VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Dừng 5 tuyến xe buýt ở Hà Nội: Nhiều tài xế sốc, ‘không nghĩ đến mức độ này’

Thứ Bảy, 02/07/2022 - 23:42
Bản đồ các tuyến xe bus Hà Nội năm 2020- Quy Hoạch Việt Nam

Nhiều tài xế đã gắn bó cả chục năm với Công ty Bắc Hà tỏ ra buồn rầu, tiếc nuối khi nghe tin công ty sẽ dừng hoạt động 5 tuyến xe buýt vì thua lỗ.

Hơn 10 năm gắn bó với công việc lái xe buýt, anh D. (tài xế tuyến buýt số 42, Trần Khánh Dư đi Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội) thuộc nằm lòng từng cung đường, điểm trả khách.

Sáng 2/7, vẫn như mọi ngày, anh D. cần mẫn với công việc của mình và nghĩ tháng lương sắp tới sẽ mua quần áo, sách vở cho con bước vào năm học mới. Bỗng anh nhận được thông báo từ Công ty TNHH Bắc Hà về việc anh và nhiều đồng nghiệp khác sắp phải kết thúc hợp đồng lao động vì công ty thua lỗ.

“Sáng nay, tôi nhận được thông báo công ty gửi lên nhóm Zalo chung. Tôi rất buồn vì mình gắn bó hơn 10 năm với công việc này. Dù thế nào tôi vẫn sẽ làm việc, hoàn thành nhiệm vụ cho tới ngày công ty kết thúc hợp đồng lao động với mình”, anh D. buồn bã kể lại.

Công ty Bắc Hà thông báo sẽ dừng hoạt động toàn bộ 5 tuyến buýt có trợ giá của TP Hà Nội từ 15/8.

Cũng giống như anh D., sáng nay, anh Đ.V.Q. tất bật đi làm. Rồi sau đó, anh Q. cùng nhiều nhân viên nhận được thông báo của công ty về việc dừng hoạt động và chấm dứt hợp đồng với người lao động kể từ ngày 15/8 tới đây.

Theo anh Q., anh cũng như nhiều tài xế, phụ xe khác trên 5 tuyến xe buýt mang số hiệu 41, 42, 43, 44, 45, đang rất hụt hẫng xen lẫn nhiều nỗi lo lắng, buồn rầu.

“Tôi đã gắn bó công việc lái xe buýt trên cung đường Nghi Tàm – BX Giáp Bát và ngược lại đến nay đã 17 năm kể từ khi tuyến buýt được thành lập. Với lái, phụ xe như chúng tôi có rất nhiều cảm xúc đan xen trong những ngày làm việc. Sáng nay, dù biết tin nhưng tôi chỉ biết đi làm bình thường, chấp hành đầy đủ quy định đã đề ra và chờ đợi xem công ty thế nào. Tôi chỉ muốn ai đang gắn bó công việc với tuyến xe này sẽ tiếp tục được làm việc”, anh Q. chia sẻ.

Nam tài xế cho biết, thời gian qua anh cũng biết chuyện công ty gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, xăng dầu tăng giá trong khi giá xe buýt gần như không thay đổi.

“Chúng tôi hiểu được khó khăn mà công ty đang trải qua. Đợt dịch COVID-19 anh em nghỉ việc không lương và nhận được một phần trợ cấp. Ban giám đốc cũng trao đổi về những khó khăn trước mắt và nhân viên hoàn toàn thấu hiểu. Nếu tuyến xe này mà dừng hẳn chúng tôi sẽ rất tiếc”, anh Q. chia sẻ thêm.

Cầm vô lăng tuyến buýt số 41 và nhận lương từ Công ty TNHH Bắc Hà đến nay đã 6 năm, khi nghe tin công ty dừng xin dừng khai thác 5 tuyến xe buýt ở Hà Nội, tài xế N.Q.T (45 tuổi) cảm thấy hơi sốc.

“Nhiều anh em trong đó có cả tôi gắn bó với công việc này nhiều năm qua. Nhờ đó anh em có nguồn thu nhập trang trải cho cuộc sống gia đình. Tối qua, tôi nghe úp mở về việc này. Sáng nay khi nhận được thông báo từ công ty tôi thấy hơi sốc, không nghĩ đến mức độ này”, anh T. chia sẻ.

Theo anh T. trước mắt anh và mọi người động viên nhau tận tâm với công việc. Công ty cho nghỉ lúc nào anh sẽ nghỉ việc lúc đó.

“Nếu không làm ở đây thì chúng tôi cũng sẽ phải tìm công việc ở nơi khác. Tôi chỉ tiếc nuối một điều bao năm qua đã đồng hành với nhiều hành khách trên tuyến buýt này. Hy vọng tuyến buýt sẽ tiếp tục được hoạt động”, anh T. nói thêm.

Một tài xế trước nỗi lo mất việc khi tuyến xe buýt ngừng hoạt động

Trước đó, Công ty TNHH Bắc Hà gửi thông báo đến Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Trong thông báo, ông Nguyễn Kim Cương, Giám đốc Công ty TNHH Bắc Hà, cho biết, doanh nghiệp được thành lập và hoạt động tại số 2 đường Nguyễn Khắc Nhu, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang từ năm 1993. Bắc Hà là đơn vị tư nhân đầu tiên thực hiện xã hội hóa dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt theo chủ trương của HĐND và UBND TP Hà Nội từ năm 2005 đến nay.

Sau gần 17 năm hoạt động, Công ty Bắc Hà đã quản lý vận hành 5 tuyến xe buýt số hiệu 41, 42, 43, 44, 45. Tuy nhiên, theo đơn vị này, trải qua 2 năm xảy ra đại dịch COVID-19, lĩnh vực vận tải bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong đợt bùng dịch lần thứ 4 ở Việt Nam (27/4/2021), tâm dịch ban đầu chính là ở Bắc Giang, nơi Công ty Bắc Hà đặt trụ sở chính nên hoạt động kinh doanh dừng hẳn trong thời gian dài. Do không có doanh thu nhưng công ty vẫn phải duy trì hoạt động làm cạn kiệt vốn lưu động, hạn mức vay sử dụng hết dẫn đến việc mất khả năng thanh toán các chi phí thiết yếu như lương, nhiên liệu, sửa chữa, bến bãi cũng như các khoản nợ đến hạn của ngân hàng.

Toàn bộ 57 ô tô phục vụ 5 tuyến buýt số 41 đến 45 đều được Công ty Bắc Hà thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Bắc Ninh để vay vốn kinh doanh.

Ngày 24/6/2022, Công ty Bắc Hà nhận được thông báo đã nợ quá hạn 55 ngày đối với số tiền gốc hơn 56,511 tỷ đồng. Ngân hàng yêu cầu thực hiện kịp thời, đầy đủ nghĩa vụ trả nợ trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản của ngân hàng. Nếu trong vòng 15 ngày không trả được nợ, ngân hàng sẽ áp dụng các biện pháp xử lý bao gồm cả việc xử lý tài sản thế chấp là phương tiện vận tải.

Giám đốc Công ty Bắc Hà cho biết, dựa vào tình hình tài chính hiện có và nguồn thu thực tế, công ty không có khả năng thanh toán được khoản nợ đến hạn của ngân hàng và chắc chắn sẽ dẫn tới việc thu giữ tài sản thế chấp là 57 chiếc ô tô đang sử dụng cho 5 tuyến xe buýt, làm ảnh hưởng đến vận tải hành khách theo các hợp đồng đã ký với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội.

Vì vậy, Công ty TNHH Bắc Hà đề nghị Sở Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan chấp thuận cho ngừng khai thác 5 tuyến xe buýt mang số hiệu 41, 42, 43, 44, 45 kể từ ngày 15/8 vì điều kiện bất khả kháng.

MINH TUỆ / VTC News

Related Posts

Luu Ban Nhap Tu Dong 17 1
Kinh doanh

Vì sao giá xăng không giảm 1.000 – 1.500 đồng mỗi lít như dự đoán?

Từ Trái Sang Phải Bà Hạnh Linh Nguyễn Tiến Sĩ Douglas Foster Tổng Lãnh Sự Úc Sarah Hooper Ông Hảo Trần 1
Doanh nghiệp

Vietnam Surges Series hợp nhất các nhà lãnh đạo thương mại và đầu tư Australia và Việt Nam

Tòa Tháp Văn Phòng Taisei Hà Nội 2 1
Bất động sản

CBRE trở thành đơn vị tư vấn cho thuê của dự án Tòa tháp Văn phòng Taisei Hà Nội

Luu Ban Nhap Tu Dong 11 1
Kinh doanh

VN-Index mất hơn 4 điểm nhưng thanh khoản dâng lên khá cao

Z3635053201732 F9ee691be0afceff0b1583f4504dde17
Doanh nghiệp

KTS Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mô hình kinh doanh trực tuyến thông minh

Luu Ban Nhap Tu Dong 98 1
Doanh nghiệp

Lượng khách tăng đột biến, hàng không bật tăng doanh thu, lợi nhuận 6 tháng

Luu Ban Nhap Tu Dong 91 2
Bất động sản

Chỉ được vay 500 triệu đồng, người thu nhập thấp khó tiếp cận nhà ở xã hội

Luu Ban Nhap Tu Dong 10 2
Kinh doanh

Thu nội địa tăng cao nhờ ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí

Luu Ban Nhap Tu Dong 94 2
Kinh doanh

VN-Index giảm nhẹ dù hàng loạt cổ phiếu bất động sản ‘nổi sóng’

Load More

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 109 1
Xã hội

Việt Nam đề nghị các nước phối hợp gỡ vướng mắc khi cấp thị thực cho hộ chiếu mới

Luu Ban Nhap Tu Dong 17 1
Kinh doanh

Vì sao giá xăng không giảm 1.000 – 1.500 đồng mỗi lít như dự đoán?

Luu Ban Nhap Tu Dong 107 1
Đời sống

Cho phép hỗ trợ thêm 1.155 tỉ đồng cho lao động bị ảnh hưởng do Covid-19

Luu Ban Nhap Tu Dong 106 1
Bóng đá

Thắng nghẹt thở U19 Malaysia 4-3, U19 Việt Nam vô địch giải U19 Quốc tế 2022

Từ Trái Sang Phải Bà Hạnh Linh Nguyễn Tiến Sĩ Douglas Foster Tổng Lãnh Sự Úc Sarah Hooper Ông Hảo Trần 1
Doanh nghiệp

Vietnam Surges Series hợp nhất các nhà lãnh đạo thương mại và đầu tư Australia và Việt Nam

Benz5902 1
Âm nhạc

Dàn sao tụ họp mừng Hoàng Thùy Linh ra mắt album LINK

Tòa Tháp Văn Phòng Taisei Hà Nội 2 1
Bất động sản

CBRE trở thành đơn vị tư vấn cho thuê của dự án Tòa tháp Văn phòng Taisei Hà Nội

Luu Ban Nhap Tu Dong 11 1
Kinh doanh

VN-Index mất hơn 4 điểm nhưng thanh khoản dâng lên khá cao

Z3635053201732 F9ee691be0afceff0b1583f4504dde17
Doanh nghiệp

KTS Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mô hình kinh doanh trực tuyến thông minh

82d7b283 88bd 47d6 B5c5 C185579a85cc 1
Xã hội

Áp thấp nhiệt đới tan dần, cảnh báo khu vực Hà Nội ngập lụt do mưa lớn

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily