VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Người Việt chi tiền triệu mua hàng xách tay Zara, H&M…

Chủ Nhật, 19/02/2017 - 09:32

Giá gốc giảm mạnh trong các đợt sale, tính thêm phí vận chuyển, tiền công order… những món đồ thời trang Zara, H&M về Việt Nam chỉ ngang bằng, thậm chí rẻ hơn nhiều so với hàng xuất khẩu hay Trung Quốc.

Công việc cần tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày nên chị Hương (Hoàng Mai, Hà Nội), nhân viên Marketing một công ty công nghệ vẫn dành một khoản 2-3 triệu cho việc mua sắm quần áo hằng tháng. Thay vì chọn các thương hiệu thời trang trong nước, chị Hương thường đặt hàng từ nước ngoài của các nhãn hiệu như Zara, Mango…

Theo chị không hẳn vì “sính ngoại” mà lựa chọn “order” (đặt hàng) của những hãng thời trang nước ngoài, mà bởi nếu xét về giá thì việc mua hàng xách tay cũng không chênh nhiều so với trong nước. “Các hãng thường xuyên tung ra các đợt sale (giảm giá), nên tính ra nhiều món đồ order về chỉ bằng hàng Việt Nam xuất khẩu, thậm chí rẻ hơn”, chị Hương chia sẻ. Chưa kể hàng hóa order từ nước ngoài về thường có mẫu mã giống với những gì khách hàng được thấy trên website, chất lượng sản phẩm lại tốt.

Đợt sale cuối mùa của một số hãng thời trang thời thượng nhưng được biết tới với giá bình dân như Zara, H&M, Mango, Uniqlo… vừa kết thúc, chị Oanh – nhân viên kế toán một công ty về in ấn khoe đã kịp bổ sung vào tủ quần áo của mình 8 món đồ thời trang. Chị Oanh cho hay không yên tâm khi mua hàng giảm giá ở Việt Nam vì “khó biết được giá trị thực của món đồ”. Với mức giảm giá ở các thương hiệu thời trang này trừ chi phí vận chuyển, tiền công order về Việt Nam thì giá món đồ cũng chỉ ngang bằng, thậm chí rẻ hơn nhiều so với hàng xuất khẩu, Trung Quốc.

Nếu vận chuyển trực tiếp về Việt Nam thì giá thành có thể lên cao hơn một chút nhưng chị vẫn chấp nhận. Hay để tiết kiệm chi phí mua hộ, một số bạn của chị còn nhờ chuyển đến địa chỉ nhà người thân ở nước ngoài sau đó gửi về Việt Nam theo đường xách tay.

Có thâm niên 5 năm trong nghề đặt hàng hiệu từ Đức, Tây Ban Nha, Mỹ… về Việt Nam, chị Thùy Linh (Hà Nội) tiết lộ dù là mua cao điểm sale hay không thì shop đặt hàng của chỉ luôn trong tình trạng đầy ắp đơn hàng. Hàng khách đặt chủ yếu là quần áo, giày dép… và 80% là của các hãng thời trang bình dân như Zara, Mango, Forever 21… số ít còn lại là các nhãn hiệu cao cấp.

“Mỗi chuyến hàng gửi về thường không dưới 50 kg, cao điểm vào mùa giảm giá có khi lên tới trên 100 kg. Những ngày hàng về 3-4 nhân viên cùng soạn mà vẫn “không kịp trở tay” trả cho khách”, chị Linh nói.

Lý giải việc số đông người Việt chuộng đặt mua hàng qua mạng của các hãng thời trang bình dân, đầu mối chuyên đặt hàng này cho rằng hàng hiệu bình dân nếu tính cả công, cân nặng thì nhiều món khi về tay còn rẻ hơn nhiều so với đồ hàng hiệu được nhập chính hãng. Nếu vào mùa sale có khi còn rẻ hơn cả hàng Việt Nam xuất khẩu hay Trung Quốc.

“Như một chiếc áo phông gắn mác hàng Zara hay Mango giá đặt về trên dưới 180.000 đồng một chiếc gồm cả chi phí vận chuyển, công đặt, rẻ hơn cả hàng Trung Quốc. Cùng một số tiền mua sản phẩm ngoại nhập chính hãng sẽ hợp lý hơn hàng Tàu”, chị Linh dẫn chứng. Thêm vào đó, nỗi lo sợ mua phải hàng giả, hàng nhái khiến nhiều người ngày càng có xu hướng chuộng đặt mua đồ hiệu ở nước ngoài.

Một phần vì vấn đề giá cả, một phần khác vì tính độc đáo và hấp dẫn của món hàng mà người Việt đặc biệt là giới trẻ đang ngày một yêu thích cách thức mua sắm này.

Tuy nhiên, chị Oanh cũng thành thật không ít lần chị mất công thời gian chờ hàng order về nhưng đành thanh lý lại do hàng không vừa size hoặc kiểu dáng không ưng ý. Vì thế, khi đặt hàng qua mạng đồng nghĩa phải chấp nhận rủi ro cao. Món đồ tưởng ngon – bổ – rẻ có thể bị vứt xó, còn người mua ngậm ngùi chịu mất một đống tiền.

Phương Thảo – một nữ nhân viên văn phòng có kinh nghiệm về đặt hàng nước ngoài qua mạng cũng không tránh khỏi những lần thất bại. Cô kể năm ngoái có đặt mua một chiếc váy Zara tại Mỹ, giá gần 60 USD (khoảng 1,2 triệu đồng). “Lần đầu đặt váy nhưng do chủ quan mình đặt nhầm size, khi đồ về bị rộng và đành phải bán lại chấp nhận lỗ 400.000 đồng mà rao gần tháng mới có người mua”.

Theo chị Oanh, để chọn mua hàng được ưng ý, người mua nên cẩn thận làm theo hướng dẫn chọn kích thước trên website, cũng như đọc kỹ phần mô tả chất liệu, đặc điểm của mỗi sản phẩm.

Còn với Phương Thảo, có kinh nghiệm sau nhiều lần đặt mua hàng online, lại cho rằng, chỉ làm theo hướng dẫn trên trang web là chưa đủ. “Mỗi khi chọn mua hàng, mình đều lên mạng tìm hiểu và đọc rất kỹ hướng dẫn, những lưu ý đặc biệt về mặt hàng đó”, cô chia sẻ.

Anh Minh, Anh Tú/VnExpress

Related Posts

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Ngan Hang Nha Nuoc Se Can Thiep De On Dinh Ty Gia 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp để ổn định tỷ giá

Chua Den Tet Ve May Bay Nhieu Chang Da Chay Hang 2
Kinh doanh

Chưa đến Tết, vé máy bay nhiều chặng đã “cháy hàng”

Pepsico X Mercedes Amg Petronas F1 1 1
Kinh doanh

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

Vn Index Phan Hoa Dong Tien Tap Trung Vao Nhom Co Phieu Vua Va Nho 2
Kinh doanh

VN-Index phân hóa, dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Hon 36 Nghin Ty Dong Mo Rong Cao Toc Thanh Pho Ho Chi Minh Trung Luong My Thuan
Kinh doanh

Hơn 36 nghìn tỷ đồng mở rộng cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương-Mỹ Thuận

Chinh Phu De Xuat Thanh Lap Khu Thuong Mai Tu Do Tp Hcm 2
Kinh doanh

Chính phủ đề xuất thành lập khu thương mại tự do TP. HCM

Tin cập nhật

Gan 4 000 Cong Chuc Vien Chuc Duoc Dieu Dong Ve Cap Xa Tang Nang Luc Cho Co So 1
Đời sống

Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Ap Thap Nhiet Doi Gan Bien Dong Voi Suc Gio Cap 6 Giat Cap 8 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông với sức gió cấp 6, giật cấp 8

13 3 2
Công nghệ

HONOR X9d lộ diện: Pin 8.300 mAh, ra mắt hoành tráng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lana5327 2 3
Giải trí

Bật cười trước loạt game ở Bảo Lộc, dàn cast tự tay chuẩn bị món ăn bình dị

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Da Lat 3 1
Du lịch

Sức nóng mùa lễ hội: Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

Anh Pham Duy Khanh Ceo Five6 Ent 1 2
Giải trí

FIVE6 Entertainment tìm đại diện đến Miss Earth, Miss/Mister Supranational

Cuc Duong Bo Viet Nam Chi Dao Khan Ung Pho Mua Lu Tai Mien Trung
Đời sống

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo khẩn ứng phó mưa lũ tại miền trung

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily