VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Đừng vội trách bia Hà Nội “kém cỏi” hơn so với bà bán bún chả

Thứ Sáu, 27/05/2016 - 17:17

13221590-1560575923990862-2874619606047858972-n-1464247099888

“Với việc được ê kip truyền thông chuyên nghiệp của Tổng thống sắp xếp và tính toán (dù công chúng ít nhìn thấy điều đó), bún chả Hương Liên được hưởng lợi chính thức và mạnh hơn, còn bia Hà Nội chỉ là thương hiệu ngẫu nhiên hưởng lợi.”

Khi Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam, ăn bún chả tại quán Hương Liên rồi uống bia Hà Nội, cả 2 cái tên này đều được quảng bá rầm rộ đến công chúng. Bia Hà Nội thậm chí còn xuất hiện trong bài diễn văn của Obama vào buổi sáng hôm sau. Thế nhưng, trong khi bún chả Hương Liên tạo nên một cơn sốt xếp hàng vào ăn và phủ khắp các phương tiện truyền thông thì bia Hà Nội có vẻ khá chìm.

Nhiều ý kiến cho rằng cách làm thương hiệu của đội marketing bia Hà Nội quá đáng buồn khi một sự kiện như vậy mà động thái của hãng này chỉ là đưa 9 bài post lên fanpage của công ty với nội dung vô cùng đơn giản là Obama đã uống bia Hà Nội.

Một chuyên gia nổi tiếng là ông Nguyễn Đức Sơn – Chủ tịch sáng lập học viện Plato cũng đã chia sẻ trên Facebook cá nhân về cách làm thương hiệu của bia Hà Nội nhân sự kiện này: “Họ có lịch sử lâu đời, có sự yêu mến của dân Hà Thành và người uống bia ở các tỉnh miền Bắc. Nhưng hãy cẩn thận, thương hiệu nếu không có sự vận động liên tục và tự làm mới mình, sự đi xuống sẽ đến rất nhanh”.

Tuy nhiên, trong buổi giao lưu trực tuyến trên fanpage Cafef với ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch công ty truyền thông Le Group, chuyên gia này đã có sự phân tích rõ nét hơn về sự khác biệt giữa bún chả Hương Liên và bia Hà Nội dưới góc độ marketing.

Theo ông Lê Quốc Vinh, thương hiệu bún chả nổi trội vì đó là một địa chỉ được xác đinh, dễ thu hút sự quan tâm của mọi người hơn. Thực tế, quán bún chả cũng không chủ động làm thương hiệu nhưng đã được vị đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain lựa chọn và đưa vào chương trình truyền hình thực tế.

Với việc được ê kip truyền thông chuyên nghiệp của Tổng thống sắp xếp và tính toán (dù công chúng ít nhìn thấy điều đó), bún chả Hương Liên được hưởng lợi chính thức và mạnh hơn, còn bia Hà Nội chỉ là thương hiệu ngẫu nhiên hưởng lợi. Do đó, hiệu ứng không mạnh bằng là đương nhiên.

Ông Vinh cho rằng, trong những trường hợp không nằm trong kịch bản như thế này, thương hiệu hưởng lợi ngẫu nhiên muốn được chú ý nhiều hơn phải có hành động ứng phó nhanh chóng và không chỉ nhanh, người làm thương hiệu cho bia Hà Nội phải có phản ứng bài bản ngay sau đó, nếu không hiệu ứng sẽ không nhiều.

“Ở đây, họ cũng bị động giống như bún chả Hương Liên, chỉ biết khi bức ảnh liên quan đến mình xuất hiện trên mạng xã hội, báo chí. Họ có thể tận dụng cơ hội nhưng không nhanh chóng nên hiệu ứng chưa cao.” – ông Vinh đánh giá.

Tuy nhiên, một hạn chế trong hoạt động truyền thông của bia Hà Nội sau lần được quảng cáo “ngẫu nhiên” này là việc sử dụng hình ảnh của Tổng thống Obama cũng không đơn giản vì không thể quảng cáo được (hành động vi phạm pháp luật về quảng cáo), chỉ có thể nhắc đến sự kiện đó trong truyền thông. Ông Lê Quốc Vinh cho rằng, bia Hà Nội nên sử dụng marketing du kích và làm bài bản thì sẽ có được hiệu ứng tốt.

Hà Phương
Theo Trí thức trẻ

loading…


Related Posts

De935007 42f5 4245 Ba78 D8296da29d97
Bất động sản

Tổ hợp ba khách sạn mang thương hiệu IHG khởi công gần Universal Studios Japan

Thu Tuong Lam Truong Ban Chi Dao Quan Ly Dieu Hanh Kinh Te Vi Mo 1
Kinh doanh

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô

Het Thoi Tranh Suat Nha Dau Tu Chung Cu Dong Loat Ha Gia Thoat Hang 1
Bất động sản

Hết thời tranh suất, nhà đầu tư chung cư đồng loạt hạ giá thoát hàng

Mch Chot Gia Chao San Hose 212 800 Dong Co Phieu Von Hoa 86 Ty Usd 1
Kinh doanh

MCH chốt giá chào sàn HoSE 212.800 đồng/cổ phiếu, vốn hoá 8,6 tỷ USD

Co Phieu Ngan Hang Keo Sac Xanh Tro Lai Vn Index 2
Kinh doanh

Cổ phiếu ngân hàng kéo sắc xanh trở lại VN-Index

Thanh Khoan Giam Sau Vn Index Khong Duy Tri Duoc Sac Xanh 1
Kinh doanh

Thanh khoản giảm sâu, VN-Index không duy trì được sắc xanh

Ngan Hang Day Lai Suat Huy Dong Len Muc Cao Moi Vuot Moc 8 2
Kinh doanh

Ngân hàng đẩy lãi suất huy động lên mức cao mới, vượt mốc 8%

Thi Truong Dao Chieu Ngoan Muc Trong Phien Chieu Vn Index Tien Sat Moc 1 680 Diem 2
Kinh doanh

Thị trường đảo chiều ngoạn mục trong phiên chiều, VN-Index tiến sát mốc 1.680 

Hinh Anh 2025 12 15 153941064 1
Kinh doanh

Thị trường giằng co quanh 1.650 điểm, cổ phiếu chứng khoán, dầu khí chống đỡ

Tin cập nhật

De935007 42f5 4245 Ba78 D8296da29d97
Bất động sản

Tổ hợp ba khách sạn mang thương hiệu IHG khởi công gần Universal Studios Japan

Thu Tuong Lam Truong Ban Chi Dao Quan Ly Dieu Hanh Kinh Te Vi Mo 1
Kinh doanh

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô

Het Thoi Tranh Suat Nha Dau Tu Chung Cu Dong Loat Ha Gia Thoat Hang 1
Bất động sản

Hết thời tranh suất, nhà đầu tư chung cư đồng loạt hạ giá thoát hàng

Ngan Chan Vu Gia Danh Cong An Goi Dien De Doa Lua Dao Gan 60 Trieu Dong 1
Đời sống

Ngăn chặn vụ giả danh Công an gọi điện đe dọa, lừa đảo gần 60 triệu đồng

Mch Chot Gia Chao San Hose 212 800 Dong Co Phieu Von Hoa 86 Ty Usd 1
Kinh doanh

MCH chốt giá chào sàn HoSE 212.800 đồng/cổ phiếu, vốn hoá 8,6 tỷ USD

Pha Duong Day Lua Dao 7 500 Ty Dong Gan 3 000 Nguoi Viet Sap Bay 1
Đời sống

Phá đường dây lừa đảo 7.500 tỷ đồng, gần 3.000 người Việt ‘sập bẫy’

Co Phieu Ngan Hang Keo Sac Xanh Tro Lai Vn Index 2
Kinh doanh

Cổ phiếu ngân hàng kéo sắc xanh trở lại VN-Index

Tiep Nhan 52 Thuyen Vien Tau Ca Da Nang Bi Chay Chim O Truong Sa 6
Đời sống

Tiếp nhận 52 thuyền viên tàu cá Đà Nẵng bị cháy, chìm ở Trường Sa

Huong Dan Moi Viec Lay Y Kien Nhan Dan Ve Sap Nhap Doi Ten Tinh Xa 1
Đời sống

Hướng dẫn mới việc lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập, đổi tên tỉnh, xã

Xu Huong Mua Ve Tet Som Lua Chon Bay Tiet Kiem Len Ngoi 3
Đời sống

Xu hướng mua vé Tết sớm, lựa chọn bay tiết kiệm lên ngôi

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily