VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Những người ‘thờ ơ’ với Zara, H&M ở Việt Nam, họ là ai?

Thứ Hai, 11/09/2017 - 16:11

 Ngay ngày đầu khai trương, cửa hàng H&M tại TP.HCM đã chật khách. Tuy nhiên, cũng có không ít tín đồ đã gần như ngó lơ khi những thương hiệu như Zara, H&M… có mặt tại Việt Nam.

Trong dòng người đi xếp hàng chờ mua đồ H&M nhân ngày thương hiệu thời trang này có cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM, Thuỳ Linh, một nhân viên ngân hàng, cho hay cô hoà vào đám đông chỉ vì… tò mò.

Linh đến cửa hàng không phải để mua một món gì đó, mà đơn giản là nhìn ngắm và so sánh giá của các sản phẩm, so với hàng H&M mà cô trực tiếp order từ nước khác về.

Lựa chọn quá đa dạng, không H&M thì có nhiều thương hiệu khác

3-4 năm nay, Linh bỏ luôn thói quen mua sắm ở các cửa hàng. Thay vào đó, cô tìm các dịch vụ đặt hàng thuê từ các nước về Việt Nam vì theo cô, mua hàng theo cách này, vừa đỡ mất thời gian, vừa rẻ.

“Trước đây, các hãng ít giảm giá và thường giảm theo đợt. Nhưng bây giờ thì hàng sale có quanh năm. Thỉnh thoảng, các hãng cũng giảm giá hàng trong bộ sưu tập mới”, Linh chia sẻ.

Linh là một trong số khách hàng không quá sốt sắng với việc Zara hay H&M có cửa hàng ở Việt Nam.

Chị Thu Hiền, một tín đồ của hàng hiệu bình dân xách tay từ 3-4 năm nay, chia sẻ chị thường xuyên mua hàng H&M thời gian đầu mới “bập” vào đặt hàng và biết đến dịch vụ đặt hàng. Sau này, khi biết đến nhiều thương hiệu hơn thì chị gần như không còn hào hứng với đồ H&M nữa.

Nhung nguoi 'tho o' voi Zara, H&M o Viet Nam, ho la ai? hinh anh 1
Cửa hàng H&M ở TP.HCM chật cứng trong ngày khai trương. Ảnh: Lê Quân. 

Các thương hiệu được lòng những khách hàng trên 30 tuổi như chị Hiền hiện nay là ASOS, Oasis, Warehouse… bên cạnh Zara hay Mango. Những khách hàng trẻ trung hơn thì thường nhắm đến một số thương hiệu như Topshop, Adidas, F21. Hầu hết thương hiệu này đều có thể về Việt Nam thông qua con đường xách tay qua dịch vụ nhận order.

Thực tế, cộng đồng những người chuyên order hàng xách tay online tại Việt Nam hiện nay được cho là rất lớn.

Chưa thống kê nào về số người làm dịch vụ này. Tuy nhiên, trên mạng xã hội hay các website chuyên về bán hàng online, số lượng hội nhóm gom mua hàng xách tay, thanh lý hàng hiệu bình dân hay các nhà làm dịch vụ này có thể lên tới cả nghìn.

Mục nhận hàng order tại một diễn đàn dành cho các bậc phụ huynh có đến hơn 4.200 cửa hàng nhận đặt hàng từ các nước khác về Việt Nam. Còn trên Facebook, những hội, nhóm rủ nhau gom mua, thanh lý hàng hiệu bình dân từ các nước Đức, Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc… ngày một xuất hiện nhiều.

Lần Zara mở cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM, bên cạnh một bộ phận khách hàng hào hứng đến xếp hàng, cũng có không ít người “ngó lơ”. Họ phần lớn là những người thuộc cộng đồng mua hàng online xuyên biên giới như Linh, chị Thu Hiền.

Chị Hồng Ngân, một tín đồ Zara cho hay khi thương hiệu này vào Việt Nam thì chị cũng đã có hẳn bộ sưu tập váy, quần áo của hãng. Do đó, chị không mấy hào hứng với đợt xuất hiện tại TP.HCM của thương hiệu này.

“Khảo sát thì cho thấy giá bán ở thị trường Việt Nam vẫn đắt hơn một số thị trường khác. Các đợt sale cũng không nhiều bằng. Tuy nhiên, bất tiện của việc đi order là phải chờ, thông thường khoảng 10 ngày đến 2 tuần với hàng từ châu Âu, Mỹ và một tuần với hàng Trung Quốc. Nhưng bù lại, giá lại thường rẻ hơn”, chị Ngân chia sẻ.

Với H&M, dòng sản phẩm có chất lượng tốt hơn, phân thành hạng Premium tại thị trường nước ngoài cũng có giá rẻ hơn Việt Nam. Hiện tại, một số sản phẩm cho nam tại cửa hàng H&M mới khai trương ở TP.HCM có mức giá lên đến 6 triệu đồng. Mức giá này được cho là khá cao so với định hướng thời trang bình dân mà H&M đặt ra. Tại Đức, Mỹ, trong bộ sưu tập mới, áo dạ nam dòng Premium có giá cao nhất khoảng 4 triệu đồng khi quy ra tiền Việt.

Thờ ơ vì đâu?

Theo những tín đồ order hàng hiệu bình dân kiểu xách tay, họ không mấy hào hứng với chuyện Zara hay H&M về Việt Nam, đơn giản vì các thương hiệu bình dân này thường xuyên có các đợt giảm giá cực lớn ở thị trường các nước.

Tuần trước, Nguyễn Linh mua một cái váy Mango tại thị trường Tây Ban Nha với giá 10 euro, về tay khoảng 350.000-400.000 đồng. Cô xuýt xoa khen rẻ, vì tại một số cửa hàng Mango trong trung tâm thương mại ở Việt Nam, chiếc váy trên vẫn có giá khoảng 900.000 đồng.

Váy chưa kịp về đến tay thì sang tuần này, Mango có đợt giảm sâu đến 85% đối với nhiều mẫu. Chiếc váy Linh mới mua giảm thêm một nấc còn 6 euro, tức giá về tay chỉ chưa đến 300.000 đồng.

Nhung nguoi 'tho o' voi Zara, H&M o Viet Nam, ho la ai? hinh anh 2
Tại các nước, những đợt giảm giá với hàng Zara, H&M, Mango… hầu như diễn ra quanh năm. Ảnh minh hoạ: Lê Quân.

“Thật sự ‘choáng’. Không chỉ Mango, nhiều nhãn hàng khác như H&M, Uniqlo, F21 cũng giảm sâu. F21 còn thậm chí mua 1 tặng 1. Hãng xa xỉ hơn như Adidas cũng có đợt giảm giá 70% tại thị trường Trung Quốc. Săn hàng sale luôn bị hớ vì những mức giảm sốc như thế này”, Linh chia sẻ.

Còn với H&M, nếu mua tại thị trường Mỹ, giá về tay đối với nhiều món chỉ khoảng 100.000-200.000 đồng.

Thực tế, tại thị trường Tây Ban Nha, Đức, Mỹ, Anh, Trung Quốc… các nhãn hàng thời trang bình dân như Zara, Mango, H&M, Forever21 (F21), Berska, Stradivarius… luôn có đợt giảm giá mạnh hầu hết các tháng trong năm. Mức giảm phổ biến lên đến 70-80%, thậm chí kèm thêm “mua 1 tặng 1” hoặc “mua 3 tính tiền 2”… khiến tín đồ săn hàng xách tay bình dân luôn lo bị “hớ”.

Tại Mỹ, H&M thường xuyên có đợt sale 70% cho các mặt hàng, thỉnh thoảng giảm thêm 10-30% cho hàng mới. Hiện tại, H&M giảm giá 80% nhiều mặt hàng ở Mỹ và áp dụng mức giảm 40% đối với một số mặt hàng công sở, sang trọng.

Còn ở thị trường Anh, ngay thời điểm hiện tại, ngoài các mặt hàng giảm giá 70%, thương hiệu này còn giảm 25% cho hàng trẻ em, kèm thêm freeship (miễn phí vận chuyển). Mức giảm giá cho các sản phẩm của thương hiệu Thuỵ Điển này tại thị trường Đức cũng đang là 70% với hơn 7.000 sản phẩm.

Hiểu Minh/Zing

Related Posts

Bien Dong Tai Sacombank Truoc Khi Bau Thuy Lam Quyen Tong Giam Doc 2
Kinh doanh

Biến động tại Sacombank trước khi bầu Thụy làm quyền Tổng giám đốc

Nhom Vingroup Va Ngan Hang Lay Lai Vi The Vn Index Vuot 1 780 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup và ngân hàng lấy lại vị thế, VN-Index vượt 1.780 điểm

Ong Le Minh Tuan Tong Giam Doc Cong Ty Vissan 1 1
Kinh doanh

Vissan xác lập cú hat-trick giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025

Vang 5 0532 1
Kinh doanh

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

Ty Phu Pham Nhat Vuong Cmos 1
Kinh doanh

Vượt Jack Ma, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thứ 71 thế giới, thứ 2 Đông Nam Á

Sabibeco So Huu 6 Nha May Voi Tong Cong Suat Dat 06 Ty Litnam 1 2
Kinh doanh

M&A hàng tiêu dùng nhanh:  Xu hướng tái cấu trúc và bài học từ thương vụ SABECO – SABIBECO

Co Phieu Nhom Vingroup Dan Dat Vn Index Tang 22 Diem Va Vuot Moc 1770 2
Kinh doanh

Cổ phiếu nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index tăng 22 điểm và vượt mốc 1770

Tin cập nhật

Dvhc 17446495711172084699919 1751239262242900021925 175773996516061060144 20250914143628 2
Đời sống

Phó Chủ tịch Quốc hội: Chưa có chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính trong những năm tới

Bo Noi Vu De Xuat Hoan Doi Ngay Lam Viec De Nghi Tet Duong Lich 4 Ngay 1
Đời sống

Bộ Nội vụ đề xuất hoán đổi ngày làm việc để nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày

Bien Dong Tai Sacombank Truoc Khi Bau Thuy Lam Quyen Tong Giam Doc 2
Kinh doanh

Biến động tại Sacombank trước khi bầu Thụy làm quyền Tổng giám đốc

Nhom Vingroup Va Ngan Hang Lay Lai Vi The Vn Index Vuot 1 780 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup và ngân hàng lấy lại vị thế, VN-Index vượt 1.780 điểm

Booking.com Taste Of Home Asia Pacific Image 5 Batch 300 1 2
Du lịch

Booking.com gợi ý các điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực mùa du lịch cuối năm

Ong Le Minh Tuan Tong Giam Doc Cong Ty Vissan 1 1
Kinh doanh

Vissan xác lập cú hat-trick giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025

R Ngoc Son Den Xem Ngoc Thao Dien 1 2
Âm nhạc

Ngọc Sơn xem Ngọc Thảo như con ruột, tặng 5000 Euro mừng trưởng thành

Vang 5 0532 1
Kinh doanh

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily