Đây là nhận định của ông Nguyễn Ngọc Long, Người sáng lập CLB Truyền thông Trăng Đen tại tọa đàm trực tuyến BizTALK với chủ đề: “Quảng cáo bán hàng trên Facebook dịp Tết: Làm sao hiệu quả?”, ngày 15/1/2016 do BizLIVE tổ chức.
Đối với việc kinh doanh trên Facebook, ngoài việc lựa chọn mặt hàng phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu tăng cao ngày Tết, thì nội dung, hình ảnh trên “gian hàng” của người bán chính là yếu tố rất quan trọng giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.

Vậy, lập nội dung trên gian hàng của bạn như nào cho phù hợp? Liệu quảng cáo bán hàng Tết nhưng không lồng vào nội dung về Tết có nên? Việc mọi người đều nói về Tết trong khi mình không nói về Tết có được coi là một cách sáng tạo?
Chia sẻ tại tọa đàm trực tuyến BizTALK với chủ đề: “Quảng cáo bán hàng trên Facebook dịp Tết: Làm sao hiệu quả?” ngày 15/1/2016 do BizLIVE tổ chức, ông Dương Văn Hiền, Giám đốc Matchshop.vn cho rằng, việc sử dụng các nội dung liên quan đến Tết trong việc quảng cáo sản phẩm của mình hay không không quan trọng.
“Quan trọng là người bán hàng xác định giá trị của ngày Tết sẽ khác gì so với ngày thường. Người bán hàng phải trả lời được câu hỏi này để tăng thêm giá trị cho khách hàng”, ông Hiền nói.
Còn ông Minh Trần, Phụ trách Digital Marketing California Yoga Fitness Center thì chia sẻ một trong các case study rất đặc biệt về Tết là 1 fanpage bán ruốc. Nhân dịp Tết, chủ fanpage này không đăng những bài viết về Tết mà về gia đình. Một bài viết cảm động về người mẹ lam lũ ở quê đã giúp đánh thức cảm xúc, hướng về gia đình trong mỗi người dịp Tết đến.
Theo đó, so với thời điểm bình thường khi fanpage vẫn thường xuyên đăng các hình ảnh nghệ thuật về món ăn, ngay sau khi đăng bài viết, lượng truy cập tăng lên đột biến. Theo đó, ông Minh Trần cho rằng, vào dịp Tết, chính tình cảm gia đình mới là cái có sức hút.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Ngọc Long cũng chia sẻ, theo nghiên cứu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, các sản phẩm liên quan đến gia đình và sự chia sẻ trong content quảng cáo thu hút được tương tác rất lớn từ người tiêu dùng.
“Lời khuyên đầu tiên của tôi là nên bám theo ‘rend’ đang lên hiện tại trên Facebook. Ví dụ, sau khi phim ‘Diệp Vấn’ ra mắt, nhiều người bán hàng lồng ghép các hình ảnh và nội dung của phim đó, nên sự quan tâm của khách hàng tăng lên. Lời khuyên thứ hai là bám theo keyword, ví dụ như lì xì, Tôn Ngộ Không (năm nay là năm Thân). Kiểu hình ảnh quảng cáo tốt nhất là nên tránh hoa mai, hoa đào vì đã quá nhàm, thay vào đó bạn có thể sử dụng một số hình ảnh như pháo hoa và sử dụng màu đỏ để làm nổi bật các banner”, ông Long nói.
Linh Linh
Theo Bizlive