VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Thu 60 triệu đồng mỗi tháng từ bán sữa sạch lề đường

Thứ Tư, 20/07/2016 - 18:25
Nhóm thành viên chủ chốt của dự án kinh doanh sữa sạch. Ảnh: NVCC
Nhóm thành viên chủ chốt của dự án kinh doanh sữa sạch. Ảnh: NVCC

Với tấm bảng ngộ nghĩnh “Tụi con bán sữa”, nhóm bạn trẻ ở TP HCM đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng đi đường.

Hơn hai năm trước, cậu sinh viên ngành điện tử viễn thông Nguyễn Thanh Trà (sinh năm 1993) tham gia một khóa học về xây dựng và rèn luyện những thói quen hiệu quả trong học tập và cuộc sống. Để hoàn thành khóa học, Trà cùng 6 thành viên khác thành lập nhóm kinh doanh sữa bắp và báo cáo kết quả sau hai tháng trải nghiệm thực tế.

Mỗi thành viên tham gia dự án góp vốn 3 triệu đồng. Mục tiêu ban đầu là để rèn luyện kỹ năng bán hàng và giao tiếp nên nhóm bạn trẻ không đặt nặng vấn đề lợi nhuận.

“Tụi mình dành gần như toàn bộ thời gian và tâm sức cho công việc, không ngại mang từng chai sữa đến mời khách và vẫn niềm nở nếu bị từ chối. Khi tổng kết dự án, mọi người đều bất ngờ vì trong thời gian ngắn mà doanh thu vượt ngoài mong đợi. Thừa thắng xông lên, cả nhóm cam kết đồng hành lâu dài để mở rộng dự án này thay vì ngưng lại sau khóa học như các học viên khác”, Trà chia sẻ.

Tuy nhiên, định hướng phát triển “lấy công làm lời” không còn phù hợp chỉ sau vài tháng nên số lượng thành viên rơi rụng dần, dẫn đến phải đóng cửa. Không chấp nhận bỏ cuộc, Trà học hỏi nhiều nơi để tìm nguyên nhân thất bại và phương pháp kinh doanh hiệu quả, đến cuối năm đã tập hợp thêm 3 người bạn cùng nhau vực dậy dự án còn dở dang.

Từng thành công khi kinh doanh sữa bắp cộng thêm mong muốn thay đổi thói quen tiêu dùng từ thức uống đóng chai gây hại sức khỏe, không rõ nguồn gốc sang những sản phẩm nguyên chất từ thiên nhiên, nhóm bạn trẻ bắt đầu nghiên cứu và nấu thành công 8 loại sữa bằng nguyên liệu sạch như đậu nành, đậu phộng, gạo lứt, hạt sen… Ngoài những thay đổi về nhân sự và sản phẩm, dự án đầy cũng khoác thêm cái tên mới Green milk – Sữa xanh, với cam kết sản phẩm tươi sạch, luôn được nấu và bán hết trong ngày.

Chia sẻ về những câu chuyện vui khi cam kết không bán hàng cũ, Trà cho biết hằng ngày các thành viên chủ chốt luân phiên thức dậy từ 1h sáng để giám sát quy trình nấu sữa tại xưởng sản xuất ở Gò Vấp. Sau đó, sữa nhanh chóng được chuyển về bán tại các quầy cho kịp giờ đi làm của phần đông khách hàng là nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, số lượng sữa dư trong những tháng đầu tiên quá nhiều, buộc mọi người phải uống trừ cơm cho tiết kiệm. Giờ nhắc đến việc uống sữa vẫn khiến cả nhóm sợ hãi.

Green milk xác định sẽ bán lề đường ngay từ thời điểm ra đời nên chi phí đầu tư cho mặt bằng, quầy kệ, bảng hiệu… không cao. Số tiền 30 triệu đồng của 4 thành viên đóng góp chủ yếu dành mua nguyên liệu nấu sữa và đóng chai.

Hiện, dự án đã đặt ba quầy tại các con đường có lượng xe lưu thông tấp nập vào buổi sáng. Trung bình mỗi ngày tiêu thụ hơn 200 chai. Với giá dao động từ 8.000 đến 14.000 đồng, đều đặn mỗi tháng nhóm bạn trẻ này thu hơn 60 triệu đồng. Không tăng trưởng nhanh chóng như lần đầu tiên, nhưng sự phát triển ổn định và sinh ra dòng tiền dư theo kế hoạch trong năm đầu thực hiện chứng minh dự án đã có những bước chạy đà chắc chắn.

Dự định sắp tới của Trà sẽ phát triển theo mô hình cụm vệ tinh, tức thuê mặt bằng để cửa hàng trung tâm vừa bán trực tiếp, vừa sản xuất, phân phối cho 4 quầy nhỏ nằm xung quanh. Trong năm nay, nhóm quản trị đã làm việc với các nhà đầu tư tiềm năng để kêu gọi vốn, phấn đấu sẽ phủ sóng 12 quầy và cửa hàng tại TP HCM. Mục tiêu sản phẩm phân phối qua hai kênh bán trực tiếp và giao hàng tận nơi đạt 1.500 chai mỗi ngày để mang về doanh thu khoảng 500 triệu đồng một tháng. Đồng thời, tập trung phát triển thương hiệu và nâng tầm chất lượng sản phẩm sữa để tăng tỷ lệ khách hàng thân thiết trở lại.

Châu Anh Thư, sinh viên Đại học Bách khoa, phụ trách nhân sự cho biết một trong những yếu tố quan trọng giúp nhóm bạn 9x tự tin có thể đạt được những con số trong mơ này bởi đã nghiên cứu kỹ tâm lý khách hàng và tìm ra hướng tiếp cận phù hợp. Đó là tận dụng sự sáng tạo của đội ngũ nhân viên bán hàng hơn 25 người nhằm xây dựng hình tượng phục vụ nhiệt tình và dễ thương.

“Lời chúc buổi sáng vui vẻ, ngày mới tốt lành… mà tụi mình hét to đã thu hút sự chú ý của người qua đường. Doanh số tăng thêm 30% chỉ sau một tuần thực hiện, sau đó chững lại. Nhóm sáng tạo tiếp tục nghĩ ra cách vẽ tấm bảng ngộ nghĩnh ‘Tụi con bán sữa’, nhờ hình thức này mà nhiều người tò mò dừng lại xin chụp ảnh và mua sữa”, Thư chia sẻ.

Để các bạn nhân viên và cộng tác viên cống hiến hết mình, Thư cho biết thêm dự án không trả lương hoàn toàn bằng tiền mặt mà thường xuyên tổ chức họp mặt hàng tuần để thảo luận về định hướng tương lai, ôn luyện tiếng Anh, rèn kỹ năng thuyết trình và hùng biện.

Đúc kết về những thành công bước đầu của ước mơ “phủ xanh Việt Nam” bằng thức uống tươi sạch, nhóm bạn trẻ này cho rằng ngoài một sản phẩm chất lượng thì dự án muốn bền vững rất cần sự hòa hợp từ yếu tố con người. Hầu hết các thành viên tham gia dự án đã và đang học chuyên ngành không liên quan đến kinh doanh như: cơ khí chế tạo máy, hệ thống công nghiệp… hoặc có những bạn còn là sinh viên nên gặp nhiều bất lợi, đặc biệt là thời gian làm việc khác nhau dẫn đến sự ganh tị về công sức đóng góp. Nhưng bù lại, điểm mạnh nhất gắn kết chặt chẽ các thành viên là niềm đam mê kinh doanh, khát khao mang đến giá trị hữu ích cho xã hội bằng sản phẩm thiết thực.

Phương Đông
Theo Vnexpress

Tags: Startup

Related Posts

Dragon Capital Nha Dau Tu Viet Nam Nam Giu Khoang 100 Ty Usd Tien Ma Hoa 1
Kinh doanh

Dragon Capital: Nhà đầu tư Việt Nam nắm giữ khoảng 100 tỷ USD tiền mã hoá

Ngan Hang Nha Nuoc Dang Chi Dao Xu Ly Su Co Thong Tin Tin Dung Tai Cic 2
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước đang chỉ đạo xử lý sự cố thông tin tín dụng tại CIC

Bo Doc Quyen Nhieu Ngan Hang San Sang Nhap Khau Dap Vang Mieng Ban Truc Tiep Cho Dan 2
Kinh doanh

Bỏ độc quyền: Nhiều ngân hàng sẵn sàng nhập khẩu, dập vàng miếng bán trực tiếp cho dân

Copy Of Vr City 229 (2)
Công nghệ

VR City – Vũ trụ thực tế ảo đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam

Coin98 Cung Loat Du An Tien Ao Thao Chay Khoi Viet Nam 3
Kinh doanh

Coin98 cùng loạt dự án tiền ảo ‘tháo chạy’ khỏi Việt Nam

Vn Index Tiep Da Hoi Phuc Tien Len Vung 1 670 Diem 3
Kinh doanh

VN-Index tiếp đà hồi phục, tiến lên vùng 1.670 điểm

Ngan Hang Trung Uong Chau Au 0902 1
Kinh doanh

ECB giữ nguyên lãi suất ở mức 2% trước thềm cuộc họp của FED vào tuần tới

Hon 35 000 Ty Dong Lam Tuyen Metro Xuyen Long Pho Co Ha Noi 1
Kinh doanh

Hơn 35.000 tỷ đồng làm tuyến metro xuyên lòng phố cổ Hà Nội

Co Phieu Tru Dan Dat Vn Index Dao Chieu Ngoan Muc 2
Kinh doanh

Cổ phiếu trụ dẫn dắt, VN-Index đảo chiều ngoạn mục

Tin cập nhật

8459416bf0c47b9a22d5 2
Âm nhạc

Cơ hội trở thành nghệ sĩ biểu diễn, nhà sản xuất âm nhạc cùng Trường Âm nhạc Berklee

Dragon Capital Nha Dau Tu Viet Nam Nam Giu Khoang 100 Ty Usd Tien Ma Hoa 1
Kinh doanh

Dragon Capital: Nhà đầu tư Việt Nam nắm giữ khoảng 100 tỷ USD tiền mã hoá

Loi Khai Nghi Pham Gay Ra Tham An 3 Nguoi Chet O Dak Lak 1
Đời sống

Lời khai nghi phạm gây ra thảm án 3 người chết ở Đắk Lắk

Tai Xe Ep Khach 25 Trieu Dong 70 Km Tra Lai Tien Chi La Tinh Tiet Giam Nhe 3
Đời sống

Tài xế ép khách 2,5 triệu đồng 70 km – trả lại tiền chỉ là tình tiết giảm nhẹ!

Cach Genz Su Dung Ai Trong Du Lich Anh Minh Hoa 3 1 2
Du lịch

Thế hệ Gen Z đang sử dụng AI để định hình lại trải nghiệm du lịch tương lai như thế nào

Ngan Hang Nha Nuoc Dang Chi Dao Xu Ly Su Co Thong Tin Tin Dung Tai Cic 2
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước đang chỉ đạo xử lý sự cố thông tin tín dụng tại CIC

Bo Doc Quyen Nhieu Ngan Hang San Sang Nhap Khau Dap Vang Mieng Ban Truc Tiep Cho Dan 2
Kinh doanh

Bỏ độc quyền: Nhiều ngân hàng sẵn sàng nhập khẩu, dập vàng miếng bán trực tiếp cho dân

Dung Dien Thoai Luc Cam Sac Nam Thanh Nien Bi Set Danh Tu Vong 1
Đời sống

Dùng điện thoại lúc cắm sạc, nam thanh niên bị sét đánh tử vong

Copy Of Vr City 229 (2)
Công nghệ

VR City – Vũ trụ thực tế ảo đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam

Bat Giu 2 Doi Tuong Pha Khoa Trom Dien Thoai Tai Nhieu Cua Hang O Son La 1
Đời sống

Bắt giữ 2 đối tượng phá khóa, trộm điện thoại tại nhiều cửa hàng ở Sơn La

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily