Hội nghị Thương hiệu 2022 – sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức khai mạc hôm nay tại TP.HCM nhằm cung cấp những xu hướng mới nhất về xây dựng thương hiệu trong doanh nghiệp. Các chuyên gia và lãnh đạo công ty sẽ cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các quan điểm về việc xây dựng thương hiệu trong bối cảnh hậu COVID-19.
Trong khuôn khổ sự kiện Forbes Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh 25 thương hiệu công ty F&B dẫn đầu 2022 và 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021.
Bối cảnh đại dịch và giãn cách xã hội kéo dài đã nhanh chóng làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam trong 30 tháng qua: giao tiếp trên không gian số nhiều hơn, mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn, nhạy cảm hơn về giá, ưu tiên cho các sản phẩm thiết yếu, quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố sức khỏe…
Thực tế đó đặt ra thách thức lớn cho các nhãn hàng: vừa phải thích ứng, định hình lại chiến lược xây dựng thương hiệu vừa thay đổi cách kết nối với khách hàng. Các thương hiệu lâu năm đứng trước sức ép sáng tạo, tạo cảm xúc mới để giữ chân khách hàng truyền thống. Trong khi đó, các thương hiệu non trẻ với tư duy cởi mở đang sử dụng nền tảng số để rút ngắn khoảng cách với những công ty đi trước.
Mở đầu hội nghị với chủ đề trình bày Vẽ chân dung mới về khách hàng, bà Đặng Thúy Hà – giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng NielsenIQ Việt Nam, sẽ phác thảo chân dung của khách hàng với các thói quen và hành vi tiêu dùng mới hậu COVID-19. Doanh nghiệp cần hành động ra sao khi người tiêu dùng thay đổi lối sống và hành vi mua sắm, cân nhắc kỹ lưỡng chi tiêu và hướng tới các kênh mua sắm hiện đại?
Trong phiên thảo luận Xây dựng câu chuyện thương hiệu của riêng mình, các diễn giả chia sẻ về cách thức giữ gìn đặc tính thương hiệu, chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm chinh phục người dùng, nắm bắt hành vi khách hàng trong bối cảnh kết nối thương hiệu và khách hàng đã thay đổi sau đại dịch COVID-19. Phiên tọa đàm với sự góp mặt của các lãnh đạo doanh nghiệp: Ông Nguyễn Tiến Huy – CEO Pencil Group; ông Nguyễn Duy Thông – đồng sáng lập kiêm CEO Dentsu Redder; bà Nguyễn Yến Nhi – giám đốc Kinh doanh khối khách hàng TikTok Việt Nam; bà Nguyễn Thanh Giang – đồng sáng lập kiêm CEO Purpose.Ant với sự điều phối của Bà Phan Bích Tâm – giám đốc quốc gia, Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam (MMA Việt Nam).
Thương mại điện tử đang dần chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng, tổng giá trị hàng hóa mua sắm (GMV) qua kênh trực tuyến tại Việt Nam năm 2021 đạt 13 tỉ USD, hướng đến 39 tỉ USD vào năm 2025. Các nhãn hàng sẽ không thể bỏ qua kênh mua sắm trực tuyến, hình thức phân phối đòi hỏi một tư duy khác về công nghệ và chiến lược xây dựng thương hiệu. Trong bài trình bày Hành trình điểm chạm – Quản trị chiến lược e-commerce bằng dữ liệu, ông Nguyễn Anh Hòa, sáng lập kiêm CEO YouNet Group trình bày cách thức sử dụng sức mạnh dữ liệu để bắt kịp tốc độ thay đổi nhanh chóng của thương mại điện tử, không chỉ trong việc hiểu nhu cầu khách hàng mà còn để cạnh tranh trên không gian số. Với thương mại điện tử, dữ liệu không chỉ là một công cụ mà là một lợi thế cạnh tranh của các nhãn hàng.
Bên cạnh đó, một trong những xu hướng tiếp thị hiện nay cũng vô cùng phổ biến chính là tiếp thị thông qua người ảnh hưởng tới xã hội, cộng đồng. Phương thức tiếp thị này đang được các doanh nghiệp chọn làm chiến thuật để thu hút khách hàng tiềm năng, trong đó có các “công dân thế hệ số” – nhóm dân số sẽ chiếm khoảng 40% tổng lượng tiêu dùng của Việt Nam vào năm 2030. Trong bài trình bày với chủ đề Vị đại sứ thương hiệu, nghệ sĩ Tóc Tiên chia sẻ về câu chuyện cá nhân trong hành trình xây dựng thương hiệu bản thân và việc hợp tác với các nhãn hàng.
Thông tin chi tiết về Hội nghị Thương hiệu 2022: Hành trình mới cho thương hiệu, vui lòng truy cập: https://forbes.vn/hoi-nghi-thuong-hieu/
Đăng Hải / Thị Trường Giao Dịch