VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?

Thứ Hai, 14/06/2021 - 09:17

Hệ sinh thái số – giải pháp thoả mãn yêu cầu của thế hệ khách hàng mới Gen Z 

Mặc dù chỉ chiếm 20% dân số Việt Nam và đa số chưa có nguồn thu nhập cao, Gen Z (những người sinh ra trong giai đoạn 1995 – 2010) – lại là tập khách hàng mang tầm ảnh hưởng rất lớn tới thị trường tiêu dùng và mọi mặt của nền kinh tế trong tương lai bởi sự năng động, thông thạo công nghệ, tư duy tiến bộ và cởi mở, cũng như kỹ năng quản lý tài chính cá nhân tốt hơn hẳn so với các thế hệ đi trước.

Tập khách hàng Gen Z có xu hướng̣ chịu chi và dám chi để thử và trải nghiêm để đánh giá xem đâu là sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với mình. Theo Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab, Gen Z thị trường Việt Nam chi đến 13.000 tỷ đồng mỗi tháng chỉ dành riêng cho các khoản liên quan tới ẩm thực, ăn uống. Điều này khiến Gen Z được xem là động lực chính của nền kinh tế tiêu dùng trong tương lai.

Image1 2

Có thể thấy Timo đang thể hiện được tầm nhìn khi chọn chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” để mở rộng hệ sinh thái số của mình

Hiện tại nhiều doanh nghiệp đang hướng tới phát triển mô hình hệ sinh thái số (digital ecosystems) – nơi các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng như bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, ẩm thực, giải trí… chấp nhận hình thức thanh toán thông qua ngân hàng số, ví điện tử, mã QR, tạo thành một nền tảng duy nhất tích hợp mọi chức năng tiện ích dành cho người dùng. Đây được xem là giải pháp tiêu dùng thông minh được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong tương lai.

Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?

Một ví dụ điển hình cho sự phát triển của mô hình hệ sinh thái số gần đây là quan hệ hợp tác giữa nền tảng ngân hàng số Timo và hai thương hiệu hàng đầu thế giới là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s và chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven. Yếu tố khiến mô hình hợp tác này trở nên khác biệt và nổi trội chính là tính tiện lợi và nhanh chóng của nó. Sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi với trải nghiệm hàng đầu và đột phá dành cho khách hàng, khiến đây trở thành mô hình hội tụ đủ mọi yêu cầu mua sắm của thế hệ trẻ.

Có thể thấy Timo đang thể hiện được tầm nhìn khi chọn chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” để mở rộng hệ sinh thái số của mình, trong đó Timo sẽ đóng vai trò thúc đẩy quá trình số hoá trong các dịch vụ thanh toán.  Khách hàng có thể dễ dàng mua sắm, ăn uống tại các cửa hàng chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số Timo. Việc hợp tác với 2 thương hiệu được giới trẻ khắp thế giới yêu thích không chỉ giúp Timo tiếp cận được tập khách hàng trẻ rất tiềm năng mà bên cạnh đó, Timo có thể nhanh chóng “phủ sóng” khắp thị trường Việt Nam cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu của mình bằng cách xuất hiện ở tất cả các cửa hàng của McDonald’s và 7-Eleven. 

A group of people standing outside a store

Description automatically generated with low confidence

Mỗi cửa hàng tiện ích của 7-Eleven có thể được nhận diện là 1 văn phòng giao dịch của ngân hàng số Timo

Bên cạnh đó, việc hợp tác giữa Timo với các công ty đa ngành còn tạo ra những ưu đãi tài chính đa dạng dành cho khách hàng trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên vốn là nhóm khách hàng mà phần lớn vẫn còn nhiều hạn chế về thu nhập.

 Yếu tố “tiện và lợi” được phát huy tối đa

McDonald’s là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu không chỉ độ nhất quán trong hệ thống vận hành, chất lượng món ăn mà còn được nhìn nhận là thương hiệu nổi tiếng về các chiến dịch Marketing toàn cầu đầy chiến lược và sáng tạo. Bên cạnh đó, trong 5 năm vừa qua, McDonald’s đã vượt lên các đối thủ của mình khi nhanh nhạy triển khai mô hình công nghệ số trải nghiệm khách hàng tương lai EOTF (Experience of the Future) được ứng dụng xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng như đặt hàng, thanh toán, dịch vụ và chăm sóc khách hàng… Đây là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của McDonald’s. Việc ứng dụng công nghệ (Kiosk bán hàng tự động đi cùng hệ thống phục vụ tại bàn, hệ thống thanh toán tích hợp nhanh chóng, ứng dụng đặt hàng qua điện thoại …) mang lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.

Hợp tác giữa Timo và McDonald’s mang tới những chương trình ưu đãi, khuyến mại độc quyền dành riêng cho khách hàng

Với việc Timo đang dần trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng số với những dịch vụ tiện lợi và hiện đại cho khách hàng, việc 2 thương hiệu lớn có cùng tầmnhìn chiến lược và hướng phát triển trong giai đoạn số hóa sẽ phần nào giúp Timo phát triển phi mã, bằng cách mang tới những chương trình ưu đãi, khuyến mại độc quyền dành riêng cho khách hàng của 2 bên, McDonald’s sẽ giúp Timo tiếp cận, tương tác và mở rộng tập khách hàng của mình lên con số hàng triệu chỉ trong thời gian ngắn. 

Phải nói rằng, mối liên kết giữa Gen Z, công nghệ và nền kinh tế chia sẻ, một nền kinh tế mà Việt Nam đang hướng tới, là không thể tách rời. Đây cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp đổi mới tạo nên sự bứt phá trên thị trường. Một khi tạo ra được môi trường kinh doanh có tính kết nối cao hơn, áp dụng công nghệ để nâng cao sự tiện lợi và giải quyết một vấn đề xã hội nhất định thì các doanh nghiệp sẽ có thể thu hút được giới trẻ, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Quế Châu / Thị Trường Giao Dịch

Related Posts

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Ngan Hang Nha Nuoc Se Can Thiep De On Dinh Ty Gia 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp để ổn định tỷ giá

Chua Den Tet Ve May Bay Nhieu Chang Da Chay Hang 2
Kinh doanh

Chưa đến Tết, vé máy bay nhiều chặng đã “cháy hàng”

Pepsico X Mercedes Amg Petronas F1 1 1
Kinh doanh

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

Vn Index Phan Hoa Dong Tien Tap Trung Vao Nhom Co Phieu Vua Va Nho 2
Kinh doanh

VN-Index phân hóa, dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Hon 36 Nghin Ty Dong Mo Rong Cao Toc Thanh Pho Ho Chi Minh Trung Luong My Thuan
Kinh doanh

Hơn 36 nghìn tỷ đồng mở rộng cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương-Mỹ Thuận

Chinh Phu De Xuat Thanh Lap Khu Thuong Mai Tu Do Tp Hcm 2
Kinh doanh

Chính phủ đề xuất thành lập khu thương mại tự do TP. HCM

Tin cập nhật

Gan 4 000 Cong Chuc Vien Chuc Duoc Dieu Dong Ve Cap Xa Tang Nang Luc Cho Co So 1
Đời sống

Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Ap Thap Nhiet Doi Gan Bien Dong Voi Suc Gio Cap 6 Giat Cap 8 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông với sức gió cấp 6, giật cấp 8

13 3 2
Công nghệ

HONOR X9d lộ diện: Pin 8.300 mAh, ra mắt hoành tráng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lana5327 2 3
Giải trí

Bật cười trước loạt game ở Bảo Lộc, dàn cast tự tay chuẩn bị món ăn bình dị

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Da Lat 3 1
Du lịch

Sức nóng mùa lễ hội: Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

Anh Pham Duy Khanh Ceo Five6 Ent 1 2
Giải trí

FIVE6 Entertainment tìm đại diện đến Miss Earth, Miss/Mister Supranational

Cuc Duong Bo Viet Nam Chi Dao Khan Ung Pho Mua Lu Tai Mien Trung
Đời sống

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo khẩn ứng phó mưa lũ tại miền trung

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily