Vinamilk cũng đã tăng mạnh mua hàng hóa và dịch vụ với Miraka, tổng giá trị mua hàng trong năm 2015 đạt 456 tỷ đồng so với con số 283 tỷ đồng cùng kỳ.
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk-VNM) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4 và cả năm 2015.
Quý 4 năm nay, Vinamilk đạt tăng trưởng doanh thu gần 19% với 11.137 tỷ đồng. Lũy kế cả năm 2015, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam này gần cán đích 2 tỷ USD doanh số với hơn 40.223 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với năm 2014.
Doanh thu bán hàng tại thị trường nước ngoài trong năm 2015 đạt 7.965 tỷ đồng, tăng hơn 2.200 tỷ đồng so với năm 2014.
Năm 2015, Vinamilk có thêm 649 tỷ đồng doanh thu tài chính trong đó có 530 tỷ đồng thu lãi tiền gửi.
Lợi nhuận riêng quý 4 của công ty đạt tăng trưởng gần 10% so với cùng kỳ, lên 1.900 tỷ đồng. Lũy kế cả năm 2015 lãi 7770 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2015, vượt kế hoạch lợi nhuận mà ĐHCĐ giao phó (6.830 tỷ đồng).
Vinamilk cũng đã tăng mạnh mua hàng hóa và dịch vụ với Miraka, tổng giá trị mua hàng trong năm 2015 đạt 456 tỷ đồng so với con số 283 tỷ đồng cùng kỳ.
Kể từ năm 2013 đến nay, thị trường nước ngoài là một chiến lược lớn trong tăng trưởng của Vinamilk. Doanh nghiệp sữa này đạt hơn 4.400 tỷ đồng doanh thu thị trường nước ngoài vào năm 2013 và đến nay, thị trường này đã lớn bất ngờ, đạt gần gấp đôi sau 2 năm.
Doanh thu thị trường nước ngoài năm 2015 tăng trưởng 38% so với năm 2015 trong khi mức tăng trưởng doanh thu chung chỉ đạt hơn 14%.
Phương Chi
Theo Trí thức trẻ