VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Mua trả góp online – Thói quen mua sắm của Gen Z

Thứ Năm, 19/05/2022 - 22:09

Gen Z đang trở thành những người tiêu dùng có khả năng “định hình” thị trường bán lẻ trong tương lai. Không chỉ sản phẩm và dịch vụ, những hình thức thanh toán cũng có sự thay đổi rõ rệt khi mua trả góp online trở thành phương thức được Gen Z ưa chuộng hàng đầu thời gian gần đây. Hãy cùng đọc thêm những thông tin dưới đây để bắt kịp thói quen mua sắm của Gen Z.

Thế hệ Gen Z là ai?

Gen Z hay còn được gọi là Gen Tech, iGen,… để chỉ nhóm người được sinh ra từ năm 1995 – 2015 hoặc 1997 – 2012. Tại Việt Nam, Gen Z đang chiếm khoảng 25% lực lương lao động, tương đương với khoảng 15 triệu người.

Theo các chuyên gia tại McKinsey & Company, giới trẻ thuộc thế hệ Z hiện đang tạo được sự ảnh hưởng đến thế hệ Y và X, tức anh chị và ba mẹ của họ. Bạn có thể dễ dàng thấy một gia đình thường có phong cách thời trang tương tự nhau, không còn nhiều sự khác biệt giữa các thế hệ như trước đây. Có thể thấy Gen Z không chỉ là thế hệ tiêu dùng tương lai mà còn tác động đến cả xu hướng tiêu dùng ngay thời điểm hiện tại.

Thói quen mua sắm của Gen Z trong thời đại 4.0

Quan tâm đến những sản phẩm bền vững

Các phong trào về môi trường luôn được thế hệ Z hưởng ứng mạnh mẽ. Theo khảo sát của Tổ chức Kiểm toán Ernst & Young (EY), 37% giới trẻ thuộc thế hệ Z đều xem biến đổi khí hậu là mối quan tâm cá nhân số một của họ. Trong một khảo sát khác của Trung tâm Nghiên cứu Pew cũng có 32% người thuộc Gen Z luôn sẵn sàng hành động để ngăn biến đổi khí hậu, bao gồm cả việc theo đổi sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Do đó các sản phẩm bền vững đã tạo được chỗ đứng trong tâm trí của Gen Z. Họ không chỉ đánh giá cao mà còn sẵn lòng trả giá cao hơn cho những sản phẩm này, theo báo cáo của First Insight.

Quyết định mua hàng đến từ Influencer

Theo báo cáo của McKinsey, hơn 40% Gen Z nhận định rằng mạng xã hội là nơi tác động nhiều nhất đến quyết định mua hàng của họ. Trong đó hơn một nửa cho rằng họ muốn thử những sản phẩm mà Influencer – Những người ảnh hưởng trên mạng xã hội giới thiệu và khuyên dùng.

Điều này cho thấy xu hướng khá khác biệt so với những thế hệ trước khi quyết định mua hàng đến từ ý kiến của người thân, bạn bè, thông qua quảng cáo hay những bài review về sản phẩm.

Image2 2

Gen Z chịu ảnh hưởng lớn từ người ảnh hưởng khi quyết định mua sắm và tiêu dùng

Ưa thích mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến đang ngày càng được ưa chuộng, một phần bởi sự tác động từ đại dịch Covid. Đến năm 2025, mua sắm trực tuyến sẽ chiếm 12% trong chỉ số tiêu dùng toàn cầu, trong đó 59% là hình thức mua sắm qua điện thoại, theo báo cáo từ FIS. Chính vì vậy, người dùng đang có xu hướng sử dụng nhiều phương thức thanh toán mới như ví điện tử và mua trả góp online thay cho tiền mặt và thẻ tín dụng như trước đây.

Ưu tiên hình thức mua trả góp online

The Ascent đã khảo sát 2.000 người dùng Mỹ trong vòng chưa đầy 1 năm và nhận thấy xu hướng sử dụng mua trả góp online đã tăng lên gần 50%. Trong đó, độ tuổi người dùng tập trung chủ yếu từ 18 đến 24 tuổi.

Xu hướng mua trả góp online hay mua trước trả sau cũng đã gia nhập thị trường Việt Nam với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước. Trong đó nổi bật là Kredivo Việt Nam – công ty con của công ty công nghệ tài chính FinAccel đến từ Indonesia. Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8/2021, ứng dụng Kredivo được người dùng đánh giá cao nhờ quy trình nhanh gọn cùng mức lãi suất 0% cho dịch vụ mua trước trả sau trong 30 ngày hoặc 3 tháng.

Ứng dụng Kredivo đang được quan tâm về quy trình nhanh gọn khi đăng ký và sử dụng mua trả góp online

Các đơn vị nổi bật hợp tác cùng Kredivo phải kể đến FPT Shop, CellphoneS, Mytour, Happy Skin, Haravan, Xinhtuoi, Divui, Kolabuy, Uglee, Actgold, Anhkhoikids, Mypham.vip, Mỹ Phẩm N.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn về xu hướng mua hàng của Gen Z cũng như lý do hình thức mua trả góp online đang ngày càng được ưa chuộng.

P.V / Thị trường Giao

Related Posts

Diem Lai Hang Loat Co Phieu Roi San Chung Khoan Trong 2025 2
Kinh doanh

Điểm lại hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong 2025

Anh 1 3 2
Kinh doanh

Hanwha Life tài trợ Hội thảo Kinh tế số và đổi mới công nghệ tài chính DeFi 2025

Sac Xanh Lan Toa Tich Cuc Vn Index Vuot 1 750 Diem 2
Kinh doanh

Sắc xanh lan tỏa tích cực, VN Index vượt 1.750 điểm

Diem Danh Ong Lon La Thanh Vien Trung Tam Tai Chinh Quoc Te Tai Da Nang 1
Kinh doanh

Điểm danh ‘ông lớn’ là thành viên Trung tâm Tài chính quốc tế tại Đà Nẵng

Them Mot Tuan Nong Bong Lai Suat Tiet Kiem Duoc Day Len 9 Nam 2
Kinh doanh

Thêm một tuần nóng bỏng, lãi suất tiết kiệm được đẩy lên 9%/năm

26c385d2 4f02 4c50 8e3f 5c5319f5b625 2
Kinh doanh

An Huy Mỹ Việt đón nhà đầu tư Nam Tiến: Không gian sống di sản phía Tây TP.HCM

Base64 1753025748918158691444 2
Kinh doanh

Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

De935007 42f5 4245 Ba78 D8296da29d97
Bất động sản

Tổ hợp ba khách sạn mang thương hiệu IHG khởi công gần Universal Studios Japan

Nhom Vingroup Dan Dat Vn Index But Pha Thanh Cong Chinh Phuc Moc 1 700 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index bứt phá, thành công chinh phục mốc 1.700

Tin cập nhật

Diem Lai Hang Loat Co Phieu Roi San Chung Khoan Trong 2025 2
Kinh doanh

Điểm lại hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong 2025

Anh 1 3 2
Kinh doanh

Hanwha Life tài trợ Hội thảo Kinh tế số và đổi mới công nghệ tài chính DeFi 2025

A8c8dd8e 103b 40e5 825f Cb53ee7d3215
Truyền hình

52Hz & RIO “nhả vía” vợ chồng cho một cặp đôi cầu hôn bất ngờ

2 (1)
Xe

McLaren 750S Spider Orange Coriolis: Tuyên ngôn cá nhân trên từng chuyển động

Sac Xanh Lan Toa Tich Cuc Vn Index Vuot 1 750 Diem 2
Kinh doanh

Sắc xanh lan tỏa tích cực, VN Index vượt 1.750 điểm

Diem Danh Ong Lon La Thanh Vien Trung Tam Tai Chinh Quoc Te Tai Da Nang 1
Kinh doanh

Điểm danh ‘ông lớn’ là thành viên Trung tâm Tài chính quốc tế tại Đà Nẵng

Them Mot Tuan Nong Bong Lai Suat Tiet Kiem Duoc Day Len 9 Nam 2
Kinh doanh

Thêm một tuần nóng bỏng, lãi suất tiết kiệm được đẩy lên 9%/năm

Dsc 0003456 (3)
Truyền hình

2 ngày 1 đêm kể chuyện hoà bình qua MV “Còn gì đẹp hơn” phiên bản đặc biệt

26c385d2 4f02 4c50 8e3f 5c5319f5b625 2
Kinh doanh

An Huy Mỹ Việt đón nhà đầu tư Nam Tiến: Không gian sống di sản phía Tây TP.HCM

Ban Sao Cua 0061grand Final Mco Foto Kiengcan Studio 74253262513381137245664 12278851607501809375214 2
Giải trí

Chung kết Miss Cosmo 2025: Gần 20.000 khán giả dự Beauty Music Festival

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily