VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Thương hiệu Quốc gia 2016: Tân Hiệp Phát được chọn, Trung Nguyên, Vietnam Airlines không có tên

Thứ Bảy, 05/11/2016 - 14:54

Năm 2016, có tới 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Năm nay vẫn là một năm buồn của Vietnam Airlines khi chưa từng được lọt vào danh sách này từ năm 2008. ‘Ông hoàng’ cà phê Trung Nguyên năm nay cũng không còn ghi danh.

cafe-legend-trung-nguy-n

Bộ Công Thương vừa công bố danh sách các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 (Vietnam Value).

Theo đó, có 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016.

Một số doanh nghiệp trong các ngành hàng cụ thể:

– Ngành hàng Cơ khí, máy móc, thiết bị: các công ty được vinh danh gồm Thống Nhất, Hòa Phát, Tân Á Đại Thành, Thaco Trường Hải…
– Ngành Dệt may – Da giầy: Biti’s, An Phước, Phong Phú, Nhà Bè, Việt Tiến…
– Điện, điện tử, công nghệ thông tin – viễn thông: VNPT, Điện Quang…
– Đồ gỗ – Gốm sứ – Thủ công mỹ nghệ: Minh Long
– Đồ Trang sức – Kim hoàn – Đá quý: SJC, PNJ, DOJI
– Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm: Traphaco, OPC, Danapha, Nanogen
– Giấy – Văn phòng phẩm – Bao bì: Hồng Hà, Thiên Long, Ngọc Diệp
– Nhựa – Cao su – Hóa chất: Nhựa Bình Minh, Rạng Đông, Nhựa Tiền phong, Minh Hưng…
– Nông – lâm – thủy sản: Lộc trời, Tigifood, Antesco…
– Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, VPBank, PTI
– Thực phẩm – Đồ uống: Kido, Sabeco, Habeco, Vinamilk, Vinacafe, TH Milk, Tân Hiệp Phát …

Những nét đáng lưu ý trong danh sách năm nay:

– Vietnam Airlines, Vinaconex không có tên trong danh sách

Vietnam Airlines có vẻ không “có duyên” với Thương hiệu Quốc gia. Trong tất cả 5 lần đề cử, hãng hàng không quốc gia Việt Nam duy nhất có 1 lần được chọn vào danh sách vinh danh (vào năm 2010), tuy nhiên có một số vấn đề, bao gồm cả vấn đề về chất lượng dịch vụ, nên Vietnam Airlines không nằm trong danh sách Thương hiệu Quốc gia.

Vinaconex được đưa vào danh sách này năm 2014. Tuy nhiên, do sự cố vỡ đường ống Sông Đà liên tiếp, đơn vị này đã tự xin rút khỏi danh sách. Năm nay, Vinaconex tiếp tục không có tên.

Trung Nguyên bất ngờ bị loại
Trung Nguyên là cái tên khá phổ biến, và cũng khá chật vật để lọt vào danh sách Thương hiệu Quốc gia chỉ vì… cái tên khó đọc.

“Anh Đặng Lê Nguyên Vũ (Tổng Giám đốc Trung Nguyên – PV) nhiều lần hỏi vì sao sản phẩm của anh không đạt được thương hiệu quốc gia. Tôi mới bảo: Thứ nhất là tôi phải khẳng định là cái tên anh đặt tôi không biết là Tung hay là T-rung”.

“Người ta không nói là Trung được đâu mà nói là T-rung Nguyên. Khó phát âm lắm!” – Thứ trưởng Bộ Công thưởng Đỗ Thắng Hải từng hài hước nói về cái tên này.

Sau lần duy nhất chật vật lọt vào danh sách Thương hiệu Quốc gia năm 2014, năm nay Trung Nguyên cũng bị loại.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.

Việc bình chọn các sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia tiến hành 2 năm một lần, bình chọn lần đầu vào năm 2008.

Biểu trưng Thương hiệu quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các sản phẩm đã có thương hiệu riêng, đáp ứng được các tiêu chí do Chương trình quy định. Thời hạn sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia là hai năm.

Kết thúc thời hạn hai năm kể từ ngày Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia ký quyết định công nhận, sản phẩm phải được bình chọn lại để được tiếp tục mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia theo quy định.

Bảo Bảo
Theo Trí thức trẻ/Cafebiz

Related Posts

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Image 4
Kinh doanh

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Bo Suu Tap Vien Da Bieu Tuong Duoc Lam Tu Bia Sai Gon Dai Dien Cho 6 Linh Vuc Cua Giai Thuong 2 2 1
Kinh doanh

Chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”

Bitcoin Mat Moc 95 000 Usd Nha Dau Tu Roi Vao Trang Thai So Hai Tot Do 2
Kinh doanh

Bitcoin mất mốc 95.000 USD, nhà đầu tư rơi vào trạng thái’ sợ hãi tột độ’

Anh Man Hinh 2025 11 16 Luc 23.32.42 1
Kinh doanh

Sabeco khép lại chuỗi “Hành trình di sản” tại Hà Nội

Co Phieu Tang Manh Nvl Tai Sinh Hag Lap Dinh Moi 2
Tài chính

Cổ phiếu tăng mạnh: NVL ‘tái sinh’, HAG lập đỉnh mới

Tay Ninh Thieu Tien Tp Hcm Ho Tro 1 806 Ty Lam Cao Toc Len Cua Khau Moc Bai 1
Kinh doanh

Tây Ninh thiếu tiền, TP.HCM hỗ trợ 1.806 tỷ làm cao tốc lên cửa khẩu Mộc Bài

Dji 0114 8685 1754526013 1
Bất động sản

Bộ trưởng Bộ Xây dựng nói gì về đề xuất bỏ giấy phép xây dựng nhà dưới 7 tầng?

Co Phieu Tru Giup Vn Index Dao Chieu Cuoi Phien 2
Kinh doanh

Cổ phiếu trụ giúp VN-Index đảo chiều cuối phiên

Tin cập nhật

Tap Trung Ung Pho Mua Lu Dat Nhiem Vu Bao Dam An Toan Tinh Mang Cho Nhan Dan Len Tren Het Truoc Het 1
Đời sống

Tập trung ứng phó mưa lũ, đặt nhiệm vụ bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân lên trên hết

Phat Hien Nhieu Vet Nut O Nui Ngang Da Nang So Tan Khan Cap 59 Ho Dan 3
Đời sống

Phát hiện nhiều vết nứt ở núi Ngang, Đà Nẵng sơ tán khẩn cấp 59 hộ dân

Bo Noi Vu Len Tieng Ve Thong Tin Sap Nhap Con 16 Tinh Thanh 1
Đời sống

Bộ Nội vụ lên tiếng về thông tin sáp nhập còn 16 tỉnh, thành

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Quang Tri Hon 1 400 Ho Bi Ngap Nhieu Tuyen Giao Thong Chia Cat Mot Nguoi Mat Tich 4
Đời sống

Quảng Trị: Hơn 1.400 hộ bị ngập, nhiều tuyến giao thông chia cắt, 1 người mất tích

Image 4
Kinh doanh

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Bo Suu Tap Vien Da Bieu Tuong Duoc Lam Tu Bia Sai Gon Dai Dien Cho 6 Linh Vuc Cua Giai Thuong 2 2 1
Kinh doanh

Chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”

Bitcoin Mat Moc 95 000 Usd Nha Dau Tu Roi Vao Trang Thai So Hai Tot Do 2
Kinh doanh

Bitcoin mất mốc 95.000 USD, nhà đầu tư rơi vào trạng thái’ sợ hãi tột độ’

Anh Man Hinh 2025 11 16 Luc 23.32.42 1
Kinh doanh

Sabeco khép lại chuỗi “Hành trình di sản” tại Hà Nội

Co Phieu Tang Manh Nvl Tai Sinh Hag Lap Dinh Moi 2
Tài chính

Cổ phiếu tăng mạnh: NVL ‘tái sinh’, HAG lập đỉnh mới

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily