VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Mua trả góp online – Thói quen mua sắm của Gen Z

Thứ Năm, 19/05/2022 - 22:09

Gen Z đang trở thành những người tiêu dùng có khả năng “định hình” thị trường bán lẻ trong tương lai. Không chỉ sản phẩm và dịch vụ, những hình thức thanh toán cũng có sự thay đổi rõ rệt khi mua trả góp online trở thành phương thức được Gen Z ưa chuộng hàng đầu thời gian gần đây. Hãy cùng đọc thêm những thông tin dưới đây để bắt kịp thói quen mua sắm của Gen Z.

Thế hệ Gen Z là ai?

Gen Z hay còn được gọi là Gen Tech, iGen,… để chỉ nhóm người được sinh ra từ năm 1995 – 2015 hoặc 1997 – 2012. Tại Việt Nam, Gen Z đang chiếm khoảng 25% lực lương lao động, tương đương với khoảng 15 triệu người.

Theo các chuyên gia tại McKinsey & Company, giới trẻ thuộc thế hệ Z hiện đang tạo được sự ảnh hưởng đến thế hệ Y và X, tức anh chị và ba mẹ của họ. Bạn có thể dễ dàng thấy một gia đình thường có phong cách thời trang tương tự nhau, không còn nhiều sự khác biệt giữa các thế hệ như trước đây. Có thể thấy Gen Z không chỉ là thế hệ tiêu dùng tương lai mà còn tác động đến cả xu hướng tiêu dùng ngay thời điểm hiện tại.

Thói quen mua sắm của Gen Z trong thời đại 4.0

Quan tâm đến những sản phẩm bền vững

Các phong trào về môi trường luôn được thế hệ Z hưởng ứng mạnh mẽ. Theo khảo sát của Tổ chức Kiểm toán Ernst & Young (EY), 37% giới trẻ thuộc thế hệ Z đều xem biến đổi khí hậu là mối quan tâm cá nhân số một của họ. Trong một khảo sát khác của Trung tâm Nghiên cứu Pew cũng có 32% người thuộc Gen Z luôn sẵn sàng hành động để ngăn biến đổi khí hậu, bao gồm cả việc theo đổi sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Do đó các sản phẩm bền vững đã tạo được chỗ đứng trong tâm trí của Gen Z. Họ không chỉ đánh giá cao mà còn sẵn lòng trả giá cao hơn cho những sản phẩm này, theo báo cáo của First Insight.

Quyết định mua hàng đến từ Influencer

Theo báo cáo của McKinsey, hơn 40% Gen Z nhận định rằng mạng xã hội là nơi tác động nhiều nhất đến quyết định mua hàng của họ. Trong đó hơn một nửa cho rằng họ muốn thử những sản phẩm mà Influencer – Những người ảnh hưởng trên mạng xã hội giới thiệu và khuyên dùng.

Điều này cho thấy xu hướng khá khác biệt so với những thế hệ trước khi quyết định mua hàng đến từ ý kiến của người thân, bạn bè, thông qua quảng cáo hay những bài review về sản phẩm.

Image2 2

Gen Z chịu ảnh hưởng lớn từ người ảnh hưởng khi quyết định mua sắm và tiêu dùng

Ưa thích mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến đang ngày càng được ưa chuộng, một phần bởi sự tác động từ đại dịch Covid. Đến năm 2025, mua sắm trực tuyến sẽ chiếm 12% trong chỉ số tiêu dùng toàn cầu, trong đó 59% là hình thức mua sắm qua điện thoại, theo báo cáo từ FIS. Chính vì vậy, người dùng đang có xu hướng sử dụng nhiều phương thức thanh toán mới như ví điện tử và mua trả góp online thay cho tiền mặt và thẻ tín dụng như trước đây.

Ưu tiên hình thức mua trả góp online

The Ascent đã khảo sát 2.000 người dùng Mỹ trong vòng chưa đầy 1 năm và nhận thấy xu hướng sử dụng mua trả góp online đã tăng lên gần 50%. Trong đó, độ tuổi người dùng tập trung chủ yếu từ 18 đến 24 tuổi.

Xu hướng mua trả góp online hay mua trước trả sau cũng đã gia nhập thị trường Việt Nam với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước. Trong đó nổi bật là Kredivo Việt Nam – công ty con của công ty công nghệ tài chính FinAccel đến từ Indonesia. Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8/2021, ứng dụng Kredivo được người dùng đánh giá cao nhờ quy trình nhanh gọn cùng mức lãi suất 0% cho dịch vụ mua trước trả sau trong 30 ngày hoặc 3 tháng.

Ứng dụng Kredivo đang được quan tâm về quy trình nhanh gọn khi đăng ký và sử dụng mua trả góp online

Các đơn vị nổi bật hợp tác cùng Kredivo phải kể đến FPT Shop, CellphoneS, Mytour, Happy Skin, Haravan, Xinhtuoi, Divui, Kolabuy, Uglee, Actgold, Anhkhoikids, Mypham.vip, Mỹ Phẩm N.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn về xu hướng mua hàng của Gen Z cũng như lý do hình thức mua trả góp online đang ngày càng được ưa chuộng.

P.V / Thị trường Giao

Related Posts

Thanh Khoan Giam Sau Vn Index Khong Duy Tri Duoc Sac Xanh 1
Kinh doanh

Thanh khoản giảm sâu, VN-Index không duy trì được sắc xanh

Ngan Hang Day Lai Suat Huy Dong Len Muc Cao Moi Vuot Moc 8 2
Kinh doanh

Ngân hàng đẩy lãi suất huy động lên mức cao mới, vượt mốc 8%

Thi Truong Dao Chieu Ngoan Muc Trong Phien Chieu Vn Index Tien Sat Moc 1 680 Diem 2
Kinh doanh

Thị trường đảo chiều ngoạn mục trong phiên chiều, VN-Index tiến sát mốc 1.680 

Hinh Anh 2025 12 15 153941064 1
Kinh doanh

Thị trường giằng co quanh 1.650 điểm, cổ phiếu chứng khoán, dầu khí chống đỡ

1765773014622 Nld Mediacdn Vn 291774122806476800 2025 12 14 Dji202511261029170639d1765683327020413881946 1765713668898 17657136692951897299935 1
Kinh doanh

3 hãng hàng không nội địa cất cánh cùng sân bay Long Thành ngày 19/12

Ngan Hang Nha Nuoc Viet Nam Chinh Thuc Cung Cap 32 Dich Vu Cong Truc Tuyen Toan Trinh 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình‏

9a066917 5a54 40c5 8f96 324bf0752609
Bất động sản

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

Thu Tuong San Bay Long Thanh Se Don Chuyen Bay Chinh Thuc Dau Tien Vao 19 12 16
Kinh doanh

Thủ tướng: Sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay chính thức đầu tiên vào 19/12

Go Vuong De Thoai Von Nha Nuoc Tai Gan 40 Doanh Nghiep 1
Kinh doanh

Gỡ vướng để thoái vốn Nhà nước tại gần 40 doanh nghiệp

Tin cập nhật

Huong Dan Moi Viec Lay Y Kien Nhan Dan Ve Sap Nhap Doi Ten Tinh Xa 1
Đời sống

Hướng dẫn mới việc lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập, đổi tên tỉnh, xã

Xu Huong Mua Ve Tet Som Lua Chon Bay Tiet Kiem Len Ngoi 3
Đời sống

Xu hướng mua vé Tết sớm, lựa chọn bay tiết kiệm lên ngôi

Nhan Vien Cay Xang O Lam Dong Rut Lai Xang Vi Khach Chuyen Khoan 1
Đời sống

Nhân viên cây xăng ở Lâm Đồng rút lại xăng vì khách chuyển khoản

Bat Nhom Doi Tuong To Chuc Ghi So Lo So De Hon 1 Ty Moi Ngay 1
Đời sống

Bắt nhóm đối tượng tổ chức ghi số lô, số đề hơn 1 tỷ mỗi ngày

1765962726 492 Ai Thuong Ai Men Gay Soc Voi Bung Binh Tinh
Giải trí

Ai Thương Ai Mến gây sốc với “bùng binh tình ái” mở màn phòng vé 2026

Thanh Khoan Giam Sau Vn Index Khong Duy Tri Duoc Sac Xanh 1
Kinh doanh

Thanh khoản giảm sâu, VN-Index không duy trì được sắc xanh

May Hut Bui Lau Nha Dreame H15 Pro Foamwash 8
Công nghệ

Dreame giới thiệu H15 Pro FoamWash và L50 Ultra CE: Bộ đôi “chuyên gia” giữ sàn nhà luôn sạch sẽ

Xiaomi Xiaomi Renovation 2025 Thai Nguyen 4 2 2
Công nghệ

Xiaomi hoàn tất cải tạo điểm trường vùng cao tại Tuyên Quang và Thái Nguyên

Okio 102 (1)
Công nghệ

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới, tái định hình “chuẩn sống thông minh”

4a86f4e2 3b97 41cd Ae6f 6ea5318d55c3 2
Làm đẹp

Xu hướng du lịch Tết 2026 của Agoda: Du khách Việt Nam ưu tiên các điểm đến nội địa

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily