VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt”

Thứ Bảy, 21/10/2023 - 13:51

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” chính thức khai mạc ngày 20/10 tại Dinh Thống Nhất, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. 

Diễn ra trong 3 ngày từ 20/10 đến 22/10/2023, lễ hội được tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng MAGGI – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam. Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” sẽ mang đến một hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc cho người tham dự với hơn 100 gian hàng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền cùng nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn ẩm thực, trưng bày mâm cỗ 3 miền, quảng diễn món ăn, các hoạt động khen thưởng và bức tường danh vọng vinh danh các đầu bếp Việt,…

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” thu hút hàng nghìn lượt khách Việt Nam và quốc tế

Đặc biệt, tại lễ hội lần này, nhãn hàng MAGGI và các đối tác cũng vinh dự đón nhận 2 kỉ lục mới về bản đồ ẩm thực. Đầu tiên là Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành do các nghệ nhân bếp thực hiện công phu. Các đại biểu có mặt tại lễ khai mạc lễ hội đã cùng nhau tham dự nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc – Nam. Đoàn tàu mô hình bắt đầu chạy, đưa người tham dự đi qua những địa danh dọc theo mảnh đất hình chữ S với những món ăn đặc trưng, tượng trưng cho hành trình trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực nước nhà. 

Xác lập kỷ lục cho Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam phát biểu: “MAGGI hướng đến mục tiêu bảo tồn sự đa dạng trong ẩm thực địa phương, từ đó góp phần phát triển văn hóa ẩm thực Việt. Chúng tôi tin rằng thông qua nấu nướng, tất cả chúng ta có thể tạo ra những khác biệt tích cực không chỉ trong căn bếp mà còn cho cộng đồng và những người xung quanh, từ việc sẻ chia những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng, đến việc tạo ra giá trị tinh thần và vật chất từ khả năng nấu sáng tạo. Thông qua lễ hội, MAGGI mong muốn mang tới những trải nghiệm ẩm thực – tìm hiểu văn hóa vùng miền thú vị cho du khách, làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng Việt.”  

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam cho biết nhãn hàng MAGGI Professional cam kết đồng hành lâu dài cùng các đối tác, hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy sự đa dạng văn hóa – ẩm thực của Việt Nam

Đồng thời, cũng tại lễ hội, bản đồ ẩm thực trực tuyến – một hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án hợp tác nâng tầm ẩm thực Việt mang tên “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” giữa nhãn hàng MAGGI và Trung tâm Thông tin Du lịch – Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục là “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”. Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, bản đồ đã ghi nhận 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi người dân địa phương và cộng đồng những người yêu ẩm thực Việt trên khắp cả nước. Trong đó, 5 tỉnh thành ghi nhận nhiều món ăn nấu từ nguyên liệu địa phương nhất là Bắc Giang (371 món), TP. HCM (280 món), Hà Nội (193 món), An Giang (161 món) và Bà Rịa – Vũng Tàu (151 món).

Cũng tại lễ hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục cho “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định văn hóa ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI – Nestlé Việt Nam nhằm triển khai Đề án “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, xây dựng bản đồ công thức món ăn của 63 tỉnh, thành trên cả nước là 1 trong số các sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch – ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi luôn ủng hộ, đồng hành cùng các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các đầu bếp, nghệ nhân trên toàn quốc trong các hoạt động xây dựng giá trị thương hiệu ẩm thực Việt Nam và xúc tiến quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước.”

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt”

Hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy sự đa dạng văn hóa – ẩm thực của Việt Nam, MAGGI sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan ban ngành và các đối tác trong lĩnh vực du lịch – ẩm thực để tổ chức các hoạt động mang tính tương tác cao như lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” và bản đồ “Biến tấu – Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” để góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị ẩm thực – văn hóa – du lịch Việt Nam đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhan Hang Maggi Cong Ty Nestle Viet Nam Va Hiep Hoi Du Lich Tp.hcm Ky Ket Bien Ban Ghi Nho Huong Den Muc Tieu Phat Trien Van Hoa Am Thuc Viet 1

Nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Hiệp hội Du lịch TP.HCM ký kết Biên bản ghi nhớ hướng đến mục tiêu phát triển văn hóa ẩm thực Việt

Nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc – Nam trên Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn

Quế Châu / Thị Trường Giao Dịch

Related Posts

32 Ngan Hang Va Trung Gian Thanh Toan Lien Ket Vneid De Chi Tra An Sinh 2
Kinh doanh

32 ngân hàng và trung gian thanh toán liên kết VNeID để chi trả an sinh

Luc Ban Bat Ngo Tang Manh Vn Index Lao Doc Cuoi Phien 2
Kinh doanh

Lực bán bất ngờ tăng mạnh, VN-Index lao dốc cuối phiên

1. Chia Se Ve Thuc Trang Phong Chong Lua Dao Tai Indonesia Chau Dai Duong Va Philippines Gass 2025 1 2
Kinh doanh

Quỹ ASEAN nhận tài trợ 5 triệu USD từ Google.org nhằm đối phó với nạn lừa đảo gia tăng

Gop Y Quy Nha O Quoc Gia Chi Cho Thue Nha Khong Mua Ban Kinh Doanh 2
Bất động sản

Góp ý Quỹ nhà ở quốc gia: Chỉ cho thuê nhà, không mua bán, kinh doanh

Viet Nam Co 3 Cang Bien Lot Top 100 Cang Luu Thong Nhieu Hang Hoa Nhat The Gioi 1
Kinh doanh

Việt Nam có 3 cảng biển lọt TOP 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

Tp Hcm Doc Thuc Giai Ngan Von Dau Tu Cong Cho Hang Tram Du An 1
Bất động sản

TP. HCM đốc thúc giải ngân vốn đầu tư công cho hàng trăm dự án

Trung Quoc Xay Tuyen Thuong Mai Moi Ne Bien Dong Va Giam Phu Thuoc Phuong Tay 1
Kinh doanh

Trung Quốc xây tuyến thương mại mới, ‘né’ Biển Đông và giảm phụ thuộc phương Tây

Vn Index Di Ngang Cung Co Dong Luc Truoc Vung Dinh 1 700 Diem 2
Kinh doanh

VN-Index đi ngang, củng cố động lực trước vùng đỉnh 1.700 điểm

Nhan Inh Chung Khoan 6 8 87260612964186854720785 25845898206239330580463 1
Kinh doanh

Cổ phiếu tăng mạnh nhất tháng 8: Cổ phiếu tài chính cất cao khúc ‘khải hoàn’

Tin cập nhật

32 Ngan Hang Va Trung Gian Thanh Toan Lien Ket Vneid De Chi Tra An Sinh 2
Kinh doanh

32 ngân hàng và trung gian thanh toán liên kết VNeID để chi trả an sinh

Tan Thu Tuong Thai Lan Tu Hau Due Gia Toc Lung Danh Den Ty Phu Lam Chinh Tri 3
Đời sống

Tân Thủ tướng Thái Lan: Từ hậu duệ gia tộc lừng danh đến tỷ phú làm chính trị

Mua Ban Tai Khoan Ngan Hang 2 Nguoi Dan Ong Bi Phat 91 Trieu 1
Đời sống

Mua bán tài khoản ngân hàng, 2 người đàn ông bị phạt 91 triệu

Ite 6 2 2
Du lịch

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam công bố các hoạt động nửa cuối 2025

Loewe 3 2
Làm đẹp

LOEWE – Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Luc Ban Bat Ngo Tang Manh Vn Index Lao Doc Cuoi Phien 2
Kinh doanh

Lực bán bất ngờ tăng mạnh, VN-Index lao dốc cuối phiên

Le Khai Giang Dac Biet Cua 16 Trieu Thay Co Va Gan 26 Trieu Hoc Sinh Sinh Vien 29
Giải trí

Lễ khai giảng đặc biệt của 1,6 triệu thầy, cô và gần 26 triệu học sinh, sinh viên

Khoi To Doi Tuong Dam Xe Vao Luc Luong Cong An O Lam Dong 1
Đời sống

Khởi tố đối tượng đâm xe vào lực lượng Công an ở Lâm Đồng

Pan10 1757049400114529107105
Giải trí

Á hậu Linh Đan về thăm trường cũ, trao quà cho đàn em ngày khai giảng

Base64 17570298028761210796422
Giải trí

Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2025 Trâm Anh hết mình trong hoạt động thiện nguyện

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily