SIAL Trung Quốc 2016 – Triển lãm lớn nhất về nghành công nghiệp thực phẩm và đồ uống tại châu Á, sẽ diễn ra từ ngày 5-7/5, tại Trung tâm triển lãm quốc tế mới Thượng Hải (Shanghai New International Expo Centre).
Tại buổi họp báo mới đây, ban tổ chức cho biết Sial Trung Quốc 2016 dự kiến sẽ đón 2.900 nhà triển lãm và 66.000 chuyên gia và khách tham quan đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Trên khuôn viên trưng bày rộng 126.000m2, SIAL Trung Quốc 2016 sẽ trưng bày 21 ngành sản phẩm từ đồ ăn nhẹ được đóng gói đến các loại trái cây và rau quả, từ thực phẩm tốt cho sức khỏe đến thực phẩm cao cấp. Các sản phẩm này được mang đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Úc, Dubai… Là nhà cung cấp thực phẩm chính không chỉ cho châu Âu mà còn các thị trường châu Á, Ba Lan là vị khách danh dự của triển lãm SIAL Trung Quốc năm nay, và nhà cung ứng này sẽ tham gia với các sản phẩm như táo, thịt lợn, phô mai và các món đặc sản khác.
Với 2 hội trường chuyên dụng (E3 & E4) diện tích 25.000 mét vuông, Thịt là lĩnh vực mạnh nhất trong SIAL Trung Quốc. Các khu vực châu Âu chuyên về ngành Thịt với gian hàng của Bỉ,Pháp, Đan Mạch, Đức, Ireland, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Thịt bò Mỹ, thịt cừu Úc, thịt lợn Trung Quốc, gia cầm Ấn Độ và các loại thịt khác từ khắp nơi trên thế giới sẽ tập trung tại khu vực này.
Đặc biệt, SIAL Trung Quốc 2016 sẽ có 1 khu độc lập (Khu hội trường W2) trưng bày sản phẩm từ Sữa. Bỉ và Đức sẽ giới thiệu sản phẩm phô mai nổi tiếng và sản phẩm từ sữa có uy tín của họ trong khu vực này. GEFA từ Đức sẽ trở lại với một loạt các sản phẩm sữa từ sữa nguyên chất và bơ sữa, cũng như sữa chua, hạt quark, phô mai, bơ và sữa.
Bên cạnh đó, Cộng hòa Litva góp mặt vào triển lãm với các sản phẩm sạch và sản phẩm truyền thống từ nông trại. Nam Phi tham gia gian hàng rượu vang… Hàn Quốc đứng đầu so tất cả các gian hàng quốc gia khác về diện tích gian hàng triển lãm, sẽ giới thiệu thực phẩm tốt cho sức khỏe…
Theo Ban tổ chức, triển lãm lần này là cơ hội tốt nhất để giúp mọi người hiểu rõ hơn về thị trường Trung Quốc, một thị trường đang giữ vị trí hàng đầu về sản xuất gạo, khoai tây, lúa mì, thịt heo và gia cầm; Trong đó sản lượng tiêu thụ thịt ở Trung Quốc hiện đã gấp đôi so với Mỹ trong vòng 30 năm qua.
Trung Quốc cũng là thị trường có doanh số bán lẻ hàng hóa tăng ở con số lý tưởng với mức dự kiến tăng 9,2% trong năm 2016. Doanh số bán lẻ trực tiếp trong năm 2015 cũng đã tăng 3,2% trong nửa năm đầu.
Ở kênh phân phối, thị trường ở quốc gia có dân số đông nhất thế giới này cũng đạt con số tăng 8,9% trong nửa đầu năm 2015. Dự báo đến năm 2018, Trung Quốc sẽ nắm giữ 4,8 triệu siêu thị bán lẻ, chiếm 10% siêu thị trên toàn thế giới.
Sau 7 lần Triển lãm Sial Trung Quốc được tổ chức trước đây ở Sial Paris, Sial Canada, Sial Trung Quốc, Sial Trung Đông, Sial Đông Nam Á – Manila và Sial Interfood ở Jakarta, sự kiện này đã thu hút 14.000 nhà triển lãm và 330.000 du khách đến từ 194 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
SIAL Trung Quốc 2016 cũng sẽ là nền tảng tốt nhất để nhìn sâu hơn vào thị trường phát triển thực phẩm Trung Quốc. Triển lãm đồng thời cũng là diễn đàn tốt nhất để kinh doanh và tìm kiếm những sản phẩm mới, xanh, sạch từ nguồn thực phẩm dồi dào đến từ các nước trên thế giới. Được biết, ở Sial Trung Quốc năm 2015, Việt Nam có 10 doanh nghiệp tham gia triển lãm với một số mặt hàng thực phẩm như gạo, đậu, trái cây và đồ ăn nhẹ.
Đức Quỳnh
Theo TTGD