VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Thương hiệu Việt giành lại thị phần mì ăn liền

Thứ Bảy, 06/08/2016 - 20:32

3_mien

Thị trường mì ăn liền chứng kiến sự cạnh tranh sôi động với sự vươn lên đáng nể của các thương hiệu Việt, nhất là tại khu vực nông thôn, nơi chiếm khoảng 80% số lượng tiêu thụ.

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, mức tăng trưởng của thị trường hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, bao gồm thực phẩm đóng gói, nước giải khát, sữa, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe… đang có dấu hiệu chậm lại, chỉ tăng khoảng 4-5%, trượt dài so với mức tăng 14% vào năm 2013.

Với ngành thực phẩm đóng gói, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Kantar Worldpanel nhận định mức tăng trưởng đang giảm. Nếu như giai đoạn 2013-2014 mức tăng trưởng hấp dẫn đến 10%, đến năm 2015 và đầu năm 2016, con số này chỉ dừng ở 5%, trong đó ở thành thị tăng 4%, nông thôn 6%. Riêng thị trường mì gói năm 2015 chỉ tăng trưởng 3% về mặt số lượng, thậm chí về mặt giá trị còn tăng trưởng âm (-2%).

Tuy vậy, theo Kantar Worldpanel, các thương hiệu nội địa dường như tăng trưởng tốt hơn các nhãn hàng quốc tế (11,7% so với 5,9%). Năm 2015, khối nội vượt lên khối ngoại, chiếm hơn một nửa thị trường, tập trung tại khu vực nông thôn (khối nội 54% và khối ngoại 46%). Thêm nữa, trong bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng nhanh có dấu hiệu bão hòa ở khu vực thành thị, nông thôn với gần 70% dân số là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp phát triển.

Năm 2015, ngành hàng tiêu dùng nhanh ở nông thôn ghi nhận mức tăng trưởng tới 8,7%, gấp 4 lần thành thị. Thị trường 6 tháng đầu năm tại khu vực này đạt tổng giá trị 78.000 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Trong đó, thực phẩm đóng gói đóng góp nhiều nhất, đến 26.000 tỷ đồng, ngành hàng nước giải khát có doanh số 24.000 tỷ đồng, sản phẩm sữa mang về 16.000 tỷ đồng.

Một ghi nhận đáng thú vị trong thị trường thực phẩm đóng gói là sự vươn lên của thương hiệu Việt. Báo cáo Nghiên cứu thị trường thực phẩm quý 2 vừa công bố của Kantar Worldpanel cho thấy, thương hiệu mì 3 Miền đang dẫn đầu khu vực nông thôn, chiếm 26% số lượng mì gói tiêu thụ, đóng góp 22% giá trị thị trường.

“Đây là kết quả của quá trình lội ngược dòng ngoạn mục của mì 3 Miền khi liên tục tăng trưởng ở mức 2 con số trong suốt 2 năm qua, trong lúc thị trường chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí tăng trưởng âm”, ông Nguyễn Huy Hoàng nhận định.

Theo đại diện Kantar Worldpanel, thương hiệu 3 Miền là một ví dụ điển hình cho việc thâm nhập thị trường nông thôn của các thương hiệu Việt khi đảm bảo tốt yếu tố sản phẩm, giá bán và hệ thống phân phối. “Uniben đưa ra các sản phẩm hợp khẩu vị người tiêu dùng và có giá bán phù hợp với thu nhập và khả năng chi trả của họ. Về phân phối, hãng tăng trưởng được hơn 10% điểm tiếp cận người mua trong vòng một năm, tương ứng 1,6 triệu hộ gia đình, trên tổng số khoảng 20 triệu hộ gia đình trên cả nước”, ông Hoàng nói.

Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, Giám đốc Tiếp thị công ty Uniben chia sẻ, người tiêu dùng nông thôn mặc dù khá cởi mở với các sản phẩm mới trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhưng không dễ dãi. Mọi người đều biết, sản phẩm có vai trò quan trọng như thế nào khi tiếp cận người tiêu dùng, nhất là với thực phẩm, món ăn.

“Uniben đã chọn cho mình cách phát triển sản phẩm theo hướng nghiên cứu hương vị của các món ăn truyền thống, tìm tòi chắt lọc từng nét đặc trưng nhất của các món ngon từ khắp ba miền, để ứng dụng vào các sản phẩm của mình, tạo ra những hương vị rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Có lẽ vì vậy mà “3 Miền” được người dân Việt thương”, ông Luân cho biết thêm.

Chiến lược về nông thôn của những thương hiệu nội trong cuộc đua với khối ngoại là không mới. Làn sóng này mở màn từ năm 2009, khi chiến dịch hàng Việt đổ về nông thôn bắt đầu được kêu gọi. Đổ về nhiều nhưng làm sao để thành công lại là câu chuyện khác.

Báo cáo của Kantar Worldpanel nhận định, cơ hội của những nhãn hàng nội sẽ tăng lên khi đảm bảo 5 yếu tố lớn: phát triển kênh phân phối; xây dựng thương hiệu Việt đúng chuẩn quốc tế; đưa ra các sản phẩm phù hợp, phong phú; đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng; song song với những hoạt động tạo sự gắn kết với cộng đồng và góp phần nâng cao mức sống của người dân địa phương.

Giang Minh Nguyệt
Theo Zing

Related Posts

Sua Luat Thue Gtgt Khoi Thong Hoan Thue Giam Ap Luc Von Cho Nong Nghiep Va Xuat Khau 1
Kinh doanh

Sửa Luật Thuế GTGT: Khơi thông hoàn thuế, giảm áp lực vốn cho nông nghiệp và xuất khẩu

Mb Quang Tri Ban Giao Cong Trinh Nuoc Sach Vi Cong Dong Tai Ban Chua 6
Kinh doanh

MB Quảng Trị bàn giao công trình “Nước sạch vì cộng đồng” tại Bản Chùa

Cuc Thue Canh Bao Nhieu Dau Hieu Rui Ro Trong Mua Ban Vang Qua Ca Nhan 2
Kinh doanh

Cục Thuế cảnh báo nhiều dấu hiệu rủi ro trong mua bán vàng qua cá nhân

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Nestle Viet Nam Va Bo Nong Nghiep Va Moi Truong Nn Mt Chinh Thuc Ky Ket Ban Ghi Nho Hop Tac Thuc Day Nong Nghiep Ben Vung Thuc Hanh Kinh Te Tuan Hoan Huong Toi Net Zero 2
Kinh doanh

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Orange 2
Kinh doanh

Dàn sao Việt tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Nong Cho Phep Nguoi Viet Vao Choi Casino Phu Quoc Van Don Ho Tram 1
Kinh doanh

Cho phép người Việt vào chơi casino Phú Quốc, Vân Đồn, Hồ Tràm

Tang 20 Diem Nho Co Phieu Ngan Hang Bat Dong San Vn Index Vuot Moc 1 680 Diem 2
Kinh doanh

Tăng 20 điểm nhờ cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, VN-Index vượt mốc 1.680 điểm

Tp Hcm Len Ke Hoach Dau Gia 7 Lo Dat Vang O Thu Thiem 1
Bất động sản

TP.HCM lên kế hoạch đấu giá 7 lô đất ‘vàng’ ở Thủ Thiêm

Tin cập nhật

Gia Lai Khanh Hoa Khan Truong Trien Khai Cac Bien Phap Cap Bach Ung Pho Bao So 15 2
Đời sống

Gia Lai, Khánh Hòa: Khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bão số 15

Sua Luat Thue Gtgt Khoi Thong Hoan Thue Giam Ap Luc Von Cho Nong Nghiep Va Xuat Khau 1
Kinh doanh

Sửa Luật Thuế GTGT: Khơi thông hoàn thuế, giảm áp lực vốn cho nông nghiệp và xuất khẩu

Mb Quang Tri Ban Giao Cong Trinh Nuoc Sach Vi Cong Dong Tai Ban Chua 6
Kinh doanh

MB Quảng Trị bàn giao công trình “Nước sạch vì cộng đồng” tại Bản Chùa

Vu Mailisa Thu 300 Cay Vang 100 So Do 12 Sieu Xe 1
Đời sống

Vụ Mailisa: Thu 300 cây vàng, 100 sổ đỏ, 12 siêu xe, 400 ngàn USD

Cuc Thue Canh Bao Nhieu Dau Hieu Rui Ro Trong Mua Ban Vang Qua Ca Nhan 2
Kinh doanh

Cục Thuế cảnh báo nhiều dấu hiệu rủi ro trong mua bán vàng qua cá nhân

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Dak Lak Yeu Cau Phong Ngua Ung Pho Bao So 15 O Muc Cao Nhat 1
Đời sống

Đắk Lắk yêu cầu phòng ngừa, ứng phó bão số 15 ở mức cao nhất

Xay Dung Kich Ban Ung Pho Bao So 15 Tinh Toan Ky Nguy Co Lu Lut Sat Lo Dat 1
Đời sống

Xây dựng kịch bản ứng phó bão số 15, tính toán kỹ nguy cơ lũ, lụt, sạt lở đất

Unnamed File 25 1
Đời sống

Đánh sập đường dây vận hành website cờ bạc núp bóng doanh nghiệp công nghệ

Nam Thanh Nien Danh To Truong An Ninh Chan Thuong So Nao 1
Đời sống

Nam thanh niên đánh Tổ trưởng an ninh chấn thương sọ não

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily