VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?

Thứ Hai, 14/06/2021 - 09:17

Hệ sinh thái số – giải pháp thoả mãn yêu cầu của thế hệ khách hàng mới Gen Z 

Mặc dù chỉ chiếm 20% dân số Việt Nam và đa số chưa có nguồn thu nhập cao, Gen Z (những người sinh ra trong giai đoạn 1995 – 2010) – lại là tập khách hàng mang tầm ảnh hưởng rất lớn tới thị trường tiêu dùng và mọi mặt của nền kinh tế trong tương lai bởi sự năng động, thông thạo công nghệ, tư duy tiến bộ và cởi mở, cũng như kỹ năng quản lý tài chính cá nhân tốt hơn hẳn so với các thế hệ đi trước.

Tập khách hàng Gen Z có xu hướng̣ chịu chi và dám chi để thử và trải nghiêm để đánh giá xem đâu là sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với mình. Theo Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab, Gen Z thị trường Việt Nam chi đến 13.000 tỷ đồng mỗi tháng chỉ dành riêng cho các khoản liên quan tới ẩm thực, ăn uống. Điều này khiến Gen Z được xem là động lực chính của nền kinh tế tiêu dùng trong tương lai.

Image1 2

Có thể thấy Timo đang thể hiện được tầm nhìn khi chọn chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” để mở rộng hệ sinh thái số của mình

Hiện tại nhiều doanh nghiệp đang hướng tới phát triển mô hình hệ sinh thái số (digital ecosystems) – nơi các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng như bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, ẩm thực, giải trí… chấp nhận hình thức thanh toán thông qua ngân hàng số, ví điện tử, mã QR, tạo thành một nền tảng duy nhất tích hợp mọi chức năng tiện ích dành cho người dùng. Đây được xem là giải pháp tiêu dùng thông minh được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong tương lai.

Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?

Một ví dụ điển hình cho sự phát triển của mô hình hệ sinh thái số gần đây là quan hệ hợp tác giữa nền tảng ngân hàng số Timo và hai thương hiệu hàng đầu thế giới là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s và chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven. Yếu tố khiến mô hình hợp tác này trở nên khác biệt và nổi trội chính là tính tiện lợi và nhanh chóng của nó. Sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi với trải nghiệm hàng đầu và đột phá dành cho khách hàng, khiến đây trở thành mô hình hội tụ đủ mọi yêu cầu mua sắm của thế hệ trẻ.

Có thể thấy Timo đang thể hiện được tầm nhìn khi chọn chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” để mở rộng hệ sinh thái số của mình, trong đó Timo sẽ đóng vai trò thúc đẩy quá trình số hoá trong các dịch vụ thanh toán.  Khách hàng có thể dễ dàng mua sắm, ăn uống tại các cửa hàng chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số Timo. Việc hợp tác với 2 thương hiệu được giới trẻ khắp thế giới yêu thích không chỉ giúp Timo tiếp cận được tập khách hàng trẻ rất tiềm năng mà bên cạnh đó, Timo có thể nhanh chóng “phủ sóng” khắp thị trường Việt Nam cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu của mình bằng cách xuất hiện ở tất cả các cửa hàng của McDonald’s và 7-Eleven. 

A group of people standing outside a store

Description automatically generated with low confidence

Mỗi cửa hàng tiện ích của 7-Eleven có thể được nhận diện là 1 văn phòng giao dịch của ngân hàng số Timo

Bên cạnh đó, việc hợp tác giữa Timo với các công ty đa ngành còn tạo ra những ưu đãi tài chính đa dạng dành cho khách hàng trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên vốn là nhóm khách hàng mà phần lớn vẫn còn nhiều hạn chế về thu nhập.

 Yếu tố “tiện và lợi” được phát huy tối đa

McDonald’s là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu không chỉ độ nhất quán trong hệ thống vận hành, chất lượng món ăn mà còn được nhìn nhận là thương hiệu nổi tiếng về các chiến dịch Marketing toàn cầu đầy chiến lược và sáng tạo. Bên cạnh đó, trong 5 năm vừa qua, McDonald’s đã vượt lên các đối thủ của mình khi nhanh nhạy triển khai mô hình công nghệ số trải nghiệm khách hàng tương lai EOTF (Experience of the Future) được ứng dụng xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng như đặt hàng, thanh toán, dịch vụ và chăm sóc khách hàng… Đây là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của McDonald’s. Việc ứng dụng công nghệ (Kiosk bán hàng tự động đi cùng hệ thống phục vụ tại bàn, hệ thống thanh toán tích hợp nhanh chóng, ứng dụng đặt hàng qua điện thoại …) mang lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.

Hợp tác giữa Timo và McDonald’s mang tới những chương trình ưu đãi, khuyến mại độc quyền dành riêng cho khách hàng

Với việc Timo đang dần trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng số với những dịch vụ tiện lợi và hiện đại cho khách hàng, việc 2 thương hiệu lớn có cùng tầmnhìn chiến lược và hướng phát triển trong giai đoạn số hóa sẽ phần nào giúp Timo phát triển phi mã, bằng cách mang tới những chương trình ưu đãi, khuyến mại độc quyền dành riêng cho khách hàng của 2 bên, McDonald’s sẽ giúp Timo tiếp cận, tương tác và mở rộng tập khách hàng của mình lên con số hàng triệu chỉ trong thời gian ngắn. 

Phải nói rằng, mối liên kết giữa Gen Z, công nghệ và nền kinh tế chia sẻ, một nền kinh tế mà Việt Nam đang hướng tới, là không thể tách rời. Đây cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp đổi mới tạo nên sự bứt phá trên thị trường. Một khi tạo ra được môi trường kinh doanh có tính kết nối cao hơn, áp dụng công nghệ để nâng cao sự tiện lợi và giải quyết một vấn đề xã hội nhất định thì các doanh nghiệp sẽ có thể thu hút được giới trẻ, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Quế Châu / Thị Trường Giao Dịch

Related Posts

Thanh Khoan Giam Sau Vn Index Khong Duy Tri Duoc Sac Xanh 1
Kinh doanh

Thanh khoản giảm sâu, VN-Index không duy trì được sắc xanh

Ngan Hang Day Lai Suat Huy Dong Len Muc Cao Moi Vuot Moc 8 2
Kinh doanh

Ngân hàng đẩy lãi suất huy động lên mức cao mới, vượt mốc 8%

Thi Truong Dao Chieu Ngoan Muc Trong Phien Chieu Vn Index Tien Sat Moc 1 680 Diem 2
Kinh doanh

Thị trường đảo chiều ngoạn mục trong phiên chiều, VN-Index tiến sát mốc 1.680 

Hinh Anh 2025 12 15 153941064 1
Kinh doanh

Thị trường giằng co quanh 1.650 điểm, cổ phiếu chứng khoán, dầu khí chống đỡ

1765773014622 Nld Mediacdn Vn 291774122806476800 2025 12 14 Dji202511261029170639d1765683327020413881946 1765713668898 17657136692951897299935 1
Kinh doanh

3 hãng hàng không nội địa cất cánh cùng sân bay Long Thành ngày 19/12

Ngan Hang Nha Nuoc Viet Nam Chinh Thuc Cung Cap 32 Dich Vu Cong Truc Tuyen Toan Trinh 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình‏

9a066917 5a54 40c5 8f96 324bf0752609
Bất động sản

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

Thu Tuong San Bay Long Thanh Se Don Chuyen Bay Chinh Thuc Dau Tien Vao 19 12 16
Kinh doanh

Thủ tướng: Sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay chính thức đầu tiên vào 19/12

Go Vuong De Thoai Von Nha Nuoc Tai Gan 40 Doanh Nghiep 1
Kinh doanh

Gỡ vướng để thoái vốn Nhà nước tại gần 40 doanh nghiệp

Tin cập nhật

Huong Dan Moi Viec Lay Y Kien Nhan Dan Ve Sap Nhap Doi Ten Tinh Xa 1
Đời sống

Hướng dẫn mới việc lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập, đổi tên tỉnh, xã

Xu Huong Mua Ve Tet Som Lua Chon Bay Tiet Kiem Len Ngoi 3
Đời sống

Xu hướng mua vé Tết sớm, lựa chọn bay tiết kiệm lên ngôi

Nhan Vien Cay Xang O Lam Dong Rut Lai Xang Vi Khach Chuyen Khoan 1
Đời sống

Nhân viên cây xăng ở Lâm Đồng rút lại xăng vì khách chuyển khoản

Bat Nhom Doi Tuong To Chuc Ghi So Lo So De Hon 1 Ty Moi Ngay 1
Đời sống

Bắt nhóm đối tượng tổ chức ghi số lô, số đề hơn 1 tỷ mỗi ngày

1765962726 492 Ai Thuong Ai Men Gay Soc Voi Bung Binh Tinh
Giải trí

Ai Thương Ai Mến gây sốc với “bùng binh tình ái” mở màn phòng vé 2026

Thanh Khoan Giam Sau Vn Index Khong Duy Tri Duoc Sac Xanh 1
Kinh doanh

Thanh khoản giảm sâu, VN-Index không duy trì được sắc xanh

May Hut Bui Lau Nha Dreame H15 Pro Foamwash 8
Công nghệ

Dreame giới thiệu H15 Pro FoamWash và L50 Ultra CE: Bộ đôi “chuyên gia” giữ sàn nhà luôn sạch sẽ

Xiaomi Xiaomi Renovation 2025 Thai Nguyen 4 2 2
Công nghệ

Xiaomi hoàn tất cải tạo điểm trường vùng cao tại Tuyên Quang và Thái Nguyên

Okio 102 (1)
Công nghệ

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới, tái định hình “chuẩn sống thông minh”

4a86f4e2 3b97 41cd Ae6f 6ea5318d55c3 2
Làm đẹp

Xu hướng du lịch Tết 2026 của Agoda: Du khách Việt Nam ưu tiên các điểm đến nội địa

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily