VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Đừng vội trách bia Hà Nội “kém cỏi” hơn so với bà bán bún chả

Thứ Sáu, 27/05/2016 - 17:17

13221590-1560575923990862-2874619606047858972-n-1464247099888

“Với việc được ê kip truyền thông chuyên nghiệp của Tổng thống sắp xếp và tính toán (dù công chúng ít nhìn thấy điều đó), bún chả Hương Liên được hưởng lợi chính thức và mạnh hơn, còn bia Hà Nội chỉ là thương hiệu ngẫu nhiên hưởng lợi.”

Khi Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam, ăn bún chả tại quán Hương Liên rồi uống bia Hà Nội, cả 2 cái tên này đều được quảng bá rầm rộ đến công chúng. Bia Hà Nội thậm chí còn xuất hiện trong bài diễn văn của Obama vào buổi sáng hôm sau. Thế nhưng, trong khi bún chả Hương Liên tạo nên một cơn sốt xếp hàng vào ăn và phủ khắp các phương tiện truyền thông thì bia Hà Nội có vẻ khá chìm.

Nhiều ý kiến cho rằng cách làm thương hiệu của đội marketing bia Hà Nội quá đáng buồn khi một sự kiện như vậy mà động thái của hãng này chỉ là đưa 9 bài post lên fanpage của công ty với nội dung vô cùng đơn giản là Obama đã uống bia Hà Nội.

Một chuyên gia nổi tiếng là ông Nguyễn Đức Sơn – Chủ tịch sáng lập học viện Plato cũng đã chia sẻ trên Facebook cá nhân về cách làm thương hiệu của bia Hà Nội nhân sự kiện này: “Họ có lịch sử lâu đời, có sự yêu mến của dân Hà Thành và người uống bia ở các tỉnh miền Bắc. Nhưng hãy cẩn thận, thương hiệu nếu không có sự vận động liên tục và tự làm mới mình, sự đi xuống sẽ đến rất nhanh”.

Tuy nhiên, trong buổi giao lưu trực tuyến trên fanpage Cafef với ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch công ty truyền thông Le Group, chuyên gia này đã có sự phân tích rõ nét hơn về sự khác biệt giữa bún chả Hương Liên và bia Hà Nội dưới góc độ marketing.

Theo ông Lê Quốc Vinh, thương hiệu bún chả nổi trội vì đó là một địa chỉ được xác đinh, dễ thu hút sự quan tâm của mọi người hơn. Thực tế, quán bún chả cũng không chủ động làm thương hiệu nhưng đã được vị đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain lựa chọn và đưa vào chương trình truyền hình thực tế.

Với việc được ê kip truyền thông chuyên nghiệp của Tổng thống sắp xếp và tính toán (dù công chúng ít nhìn thấy điều đó), bún chả Hương Liên được hưởng lợi chính thức và mạnh hơn, còn bia Hà Nội chỉ là thương hiệu ngẫu nhiên hưởng lợi. Do đó, hiệu ứng không mạnh bằng là đương nhiên.

Ông Vinh cho rằng, trong những trường hợp không nằm trong kịch bản như thế này, thương hiệu hưởng lợi ngẫu nhiên muốn được chú ý nhiều hơn phải có hành động ứng phó nhanh chóng và không chỉ nhanh, người làm thương hiệu cho bia Hà Nội phải có phản ứng bài bản ngay sau đó, nếu không hiệu ứng sẽ không nhiều.

“Ở đây, họ cũng bị động giống như bún chả Hương Liên, chỉ biết khi bức ảnh liên quan đến mình xuất hiện trên mạng xã hội, báo chí. Họ có thể tận dụng cơ hội nhưng không nhanh chóng nên hiệu ứng chưa cao.” – ông Vinh đánh giá.

Tuy nhiên, một hạn chế trong hoạt động truyền thông của bia Hà Nội sau lần được quảng cáo “ngẫu nhiên” này là việc sử dụng hình ảnh của Tổng thống Obama cũng không đơn giản vì không thể quảng cáo được (hành động vi phạm pháp luật về quảng cáo), chỉ có thể nhắc đến sự kiện đó trong truyền thông. Ông Lê Quốc Vinh cho rằng, bia Hà Nội nên sử dụng marketing du kích và làm bài bản thì sẽ có được hiệu ứng tốt.

Hà Phương
Theo Trí thức trẻ

loading…


Related Posts

Khan Truong Hoan Thien He Thong Tieu Chuan Quy Chuan Ky Thuat Cho Duong Sat Toc Do Cao 6
Kinh doanh

Khẩn trương hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho đường sắt tốc độ cao

Tesla Boc Hoi 68 Ty Usd Von Hoa Sau Tuyen Bo Thanh Lap Dang Chinh Tri Cua Elon Musk 1
Kinh doanh

Tesla ‘bốc hơi’ 68 tỷ USD vốn hóa sau tuyên bố thành lập đảng chính trị của Elon Musk

Ngan Hang Nha Nuoc Ly Giai Nguyen Nhan Khien Vnd Rot Gia 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước lý giải nguyên nhân khiến VND rớt giá

Du An Lotte Eco Smart City O Thu Thiem Duoc Duyet Gia Dat 16 190 Ty Dong 1
Bất động sản

Dự án Lotte Eco Smart City ở Thủ Thiêm được duyệt giá đất 16.190 tỷ đồng

Dcim100mediadji 0063.jpg
Kinh doanh

Bộ Tài chính kiến nghị làm rõ lựa chọn nhà thầu cao tốc TPHCM – Chơn Thành

Unnamed File 2 1
Kinh doanh

Thu hồi nhiều sản phẩm sữa UC2 của Dược Loha

Default
Kinh doanh

Triển khai mở rộng đoạn cao tốc TPHCM – Long Thành theo công trình khẩn cấp

Vn Index Vuot Moc 1 400 Diem Nho Luc Day Tu Nhom Vn30 3
Kinh doanh

VN-Index vượt mốc 1.400 điểm nhờ lực đẩy từ nhóm VN30

Saigon Coop 1 3 1
Kinh doanh

Cung cấp hàng hoá không đảm bảo chất lượng, SaiGon Co.op bị cấm thầu 3 năm

Tin cập nhật

Khan Truong Hoan Thien He Thong Tieu Chuan Quy Chuan Ky Thuat Cho Duong Sat Toc Do Cao 6
Kinh doanh

Khẩn trương hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho đường sắt tốc độ cao

Tesla Boc Hoi 68 Ty Usd Von Hoa Sau Tuyen Bo Thanh Lap Dang Chinh Tri Cua Elon Musk 1
Kinh doanh

Tesla ‘bốc hơi’ 68 tỷ USD vốn hóa sau tuyên bố thành lập đảng chính trị của Elon Musk

Ngan Hang Nha Nuoc Ly Giai Nguyen Nhan Khien Vnd Rot Gia 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước lý giải nguyên nhân khiến VND rớt giá

Du An Lotte Eco Smart City O Thu Thiem Duoc Duyet Gia Dat 16 190 Ty Dong 1
Bất động sản

Dự án Lotte Eco Smart City ở Thủ Thiêm được duyệt giá đất 16.190 tỷ đồng

Triet Xoa O Nhom Dung Hinh Anh Nhay Cam De Tong Tien 1
Đời sống

Triệt xoá ổ nhóm dùng hình ảnh nhạy cảm để tống tiền

Vu Chay Cu Xa Doc Lap 8 Nguoi Thiet Mang Loi Tu Day Dien Tu Dau Noi 1
Đời sống

Vụ cháy cư xá Độc Lập 8 người thiệt mạng… lỗi từ dây điện tự đấu nối

Viet Nam Hut Gan 11 Trieu Du Khach Quoc Te Nua Dau 2025
Du lịch

Việt Nam hút gần 11 triệu du khách quốc tế nửa đầu 2025

Io7a7185 2 1
Giải trí

Á hậu 3 Miss Earth Vietnam 2025 Trịnh Mỹ Anh đi thi quốc tế

Dcim100mediadji 0063.jpg
Kinh doanh

Bộ Tài chính kiến nghị làm rõ lựa chọn nhà thầu cao tốc TPHCM – Chơn Thành

Su That Dang Sau Vu Xe Gap Nan 4 Tan Vai Bi Nhat Gan Het 1
Đời sống

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily