VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Nhiều công ty lớn đồng loạt dừng quảng cáo trên YouTube

Thứ Hai, 27/11/2017 - 22:35

 Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi chúng xuất hiện trên những video không phù hợp.

Theo Bloomberg và Reuters, Lidl, Diageo, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi chúng xuất hiện trên những video không phù hợp.

Động thái này được cho xuất phát từ bài viết trên The Times của Anh, dẫn chứng về việc nhiều quảng cáo của các tập đoàn lớn xuất hiện trước và trong các video clip có nội dung không phù hợp. Chẳng hạn như những cảnh bé gái mặc chỉ độc mỗi chiếc quần nhỏ, đang vệ sinh cá nhân hoặc nằm ngủ. Bên dưới video là nhiều lời bình luận thô tục từ những kẻ bị cho là mang tư tưởng ấu dâm.

Nhieu cong ty lon dong loat dung quang cao tren YouTube hinh anh 1
YouTube một lần nữa đối mặt với làn sóng tẩy chay từ nhãn hàng.

‘Chúng tôi sốc và giận dữ’

Những đoạn video trên thu hút không ít kẻ có tư tưởng ấu dâm. Hiện có hàng trăm, hàng ngàn video như vậy đang tồn tại trên YouTube. Không những thế, thuật toán sẽ tự động đề xuất các video có nội dung tương tự, chẳng hạn hình ảnh các bé gái đang tắm.

Chúng tôi rất sốc và không ngờ rằng quảng cáo lại được phát trên những nội dung nhạy cảm như thế.
– Đại diện Deutsche Bank

Theo The Times, khi một video được đính kèm quảng cáo, chủ sở hữu sẽ nhận được 55% tiền ăn chia từ YouTube. Cứ mỗi 1.000 lượt view, người đăng video sẽ thu được 7 USD. Đó là tiền từ những thương hiệu lớn phải trả cho YouTube, và điều này khiến họ nổi điên.

Adidas cho rằng đây là việc “hoàn toàn không thể chấp nhận được”. Nhãn hàng Mars cũng tuyên bố “không bao giờ quảng cáo trên YouTube nữa”.

“Chúng tôi dừng quảng cáo trên YouTube và Google ngay khi biết tin. Chúng tôi rất sốc và không ngờ rằng quảng cáo lại được phát trên những nội dung nhạy cảm như thế”, đại diện Deutsche Bank nói với Bloomberg.

“Hoàn toàn không thể chấp nhận được sự tồn tại của những nội dung như vậy. Do đó, những biện pháp ngăn chặn nội dung tiêu cực mà Google từng cam kết với chúng tôi, rõ ràng là không hiệu quả”, nữ phát ngôn của Lidl tuyên bố.

“Những hình ảnh các bé gái mặc đồ tắm hoặc đồ lót thường rất được bọn ấu dâm ưa chuộng vì không bị cấm và có thể lan truyền dễ dàng”, Einar Otto Stangvik, chuyên gia an ninh mạng ở Nauy, chia sẻ.

Nhieu cong ty lon dong loat dung quang cao tren YouTube hinh anh 2
Quảng cáo của Deutsche Bank bị YouTube hiển thị trên những video không phù hợp.

Theo The Times, đội ngũ tình nguyện viên hoạt động trên YouTube chỉ gồm 26 người, nhưng chỉ có 3 người đảm trách việc phát hiện các vấn đề liên quan đến trẻ em. Nhóm này được thành lập phi lợi nhuận vì không chấp nhận được sự thờ ơ trong khâu kiểm duyệt của YouTube.

“Từ tháng 8 năm nay, chúng tôi đã gắn cờ cho hơn 12.000 video có nội dung kiểu này. Chúng vẫn còn rất nhiều, dự tính không dưới 50.000 video nhạy cảm. YouTube chắc chắn biết rõ điều đó nhưng họ không làm gì. Bọn họ có quan tâm gì đến sự an nguy của bọn trẻ đâu, YouTube chỉ muốn giữ hình ảnh thôi”, một tình nguyện viên giấu tên chia sẻ.

“Khắc phục sớm” – lời hứa hão của Google?

Đầu năm nay, YouTube cũng đối mặt với làn sóng rút quảng cáo từ hàng chục công ty lớn như Johnson & Johnson, JPMorgan Chase, Verizon, AT&T, Starbucks, Pepsi, Walmart, Sainsbury’s, Toyota, Volkswagen, HSBC, Marks and Spencer, L’Oreal, BBC…

Những công ty, tổ chức này rút quảng cáo khỏi YouTube vì cho rằng chúng bị đặt nhầm chỗ vào những video tiêu cực, không phù hợp.

Theo Reuters, chính phủ Anh cũng dừng hợp tác với YouTube sau khi một số quảng cáo lĩnh vực công xuất hiện trong các video cực đoan. Kéo theo một loạt các doanh nghiệp lớn ở nước này tuân theo, “nói không” với YouTube.

Đây là một đòn giáng rất nặng với YouTube nói riêng và Google nói chung. Nếu không tính Mỹ, Anh là thị trường lớn nhất của Google nhờ đem về doanh thu 7,8 tỷ USD (chủ yếu từ quảng cáo) trong năm 2016. Con số này tương đương 9% doanh thu toàn cầu của Google.

Nhieu cong ty lon dong loat dung quang cao tren YouTube hinh anh 3
 Matt Brittin, Chủ tịch điều hành và kinh doanh khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) của Google từng lên tiếng xin lỗi trong sự kiện vào tháng 3/2017.

Để tránh sự việc bị đẩy đi quá xa, ngày 20/3 năm nay, Google đã phải đăng đàn nhận lỗi.

“Tôi muốn xin lỗi các đối tác và nhà quảng cáo, những người có thể đã bị ảnh hưởng bởi quảng cáo của họ xuất hiện trên các nội dung gây tranh cãi”, Matt Brittin, Chủ tịch điều hành và kinh doanh khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) của Google, phát biểu trong sự kiện Advertising Week Europe ở London.

“Google hy vọng sẽ có thêm thông báo về cách giải quyết vấn đề quảng cáo xuất hiện bên cạnh những video cực đoan trong những ngày tới”, Brittin cam kết.

Đã nhiều tháng trôi qua, YouTube và Google đều không cho thấy chuyển biến tốt. Động thái rút quảng cáo mới đây của Mars, Deutsche Bank AG và Adidas AG đã chứng tỏ nền tảng video lớn nhất thế giới vẫn chưa giải quyết được vấn đề nhức nhối này.

Theo eMarketer, doanh thu quảng cáo toàn cầu của Google trong năm 2017 dự kiến đạt 73,75 tỷ USD, chiếm 62% trong tổng thị trường tìm kiếm trị giá khoảng 99,62 tỷ USD.

Anh Thi – Duy Tín/Zing

Related Posts

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

3 Đại Diện Schaeffler Chụp Hình Kỷ Niệm Tại Hội Nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 (1)
Kinh doanh

Schaeffler được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Kingston Ssd Market Share Chart Vn
Công nghệ

Kingston dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2024

Nha O Xa Hoi Cu Van Tang Phi Ma Vuot 80 Trieu Dong M2 1
Bất động sản

Nhà ở xã hội cũ vẫn tăng phi mã, vượt 80 triệu đồng/m2

Xiaomi Corporate 1
Công nghệ

Xiaomi giữ vững vị trí Top 2 thị phần smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

2. Amway Chính Thức Khánh Thành Kho Trung Tâm Tại Tphcm (3)
Kinh doanh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP.HCM

Dai Dien Sandoz Vma Dai Su Quan Thuy Si Va Who Tai Le Ky Ket 1 3 2
Kinh doanh

Sandoz Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đề kháng kháng sinh trong năm thứ hai 

Four Points By Sheraton Da Nang 2 (2)
Du lịch

Four Points by Sheraton Đà Nẵng nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2025

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Tin cập nhật

Tap Trung Tong Luc De Cuu Nguoi Tuyet Doi Khong De Nguoi Dan Bi Co Lap 1
Đời sống

Tập trung tổng lực để cứu người, tuyệt đối không để người dân bị cô lập

Thu Tuong Huy Dong Moi Luc Luong Bang Moi Cach Cuu Nguoi Trong Mua Lu 3
Đời sống

Thủ tướng: Huy động mọi lực lượng, bằng mọi cách cứu người trong mưa lũ

100 Can Axit Sunfuric Bi Lu Cuon Troi Cong An Phat Canh Bao Nguy Hiem 1
Đời sống

100 can axit sunfuric bị lũ cuốn trôi, công an phát cảnh báo nguy hiểm

Mua Lu Da Lam 14 Nguoi Tu Vong O Khanh Hoa 1
Đời sống

Mưa lũ đã làm 14 người tử vong ở Khánh Hòa

Can Canh Deo Mimosa Dut Gay Mo Rong Hien Truong Ngon Ngang 10
Đời sống

Cận cảnh đèo Mimosa đứt gãy mở rộng, hiện trường ngổn ngang

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

Cac Gdsx Cua Du An Thanh Kinh Dang Huong Cung To Nghiep (1)
Điện ảnh

Khai máy dự án điện ảnh Sức bật trái tim

3 Đại Diện Schaeffler Chụp Hình Kỷ Niệm Tại Hội Nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 (1)
Kinh doanh

Schaeffler được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Kingston Ssd Market Share Chart Vn
Công nghệ

Kingston dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2024

Img 2475 1 2
Âm nhạc

Hồ Văn Cường cùng Ngọc Sơn chuẩn bị hơn 30 tiết mục cho “Tình Cha”

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily