VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Người Việt chi hơn 6 nghìn tỷ mua hàng Nhật trong năm 2015

Thứ Tư, 16/12/2015 - 16:05

Nếu tính riêng tại địa bàn Nhật, với mức chi tiêu trung bình từng khách, khách Việt chi tiêu còn bạo hơn cả khách Trung Quốc hay Úc.

tokyo-shopping-1450250114116-crop-1450251187752

Một kênh truyền hình lớn của Nhật mới đây đã phát một phóng sự về những đối tượng khách du lịch xài sang nhất trên đất Nhật. Và thật ngạc nhiên đứng đầu danh sách chi tiêu mạnh tay nhất tại Nhật chính là người Việt Nam.

Số liệu thống kê mà đài truyền hình này có được cho thấy mỗi khách du lịch Việt Nam sang Nhật tiêu trung bình 23 man 7 sen yên Nhật. Nếu tính theo tỷ giá ngày 16/12 thì con số đó tương đương khoảng 44,7 triệu đồng Việt Nam.

Tổng cục du lịch Nhật ước tính trong 9 tháng đầu năm 2015, Nhật đón khoảng 139 nghìn khách du lịch Việt Nam, tốc độ tăng trưởng khách du lịch Việt Nam sang Nhật năm sau thường cao gấp rưỡi đến gấp đôi năm trước. Như vậy tổng số tiền người Việt đã chi tiêu trong các chuyến du lịch Nhật ước khoảng trên 6.200 tỷ đồng

Cũng theo thống kê đó, thì mức chi tiêu tính theo đầu khách của người Trung Quốc còn thấp hơn Việt Nam. Tại thị trường Nhật, khách Úc đứng thứ 3 về mức chi tiêu.

Tuy nhiên con số 44,7 triệu đồng Việt Nam chưa nói lên được mức chi tiêu thực tế của khách Việt Nam, theo nhiều hướng dẫn viên dày dạn kinh nghiệm trên các chuyến du lịch quốc tế

Dù kinh tế Việt Nam những năm gần đây có khó khăn nhất định, không ít số liệu kinh tế hay việc làm nhiều nơi phát đi tín hiệu tiêu cực, nhưng người Việt vẫn chi tiền rất bạo tay cho những chuyến du lịch và mua sắm ở nước ngoài.

Nói về độ sành chơi của khách du lịch Việt Nam khi ra nước ngoài, nhiều hướng dẫn viên tại Hà Nội cho biết xưa nay thế giới chỉ biết đến khách Trung Quốc xài sang ở nước ngoài, nhưng thực chất bởi vì khách Trung Quốc đông nên số tiền họ chi tiêu tính tổng ra là nhiều chứ khách Việt tính ra chi tiêu cũng chẳng kém.

Giới hướng dẫn viên Hà Nội đến nay vẫn kháo nhau về câu chuyện một đại gia chủ doanh nghiệp ở Thanh Hóa đi Nhật mua đến hơn 1 tỷ tiền hàng trong chuyến đi 7 ngày. Vị đại gia đó đã mua đồng hồ Rolex, kim cương và rất nhiều thực phẩm chức năng mang về. Và tất nhiên, hướng dẫn viên giúp khách mua hàng được hoa hồng lại một khoản không hề nhỏ nên rất vui vẻ.

Số lượng những khách chi tiêu 300 đến 500 triệu trong các chuyến du lịch không hề ít và giờ cũng đã trở thành chuyện bình thường. Có nhiều khách du lịch đến từ các tỉnh Lào Cai, Hải Phòng, Ninh Bình thậm chí còn không biết đến thẻ tín dụng, nhưng sẵn sàng cầm vài trăm triệu bằng tiền mặt lên Hà Nội để đổi tiền mang đi du lịch.

Không chỉ mua sắm, khi sang đến thị trường Mỹ, khách du lịch còn đổ xô đến nhiều sòng bạc. Mới trong năm nay, một đại gia Ninh Bình cũng các con trai của ông khi sang đến Las Vegas đã thua bạc đến vài tỷ nhưng cũng chẳng lấy đó làm phiền lòng gì. Họ vẫn tiếp tục mua sắm hàng tỷ đồng. Họ nắm trong tay hàng chục cái thẻ tín dụng của rất nhiều các ngân hàng khác nhau trong nước.

Theo nhiều hướng dẫn viên du lịch bay các chuyến quốc tế, thị trường khách Việt chi tiêu nhiều tiền nhất hiện nay là Nhật, Mỹ, một số nước châu Âu và Hàn Quốc. Sở thích về thị trường du lịch của người Việt Nam cũng thay đổi khá nhiều trong những năm gần đây.

Thời điểm năm 2005 đến 2010 là thời kỳ hoàng kim của du lịch Trung Quốc, khi đó mỗi công ty du lịch mỗi năm có từ vài chục đến cả trăm tour lớn nhỏ đi Trung Quốc. Tuy nhiên từ sau năm 2010, khi khách bắt đầu chán Trung Quốc và đồng thời có một số căng thẳng về chủ quyền giữa Trung Quốc với Việt Nam, khách bắt đầu chuyển sang đi Hàn Quốc.

Năm 2010 đến 2012 là thời kỳ cực thịnh của du lịch Hàn Quốc, lại đến thời kỳ người Việt đổ xô sang Hàn và mua hàng. Khoảng từ năm 2013 trở lại đây là thời kỳ lên ngôi của du lịch Nhật. Nếu như người Trung Quốc vẫn đổ xô sang Nhật bất chấp căng thẳng lãnh hải với Nhật thì khách du lịch Việt Nam đặc biệt nhạy cảm với những thông tin về quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Ngọc Thúy
Theo Trí Thức Trẻ

Related Posts

Unnamed File 20 1
Bất động sản

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition

Le Cat Bang Don Chuyen Bay Khai Truong United Airlines Hong Kong – Tp.hcm 2 2
Kinh doanh

United Airlines khai thác đường bay hằng ngày kết nối TP.HCM và Mỹ

15cf4139 2502 441e 9629 6550c5f5bf74 1 1
Kinh doanh

Cargill kỷ niệm 30 năm tích cực đầu tư, đổi mới sáng tạo và phụng sự cộng đồng tại Việt Nam

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

VN-Index ‘đỏ lửa’, cổ phiếu xuất nhập khẩu ngược dòng nhờ tin thuế đối ứng

9f1a1097 2 2
Kinh doanh

Bosch Việt Nam: Nuôi dưỡng tương lai đổi mới sáng tạo, bắt đầu từ tài năng trẻ 

Dji 0666 1114 1
Bất động sản

Khảo sát 10ha đất vàng TP.HCM của Novaland vừa sang tay Sơn Kim Land

Cong Bo Chuc Nghin Ty Von Lai Suat Thap Nguoi Duoi 35 Tuoi Van Kho Vay Tien Mua Nha 1
Kinh doanh

Công bố chục nghìn tỷ vốn lãi suất thấp, người dưới 35 tuổi vẫn khó vay tiền mua nhà

Anh 1 1761439256396719680630 2
Bất động sản

CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc”

Mobifone Va Vnetrip 3 2
Kinh doanh

CEO Cao Mỹ Kim, Lê Phạm cùng dự sự kiện kết nối MobiFone và VNeTrip

Tin cập nhật

Unnamed File 20 1
Bất động sản

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition

Le Cat Bang Don Chuyen Bay Khai Truong United Airlines Hong Kong – Tp.hcm 2 2
Kinh doanh

United Airlines khai thác đường bay hằng ngày kết nối TP.HCM và Mỹ

Csqc 3 2
Giải trí

Chiến Sĩ Quả Cảm ra mắt MV chủ đề “tuyệt đối điện ảnh” Trái tim quả cảm

Intel Ai Global Impact Festival 2025 1200x675 1920 1080
Công nghệ

Intel vinh danh HS-SV Việt Nam trong lĩnh vực AI tại Intel® AI Global Impact Festival

15cf4139 2502 441e 9629 6550c5f5bf74 1 1
Kinh doanh

Cargill kỷ niệm 30 năm tích cực đầu tư, đổi mới sáng tạo và phụng sự cộng đồng tại Việt Nam

Hha 5917 1 1
Giải trí

MONO tham gia truy bắt nhóm tội phạm ma túy có vũ trang trong “Chiến sĩ quả cảm”

Lu Tren Song Huong Song Bo Vuot Bao Dong 3 Tp Hue Ban Hanh Cong Dien Khan 2
Đời sống

Lũ trên sông Hương, sông Bồ vượt báo động 3, TP. Huế ban hành công điện khẩn

No Luc Lien Lac Voi 600 Ho Dan Xa Tra Leng Bi Mat Lien Lac Do Mua Lu 1
Đời sống

Nỗ lực liên lạc với 600 hộ dân xã Trà Leng bị mất liên lạc do mưa lũ

An Giang Tam Giu Hon 21 Nghin San Pham Vien Uong Bot Sua Hat Nghi Gia 2
Đời sống

An Giang tạm giữ hơn 21 nghìn sản phẩm viên uống, bột sữa hạt nghi giả

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

VN-Index ‘đỏ lửa’, cổ phiếu xuất nhập khẩu ngược dòng nhờ tin thuế đối ứng

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily