VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Những thương hiệu mì gói lâu đời của người Việt

Thứ Tư, 24/08/2016 - 03:08

Thị trường mở cửa, ngày càng nhiều của các thương hiệu mì ăn liền ồ ạt vào Việt Nam. Người ta dần quên đi sản phẩm đã gắn bó với bếp ăn gia đình Việt trong thời gian trước.

Nhung thuong hieu mi goi lau doi cua nguoi Viet hinh anh 1
Xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ trước, Vị Hương gói giấy được coi là thương hiệu mì tôm đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm nổi tiếng của công ty Thiên Hương được xem là nét văn hóa ẩm thực của miền Nam Việt Nam. Sau này Vị Hương dần thay đổi mẫu mã chuyển từ gói giấy sang túi nilon như nhiều loại mì khác. Hiện tại mì gói giấy của Vị Hương vẫn được bày bán tại các siêu thị lớn như Big C, Metro, Coopmart…  Những khách hàng lớn tuổi chọn mua sản phẩm này như một hoài niệm về một thời đã qua. Ảnh: Thiên Hương Food. 
Nhung thuong hieu mi goi lau doi cua nguoi Viet hinh anh 2
Tabiket hay mì Tân Bình vốn là sản phẩm mì một thời nổi tiếng tại thị trường miền Nam của Công ty TNHH Phúc Hảo. Tên gọi cũng khá tương đồng với Miliket nên sản phẩm này hay bị nhầm lẫn. Tabiket cũng chỉ được đóng gói giấy hoặc mì cân, sau này có thêm bao bì nilon với nhiều hương vị như: 2 tôm, tôm sa tế, mì vị tôm… Tuy nhiên, thị phần của những sản phẩm này khá ít ỏi. Ảnh: phuchaonoodles
Nhung thuong hieu mi goi lau doi cua nguoi Viet hinh anh 3
Những năm 90 của thế kỷ trước, mì ăn liền Miliket của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket chiếm tới 90% thị phần. Hiện nay, gói mì giá rẻ với hình ảnh 2 con tôm chụm đầu vào nhau vẫn còn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng, nhưng thị phần thì chỉ còn rất nhỏ.
Nhung thuong hieu mi goi lau doi cua nguoi Viet hinh anh 4
Dẫn đầu thị trường mì ăn liền trong thời điểm hiện tại có thể là Hảo Hảo. Gia nhập thị trường Việt từ đầu những năm 2000, mì Hảo Hảo của Vina Acecook đã nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng, trở thành sản phẩm quen thuộc nhất với người tiêu dùng ở khu vực thành thị và nông thôn. Những gói mì đầu tiên với mức giá chỉ 1.000 đồng, vị chua cay hay sa tế hành đã mở đầu cho giai đoạn hàng loạt thương hiệu mì ra đời tại Việt Nam. Ảnh: namtrungbo.com
Nhung thuong hieu mi goi lau doi cua nguoi Viet hinh anh 5
Vào những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ 20, mì cà ri ăn liền hiệu Vifon được xem là sản phẩm có vị đậm đà nhất trên thị trường. Được đóng gói với màu đỏ nổi bật, Vifon cà ri khi đó được xem là loại mì cao cấp, bởi giá một gói mì này thường đắt gấp đôi, thậm chí gấp 5 lần so với các sản phẩm khác cùng loại. Ảnh: Vifon
Nhung thuong hieu mi goi lau doi cua nguoi Viet hinh anh 6
Với bề dày gắn bó 50 năm trên thị trường mì ăn liền, thấy được thức ăn chay khá ít sự lựa chọn, việc gói mì chay bồ đề ra đời đã trở thành một hình ảnh quen thuộc với thế hệ 7X, 8X. Là sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây được thành lập từ năm 1963, chủ yếu sản xuất thực phẩm chay ăn liền, như mì, bún gạo khô. Nhưng hiện tại, trên kệ mì ăn liền của các hệ thống siêu thị, hay tạp hóa lại hiếm thấy hình ảnh của sản phẩm công ty này. Ảnh: Bình Tây Food

Thị trường mì ăn liền Việt Nam có khoảng 50 doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau như Acecook, Masan Consumer, Asia Foods, Micoem, Uniben, Vifon, hay Việt Hưng…

Tuy nhiên, phần lớn thị phần đang thuộc về 3 doanh nghiệp dẫn đầu là Acecook, Masan Consumer và Asia Foods. Trong đó, Acecook chiếm hơn 50% tổng thị phần toàn thị trường mì gói, 2 cái tên còn lại nắm trong tay gần 30% thị phần. Còn lại chưa đến 20% thị phần cho hàng chục doanh nghiệp còn lại.

Theo Zing

Related Posts

My Dua Ra Anh Sang Vu Lua Dao Tich Thu 15 Ty Usd Bitcoin Lon Nhat Lich Su 2
Công nghệ

Mỹ: ‘Đưa ra ánh sáng’ vụ lừa đảo, tịch thu 15 tỷ USD bitcoin lớn nhất lịch sử

Lai Suat Cho Vay Mua Nha O Xa Hoi Giam Xuong 54 Nam 1
Kinh doanh

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội giảm xuống 5,4%/năm

Gia Vang Nhan Tang Dien Dao Tiem Vang Tu Nhan Day Gia Vuot 151 Trieu Luong 1
Kinh doanh

Giá vàng nhẫn tăng ‘điên đảo’, tiệm vàng tư nhân đẩy giá vượt 151 triệu/lượng

Tu Buoc Dau Gian Kho Den Vi The Vung Vang Trong Nen Cong Nghiep Quoc Gi 4
Kinh doanh

Từ bước đầu gian khó đến vị thế vững vàng trong nền công nghiệp Quốc gia

Gia Vang Tang Cao Ngan Hang Nha Nuoc Dua Ra Giai Phap Kiem Soat 2
Kinh doanh

Giá vàng tăng cao, Ngân hàng Nhà nước đưa ra giải pháp kiểm soát

Shark Binh Bi To Lua Dao Va Chiem Doat Tai San Cua 30 000 Nha Dau Tu 1
Đời sống

Shark Bình bị tố ‘lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của 30.000 nhà đầu tư’

Du An 6 800 Ty Ket Noi 3 Tinh Ven Bien Dong Bang Song Cuu Long 1
Đời sống

Dự án 6.800 tỷ kết nối 3 tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long

Phat Hien Duong Day San Xuat 20 000 Binh Nuoc Lavie Gia O Ha Noi 2
Kinh doanh

Phát hiện đường dây sản xuất 20.000 bình nước Lavie giả ở Hà Nội

Ap Luc Chot Loi Gia Tang Tai Vung 1 790 1800 Vn Index Giam Nhe 4 Diem 2
Kinh doanh

Áp lực chốt lời gia tăng tại vùng 1.790-1800, VN-Index giảm nhẹ 4 điểm

Tin cập nhật

My Dua Ra Anh Sang Vu Lua Dao Tich Thu 15 Ty Usd Bitcoin Lon Nhat Lich Su 2
Công nghệ

Mỹ: ‘Đưa ra ánh sáng’ vụ lừa đảo, tịch thu 15 tỷ USD bitcoin lớn nhất lịch sử

Da Nang Tra Luong Den 150 Trieu Thang De Thu Hut Chuyen Gia Nhan Tai Chat Luong Cao 1
Đời sống

Đà Nẵng trả lương đến 150 triệu/tháng để thu hút chuyên gia, nhân tài chất lượng cao

Tim Thay Thi The Cuoi Cung Trong Vu Nguoi Bo Om 2 Con Nhay Cau Ben Thuy 2
Đời sống

Tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ người bố ôm 2 con nhảy cầu Bến Thủy

Thuc Hu Thong Tin Dong Cua Hoan Toan Truong Ngoai Cong Lap 1
Giáo dục

Thực hư thông tin đóng cửa hoàn toàn trường ngoài công lập

Lai Suat Cho Vay Mua Nha O Xa Hoi Giam Xuong 54 Nam 1
Kinh doanh

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội giảm xuống 5,4%/năm

Kham Xet Nha Ngan 98 Thu Giu 80 So Do Hon 8 000 Usd 2
Đời sống

Khám xét nhà Ngân 98, thu giữ 80 sổ đỏ, hơn 8.000 USD

Gia Vang Nhan Tang Dien Dao Tiem Vang Tu Nhan Day Gia Vuot 151 Trieu Luong 1
Kinh doanh

Giá vàng nhẫn tăng ‘điên đảo’, tiệm vàng tư nhân đẩy giá vượt 151 triệu/lượng

Tu Buoc Dau Gian Kho Den Vi The Vung Vang Trong Nen Cong Nghiep Quoc Gi 4
Kinh doanh

Từ bước đầu gian khó đến vị thế vững vàng trong nền công nghiệp Quốc gia

Gia Vang Tang Cao Ngan Hang Nha Nuoc Dua Ra Giai Phap Kiem Soat 2
Kinh doanh

Giá vàng tăng cao, Ngân hàng Nhà nước đưa ra giải pháp kiểm soát

Shark Binh Bi To Lua Dao Va Chiem Doat Tai San Cua 30 000 Nha Dau Tu 1
Đời sống

Shark Bình bị tố ‘lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của 30.000 nhà đầu tư’

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily