VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Singha có bỏ 1,1 tỷ USD tiền thật vào Masan không?

Thứ Sáu, 01/01/2016 - 12:59

Ngày 25/12/2015 Tập đoàn Masan chính thức công bố thương vụ bắt tay có giá trị 1,1 tỷ USD với Singha Asia Holding Pte Ltd của Thái Lan. Đây là thương vụ kỷ lục của nhà đầu tư nước ngoài vào 1 doanh nghiệp tư nhân Việt Nam làm thị trường “xôn xao”. Masan đã trả lời độc quyền cho CafeF một số vấn đề quan trọng của thương vụ đầu tư này.

singha-3-1451052888278-crop-1451052896847-1451091142083-0-94-320-529-crop-1451091383409-1451587951982

1. Thương vụ được công bố 1,1 tỷ USD là tiền thật hay bao gồm cả giá trị hoán đổi khác?
Masan: Là tiền thật, góp mới, thu vào hệ thống của Masan. 1,05 tỷ USD Singha dùng để nắm 25% cổ phần của Masan Consumer Holding (ngành hàng thực phẩm, đồ uống), 50 triệu USD vào Masan Brewery (bia) để chiếm 33,3% sở hữu. Phần định giá cho Masan Consumer Holding là 4,2 tỷ USD.

2. Masan sẽ dùng số tiền 1,1 tỷ USD này làm gì?
Masan: Dùng để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của Masan Consumer Holding trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống và các lĩnh vực liên quan. Nguồn lực này giúp tạo ra cơ hội mở rộng thị trường kinh doanh thực phẩm và đồ uống của Masan và Singha thành quy mô khu vực, với trọng tâm là các nước “inland ASEAN” (Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào) với 250 triệu người tiêu dùng.

Bước tiếp theo của Masan là ngay lập tức mang những sản phẩm của công ty sang Thái Lan, là 1 trong những nước có lượng tiêu thụ nước mắm cao nhất. Cà phê của Việt Nam cũng được yêu thích tại đây. Masan cũng được độc quyền phân phối các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Singha tại Việt Nam. Còn rất nhiều việc phải làm.

3. Tại sao lần này Masan lại không gọi vốn từ 1 định chế tài chính như trước kia (KKR, TPG, Mount Kellett, Chandler) mà lại hợp tác với 1 tổ chức phi tài chính (non-financial)?
Masan: Các quỹ đầu tư tư nhân (private equity) phù hợp trong giai đoạn đầu phát triển vì họ cung cấp nguồn vốn dài hạn hơn các khoản vay ngân hàng thường chỉ cho ngắn hạn và khó tiếp cận. Khi Masan đạt được quy mô và có dòng tiền tốt thì lại tiếp tục tiếp cận được với thị trường trái phiếu có nguồn vốn dài hạn và lãi suất thấp hơn. Hiện nay, Masan không tìm kiếm nguồn vốn tài trợ nữa mà tìm đối tác có thể chia sẻ chiến lược, mô hình hoạt động, thị trường để tạo ra sự cộng hưởng giúp Masan tăng trưởng và chuyển đổi.

4. Thị trường bia của Việt Nam đã đầy đủ các tên tuổi nội ngoại, cạnh tranh khốc liệt, thậm chí trở nên chật chội. Tại sao Masan vẫn “nhảy” vào?
Masan: Việt Nam vẫn thiếu 1 thương hiệu bia quốc gia mà người dân từ Bắc đến Nam đều có thể thưởng thức. Lịch sử cho thấy, những nhãn hiệu bia thành công nhất vẫn là những nhãn hiệu địa phương. Bia là sự lựa chọn cá nhân mang tính địa phương khá cao và Việt Nam xứng đáng có 1 thương hiệu bia địa phương phù hợp với giá trị và mong muốn của người Việt Nam.

Thêm nữa, thị trường vẫn còn tiềm năng của cơ cấu dân số trẻ đang gia tăng tiêu thụ bia và xu hướng chuyển đổi từ tiêu thụ rượu mạnh sang bia.

5. Vậy nhãn hiệu bia đầu tiên Sư tử trắng do Masan Brewery sản xuất có gì đặc biệt?
Masan: Người tiêu dùng Đồng bằng Sông Cửu Long thích thú, gần đây là thị trường miền Đông và T.p Hồ Chí Minh. Trong năm 2015, mảng kinh doanh bia của Masan tăng gấp 3 lần. Dự tính tăng 2 đến 3 lần trong năm 2016.

Sư tử trắng tập trung vào xây dựng hình ảnh bia thật, không hào nhoáng, tiếp cận khá thành công thị trường tiêu thụ bia tại nhà “Xã giao ra quán, chí cốt về nhà”. Ngoài ra, với đối tác chiến lược Singha, các mô hình hoạt động tổng thể sẽ được củng cố để tiếp tục đạt thị phần cao hơn.

6. Quay lại với Singha, lợi ích lớn nhất của đôi bên khi bắt tay nhau là gì?
Masan: Qua 1 đêm, Masan có cơ hội tiếp cận đến 65 triệu người tiêu dùng Thái, còn Singha có thể tiếp cận 90 triệu người Việt Nam.

2 đối tác giữ vị trí hàng đầu quốc gia trong ngành thực phẩm và đồ uống sẽ tạo nên 1 mô hình mạnh để thắng tại “Inland ASEAN” (gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào). Đây là vùng mà các nước có nhiều đặc điểm giống nhau: Đạo Phật, văn hóa lúa gạo, yêu thích sử dụng nước mắm. Singha đã hoạt động tại Myanmar và Lào hơn 10 năm và có ngành hàng Snack tăng trưởng nhanh trong ASEAN, Masan có thể tận dụng mô hình hoạt động và kinh nghiệm này.

Singha có thành tích lâu đời là “một công dân tốt”, Masan thì khao khát nâng cao đời sống người Việt. 2 bên chia sẻ được giá trị chung là phụng sự người tiêu dùng tốt hơn. 2 công ty có danh mục bổ trợ nhau: Masan có thế mạnh thực phẩm, Singha thế mạnh đồ uống. Vua nhà bếp bắt tay vua phòng khách và người tiêu dùng sẽ có 1 danh mục các sản phẩm nhiều hơn để thưởng thức.

Lan Chi
Theo Trí thức trẻ

Tags: Hãng biaMasanSingha

Related Posts

Bitcoin Lao Doc Huong Toi Thang Thua Lo Nhat Ke Tu Tham Hoa Tien So 2022 2
Kinh doanh

Bitcoin lao dốc, hướng tới tháng thua lỗ nhất kể từ ‘thảm họa’ tiền số 2022

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

3 Đại Diện Schaeffler Chụp Hình Kỷ Niệm Tại Hội Nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 (1)
Kinh doanh

Schaeffler được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Nha O Xa Hoi Cu Van Tang Phi Ma Vuot 80 Trieu Dong M2 1
Bất động sản

Nhà ở xã hội cũ vẫn tăng phi mã, vượt 80 triệu đồng/m2

2. Amway Chính Thức Khánh Thành Kho Trung Tâm Tại Tphcm (3)
Kinh doanh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP.HCM

Dai Dien Sandoz Vma Dai Su Quan Thuy Si Va Who Tai Le Ky Ket 1 3 2
Kinh doanh

Sandoz Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đề kháng kháng sinh trong năm thứ hai 

Four Points By Sheraton Da Nang 2 (2)
Du lịch

Four Points by Sheraton Đà Nẵng nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2025

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Image 4
Kinh doanh

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Tin cập nhật

Ngap Lut 1
Đời sống

Phân bổ 80 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ

Da Tim Thay Thi The Tai Xe Xe Dau Keo Bi Lu Cuon Troi O Quang Tri 1
Đời sống

Đã tìm thấy thi thể tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn trôi ở Quảng Trị

Mailisa Va Chieu Quang Cao Ban Hang Trung Quoc Thu Loi Nghin Ty 5
Đời sống

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ

1 Anh Em Le Bao Nhi Dai Dien Thieu Nhi Viet Nam Phat Bieu Tai Phien Thao Luan Sparking Climate Innovation Cross Sector Pathways To Action20251122132220
Đời sống

Đại diện thiếu nhi Việt Nam đầu tiên phát biểu tại COP30 ở Brazil

Mien Trung 52 Nguoi Chet Va Mat Tich Thiet Hai 3 000 Ty Dong Do Mua Lu 6
Đời sống

Miền Trung: 52 người chết và mất tích, thiệt hại 3.000 tỷ đồng do mưa lũ

Bitcoin Lao Doc Huong Toi Thang Thua Lo Nhat Ke Tu Tham Hoa Tien So 2022 2
Kinh doanh

Bitcoin lao dốc, hướng tới tháng thua lỗ nhất kể từ ‘thảm họa’ tiền số 2022

Thong Bao Ket Luan Cua Bo Chinh Tri Ve Khac Phuc Hau Qua Mua Lu Dac Biet Lon O Mien Trung 2
Đời sống

Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

Khoi To Ba Chu Mailisa Va Doanh Nhan Hoang Kim Khanh Vi Buon Lau 2
Đời sống

Khởi tố bà chủ Mailisa và doanh nhân Hoàng Kim Khánh vì buôn lậu

Luan6937 (1)
Truyền hình

Đáng yêu cuộc gặp gỡ của dàn sao Mưa Đỏ và các Hàng Xóm Mới

Ban Sao Cua Dsc08206 Best 1 2
Giải trí

Hoa hậu Phương Linh mang 15 vali hành trang đến Miss Cosmo 2025

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily