VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?

Thứ Hai, 14/06/2021 - 09:17

Hệ sinh thái số – giải pháp thoả mãn yêu cầu của thế hệ khách hàng mới Gen Z 

Mặc dù chỉ chiếm 20% dân số Việt Nam và đa số chưa có nguồn thu nhập cao, Gen Z (những người sinh ra trong giai đoạn 1995 – 2010) – lại là tập khách hàng mang tầm ảnh hưởng rất lớn tới thị trường tiêu dùng và mọi mặt của nền kinh tế trong tương lai bởi sự năng động, thông thạo công nghệ, tư duy tiến bộ và cởi mở, cũng như kỹ năng quản lý tài chính cá nhân tốt hơn hẳn so với các thế hệ đi trước.

Tập khách hàng Gen Z có xu hướng̣ chịu chi và dám chi để thử và trải nghiêm để đánh giá xem đâu là sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với mình. Theo Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab, Gen Z thị trường Việt Nam chi đến 13.000 tỷ đồng mỗi tháng chỉ dành riêng cho các khoản liên quan tới ẩm thực, ăn uống. Điều này khiến Gen Z được xem là động lực chính của nền kinh tế tiêu dùng trong tương lai.

Image1 2

Có thể thấy Timo đang thể hiện được tầm nhìn khi chọn chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” để mở rộng hệ sinh thái số của mình

Hiện tại nhiều doanh nghiệp đang hướng tới phát triển mô hình hệ sinh thái số (digital ecosystems) – nơi các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng như bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, ẩm thực, giải trí… chấp nhận hình thức thanh toán thông qua ngân hàng số, ví điện tử, mã QR, tạo thành một nền tảng duy nhất tích hợp mọi chức năng tiện ích dành cho người dùng. Đây được xem là giải pháp tiêu dùng thông minh được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong tương lai.

Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?

Một ví dụ điển hình cho sự phát triển của mô hình hệ sinh thái số gần đây là quan hệ hợp tác giữa nền tảng ngân hàng số Timo và hai thương hiệu hàng đầu thế giới là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s và chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven. Yếu tố khiến mô hình hợp tác này trở nên khác biệt và nổi trội chính là tính tiện lợi và nhanh chóng của nó. Sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi với trải nghiệm hàng đầu và đột phá dành cho khách hàng, khiến đây trở thành mô hình hội tụ đủ mọi yêu cầu mua sắm của thế hệ trẻ.

Có thể thấy Timo đang thể hiện được tầm nhìn khi chọn chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” để mở rộng hệ sinh thái số của mình, trong đó Timo sẽ đóng vai trò thúc đẩy quá trình số hoá trong các dịch vụ thanh toán.  Khách hàng có thể dễ dàng mua sắm, ăn uống tại các cửa hàng chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số Timo. Việc hợp tác với 2 thương hiệu được giới trẻ khắp thế giới yêu thích không chỉ giúp Timo tiếp cận được tập khách hàng trẻ rất tiềm năng mà bên cạnh đó, Timo có thể nhanh chóng “phủ sóng” khắp thị trường Việt Nam cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu của mình bằng cách xuất hiện ở tất cả các cửa hàng của McDonald’s và 7-Eleven. 

A group of people standing outside a store

Description automatically generated with low confidence

Mỗi cửa hàng tiện ích của 7-Eleven có thể được nhận diện là 1 văn phòng giao dịch của ngân hàng số Timo

Bên cạnh đó, việc hợp tác giữa Timo với các công ty đa ngành còn tạo ra những ưu đãi tài chính đa dạng dành cho khách hàng trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên vốn là nhóm khách hàng mà phần lớn vẫn còn nhiều hạn chế về thu nhập.

 Yếu tố “tiện và lợi” được phát huy tối đa

McDonald’s là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu không chỉ độ nhất quán trong hệ thống vận hành, chất lượng món ăn mà còn được nhìn nhận là thương hiệu nổi tiếng về các chiến dịch Marketing toàn cầu đầy chiến lược và sáng tạo. Bên cạnh đó, trong 5 năm vừa qua, McDonald’s đã vượt lên các đối thủ của mình khi nhanh nhạy triển khai mô hình công nghệ số trải nghiệm khách hàng tương lai EOTF (Experience of the Future) được ứng dụng xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng như đặt hàng, thanh toán, dịch vụ và chăm sóc khách hàng… Đây là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của McDonald’s. Việc ứng dụng công nghệ (Kiosk bán hàng tự động đi cùng hệ thống phục vụ tại bàn, hệ thống thanh toán tích hợp nhanh chóng, ứng dụng đặt hàng qua điện thoại …) mang lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.

Hợp tác giữa Timo và McDonald’s mang tới những chương trình ưu đãi, khuyến mại độc quyền dành riêng cho khách hàng

Với việc Timo đang dần trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng số với những dịch vụ tiện lợi và hiện đại cho khách hàng, việc 2 thương hiệu lớn có cùng tầmnhìn chiến lược và hướng phát triển trong giai đoạn số hóa sẽ phần nào giúp Timo phát triển phi mã, bằng cách mang tới những chương trình ưu đãi, khuyến mại độc quyền dành riêng cho khách hàng của 2 bên, McDonald’s sẽ giúp Timo tiếp cận, tương tác và mở rộng tập khách hàng của mình lên con số hàng triệu chỉ trong thời gian ngắn. 

Phải nói rằng, mối liên kết giữa Gen Z, công nghệ và nền kinh tế chia sẻ, một nền kinh tế mà Việt Nam đang hướng tới, là không thể tách rời. Đây cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp đổi mới tạo nên sự bứt phá trên thị trường. Một khi tạo ra được môi trường kinh doanh có tính kết nối cao hơn, áp dụng công nghệ để nâng cao sự tiện lợi và giải quyết một vấn đề xã hội nhất định thì các doanh nghiệp sẽ có thể thu hút được giới trẻ, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Quế Châu / Thị Trường Giao Dịch

Related Posts

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

3 Đại Diện Schaeffler Chụp Hình Kỷ Niệm Tại Hội Nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 (1)
Kinh doanh

Schaeffler được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Nha O Xa Hoi Cu Van Tang Phi Ma Vuot 80 Trieu Dong M2 1
Bất động sản

Nhà ở xã hội cũ vẫn tăng phi mã, vượt 80 triệu đồng/m2

2. Amway Chính Thức Khánh Thành Kho Trung Tâm Tại Tphcm (3)
Kinh doanh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP.HCM

Dai Dien Sandoz Vma Dai Su Quan Thuy Si Va Who Tai Le Ky Ket 1 3 2
Kinh doanh

Sandoz Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đề kháng kháng sinh trong năm thứ hai 

Four Points By Sheraton Da Nang 2 (2)
Du lịch

Four Points by Sheraton Đà Nẵng nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2025

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Image 4
Kinh doanh

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Bo Suu Tap Vien Da Bieu Tuong Duoc Lam Tu Bia Sai Gon Dai Dien Cho 6 Linh Vuc Cua Giai Thuong 2 2 1
Kinh doanh

Chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”

Tin cập nhật

Tap Trung Tong Luc De Cuu Nguoi Tuyet Doi Khong De Nguoi Dan Bi Co Lap 1
Đời sống

Tập trung tổng lực để cứu người, tuyệt đối không để người dân bị cô lập

Thu Tuong Huy Dong Moi Luc Luong Bang Moi Cach Cuu Nguoi Trong Mua Lu 3
Đời sống

Thủ tướng: Huy động mọi lực lượng, bằng mọi cách cứu người trong mưa lũ

100 Can Axit Sunfuric Bi Lu Cuon Troi Cong An Phat Canh Bao Nguy Hiem 1
Đời sống

100 can axit sunfuric bị lũ cuốn trôi, công an phát cảnh báo nguy hiểm

Mua Lu Da Lam 14 Nguoi Tu Vong O Khanh Hoa 1
Đời sống

Mưa lũ đã làm 14 người tử vong ở Khánh Hòa

Can Canh Deo Mimosa Dut Gay Mo Rong Hien Truong Ngon Ngang 10
Đời sống

Cận cảnh đèo Mimosa đứt gãy mở rộng, hiện trường ngổn ngang

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

Cac Gdsx Cua Du An Thanh Kinh Dang Huong Cung To Nghiep (1)
Điện ảnh

Khai máy dự án điện ảnh Sức bật trái tim

3 Đại Diện Schaeffler Chụp Hình Kỷ Niệm Tại Hội Nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 (1)
Kinh doanh

Schaeffler được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Kingston Ssd Market Share Chart Vn
Công nghệ

Kingston dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2024

Img 2475 1 2
Âm nhạc

Hồ Văn Cường cùng Ngọc Sơn chuẩn bị hơn 30 tiết mục cho “Tình Cha”

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily