VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Thương hiệu Việt giành lại thị phần mì ăn liền

Thứ Bảy, 06/08/2016 - 20:32

3_mien

Thị trường mì ăn liền chứng kiến sự cạnh tranh sôi động với sự vươn lên đáng nể của các thương hiệu Việt, nhất là tại khu vực nông thôn, nơi chiếm khoảng 80% số lượng tiêu thụ.

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, mức tăng trưởng của thị trường hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, bao gồm thực phẩm đóng gói, nước giải khát, sữa, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe… đang có dấu hiệu chậm lại, chỉ tăng khoảng 4-5%, trượt dài so với mức tăng 14% vào năm 2013.

Với ngành thực phẩm đóng gói, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Kantar Worldpanel nhận định mức tăng trưởng đang giảm. Nếu như giai đoạn 2013-2014 mức tăng trưởng hấp dẫn đến 10%, đến năm 2015 và đầu năm 2016, con số này chỉ dừng ở 5%, trong đó ở thành thị tăng 4%, nông thôn 6%. Riêng thị trường mì gói năm 2015 chỉ tăng trưởng 3% về mặt số lượng, thậm chí về mặt giá trị còn tăng trưởng âm (-2%).

Tuy vậy, theo Kantar Worldpanel, các thương hiệu nội địa dường như tăng trưởng tốt hơn các nhãn hàng quốc tế (11,7% so với 5,9%). Năm 2015, khối nội vượt lên khối ngoại, chiếm hơn một nửa thị trường, tập trung tại khu vực nông thôn (khối nội 54% và khối ngoại 46%). Thêm nữa, trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng nhanh có dấu hiệu bão hòa ở khu vực thành thị, nông thôn với gần 70% dân số là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp phát triển.

Năm 2015, ngành hàng tiêu dùng nhanh ở nông thôn ghi nhận mức tăng trưởng tới 8,7%, gấp 4 lần thành thị. Thị trường 6 tháng đầu năm tại khu vực này đạt tổng giá trị 78.000 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Trong đó, thực phẩm đóng gói đóng góp nhiều nhất, đến 26.000 tỷ đồng, ngành hàng nước giải khát có doanh số 24.000 tỷ đồng, sản phẩm sữa mang về 16.000 tỷ đồng.

Một ghi nhận đáng thú vị trong thị trường thực phẩm đóng gói là sự vươn lên của thương hiệu Việt. Báo cáo Nghiên cứu thị trường thực phẩm quý 2 vừa công bố của Kantar Worldpanel cho thấy, thương hiệu mì 3 Miền đang dẫn đầu khu vực nông thôn, chiếm 26% số lượng mì gói tiêu thụ, đóng góp 22% giá trị thị trường.

“Đây là kết quả của quá trình lội ngược dòng ngoạn mục của mì 3 Miền khi liên tục tăng trưởng ở mức 2 con số trong suốt 2 năm qua, trong lúc thị trường chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí tăng trưởng âm”, ông Nguyễn Huy Hoàng nhận định.

Theo đại diện Kantar Worldpanel, thương hiệu 3 Miền là một ví dụ điển hình cho việc thâm nhập thị trường nông thôn của các thương hiệu Việt khi đảm bảo tốt yếu tố sản phẩm, giá bán và hệ thống phân phối. “Uniben đưa ra các sản phẩm hợp khẩu vị người tiêu dùng và có giá bán phù hợp với thu nhập và khả năng chi trả của họ. Về phân phối, hãng tăng trưởng được hơn 10% điểm tiếp cận người mua trong vòng một năm, tương ứng 1,6 triệu hộ gia đình, trên tổng số khoảng 20 triệu hộ gia đình trên cả nước”, ông Hoàng nói.

Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, Giám đốc Tiếp thị công ty Uniben chia sẻ, người tiêu dùng nông thôn mặc dù khá cởi mở với các sản phẩm mới trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhưng không dễ dãi. Mọi người đều biết, sản phẩm có vai trò quan trọng như thế nào khi tiếp cận người tiêu dùng, nhất là với thực phẩm, món ăn.

“Uniben đã chọn cho mình cách phát triển sản phẩm theo hướng nghiên cứu hương vị của các món ăn truyền thống, tìm tòi chắt lọc từng nét đặc trưng nhất của các món ngon từ khắp ba miền, để ứng dụng vào các sản phẩm của mình, tạo ra những hương vị rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Có lẽ vì vậy mà “3 Miền” được người dân Việt thương”, ông Luân cho biết thêm.

Chiến lược về nông thôn của những thương hiệu nội trong cuộc đua với khối ngoại là không mới. Làn sóng này mở màn từ năm 2009, khi chiến dịch hàng Việt đổ về nông thôn bắt đầu được kêu gọi. Đổ về nhiều nhưng làm sao để thành công lại là câu chuyện khác.

Báo cáo của Kantar Worldpanel nhận định, cơ hội của những nhãn hàng nội sẽ tăng lên khi đảm bảo 5 yếu tố lớn: phát triển kênh phân phối; xây dựng thương hiệu Việt đúng chuẩn quốc tế; đưa ra các sản phẩm phù hợp, phong phú; đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng; song song với những hoạt động tạo sự gắn kết với cộng đồng và góp phần nâng cao mức sống của người dân địa phương.

Giang Minh Nguyệt
Theo Zing

Related Posts

My Dua Ra Anh Sang Vu Lua Dao Tich Thu 15 Ty Usd Bitcoin Lon Nhat Lich Su 2
Công nghệ

Mỹ: ‘Đưa ra ánh sáng’ vụ lừa đảo, tịch thu 15 tỷ USD bitcoin lớn nhất lịch sử

Lai Suat Cho Vay Mua Nha O Xa Hoi Giam Xuong 54 Nam 1
Kinh doanh

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội giảm xuống 5,4%/năm

Gia Vang Nhan Tang Dien Dao Tiem Vang Tu Nhan Day Gia Vuot 151 Trieu Luong 1
Kinh doanh

Giá vàng nhẫn tăng ‘điên đảo’, tiệm vàng tư nhân đẩy giá vượt 151 triệu/lượng

Tu Buoc Dau Gian Kho Den Vi The Vung Vang Trong Nen Cong Nghiep Quoc Gi 4
Kinh doanh

Từ bước đầu gian khó đến vị thế vững vàng trong nền công nghiệp Quốc gia

Gia Vang Tang Cao Ngan Hang Nha Nuoc Dua Ra Giai Phap Kiem Soat 2
Kinh doanh

Giá vàng tăng cao, Ngân hàng Nhà nước đưa ra giải pháp kiểm soát

Shark Binh Bi To Lua Dao Va Chiem Doat Tai San Cua 30 000 Nha Dau Tu 1
Đời sống

Shark Bình bị tố ‘lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của 30.000 nhà đầu tư’

Du An 6 800 Ty Ket Noi 3 Tinh Ven Bien Dong Bang Song Cuu Long 1
Đời sống

Dự án 6.800 tỷ kết nối 3 tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long

Phat Hien Duong Day San Xuat 20 000 Binh Nuoc Lavie Gia O Ha Noi 2
Kinh doanh

Phát hiện đường dây sản xuất 20.000 bình nước Lavie giả ở Hà Nội

Ap Luc Chot Loi Gia Tang Tai Vung 1 790 1800 Vn Index Giam Nhe 4 Diem 2
Kinh doanh

Áp lực chốt lời gia tăng tại vùng 1.790-1800, VN-Index giảm nhẹ 4 điểm

Tin cập nhật

My Dua Ra Anh Sang Vu Lua Dao Tich Thu 15 Ty Usd Bitcoin Lon Nhat Lich Su 2
Công nghệ

Mỹ: ‘Đưa ra ánh sáng’ vụ lừa đảo, tịch thu 15 tỷ USD bitcoin lớn nhất lịch sử

Da Nang Tra Luong Den 150 Trieu Thang De Thu Hut Chuyen Gia Nhan Tai Chat Luong Cao 1
Đời sống

Đà Nẵng trả lương đến 150 triệu/tháng để thu hút chuyên gia, nhân tài chất lượng cao

Tim Thay Thi The Cuoi Cung Trong Vu Nguoi Bo Om 2 Con Nhay Cau Ben Thuy 2
Đời sống

Tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ người bố ôm 2 con nhảy cầu Bến Thủy

Thuc Hu Thong Tin Dong Cua Hoan Toan Truong Ngoai Cong Lap 1
Giáo dục

Thực hư thông tin đóng cửa hoàn toàn trường ngoài công lập

Lai Suat Cho Vay Mua Nha O Xa Hoi Giam Xuong 54 Nam 1
Kinh doanh

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội giảm xuống 5,4%/năm

Kham Xet Nha Ngan 98 Thu Giu 80 So Do Hon 8 000 Usd 2
Đời sống

Khám xét nhà Ngân 98, thu giữ 80 sổ đỏ, hơn 8.000 USD

Gia Vang Nhan Tang Dien Dao Tiem Vang Tu Nhan Day Gia Vuot 151 Trieu Luong 1
Kinh doanh

Giá vàng nhẫn tăng ‘điên đảo’, tiệm vàng tư nhân đẩy giá vượt 151 triệu/lượng

Tu Buoc Dau Gian Kho Den Vi The Vung Vang Trong Nen Cong Nghiep Quoc Gi 4
Kinh doanh

Từ bước đầu gian khó đến vị thế vững vàng trong nền công nghiệp Quốc gia

Gia Vang Tang Cao Ngan Hang Nha Nuoc Dua Ra Giai Phap Kiem Soat 2
Kinh doanh

Giá vàng tăng cao, Ngân hàng Nhà nước đưa ra giải pháp kiểm soát

Shark Binh Bi To Lua Dao Va Chiem Doat Tai San Cua 30 000 Nha Dau Tu 1
Đời sống

Shark Bình bị tố ‘lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của 30.000 nhà đầu tư’

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily