VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Tại sao biêt bị lừa vẫn mua nước khoáng để uống?

Thứ Ba, 23/02/2016 - 11:52

Việc sản phẩm tốt cho sức khỏe hay không nhiều khi không quan trọng bằng việc mọi người thấy bạn mua sản phẩm tốt cho sức khỏe và đánh giá bạn là người tiêu dùng thông minh.

20160223074754-nuoc-khoang

Chắc hẳn nhiều công ty rất vui mừng với xu hướng này bởi họ có thể bán được nhiều sản phẩm “tốt cho sức khỏe” hơn, dù những tác dụng đó không thực sự cần thiết cho cơ thể người dùng.

Vậy tại sao khách hàng vẫn chọn mua những sản phẩm “tốt cho sức khỏe” dù chúng không thực sự đem lại nhiều lợi ích cho họ?

Nguyên nhân rất đơn giản, có một mối liên kết rõ ràng giữa những gì người dùng mua và điều họ muốn mọi người đánh giá sản phẩm họ mua.

Trào lưu này những năm gần đây ngày càng gia tăng khi vấn đề sức khỏe dần được quan tâm nhiều hơn.

Vào năm 2013, có 42% người được khảo sát tại Mỹ cho biết họ cảm thấy xấu hổ khi mang những túi đồ ăn nhanh của McDonald bởi thông thường, người tiêu dùng cho rằng đồ ăn nhanh không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, việc khách hàng sử dụng sản phẩm tốt cho sức khỏe đang được mọi người và các công ty cổ xúy như một trào lưu, xu hướng thời thượng mới.

Rất dễ dàng để nhận ra những hình ảnh thời trang mang phong cách thể thao, hay những món ăn được quảng cáo là bổ dưỡng tràn ngập trên mạng xã hội.

Nhiều người dù không thực sự tập thể dục hay theo chế độ ăn dinh dưỡng nào nhưng vẫn muốn mua các dòng sản phẩm này để “khoe” sự bắt kịp xu hướng của mình.

Trước những biến đổi của xu hướng người tiêu dùng, các hãng đồ uống đóng chai như Coca Cola hay Pepsi đã chịu thiệt hại bởi phần lớn sản phẩm chủ lực của họ được khách hàng đánh giá là không tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, những hãng đồ uống này đã rút kinh nghiệm và bắt đầu chi nhiều tiền cho chiến lược quảng cáo cũng như thiết kế mới nhằm thay đổi hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Lấy nước khoáng đóng chai làm ví dụ. Người tiêu dùng có thể uống nước lọc miễn phí từ nhiều nguồn khác nhau nhưng tại sao ngành nước khoáng đóng chai vẫn có giá trị lên đến 13 tỷ USD?

Câu trả lời vô cùng dễ: do cách mọi người nhìn bạn khi bạn cầm một chai nước khoáng.

Hãng Perrier là thương hiệu đồ uống đóng chai đầu tiên thành công và khởi xướng nên xu hướng quảng cáo mới cho sản phẩm nước khoáng này.

Mới đầu, khi doanh số của Perrier tại Anh tăng nhanh đầu thập niên 70, hãng đối đầu với một vấn đề khi nhiều khách hàng tự hỏi tại sao họ phải mua nước khoáng trong khi chất lượng nước lọc tại đây đã đủ tốt và miễn phí.

Trước tình hình này, Perrier đã chuyển hướng quảng cáo của mình theo một hướng khác.

Chiến dịch quảng bá cho loại đồ uống “Frenchness” đã thành công khi truyền bá tu tưởng rằng nếu người tiêu dùng cầm một chai nước khoáng Frenchness nghĩa là họ biết giữ gìn sức khỏe và tiêu dùng thông minh.

Ngay lập tức, doanh số của Perrier đã tăng từ 12 triệu chai nước khoáng năm 1980 lên 152 triệu chai vào cuối thập niên đó.

Nhận ra được thành công của Perrier, các hàng đồ uống khác theo sát gót.

Ngày nay, hầu hết các hãng đồ uống đóng chai thiết kế chai nước khoáng theo xu hướng “tốt cho sức khỏe người tiêu dùng” chứ không chỉ đơn giản là bắt mắt.

Hãng đồ uống Evian là một thành công điển hình sau khi theo gót Perrier.

Nhờ việc thiết kế chai nước khoáng và quảng bá theo xu hướng “có lợi” cho những người tập thể dục, doanh số của Evian đã tăng gấp đôi trong khoảng 1990-2000, từ 50 tỷ lít lên 100 tỷ lít mỗi năm.

Hiện Coca và Pepsi cũng đang tích cực quảng bá hình ảnh sản phẩm tốt cho sức khỏe bằng các thương hiệu nước khoáng như Dasani hay Aquafina.

Cả 2 ông lớn trên đều cho biết họ đang đa dạng hóa sản phẩm của mình theo hướng giảm hàm lượng Calo và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng hơn.

Mặc dù nước khoáng đóng chai tốt hơn các loại đồ uống có ga khác, nhưng người tiêu dùng đang bị đánh lừa bởi nước uống đóng chai không thể so sánh như là một lựa chọn khác của đồ uống có ga.

Trên thực tế, nước khoáng nên được coi như là một loại đồ uống đăt tiền thể hiện “đẳng cấp” nếu so sánh với nước lọc miễn phí thông thường.

Rõ ràng, người tiêu dùng, đặc biệt tại Mỹ và Phương Tây đang nhầm lẫn rằng việc mua nước đóng chai là một cách để “có tiếng nói chung” về xu hướng mới trong cộng đồng và thể hiện mối quan tâm đến sức khỏe cũng như môi trường.

20160223074754-nuoc-khoang1

Năm 2014, trong khi doanh số bán hàng chung của Coca và pepsi giảm khoảng 3% thì mảng nước khoáng đóng chai của 2 hãng này, Dasani và Aquafina lại tăng 7-9%.

Nhận ra được tiềm năng này, cả 2 ông lớn hiện đang tích cực đầu tư mở rộng thị phần mảng nước khoáng đóng chai.

Pepsi đang quảng bá loại nước khoáng Aquafina hương vị mới. Loại đồ uống này là nhà tài trợ chính thức của Tuần lễ thời trang New York, một danh hiệu phù phiếm chẳng ăn nhập gì với nhau.

Không chịu kém cạnh, Coca cung tung ra dòng nước khoáng Smartwater với người đại diện là nữ diễn viên nổi tiếng Jennifer Aniston.

Hiện nay, các hãng đồ uống không chỉ bán nước khoáng đóng chai, cái họ thực sự bán là thương hiệu và cảm giác ưu việt, quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Dẫu vậy, khách hàng có vẻ thích thú với ý tưởng này dù bị lừa và họ vẫn tiếp tục chi tiền mua những chai nước khoáng.

Theo CafeBiz/TTVN

Related Posts

2. Amway Chính Thức Khánh Thành Kho Trung Tâm Tại Tphcm (3)
Kinh doanh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP.HCM

Dai Dien Sandoz Vma Dai Su Quan Thuy Si Va Who Tai Le Ky Ket 1 3 2
Kinh doanh

Sandoz Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đề kháng kháng sinh trong năm thứ hai 

Four Points By Sheraton Da Nang 2 (2)
Du lịch

Four Points by Sheraton Đà Nẵng nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2025

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Image 4
Kinh doanh

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Bo Suu Tap Vien Da Bieu Tuong Duoc Lam Tu Bia Sai Gon Dai Dien Cho 6 Linh Vuc Cua Giai Thuong 2 2 1
Kinh doanh

Chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”

Bitcoin Mat Moc 95 000 Usd Nha Dau Tu Roi Vao Trang Thai So Hai Tot Do 2
Kinh doanh

Bitcoin mất mốc 95.000 USD, nhà đầu tư rơi vào trạng thái’ sợ hãi tột độ’

Anh Man Hinh 2025 11 16 Luc 23.32.42 1
Kinh doanh

Sabeco khép lại chuỗi “Hành trình di sản” tại Hà Nội

Co Phieu Tang Manh Nvl Tai Sinh Hag Lap Dinh Moi 2
Tài chính

Cổ phiếu tăng mạnh: NVL ‘tái sinh’, HAG lập đỉnh mới

Tin cập nhật

2. Amway Chính Thức Khánh Thành Kho Trung Tâm Tại Tphcm (3)
Kinh doanh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP.HCM

Dai Dien Sandoz Vma Dai Su Quan Thuy Si Va Who Tai Le Ky Ket 1 3 2
Kinh doanh

Sandoz Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đề kháng kháng sinh trong năm thứ hai 

Four Points By Sheraton Da Nang 2 (2)
Du lịch

Four Points by Sheraton Đà Nẵng nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2025

Tap Trung Ung Pho Mua Lu Dat Nhiem Vu Bao Dam An Toan Tinh Mang Cho Nhan Dan Len Tren Het Truoc Het 1
Đời sống

Tập trung ứng phó mưa lũ, đặt nhiệm vụ bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân lên trên hết

Phat Hien Nhieu Vet Nut O Nui Ngang Da Nang So Tan Khan Cap 59 Ho Dan 3
Đời sống

Phát hiện nhiều vết nứt ở núi Ngang, Đà Nẵng sơ tán khẩn cấp 59 hộ dân

Bo Noi Vu Len Tieng Ve Thong Tin Sap Nhap Con 16 Tinh Thanh 1
Đời sống

Bộ Nội vụ lên tiếng về thông tin sáp nhập còn 16 tỉnh, thành

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Quang Tri Hon 1 400 Ho Bi Ngap Nhieu Tuyen Giao Thong Chia Cat Mot Nguoi Mat Tich 4
Đời sống

Quảng Trị: Hơn 1.400 hộ bị ngập, nhiều tuyến giao thông chia cắt, 1 người mất tích

Image 4
Kinh doanh

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Bo Suu Tap Vien Da Bieu Tuong Duoc Lam Tu Bia Sai Gon Dai Dien Cho 6 Linh Vuc Cua Giai Thuong 2 2 1
Kinh doanh

Chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily