUS giới thiệu dải sản phẩm laptop OLED tiên phong trang bị Intel Core thế hệ 13 mới nhất

Adobestock 385654899 2 1
Bất động sản

Bất động sản trong chu kỳ mới: Tất cả là về ESG

P1777195 2 2 2
Âm nhạc

Cường Nhóc với tài năng và khả năng cảm thụ âm nhạc khiến Dzung ấn tượng

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily