VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

‘Độc chiêu’ kinh doanh hoa quả vỉa hè

Thứ Hai, 31/07/2017 - 16:21
Bảng giá niêm yết theo 1/2 kg nhằm “đánh lừa” người mua của dân buôn hoa quả vỉa hè. Ảnh: H.T.

Bảng giá niêm yết theo lạng, nửa kg, hay bán hoa quả đồng giá… là những chiêu kinh doanh được giới buôn vỉa hè rỉ tai nhau.

Sáng Chủ nhật, anh Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) chạy dọc tuyến đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) để lựa vị trí đẹp bán hàng. Chiếc xe máy chở 2 sọt chôm chôm của anh gây ấn tượng với người đi đường bởi con số 15 được viết to, chiếm gần hết tấm bảng quảng cáo cắm giữa xe “chế” từ miếng xốp trắng.

Không khó nhận ra “độc chiêu” kinh doanh mà những dân buôn hoa quả vỉa hè như anh Đồng đang dùng, là niêm yết giá trên tấm bảng với số thật to, chỉ từ 10.000 đến 20.000 đồng. Nhưng “bí quyết” lại ở đơn vị tính được viết rất nhỏ và theo lạng, hoặc nửa kg… chứ không phải một kg như thông thường.

“Chôm chôm giá bán 30.000 đồng một kg, nhưng bảng giá viết quảng cáo chỉ đề 15.000 1/2 kg; dưa hấu 20.000 đồng một kg nhưng ghi 10.000 đồng 0,5 kg… để gây sự chú ý của khách đi đường”, anh Đồng ví dụ.

Cách làm này theo anh đánh trúng tâm lý tò mò, gây sự chú ý của người đi đường. “Dùng cách quảng cáo này lượng khách mua tăng lên kha khá”, anh nói. Thế nhưng, cũng có nhiều khách tạt vào mua khi biết giá thật đã “mắng chúng tôi vì lừa họ”.

Từng trúng phải chiêu bán hàng này, chị Hồng Hạnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tỏ ý không hài lòng. Theo chị, giới buôn vỉa hè đã đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng là thích giá rẻ, nhưng nếu cách làm này duy trì lâu dài thì chính người mua sẽ quay lưng, bởi họ “cảm thấy mình bị lừa”.

Thực tế, giới buôn vỉa hè thừa nhận, thời gian đầu khi “trưng” những tấm biển quảng cáo này, rất nhiều khách đi từ xa thấy giá rẻ tạt vào mua, nhưng dần họ cũng “nhờn”.

“Mới đầu có ngày tôi bán hết 2 sọt cam ú ụ, nhưng giờ khách biết “mánh” rồi nên thưa hẳn”, chị Hoa – bán hoa quả trên đường Láng thành thật. Dù vậy người phụ nữ này cho biết vẫn áp dụng cách quảng cáo trên bởi “chưa nghĩ ra cách câu kéo tốt hơn”.

Ngoài niêm yết “ăn gian” giá, nhiều người bán hoa quả còn chọn cách bán các loại hoa quả đồng giá mức thấp để “hút” khách.

Lý giải việc bán đồng giá, chị Mai, chủ xe bán đào, mận, dưa hấu cho hay, trước chị cũng từng bán mấy thứ quả giá cao từ miền Nam đem ra, nhưng thấy không trụ được vì ế, nên chuyển sang buôn hàng phổ thông, nguồn từ các tỉnh phía Bắc, giá mềm hơn, lời lãi cũng ổn hơn. Kinh nghiệm bán hoa quả đồng giá, theo chị Mai, giá bán không nên quá 30.000 đồng một kg.

Gần đây, nhiều dân buôn cùng tuyến “ăn theo” cách làm này của chị Mai, khiến lượng người bán cùng loại tăng lên. Việc này đồng nghĩa với mỗi ngày, chiếc xe chở 2 sọt hoa quả của chị Mai phải chạy thêm vài cây số để “vợt” khách.

Anh Minh/Vnexpress

Related Posts

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Ngan Hang Nha Nuoc Se Can Thiep De On Dinh Ty Gia 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp để ổn định tỷ giá

Chua Den Tet Ve May Bay Nhieu Chang Da Chay Hang 2
Kinh doanh

Chưa đến Tết, vé máy bay nhiều chặng đã “cháy hàng”

Pepsico X Mercedes Amg Petronas F1 1 1
Kinh doanh

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

Vn Index Phan Hoa Dong Tien Tap Trung Vao Nhom Co Phieu Vua Va Nho 2
Kinh doanh

VN-Index phân hóa, dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Hon 36 Nghin Ty Dong Mo Rong Cao Toc Thanh Pho Ho Chi Minh Trung Luong My Thuan
Kinh doanh

Hơn 36 nghìn tỷ đồng mở rộng cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương-Mỹ Thuận

Chinh Phu De Xuat Thanh Lap Khu Thuong Mai Tu Do Tp Hcm 2
Kinh doanh

Chính phủ đề xuất thành lập khu thương mại tự do TP. HCM

Tin cập nhật

Gan 4 000 Cong Chuc Vien Chuc Duoc Dieu Dong Ve Cap Xa Tang Nang Luc Cho Co So 1
Đời sống

Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Ap Thap Nhiet Doi Gan Bien Dong Voi Suc Gio Cap 6 Giat Cap 8 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông với sức gió cấp 6, giật cấp 8

13 3 2
Công nghệ

HONOR X9d lộ diện: Pin 8.300 mAh, ra mắt hoành tráng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lana5327 2 3
Giải trí

Bật cười trước loạt game ở Bảo Lộc, dàn cast tự tay chuẩn bị món ăn bình dị

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Da Lat 3 1
Du lịch

Sức nóng mùa lễ hội: Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

Anh Pham Duy Khanh Ceo Five6 Ent 1 2
Giải trí

FIVE6 Entertainment tìm đại diện đến Miss Earth, Miss/Mister Supranational

Cuc Duong Bo Viet Nam Chi Dao Khan Ung Pho Mua Lu Tai Mien Trung
Đời sống

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo khẩn ứng phó mưa lũ tại miền trung

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily