VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Đừng vội trách bia Hà Nội “kém cỏi” hơn so với bà bán bún chả

Thứ Sáu, 27/05/2016 - 17:17

13221590-1560575923990862-2874619606047858972-n-1464247099888

“Với việc được ê kip truyền thông chuyên nghiệp của Tổng thống sắp xếp và tính toán (dù công chúng ít nhìn thấy điều đó), bún chả Hương Liên được hưởng lợi chính thức và mạnh hơn, còn bia Hà Nội chỉ là thương hiệu ngẫu nhiên hưởng lợi.”

Khi Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam, ăn bún chả tại quán Hương Liên rồi uống bia Hà Nội, cả 2 cái tên này đều được quảng bá rầm rộ đến công chúng. Bia Hà Nội thậm chí còn xuất hiện trong bài diễn văn của Obama vào buổi sáng hôm sau. Thế nhưng, trong khi bún chả Hương Liên tạo nên một cơn sốt xếp hàng vào ăn và phủ khắp các phương tiện truyền thông thì bia Hà Nội có vẻ khá chìm.

Nhiều ý kiến cho rằng cách làm thương hiệu của đội marketing bia Hà Nội quá đáng buồn khi một sự kiện như vậy mà động thái của hãng này chỉ là đưa 9 bài post lên fanpage của công ty với nội dung vô cùng đơn giản là Obama đã uống bia Hà Nội.

Một chuyên gia nổi tiếng là ông Nguyễn Đức Sơn – Chủ tịch sáng lập học viện Plato cũng đã chia sẻ trên Facebook cá nhân về cách làm thương hiệu của bia Hà Nội nhân sự kiện này: “Họ có lịch sử lâu đời, có sự yêu mến của dân Hà Thành và người uống bia ở các tỉnh miền Bắc. Nhưng hãy cẩn thận, thương hiệu nếu không có sự vận động liên tục và tự làm mới mình, sự đi xuống sẽ đến rất nhanh”.

Tuy nhiên, trong buổi giao lưu trực tuyến trên fanpage Cafef với ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch công ty truyền thông Le Group, chuyên gia này đã có sự phân tích rõ nét hơn về sự khác biệt giữa bún chả Hương Liên và bia Hà Nội dưới góc độ marketing.

Theo ông Lê Quốc Vinh, thương hiệu bún chả nổi trội vì đó là một địa chỉ được xác đinh, dễ thu hút sự quan tâm của mọi người hơn. Thực tế, quán bún chả cũng không chủ động làm thương hiệu nhưng đã được vị đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain lựa chọn và đưa vào chương trình truyền hình thực tế.

Với việc được ê kip truyền thông chuyên nghiệp của Tổng thống sắp xếp và tính toán (dù công chúng ít nhìn thấy điều đó), bún chả Hương Liên được hưởng lợi chính thức và mạnh hơn, còn bia Hà Nội chỉ là thương hiệu ngẫu nhiên hưởng lợi. Do đó, hiệu ứng không mạnh bằng là đương nhiên.

Ông Vinh cho rằng, trong những trường hợp không nằm trong kịch bản như thế này, thương hiệu hưởng lợi ngẫu nhiên muốn được chú ý nhiều hơn phải có hành động ứng phó nhanh chóng và không chỉ nhanh, người làm thương hiệu cho bia Hà Nội phải có phản ứng bài bản ngay sau đó, nếu không hiệu ứng sẽ không nhiều.

“Ở đây, họ cũng bị động giống như bún chả Hương Liên, chỉ biết khi bức ảnh liên quan đến mình xuất hiện trên mạng xã hội, báo chí. Họ có thể tận dụng cơ hội nhưng không nhanh chóng nên hiệu ứng chưa cao.” – ông Vinh đánh giá.

Tuy nhiên, một hạn chế trong hoạt động truyền thông của bia Hà Nội sau lần được quảng cáo “ngẫu nhiên” này là việc sử dụng hình ảnh của Tổng thống Obama cũng không đơn giản vì không thể quảng cáo được (hành động vi phạm pháp luật về quảng cáo), chỉ có thể nhắc đến sự kiện đó trong truyền thông. Ông Lê Quốc Vinh cho rằng, bia Hà Nội nên sử dụng marketing du kích và làm bài bản thì sẽ có được hiệu ứng tốt.

Hà Phương
Theo Trí thức trẻ

loading…


Related Posts

Unnamed File 1
Kinh doanh

Tăng tốc lắp đặt trạm thu phí, trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Cuoc Thi Samsung Solve For Tomorrow 2025 Da Mang Lai Nhieu Co Hoi Hoc Tap Va Phat Trien Cho Cac Ban Tre Dam Me Khoa Hoc Cong Nghe 2
Công nghệ

Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025

Quoc Cuong Gia Lai Vay Nghin Ty Tu Nguoi Than 1
Bất động sản

Quốc Cường Gia Lai vay nghìn tỷ từ người thân

Chuyen Tien Tu 500 Trieu Dong Tro Len Phai Bao Cao Tu Hom Nay 1
Kinh doanh

Chuyển tiền từ 500 triệu đồng trở lên phải báo cáo từ hôm nay

Thi Truong Du Lieu 35 Ty Usd Viet Nam Quyet Lap San Giao Dich Trong Thang 11 2
Công nghệ

Thị trường dữ liệu 3,5 tỷ USD, Việt Nam quyết lập sàn giao dịch trong tháng 11

Thu Ngan Sach Tp Hcm Tang Dot Bien Nho Tien Su Dung Dat Va Thue Dat 1
Đời sống

Thu ngân sách TP. HCM tăng đột biến nhờ tiền sử dụng đất và thuê đất

Tham Dinh Co Che Chinh Sach Dac Thu Cho Du An Duong Sat Toc Do Cao Bac Nam 1
Kinh doanh

Thẩm định cơ chế, chính sách đặc thù cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Cao Toc Trung Luong My Thuan Ap Dung Muc Phi Moi Tu 1 11 1
Kinh doanh

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận áp dụng mức phí mới từ 1/11

89dcac41 Ba24 4a0b B47b 6c4741b4f0b8 2
Kinh doanh

Nutifood ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam

Tin cập nhật

Unnamed File 1
Kinh doanh

Tăng tốc lắp đặt trạm thu phí, trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Cuoc Thi Samsung Solve For Tomorrow 2025 Da Mang Lai Nhieu Co Hoi Hoc Tap Va Phat Trien Cho Cac Ban Tre Dam Me Khoa Hoc Cong Nghe 2
Công nghệ

Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025

Luu Ban Nhap Tu Dong 1
Đời sống

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ tại khu vực Trung Bộ

Mua Lon O Thuong Nguon Lu Tren Song Huong Song Bo Dang Len 2
Đời sống

Mưa lớn ở thượng nguồn, lũ trên sông Hương, sông Bồ đang lên

Quoc Cuong Gia Lai Vay Nghin Ty Tu Nguoi Than 1
Bất động sản

Quốc Cường Gia Lai vay nghìn tỷ từ người thân

Bien Dong Sap Don Bao So 13 Du Bao Ngay 7 11 Vao Dat Lien Cac Tinh Mien Trung 1
Đời sống

Biển Đông sắp đón bão số 13, dự báo ngày 7/11 vào đất liền các tỉnh miền Trung

Ho Tro Khan Cap 100 Ty Dong Cho Tp Da Nang Khac Phuc Thiet Hai Do Mua Lu 1
Đời sống

Hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng cho TP Đà Nẵng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Chuyen Tien Tu 500 Trieu Dong Tro Len Phai Bao Cao Tu Hom Nay 1
Kinh doanh

Chuyển tiền từ 500 triệu đồng trở lên phải báo cáo từ hôm nay

Thi Truong Du Lieu 35 Ty Usd Viet Nam Quyet Lap San Giao Dich Trong Thang 11 2
Công nghệ

Thị trường dữ liệu 3,5 tỷ USD, Việt Nam quyết lập sàn giao dịch trong tháng 11

Kham Xet Noi O Dien Vien Truong Ngoc Anh Canh Sat Thu Giu Gi 1
Đời sống

Khám xét nơi ở diễn viên Trương Ngọc Ánh, cảnh sát thu giữ gì?

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily