VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt”

Thứ Bảy, 21/10/2023 - 13:51

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” chính thức khai mạc ngày 20/10 tại Dinh Thống Nhất, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. 

Diễn ra trong 3 ngày từ 20/10 đến 22/10/2023, lễ hội được tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng MAGGI – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam. Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” sẽ mang đến một hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc cho người tham dự với hơn 100 gian hàng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền cùng nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn ẩm thực, trưng bày mâm cỗ 3 miền, quảng diễn món ăn, các hoạt động khen thưởng và bức tường danh vọng vinh danh các đầu bếp Việt,…

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” thu hút hàng nghìn lượt khách Việt Nam và quốc tế

Đặc biệt, tại lễ hội lần này, nhãn hàng MAGGI và các đối tác cũng vinh dự đón nhận 2 kỉ lục mới về bản đồ ẩm thực. Đầu tiên là Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành do các nghệ nhân bếp thực hiện công phu. Các đại biểu có mặt tại lễ khai mạc lễ hội đã cùng nhau tham dự nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc – Nam. Đoàn tàu mô hình bắt đầu chạy, đưa người tham dự đi qua những địa danh dọc theo mảnh đất hình chữ S với những món ăn đặc trưng, tượng trưng cho hành trình trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực nước nhà. 

Xác lập kỷ lục cho Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam phát biểu: “MAGGI hướng đến mục tiêu bảo tồn sự đa dạng trong ẩm thực địa phương, từ đó góp phần phát triển văn hóa ẩm thực Việt. Chúng tôi tin rằng thông qua nấu nướng, tất cả chúng ta có thể tạo ra những khác biệt tích cực không chỉ trong căn bếp mà còn cho cộng đồng và những người xung quanh, từ việc sẻ chia những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng, đến việc tạo ra giá trị tinh thần và vật chất từ khả năng nấu sáng tạo. Thông qua lễ hội, MAGGI mong muốn mang tới những trải nghiệm ẩm thực – tìm hiểu văn hóa vùng miền thú vị cho du khách, làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng Việt.”  

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam cho biết nhãn hàng MAGGI Professional cam kết đồng hành lâu dài cùng các đối tác, hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy sự đa dạng văn hóa – ẩm thực của Việt Nam

Đồng thời, cũng tại lễ hội, bản đồ ẩm thực trực tuyến – một hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án hợp tác nâng tầm ẩm thực Việt mang tên “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” giữa nhãn hàng MAGGI và Trung tâm Thông tin Du lịch – Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục là “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”. Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, bản đồ đã ghi nhận 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi người dân địa phương và cộng đồng những người yêu ẩm thực Việt trên khắp cả nước. Trong đó, 5 tỉnh thành ghi nhận nhiều món ăn nấu từ nguyên liệu địa phương nhất là Bắc Giang (371 món), TP. HCM (280 món), Hà Nội (193 món), An Giang (161 món) và Bà Rịa – Vũng Tàu (151 món).

Cũng tại lễ hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục cho “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định văn hóa ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI – Nestlé Việt Nam nhằm triển khai Đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, xây dựng bản đồ công thức món ăn của 63 tỉnh, thành trên cả nước là 1 trong số các sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch – ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi luôn ủng hộ, đồng hành cùng các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các đầu bếp, nghệ nhân trên toàn quốc trong các hoạt động xây dựng giá trị thương hiệu ẩm thực Việt Nam và xúc tiến quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước.”

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt”

Hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy sự đa dạng văn hóa – ẩm thực của Việt Nam, MAGGI sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan ban ngành và các đối tác trong lĩnh vực du lịch – ẩm thực để tổ chức các hoạt động mang tính tương tác cao như lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” và bản đồ “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” để góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị ẩm thực – văn hóa – du lịch Việt Nam đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhan Hang Maggi Cong Ty Nestle Viet Nam Va Hiep Hoi Du Lich Tp.hcm Ky Ket Bien Ban Ghi Nho Huong Den Muc Tieu Phat Trien Van Hoa Am Thuc Viet 1

Nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Hiệp hội Du lịch TP.HCM ký kết Biên bản ghi nhớ hướng đến mục tiêu phát triển văn hóa ẩm thực Việt

Nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc – Nam trên Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn

Quế Châu / Thị Trường Giao Dịch

Related Posts

Ho Kinh Doanh Co Thu Tren 3 Ty Nam Dong Thue Tncn 17 Tren Loi Nhuan 1
Kinh doanh

Hộ kinh doanh có thu trên 3 tỷ/năm: Đóng thuế TNCN 17% trên lợi nhuận

Nhom Vingroup Dan Song Co Phieu Ho Gelex Bam Duoi Sat Nut 4
Kinh doanh

Nhóm Vingroup dẫn sóng, cổ phiếu họ Gelex bám đuổi sát nút

Don Thue 100 Gay Cu Sap Kep Tien So Bi Ban Thao Pho Wall Bay Hoi 2 000 Ty Usd 2
Kinh doanh

Đòn thuế 100% gây cú sập kép: Tiền số bị bán tháo, Phố Wall ‘bay hơi’ 2.000 tỷ USD

Gan 3 000 O To Chim Trong Lu Lut Dan Thiet Hai Bao Hiem Boi Thuong Ngan Ty 3
Xe

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Kiem Soat Tin Dung Vao Bat Dong San Dau Co Gay Bong Bong 1
Bất động sản

‘Kiểm soát tín dụng vào bất động sản đầu cơ, gây bong bóng’

Ho Tro Mien Giam Thue Cho Nguoi Dan Va Doanh Nghiep Bi Thiet Hai Do Mua Bao 1
Đời sống

Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa bão

Trung Quoc Tong Phan Cong Tong Thong Trump Dap Tra Bang Don Thue 100 3
Kinh doanh

Trung Quốc ‘tổng phản công’, Tổng thống Trump đáp trả bằng đòn thuế 100%

5188bdcff02d812ca542392bc3cde2a4 2 2
Kinh doanh

Dấu ấn nhân văn trong hành trình 35 năm Hiệp hội Nhựa Việt Nam

Vn Index Tien Sat Moc 1 750 Diem Diem Ten Loat Co Phieu Pha Dinh 1
Kinh doanh

VN-Index tiến sát mốc 1.750 điểm: Điểm tên loạt cổ phiếu phá đỉnh

Tin cập nhật

Chot Phuong An Nghi 9 Ngay Dip Tet Binh Ngo Va 5 Ngay Dip 2 9 Nam 2026 1
Đời sống

Chốt phương án nghỉ 9 ngày dịp Tết Bính Ngọ và 5 ngày dịp 2/9 năm 2026

Ho Kinh Doanh Co Thu Tren 3 Ty Nam Dong Thue Tncn 17 Tren Loi Nhuan 1
Kinh doanh

Hộ kinh doanh có thu trên 3 tỷ/năm: Đóng thuế TNCN 17% trên lợi nhuận

Luu Ban Nhap Tu Dong 3
Đời sống

DJ Ngân 98 bị bắt về tội sản xuất buôn bán hàng giả

Nhom Vingroup Dan Song Co Phieu Ho Gelex Bam Duoi Sat Nut 4
Kinh doanh

Nhóm Vingroup dẫn sóng, cổ phiếu họ Gelex bám đuổi sát nút

1 4 2
Làm đẹp

LOEWE Aire Sutileza, Esencia, Earth – Ba sắc thái tinh hoa trong vũ trụ Botanical Rainbow

5. Khoanh Khac Dang Quang Vo Cung Cam Xuc Cua Quan Quan Vietnams Next Top Model Lai Mai Hoa 1 2
Giải trí

Cô gái cao 1,84m Lại Mai Hoa giành quán quân Vietnam’s Next Top Model 2025

1. Hoa Hậu Ngọc Châu Tự Tin Diện đầm Body Xuyên Thấu Cùng Hoạ Tiết Da Báo Tôn Lên Mọi đường Cong Của Cơ Thể (2)
Giải trí

Ngọc Châu, Khánh Vân, Hương Ly nổi bật thảm đỏ Vietnam’s Next Top Model 2025

Dsc3428 (4)
Giải trí

Chiến Sĩ Quả Cảm tập 12: Hành trình tôi luyện bản lĩnh thép

Mua Lu Lon Sau Bao So 11 Da Lam Anh Huong 59 Su Co De Tai Nhieu Tinh Thanh 1
Đời sống

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Dung Dao Dam Chet Hang Xom Vi Tranh Chap Hang Rao O Lai Chau 1
Đời sống

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily