VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Sapporo Việt Nam: Cạnh tranh với Heineken chưa bao giờ là dễ dàng

Thứ Bảy, 23/01/2016 - 00:11

Đây là chia sẻ của ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc công ty TNHH Sapporo Việt Nam khi nói về môi trường cạnh tranh thị phần bia tại Việt Nam.

Ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc công ty TNHH Sapporo Việt Nam.
Ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc công ty TNHH Sapporo Việt Nam.

Hồi đầu tháng 10 năm ngoái, Vinataba thông báo đã hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ 29% cổ phần đang nắm giữ tại Công ty Sapporo Việt Nam (SVL) cho Sapporo International Inc (Nhật Bản). Theo đó, sau thương vụ này, SVL chính thức trở thành công ty 100% vốn thuộc sở hữu của nhà đầu tư Nhật Bản.

Lãnh đạo công ty cho biết, chính thức đi vào hoạt động nhà máy tháng 11/2011, nhưng đến nay, sau hơn 4 năm, Sapporo Việt Nam vẫn chưa có lãi. Nguyên nhân là do công ty còn đang tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu.

Vậy, chiến lược sắp tới của Sapporo Việt Nam là gì? Phóng viên BizLIVE đã có cuộc phỏng vấn với ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc công ty TNHH Sapporo Việt Nam.

Thị phần bia Sapporo tại Việt Nam đang là bao nhiêu, thưa ông?
Tại TP.HCM, chúng tôi cho rằng mình đang ở vị trí thứ ba, chỉ sau Sabeco và VBL. Về thị phần cụ thể, chúng tôi hiện chưa có thông kê chính thức. Hiện Sapporo đang chiếm thị phần còn khiêm tốn trên thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi đang đi vào từng phân khúc cụ thể và từng phân khúc đó chúng tôi đang đẩy mạnh thị phần và hình ảnh của mình.

Vậy chiến lược kinh doanh trong thời gian tới của công ty là gì?
Sapporo sẽ tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu qua các hoạt động tương tác với khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ mở rộng mạng lưới phân phối. Cụ thể, theo khảo sát nội bộ của chúng tôi, Sapporo hiện chiếm 10% thị phần tại các kênh nhà hàng-khách sạn ở khu vực trung tâm TP.HCM.

Trong năm 2016 chúng tôi đặt mục tiêu sẽ tăng con số này lên gấp đôi. Sapporo cũng đang thực hiện từng bước nâng tổng số điểm bán từ 4.000 hiện nay lên 7.000, mở rộng từ TP.HCM, Hà Nội hiện nay ra Đà Nẵng, Nha Trang…

Nói cách khác, chúng tôi đang tập trung từng phân khúc với mục tiêu làm sao để từng phân khúc phải tạo ra hình ảnh Sapporo thật tốt. Từ đó, dần dần sẽ mở rộng và khuếch trương sang những phân khúc khác. Đó chính là bước đi dài hạn của Sapporo tại Việt Nam.

Ông nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng cuộc chiến của các sản phẩm đồ uống là cuộc chiến về chiếm lĩnh kênh phân phối. Nhưng bên cạnh đó, cuộc chiến của thương hiệu trong bất cứ lĩnh vực nào là cuộc chiến về “định vị” và khả năng liên tưởng tới thương hiệu của khách hàng?
Hiện các doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt để giữ được thị phần, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp như Sapporo, Heineken, Budweiser,…

Heineken và Budweiser là các công ty bia lớn trên thế giới, có tiềm lực tài chính mạnh, do đó việc cạnh tranh với các đơn vị này không bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, Sapporo có 140 năm lịch sử. Hơn nữa, chúng tôi định vị mình ở một phân khúc riêng, và do đó tự tin rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của khách hàng.

Rất nhiều các doanh nghiệp bia ngoại chọn cách mở rộng thị trường bằng cách mua lại các doanh nghiệp bia nội? Liệu bia Sapporo Việt Nam có chọn cách đi tương tự?
Hiện nay chúng tôi không quan tâm đến việc mua cổ phần của các doanh nghiệp bia nội.

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng thị trường bia Việt Nam?
Tại Việt Nam, thị trường bia trong 5 năm, 10 năm trước tăng trưởng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên trong vài năm sắp tới, tốc độ tăng trưởng có thể ổn định hơn, theo tôi ở mức 7-8% mỗi năm.

Theo dự báo, trong 5 năm tới, GDP sẽ có mức tăng khoảng 6,5 – 7%/năm. Theo kết quả khảo sát của AC Nielsen, tầng lớp trung lưu sẽ tăng từ 8 triệu (2012) lên khoảng 40 triệu vào năm 2020. Đây là một trong những yếu tố giúp khẳng định phân khúc bia cao cấp sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn.

Dạo gần đây, thị trường có những bước phát triển đáng chú ý, đặc biệt ở phân khúc bia cao cấp và cận cao cấp. Theo số liệu dự báo cho thấy, hai phân khúc này sẽ tăng lên 70% vào năm 2020 so với 55% hiện nay. Cụ thể trong tương lai, xu hướng thị trường sẽ là ưu tiên chọn sản phẩm có chất lượng, an toàn và an tâm nhằm phục vụ cho mức sống ngày càng cao của người dân.

Vậy ông nhận định thế nào về môi trường kinh doanh ngành bia tại Việt Nam những năm tới đây?
Môi trường kinh doanh, đặc biệt ở ngành bia, đương nhiên sẽ ngày càng căng thẳng hơn. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh tích cực, điều này sẽ tạo ra sự đa dạng hóa cho thị trường, mang lại nhiều giá trị mới mẻ cho khách hàng. Dù có không ít thách thức, nhưng Sapporo rất háo hức để tham gia thị trường năng động này.
Mặt khác, về mặt quản lý nhà nước, chúng tôi kỳ vọng sẽ có một môi trường kinh doanh minh bạch, rõ ràng, bảo đảm được quyền lợi của các nhà sản xuất làm ăn chính đáng.

Xin cám ơn ông!

Trần Thúy
Theo Bizlive

Tags: Sapporo

Related Posts

Ceo Anna Yen Phuong Luon Dong Hanh Cung Nhung Hoat Dong Cong Dong 14
Kinh doanh

CEO Anna Yến Phượng luôn đồng hành cùng những hoạt động cộng đồng

Chu Tich Hoang Anh Gia Lai Muon Sang Tay 25 Trieu Co Phieu Cho Con Trai 1
Kinh doanh

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai muốn “sang tay” 25 triệu cổ phiếu cho con trai?

Img 3372 (1)
Doanh nhân

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đồng hành cùng 1.050 học sinh khó khăn Khánh Hòa

Ba Le Hong Thuy Tien Tai Le Ky Ket 1 2
Kinh doanh

CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên ký kết hợp tác chiến lược với UN Women

Tesla Boc Hoi 68 Ty Usd Von Hoa Sau Tuyen Bo Thanh Lap Dang Chinh Tri Cua Elon Musk 1
Kinh doanh

Tesla ‘bốc hơi’ 68 tỷ USD vốn hóa sau tuyên bố thành lập đảng chính trị của Elon Musk

Giua Tam Chan Dau Khau Voi Tong Thong Trump Elon Musk Van Huy Dong 10 Ty Usd 2
Kinh doanh

Giữa ‘tâm chấn’ đấu khẩu với Tổng thống Trump, Elon Musk vẫn huy động 10 tỷ USD

Tt Trump Doa Cat Tro Cap Elon Musk Boc Hoi 12 Ty Usd Trong Mot Ngay 1
Kinh doanh

Tổng thống Trump dọa cắt trợ cấp, Elon Musk ‘bốc hơi’ 12 tỷ USD trong một ngày

Elon Musk Phu Nhan Dung Ma Tuy Cao Buoc To New York Times Dat Dieu 1
Kinh doanh

Elon Musk phủ nhận dùng ma tuý, cáo buộc tờ New York Times ‘đặt điều’

Tuoi 94 Ty Phu Warren Buffett Chinh Thuc Nghi Huu Ket Thuc Mot Ky Nguyen Dau Tu Vi Dai 3
Doanh nhân

Tuổi 94, tỷ phú Warren Buffett chính thức ‘nghỉ hưu’: Kết thúc một kỷ nguyên đầu tư vĩ đại

Tin cập nhật

Co Phan Hoa 1
Kinh doanh

Lương sếp doanh nghiệp nhà nước tối đa 320 triệu đồng/tháng

Du Bao Chan Dong Gia Vang Som Cham Moc 4 000 Usd Ounce 1
Kinh doanh

Dự báo chấn động: Giá vàng sớm chạm mốc 4.000 USD/ounce

Mua Dan Phao Tren Mang Ve No Thanh Nien 23 Tuoi Nhan Ket Dang 1
Đời sống

Mua dàn pháo trên mạng về nổ, thanh niên 23 tuổi nhận kết đắng

Ap Thap Nhiet Doi Tren Bien Dong Suc Gio Manh Cap 7 Giat Cap 9 2
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9

Le Ky Ket Thoa Thuan Mua Ban Dien Truc Tiep Voi Giua Lego Manufacturing Viet Nam Va Vsip 1 2
Kinh doanh

LEGO Manufacturing Việt Nam ký kết thỏa thuận mua bán điện trực tiếp với VSIP 

Gig 9610 3
Giải trí

Miss Ocean Fashion Show 2025: Sân khấu thời trang thân thiện giữa lòng Vĩnh Hy

Ban Sao Cua Dzu07398 1 1
Giải trí

Cosmo Academy mang đến những khoảnh khắc gắn kết đáng nhớ qua workshop Lòng biết ơn

Nha Hat Esplanade Theatres On The Bay 4 2
Du lịch

Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam hợp tác cùng JSOL ra mắt MV quay tại Singapore

Unnamed File 1 1
Công nghệ

ASUS Expert Series – Giải pháp bền bỉ đưa doanh nghiệp Việt bứt phá trong kỷ nguyên AI

Tu Ngay 1 10 Doanh Nghiep Lam Noxh Duoc Huong Uu Dai Thue Tndn 10 2
Bất động sản

Từ ngày 1/10: Doanh nghiệp làm NƠXH được hưởng ưu đãi thuế TNDN 10%

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily