VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Khách VIP ngân hàng, anh là ai?

Thứ Bảy, 12/12/2015 - 17:46

Không phải ai cũng biết nhóm khách hàng cao cấp và và siêu cao cấp đang đóng góp tới 60 – 70% doanh thu của mỗi chi nhánh ở nhiều ngân hàng.

tim-hieu-cho-vay-tin-chap-cua-ngan-hang-vib-bank

Hoạt động ngân hàng đã khởi sắc trở lại trong năm nay với lợi nhuận nghìn tỷ xuất hiện ở nhiều nhà băng. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng mảng dịch vụ không đóng góp bao nhiêu vào tỷ trọng doanh thu, mà chủ yếu vẫn đến từ mảng tín dụng truyền thống. Tuy nhiên đi sâu tìm hiểu, chúng tôi được biết ở một số ngân hàng thì mảng dịch vụ thực chất đóng góp tới hơn một nửa doanh thu của mỗi chi nhánh. Và đó không phải mảng dịch vụ thông thường mà là dịch vụ cho khách hàng cao cấp (khách hàng VIP)

Ai được xem là khách VIP của ngân hàng?
Dịch vụ khách hàng VIP đã được triển khai trên thế giới từ lâu nhưng ở Việt Nam dường như còn mới mẻ. Cho đến nay, các ngân hàng nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam như HSBC, CitiBank, ANZ, Standard Chartered đều cung cấp dịch vụ này, nhưng trong nhóm ngân hàng Việt chưa xuất hiện nhiều cái tên nổi trội. Techcombank dường như là ngân hàng đầu tiên và triển khai mạnh mẽ nhất, bên cạnh đó có MB, VPBank…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khách hàng VIP tại các ngân hàng trong nước được phân chia làm nhiều cấp, trong đó cấp thấp nhất (bắt đầu nhận được dịch vụ VIP) phải có số dư tiền gửi kỳ hạn 3 tháng trở lên tối thiểu là 500 triệu đồng, hoặc số dư trong tài khoản bình quân là 40 triệu đồng duy trì 3 tháng liên tục nếu vị khách đó được trả lương qua tài khoản của ngân hàng này.

Còn nhóm khách VIP cao hơn (siêu VIP) phải có số dư tài khoản bình quân mỗi tháng 500 triệu đồng hoặc có tiền gửi trong 5 tỷ đồng trong 3 tháng liên tiếp.

Chẳng hạn ở Techcombank, trở thành một VIP hạng platinum phải có số dư tiền gửi bình quân 3 tháng liên tiếp từ 5 tỷ đồng quy đổi trở lên; hoặc duy trì số dư tài khoản bình quân 3 tháng liên tiếp từ 400 triệu đồng trở lên; hoặc tham gia các sản phẩm đầu tư, cấu trúc với giá trị giao dịch tối thiểu từ 5 tỷ đồng quy đổi trở lên được quy định theo từng sản phẩm trong từng thời kỳ.

Hay ở VPBank, khách VIP sẽ gồm các tiêu chí như tài khoản tiết kiệm trung bình từ 1 tỷ đồng/tháng, tài khoản thanh toán trung bình 3 tháng từ 80 triệu đồng trở lên, tài khoản vay trung bình từ 1-2 tỷ (tùy loại vay) và không có nợ xấu hay khách hàng có hợp đồng bảo hiểm và đầu tư lớn…

Trong khi đó ở nhóm ngân hàng nước ngoài, khách VIP được nhận dạng ở mức cao hơn, thông thường có tiền trong tài khoản (bao gồm tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi linh hoạt, tài khoản đa năng, tài khoản quốc tế…) bình quân mỗi tháng từ 1 tỷ đồng trở lên; các dịch vụ, sản phẩm đầu tư tham gia cũng phải trên 5 tỷ đồng.

Và với mỗi ngân hàng, các dịch vụ cho khách VIP được gọi tên một cách khác nhau. Chẳng hạn như ở Techcombank dịch vụ này được gọi là nhóm Priority, ở MB là MB Private, ở VPBank là VPBank Gold Club, ở Citibank lại có tên Citigold, ở ANZ là ANZ Signature Priority Banking, HSBC có dịch vụ HSBC Premier…

Cung cấp dịch vụ khách cần chứ không phải bán dịch vụ ngân hàng có
Thông thường, ngân hàng chỉ cung cấp các dịch vụ mà họ đang triển khai. Tuy nhiên với nhóm khách hàng VIP, ngân hàng không cung cấp dịch vụ họ có mà bán các dịch vụ khách hàng cần, từ nhà hàng, khách sạn, máy bay, du lịch, bảo hiểm, nhu cầu khám chữa bệnh, mua sắm, dịch vụ làm đẹp, thể thao, giải trí cho đến đầu tư, quản lý tài sản…

Sở dĩ nhóm khách hàng này được coi trọng như vậy, vì theo lãnh đạo các ngân hàng, họ đóng góp tới 60 – 70% doanh thu của mỗi chi nhánh!

Nói như vị đại diện của VPBank thì, “dù nhóm khách hàng ưu tiên chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong danh mục khách hàng nhưng là phân khúc quan trọng, nhiều tiềm năng, họ đem lại nguồn tài sản ổn định cho ngân hàng. Việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ trọn gói, có tính đặc thù dành cho đối tượng khách hàng này được ngân hàng đặc biệt quan tâm. Ngoài ra, nhóm khách VIP đó họ không chỉ có những giao dịch cá nhân, mà còn có các mối quan hệ với khối khách hàng doanh nghiệp. Đây được xem là cách gián tiếp tạo sức hút đối với các mảng dịch vụ khác nhau của ngân hàng.”

Một quản lý cao cấp của ngân hàng Techcombank tiết lộ, mỗi chi nhánh chuẩn của nhà băng này có khoảng 700 – 800 khách VIP, trong đó khách siêu VIP khoảng 20 – 30 người. Còn theo nguồn tin từ VPBank, ngân hàng có khoảng 10.000 khách hàng VIP.

Ngọc Toàn
Theo Trí thức trẻ

Related Posts

Luu Ban Nhap Tu Dong 9 1
Kinh doanh

Bứt phá cuối phiên, VN-Index có thêm 12 điểm dù thanh khoản ‘teo tóp’

Dem Tien Dau Tu Chung Khoan Loat Doanh Nghiep Tay Ngang Om Lo Tay Choi Moi Con Vao Ngay Dinh 8
Kinh doanh

Đem tiền đầu tư chứng khoán, doanh nghiệp “tay ngang” ôm lỗ, “tay chơi” mới còn vào ngay đỉnh

Luu Ban Nhap Tu Dong 3 1
Kinh doanh

VN-Index đi ngang trong ngày ETF tái cơ cấu, một mã ngân hàng bất ngờ tăng gần 15%

Luu Ban Nhap Tu Dong 2 1
Kinh doanh

Fed tiếp tục tăng sức ép, xu hướng giảm lãi suất ở Việt Nam đảo chiều?

Luu Ban Nhap Tu Dong 1
Doanh nghiệp

Bộ Công Thương nói về việc xử lý khoản lỗ 31.000 tỷ của EVN trong năm 2022

Luu Ban Nhap Tu Dong 5 2
Kinh doanh

Số mã giảm gần gấp 3 số mã tăng, VN-Index vẫn nhích thêm 2 điểm

Chiet Khau 0 Dong Van Phai Ban Hang Doanh Nghiep Ban Le Xang Dau Cau Cuu Thu Tuong 1
Kinh doanh

Chiết khấu 0 đồng vẫn phải bán hàng, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cầu cứu Thủ tướng

Unnamed File 1 1
Kinh doanh

Tăng lãi suất lần thứ 8 liên tiếp, Fed thừa nhận lạm phát đã giảm

Co Phieu Bat Dong San Va Chung Khoan Roi Chong Vanh Vn Index Boc Hoi Hon 35 Diem 1
Kinh doanh

Cổ phiếu bất động sản và chứng khoán rơi chóng vánh, VN-Index ‘bốc hơi’ hơn 35 điểm

Load More

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 9 1
Kinh doanh

Bứt phá cuối phiên, VN-Index có thêm 12 điểm dù thanh khoản ‘teo tóp’

Bat Dong San Tphcm Cuoc Dua Om Hang Luot Song Cua Nha Dau Tu Thu Cap1540873353 1
Chưa được phân loại

Lướt sóng bất động sản bị đánh thuế cao: Hết thời đầu cơ, thổi giá tạo bong bóng?

Tai Tru So Ippg 1
Doanh nhân

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được báo quốc tế ngợi ca về câu chuyện truyền cảm hứng

Antonovsky Bridge 1 1658992935907 1
Quốc tế

Ông Medvedev: Moscow sẵn sàng sử dụng tất cả vũ khí nếu Ukraine tấn công lãnh thổ Nga

Untitled 1 1
Giải trí

Mỹ Anh từng thấy đau khi bị công kích “được ưu ái vì là con nhà nòi”

Dem Tien Dau Tu Chung Khoan Loat Doanh Nghiep Tay Ngang Om Lo Tay Choi Moi Con Vao Ngay Dinh 8
Kinh doanh

Đem tiền đầu tư chứng khoán, doanh nghiệp “tay ngang” ôm lỗ, “tay chơi” mới còn vào ngay đỉnh

328005514 2116094225447329 7719597625927885120 N 8324 1
Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can tại CDC Hà Giang liên quan vụ Việt Á

Ngoai Truong Blinken Khinh Khi Cau Do Tham Trung Quoc Vi Pham Chu Quyen My 1
Quốc tế

Ngoại trưởng Blinken: ‘Khinh khí cầu do thám’ Trung Quốc vi phạm chủ quyền Mỹ

Unnamed 1 1
Điện ảnh

Siêu phẩm kinh dị Tiếng gõ ở ngôi nhà gỗ: Khiến Stephen King phải thốt lên “quá đáng sợ”!

Cap Doi Ti Phu An Do Tuisha Va Gaurav Dang Thuong Thuc Cac Man Trinh Dien Chuc Phuc Tu Nguoi Than Cua Minh 2
Du lịch

Đám cưới tỷ phú Ấn Độ tại Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center của Tập đoàn BRG

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily