Gói thầu XL-02 thuộc dự án Cao tốc Hoà Bình – Mộc Châu (đoạn Km19+00-Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình) đã có kết quả nhà thầu trúng thầu với giá trúng thầu 1.105 tỷ đồng.
Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả – Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải – Công ty Cổ phần Sông Đà 10 vừa trúng gói thầu XL02 xây dựng cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu với giá trị 1.105 tỷ đồng.
Gói thầu XL-02 gồm thi công xây lắp (bao gồm khảo sát, lập thiết kế BVTC) 2 công trình hầm và các hạng mục nền, mặt đường, công trình trên tuyến đoạn từ Km34+990 – Km37+87,870 và đoạn từ Km37+798,400 – Km38+911,544 thuộc dự án cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 – Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình).
Gói thầu được thực hiện bởi ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương, với thời gian thực hiện hơn 34 tháng.
Trong liên danh trúng thầu, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Thời gian qua, Tập đoàn Đèo Cả thi công nhiều công trình lớn như: tuyến hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân 2 thuộc dự án hầm đường bộ Đèo Cả; dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn; dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận…
Măm 2023, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành đúng hẹn nhiều dự án, gói thầu như hầm Thung Thi trên cao tốc Mai Sơn – Quốc Lộ 45, hầm Trường Vinh trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu, cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, mở rộng đường đèo Prenn…
Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả vừa hoàn thành dự án PPP cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo với tổng mức đầu tư hơn 8.900 tỷ đồng, đưa vào vận hành cuối tháng 4/2024. Hai dự án cao tốc là Đồng Đăng – Trà Lĩnh (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ và Hữu Nghị – Chi Lăng có tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh nhà đầu tư đã khởi công.
Công ty CP Sông Đà 10 là đơn vị thành viên của Tổng công ty Sông Đà, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng các công trình ngầm và dịch vụ dưới lòng đất; công trình thủy điện, thủy lợi, giao thông; công trình công nghiệp, công trình công cộng, nhà ở.
Hiện nay, Sông Đà 10 chiếm tới 65% thị phần ở các dự án công trình ngầm, khoan nổ, khoan phun trong cả nước trong đó phải kể đến các công trình hầm đường bộ qua đèo Hải Vân, đèo Ngang, hầm Aroòng đường Hồ Chí Minh…
Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải nổi tiếng là nhà thầu công trình hạ tầng duy nhất tại Việt Nam có cam kết bảo hành chất lượng 5 đến 10 năm tại các công trình thi công, xây dựng đường giao thông, dự án thủy điện. Tập đoàn Sơn Hải bắt đầu được dư luận chú ý từ năm 2014 khi tham gia dự án mở rộng quốc lộ 1A.
Đáng chú ý, trong ngày 5/1/2024, Tập đoàn Sơn Hải đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 7, Bộ Giao thông vận tải, đề nghị ký phụ lục hợp đồng để tăng thời gian bảo hành công trình từ 2 năm lên 10 năm phần thi công cao tốc trong gói thầu XL02 đoạn Vân Phong – Nha Trang (trong dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2) do doanh nghiệp này đảm nhận.
Dự án cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu (đoạn từ Km 19+000 – Km 53+000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình) có tổng mức đầu tư 9.997 tỷ đồng. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên được triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Trong gói thầu XL02 có 2 hầm xuyên núi dài 490m và 627m.
Dự án này có vai trò kết nối tuyến cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu (tỉnh Sơn La), tạo tiền đề hoàn thiện đồng bộ toàn tuyến cao tốc Hòa Bình – Sơn La – Điện Biên, nằm trong quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuyến đường cao tốc cũng góp phần hình thành đường giao thông liên vùng Sơn La, các tỉnh Tây Bắc – Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, các tỉnh vùng núi phía Bắc.
Theo Hà Thạch
Tạp chí Vietnamfinance