Tổng Lãnh sự quán Pháp vừa tổ chức buổi họp báo giới thiệu sự kiện “Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất và Tuần lễ Pháp 2019 tại Việt Nam.
Nhận được sự uỷ thác của Bộ Nông nghiệp Pháp, Sopexa sẽ thay mặt cho Bộ Nông nghiệp để truyền tải thông tin về các sản phẩm, chương trình về Thực phẩm & Đồ uống của Pháp sắp tới tại Việt Nam. Để đạt được mục đích này, Sopexa đang thực hiện 2 hoạt động lớn trong năm nay: Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất & Tuần lễ Pháp.
Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất đã được tổ chức nhiều năm qua tại Việt Nam. Từ năm 1986, chúng tôi đã tạo ra hoạt động này dành riêng cho cộng đồng những người yêu thích rượu vang Pháp trên khắp châu Á. Cuộc thi này được tổ chức hàng năm giữa 10 quốc gia châu Á khác nhau. Các cuộc thi từ Bán kết đến Chung kết được tổ chức ở các quốc gia, và sẽ có một cuộc Chung kết toàn châu Á. Hàng năm Việt Nam đều có 2 ứng cử viên sáng giá nhất tham dự cuộc thi này.
Như các năm trước,ban tổ chức có những nhà tài trợ từ các lĩnh vực khác nhau, như nhà nhập khẩu/ nhà phân phối rượu vang (Red Apron, Celliers d’Asie and Wine Embassy) hoặc từ các nhà phân phối thiết bị liên quan đến rượu (Kadeka) hay quầy pha chế rượu vang (By The Glass) cũng như trường đào tạo rựou vang (WSET). Hội đồng rượu Bourgogne (BIVB) cũng là một trong những đối tác quan trọng.
4 trong số 77 thí sinh tham gia vào vòng bán kết Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất sẽ tham gia vòng chung kết vào ngày 25/10 tới tại Khách sạn Nikko, tại TPHCM. Và 2 ứng viên sáng giá nhất sẽ tham dự vòng chung kết toàn châu Á, dự kiến được tổ chức tại Thượng Hải vào ngày 11 và 12/12/2019. Tuần lễ Pháp diễn ra từ 01/11 đến 01/12/2019, với lễ ra mắt tại Big C Thảo Điền, số 12, đường Quốc hương, Thảo Điền, quận 2.
Hoạt động “Tuần lễ Pháp” diễn ra tại các siêu thị cũng đã được thực hiện trong ba năm liên tiếp. Trong suốt tháng 11, ban tổ chức sẽ tổ chức tại 12 siêu thị Big C, Aeon và Ân Nam tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ban tổ chức sẽ thiết kế một góc nước Pháp ở tất cả các cửa hàng này để tăng sự nhận biết cho các sản phẩm của Pháp. Mục tiêu là nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sự an toàn, chất lượng cao với hương vị thơm ngon của các sản phẩm “Made in France”.
Cũng tương tự như các hoạt động khác, ban tổ chức rất cảm ơn sự hỗ trợ từ các thương hiệu như Jean Floc’h, Pâté Royal và Hénaff (pâté), Prospérité, Paysan Breton và Président (sản phẩm sữa), Saint Michel (bánh quy), Bonne Maman (jam) and Maille (mù tạt).
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại TP HCM cho biết văn hóa ẩm thực Pháp và Việt Nam có sự giao thoa và nhiều nét tương đồng. Qua những hoạt động trong thời gian qua và hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam có thể thưởng thức nhiều loại nông sản thực phẩm Pháp có chất lượng, truy xuất đựợc nguồn gốc sản phẩm.
Hải Đăng / Theo Thị Trường Giao Dịch