VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Mua trả góp online – Thói quen mua sắm của Gen Z

Thứ Năm, 19/05/2022 - 22:09

Gen Z đang trở thành những người tiêu dùng có khả năng “định hình” thị trường bán lẻ trong tương lai. Không chỉ sản phẩm và dịch vụ, những hình thức thanh toán cũng có sự thay đổi rõ rệt khi mua trả góp online trở thành phương thức được Gen Z ưa chuộng hàng đầu thời gian gần đây. Hãy cùng đọc thêm những thông tin dưới đây để bắt kịp thói quen mua sắm của Gen Z.

Thế hệ Gen Z là ai?

Gen Z hay còn được gọi là Gen Tech, iGen,… để chỉ nhóm người được sinh ra từ năm 1995 – 2015 hoặc 1997 – 2012. Tại Việt Nam, Gen Z đang chiếm khoảng 25% lực lương lao động, tương đương với khoảng 15 triệu người.

Theo các chuyên gia tại McKinsey & Company, giới trẻ thuộc thế hệ Z hiện đang tạo được sự ảnh hưởng đến thế hệ Y và X, tức anh chị và ba mẹ của họ. Bạn có thể dễ dàng thấy một gia đình thường có phong cách thời trang tương tự nhau, không còn nhiều sự khác biệt giữa các thế hệ như trước đây. Có thể thấy Gen Z không chỉ là thế hệ tiêu dùng tương lai mà còn tác động đến cả xu hướng tiêu dùng ngay thời điểm hiện tại.

Thói quen mua sắm của Gen Z trong thời đại 4.0

Quan tâm đến những sản phẩm bền vững

Các phong trào về môi trường luôn được thế hệ Z hưởng ứng mạnh mẽ. Theo khảo sát của Tổ chức Kiểm toán Ernst & Young (EY), 37% giới trẻ thuộc thế hệ Z đều xem biến đổi khí hậu là mối quan tâm cá nhân số một của họ. Trong một khảo sát khác của Trung tâm Nghiên cứu Pew cũng có 32% người thuộc Gen Z luôn sẵn sàng hành động để ngăn biến đổi khí hậu, bao gồm cả việc theo đổi sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Do đó các sản phẩm bền vững đã tạo được chỗ đứng trong tâm trí của Gen Z. Họ không chỉ đánh giá cao mà còn sẵn lòng trả giá cao hơn cho những sản phẩm này, theo báo cáo của First Insight.

Quyết định mua hàng đến từ Influencer

Theo báo cáo của McKinsey, hơn 40% Gen Z nhận định rằng mạng xã hội là nơi tác động nhiều nhất đến quyết định mua hàng của họ. Trong đó hơn một nửa cho rằng họ muốn thử những sản phẩm mà Influencer – Những người ảnh hưởng trên mạng xã hội giới thiệu và khuyên dùng.

Điều này cho thấy xu hướng khá khác biệt so với những thế hệ trước khi quyết định mua hàng đến từ ý kiến của người thân, bạn bè, thông qua quảng cáo hay những bài review về sản phẩm.

Image2 2

Gen Z chịu ảnh hưởng lớn từ người ảnh hưởng khi quyết định mua sắm và tiêu dùng

Ưa thích mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến đang ngày càng được ưa chuộng, một phần bởi sự tác động từ đại dịch Covid. Đến năm 2025, mua sắm trực tuyến sẽ chiếm 12% trong chỉ số tiêu dùng toàn cầu, trong đó 59% là hình thức mua sắm qua điện thoại, theo báo cáo từ FIS. Chính vì vậy, người dùng đang có xu hướng sử dụng nhiều phương thức thanh toán mới như ví điện tử và mua trả góp online thay cho tiền mặt và thẻ tín dụng như trước đây.

Ưu tiên hình thức mua trả góp online

The Ascent đã khảo sát 2.000 người dùng Mỹ trong vòng chưa đầy 1 năm và nhận thấy xu hướng sử dụng mua trả góp online đã tăng lên gần 50%. Trong đó, độ tuổi người dùng tập trung chủ yếu từ 18 đến 24 tuổi.

Xu hướng mua trả góp online hay mua trước trả sau cũng đã gia nhập thị trường Việt Nam với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước. Trong đó nổi bật là Kredivo Việt Nam – công ty con của công ty công nghệ tài chính FinAccel đến từ Indonesia. Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8/2021, ứng dụng Kredivo được người dùng đánh giá cao nhờ quy trình nhanh gọn cùng mức lãi suất 0% cho dịch vụ mua trước trả sau trong 30 ngày hoặc 3 tháng.

Ứng dụng Kredivo đang được quan tâm về quy trình nhanh gọn khi đăng ký và sử dụng mua trả góp online

Các đơn vị nổi bật hợp tác cùng Kredivo phải kể đến FPT Shop, CellphoneS, Mytour, Happy Skin, Haravan, Xinhtuoi, Divui, Kolabuy, Uglee, Actgold, Anhkhoikids, Mypham.vip, Mỹ Phẩm N.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn về xu hướng mua hàng của Gen Z cũng như lý do hình thức mua trả góp online đang ngày càng được ưa chuộng.

P.V / Thị trường Giao

Related Posts

Doanh Nghiep Siet Chi Tieu Ty Le Tang Luong Thap Ky Luc 1
Đời sống

Doanh nghiệp siết chi tiêu, tỷ lệ tăng lương thấp kỷ lục

Novaland Thong Tin Viec Khac Phuc Sau Ket Luan Thanh Tra Da Tat Toan Hon 15 000 Ty Dong Trai Phieu 1
Bất động sản

Novaland thông tin việc khắc phục sau kết luận thanh tra, đã tất toán hơn 15.000 tỷ đồng

Co Phieu Tru Bi Ban Manh Vn Index Lui Sau Ve Vung 1 730 Diem 2
Kinh doanh

Cổ phiếu trụ bị bán mạnh, VN-Index lùi sâu về vùng 1.730 điểm

1 2 2
Kinh doanh

Sabeco chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục sau bão lũ

Chinh Phu De Xuat Mo Rong Doi Tuong Mien Giay Phep Xay Dung 2
Bất động sản

Chính phủ đề xuất mở rộng đối tượng miễn giấy phép xây dựng

Prudential Viet Nam Chung Tay Khac Phuc Hau Qua Sau Mua Lu Trao Gui Yeu Thuong Den Nguoi Dan Khu Vuc Bi Anh Huong 2
Kinh doanh

Prudential Việt Nam chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ

My Chi Trich Trung Quoc Dang Gianh Giat Quyen Luc Toan Cau Canh Bao Cung Ran 3
Kinh doanh

Mỹ chỉ trích Trung Quốc đang ‘giành giật quyền lực toàn cầu’, cảnh báo cứng rắn

Co Phieu Msn Bung No Sau Thong Tin Sk Thoai Von Vn Index Lay Lai Da Tang 1
Kinh doanh

Cổ phiếu MSN bùng nổ sau thông tin SK thoái vốn, VN-Index lấy lại đà tăng

Gia Vang Tiep Tuc Tang Khong Ngung Nghi Vuot 152 Trieu Dong Luong 1
Kinh doanh

Giá vàng tiếp tục tăng không ngừng nghỉ, vượt 152 triệu đồng/lượng

Tin cập nhật

Bao Fengshen Manh Len Di Chuyen Gan Bien Dong 2
Đời sống

Bão Fengshen mạnh lên, di chuyển gần Biển Đông

Chan Dung Ty Phu Dung Sau Tap Doan Lua Dao Tai Campuchia 2
Đời sống

Chân dung tỷ phú đứng sau “tập đoàn lừa đảo” tại Campuchia

Doanh Nghiep Siet Chi Tieu Ty Le Tang Luong Thap Ky Luc 1
Đời sống

Doanh nghiệp siết chi tiêu, tỷ lệ tăng lương thấp kỷ lục

Bo Noi Vu Thong Bao Lich Nghi Tet Am Lich Va Nghi Le Quoc Khanh Nam 2026 1
Đời sống

Bộ Nội vụ thông báo lịch nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026

Chinh Thuc Nang Muc Giam Tru Gia Canh Len 155 Trieu Dong Thang 1
Đời sống

Chính thức nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng

Novaland Thong Tin Viec Khac Phuc Sau Ket Luan Thanh Tra Da Tat Toan Hon 15 000 Ty Dong Trai Phieu 1
Bất động sản

Novaland thông tin việc khắc phục sau kết luận thanh tra, đã tất toán hơn 15.000 tỷ đồng

Luu Ban Nhap Tu Dong 4 1
Đời sống

Dự báo mưa đặc biệt lớn tại khu vực miền Trung, Bộ Xây dựng chỉ đạo khẩn

75886 F442840793e290cca05506b9e9b7e755
Công nghệ

OPPO Find X9 Series sẽ ra mắt tại Việt Nam vào 29/10, cùng lúc với thế giới

Luan9500 3 2
Giải trí

Vẻ đẹp tình làng nghĩa xóm đáng yêu sau loạt thử thách tại Hàng Xóm Mới

Min Dear Min 2 2
Giải trí

MIN giới thiệu về album phòng thu thứ 2: “Nếu có buồn, hãy để MIN buồn cùng bạn”

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily