VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Nhiều công ty lớn đồng loạt dừng quảng cáo trên YouTube

Thứ Hai, 27/11/2017 - 22:35

 Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi chúng xuất hiện trên những video không phù hợp.

Theo Bloomberg và Reuters, Lidl, Diageo, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi chúng xuất hiện trên những video không phù hợp.

Động thái này được cho xuất phát từ bài viết trên The Times của Anh, dẫn chứng về việc nhiều quảng cáo của các tập đoàn lớn xuất hiện trước và trong các video clip có nội dung không phù hợp. Chẳng hạn như những cảnh bé gái mặc chỉ độc mỗi chiếc quần nhỏ, đang vệ sinh cá nhân hoặc nằm ngủ. Bên dưới video là nhiều lời bình luận thô tục từ những kẻ bị cho là mang tư tưởng ấu dâm.

Nhieu cong ty lon dong loat dung quang cao tren YouTube hinh anh 1
YouTube một lần nữa đối mặt với làn sóng tẩy chay từ nhãn hàng.

‘Chúng tôi sốc và giận dữ’

Những đoạn video trên thu hút không ít kẻ có tư tưởng ấu dâm. Hiện có hàng trăm, hàng ngàn video như vậy đang tồn tại trên YouTube. Không những thế, thuật toán sẽ tự động đề xuất các video có nội dung tương tự, chẳng hạn hình ảnh các bé gái đang tắm.

Chúng tôi rất sốc và không ngờ rằng quảng cáo lại được phát trên những nội dung nhạy cảm như thế.
– Đại diện Deutsche Bank

Theo The Times, khi một video được đính kèm quảng cáo, chủ sở hữu sẽ nhận được 55% tiền ăn chia từ YouTube. Cứ mỗi 1.000 lượt view, người đăng video sẽ thu được 7 USD. Đó là tiền từ những thương hiệu lớn phải trả cho YouTube, và điều này khiến họ nổi điên.

Adidas cho rằng đây là việc “hoàn toàn không thể chấp nhận được”. Nhãn hàng Mars cũng tuyên bố “không bao giờ quảng cáo trên YouTube nữa”.

“Chúng tôi dừng quảng cáo trên YouTube và Google ngay khi biết tin. Chúng tôi rất sốc và không ngờ rằng quảng cáo lại được phát trên những nội dung nhạy cảm như thế”, đại diện Deutsche Bank nói với Bloomberg.

“Hoàn toàn không thể chấp nhận được sự tồn tại của những nội dung như vậy. Do đó, những biện pháp ngăn chặn nội dung tiêu cực mà Google từng cam kết với chúng tôi, rõ ràng là không hiệu quả”, nữ phát ngôn của Lidl tuyên bố.

“Những hình ảnh các bé gái mặc đồ tắm hoặc đồ lót thường rất được bọn ấu dâm ưa chuộng vì không bị cấm và có thể lan truyền dễ dàng”, Einar Otto Stangvik, chuyên gia an ninh mạng ở Nauy, chia sẻ.

Nhieu cong ty lon dong loat dung quang cao tren YouTube hinh anh 2
Quảng cáo của Deutsche Bank bị YouTube hiển thị trên những video không phù hợp.

Theo The Times, đội ngũ tình nguyện viên hoạt động trên YouTube chỉ gồm 26 người, nhưng chỉ có 3 người đảm trách việc phát hiện các vấn đề liên quan đến trẻ em. Nhóm này được thành lập phi lợi nhuận vì không chấp nhận được sự thờ ơ trong khâu kiểm duyệt của YouTube.

“Từ tháng 8 năm nay, chúng tôi đã gắn cờ cho hơn 12.000 video có nội dung kiểu này. Chúng vẫn còn rất nhiều, dự tính không dưới 50.000 video nhạy cảm. YouTube chắc chắn biết rõ điều đó nhưng họ không làm gì. Bọn họ có quan tâm gì đến sự an nguy của bọn trẻ đâu, YouTube chỉ muốn giữ hình ảnh thôi”, một tình nguyện viên giấu tên chia sẻ.

“Khắc phục sớm” – lời hứa hão của Google?

Đầu năm nay, YouTube cũng đối mặt với làn sóng rút quảng cáo từ hàng chục công ty lớn như Johnson & Johnson, JPMorgan Chase, Verizon, AT&T, Starbucks, Pepsi, Walmart, Sainsbury’s, Toyota, Volkswagen, HSBC, Marks and Spencer, L’Oreal, BBC…

Những công ty, tổ chức này rút quảng cáo khỏi YouTube vì cho rằng chúng bị đặt nhầm chỗ vào những video tiêu cực, không phù hợp.

Theo Reuters, chính phủ Anh cũng dừng hợp tác với YouTube sau khi một số quảng cáo lĩnh vực công xuất hiện trong các video cực đoan. Kéo theo một loạt các doanh nghiệp lớn ở nước này tuân theo, “nói không” với YouTube.

Đây là một đòn giáng rất nặng với YouTube nói riêng và Google nói chung. Nếu không tính Mỹ, Anh là thị trường lớn nhất của Google nhờ đem về doanh thu 7,8 tỷ USD (chủ yếu từ quảng cáo) trong năm 2016. Con số này tương đương 9% doanh thu toàn cầu của Google.

Nhieu cong ty lon dong loat dung quang cao tren YouTube hinh anh 3
 Matt Brittin, Chủ tịch điều hành và kinh doanh khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) của Google từng lên tiếng xin lỗi trong sự kiện vào tháng 3/2017.

Để tránh sự việc bị đẩy đi quá xa, ngày 20/3 năm nay, Google đã phải đăng đàn nhận lỗi.

“Tôi muốn xin lỗi các đối tác và nhà quảng cáo, những người có thể đã bị ảnh hưởng bởi quảng cáo của họ xuất hiện trên các nội dung gây tranh cãi”, Matt Brittin, Chủ tịch điều hành và kinh doanh khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) của Google, phát biểu trong sự kiện Advertising Week Europe ở London.

“Google hy vọng sẽ có thêm thông báo về cách giải quyết vấn đề quảng cáo xuất hiện bên cạnh những video cực đoan trong những ngày tới”, Brittin cam kết.

Đã nhiều tháng trôi qua, YouTube và Google đều không cho thấy chuyển biến tốt. Động thái rút quảng cáo mới đây của Mars, Deutsche Bank AG và Adidas AG đã chứng tỏ nền tảng video lớn nhất thế giới vẫn chưa giải quyết được vấn đề nhức nhối này.

Theo eMarketer, doanh thu quảng cáo toàn cầu của Google trong năm 2017 dự kiến đạt 73,75 tỷ USD, chiếm 62% trong tổng thị trường tìm kiếm trị giá khoảng 99,62 tỷ USD.

Anh Thi – Duy Tín/Zing

Related Posts

Cua Thien Tra Dia Hang Tram Ma Lao Doc Khien Vn Index Rot 23 Diem 1
Kinh doanh

‘Của thiên trả địa’, hàng trăm mã lao dốc khiến VN-Index rớt 23 điểm

Luu Ban Nhap Tu Dong 11 1
Kinh doanh

Trung Quốc gom mua cau non giá cao, Cục Trồng trọt khuyến cáo không trồng ồ ạt

Chuyen Bo Cong An Viec Nguoi Dan To Cao Gui Tiet Kiem Tai Scb Thanh Hop Dong Bao Hiem 1
Kinh doanh

Chuyển Bộ Công an việc người dân tố cáo gửi tiết kiệm tại SCB thành hợp đồng bảo hiểm

Gia Vang 4 2 1
Kinh doanh

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm, giá vàng SJC vẫn giữ nguyên

Bo Xay Dung Ly Giai Chu Dau Tu Loi Dung Ke Ho Huy Dong Von Trai Phep Tu Nguoi Mua Nha 1
Bất động sản

Bộ Xây dựng lý giải chủ đầu tư lợi dụng kẽ hở huy động vốn trái phép từ người mua nhà

Corporate Profile Shot Peter Marrs 002 1 1 2
Công nghệ

Dell Technologies bổ nhiệm Chủ tịch mới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản

Luu Ban Nhap Tu Dong 10 1
Kinh doanh

Trên 95% xe đã dán thẻ ETC, vì sao vẫn chưa cho trả sau, bỏ barie?

Luu Ban Nhap Tu Dong 9 1
Kinh doanh

Bứt phá cuối phiên, VN-Index có thêm 12 điểm dù thanh khoản ‘teo tóp’

Tai Tru So Ippg 1
Doanh nhân

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được báo quốc tế ngợi ca về câu chuyện truyền cảm hứng

Load More

Tin cập nhật

Dsgsgd 1
Quốc tế

Nga tuyên bố sẽ “tiếp tục nghiền nát” vũ khí phương Tây hỗ trợ Ukraine

Pasted Image 0 1 1
Thể thao

Tham gia giải chạy Đông Nam Á Lazada Run, giành suất dự chung kết tại Singapore

Luu Ban Nhap Tu Dong 12 1
Quốc tế

Số người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vượt qua con số 5.000 người

Unnamed File 6 1
Xã hội

TP.HCM chỉ đạo xử nghiêm vụ chủ chó đấm người tại chung cư

Cua Thien Tra Dia Hang Tram Ma Lao Doc Khien Vn Index Rot 23 Diem 1
Kinh doanh

‘Của thiên trả địa’, hàng trăm mã lao dốc khiến VN-Index rớt 23 điểm

Luu Ban Nhap Tu Dong 11 1
Kinh doanh

Trung Quốc gom mua cau non giá cao, Cục Trồng trọt khuyến cáo không trồng ồ ạt

Ac7 2
Quốc tế

Quốc tế hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ, Syria khắc phục hậu quả trận động đất khiến 3.700 người chết

Chuyen Bo Cong An Viec Nguoi Dan To Cao Gui Tiet Kiem Tai Scb Thanh Hop Dong Bao Hiem 1
Kinh doanh

Chuyển Bộ Công an việc người dân tố cáo gửi tiết kiệm tại SCB thành hợp đồng bảo hiểm

Phong Chong Tieu Cuc Trong Dao Tao Sat Hach Doi Giay Phep Lai Xe 2
Xã hội

Phòng chống tiêu cực trong đào tạo, sát hạch, đổi Giấy phép lái xe

Gia Vang 4 2 1
Kinh doanh

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm, giá vàng SJC vẫn giữ nguyên

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily