VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Vinamilk chi gần 25 tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo, khuyến mãi

Thứ Sáu, 03/02/2017 - 16:00
Chi phí quảng cáo, tiếp thị của Vinamilk tăng gấp đôi mỗi năm, liên tục trong hai năm gần đây.

Tổng số tiền doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam chi cho quảng cáo, tiếp thị đã tăng gấp đôi trong hai năm gần đây, sau khi trần chi phí được dỡ bỏ.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm mới công bố, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Mã CK: VNM) ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm 2016 đạt gần 9.364 tỷ đồng, tăng 20,5% so với năm 2015. Doanh thu và lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh đạt lần lượt 46.965 tỷ và 22.336 tỷ đồng, tăng 16,7% và 37,3% so với cùng kỳ.

Có nhiều yếu tố để tác động đến kết quả kinh doanh đã đạt được của Vinamilk, trong đó có công tác bán hàng, quảng cáo nhằm định vị sản phẩm và thương hiệu khi phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ nước ngoài.

Chi phí bán hàng của Vinamilk trong năm 2016 ghi nhận mức tăng gần 72%, đạt 10.759 tỷ đồng. Hai khoản chi lớn nhất là quảng cáo – nghiên cứu thị trường và chi phí dịch vụ khuyến mãi – trưng bày – giới thiệu sản phẩm. Mức tăng là gần gấp đôi so với năm 2015.

Cụ thể, Vinamilk đã chi ra 2.074,5 tỷ đồng cho chi phí quảng cáo, nghiên cứu thị trường và hơn 6.947 tỷ đồng cho chi phí dịch vụ khuyến mãi, trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Tương đương khoảng 25 tỷ đồng mỗi ngày.

Thực tế, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam bắt đầu chi mạnh hơn cho quảng cáo và tiếp thị sản phẩm kể từ năm 2015, khi quy định về mức trần chi phí được trừ để tính thu nhập chịu thuế đối với các khoản chi cho quảng cáo, tiếp thị được dỡ bỏ. Tổng ngân sách dành cho quảng cáo và tiếp thị năm 2015 của Vinamilk đạt hơn 4.600 tỷ đồng, hơn gấp đôi so với số tiền đã chi ra trong năm 2014.

Trước đó, các khoản chi cho quảng cáo và tiếp thị muốn được loại trừ khi tính thu nhập chịu thuế với các doanh nghiệp, chỉ được giới hạn trong khoảng 15% tổng chi phí (mức giới hạn trước đó thậm chí còn là 10%).

Vấn đề này từng được nhiều doanh nghiệp lớn đánh giá là rào cản tạo ra khó khăn trong việc xây dựng, định vị thương hiệu, làm giảm yếu tố cạnh tranh của doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh mở cửa thị trường, với sự xuất hiện của nhiều đối thủ nước ngoài.

Đẩy mạnh quảng cáo nhưng ở chiều ngược lại, chi phí quản lý doanh nghiệp của công ty trong năm 2016 được cắt giảm gần 15% còn 1.053 tỷ đồng. Trong đó, chi phí cho nhân viên giảm 41% chỉ còn 373 tỷ đồng. 2016 cũng là năm Vinamilk chi trả cổ tức tăng mạnh (tăng 21% so với 2015) với gần 7.238,5 tỷ đồng.

Cổ đông lớn nhất của Vinamilk – Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) (sở hữu 39,33% vốn điều lệ) nhận về hơn 3.246 tỷ đồng cổ tức. Lương và các quyền lợi gộp cho các thành viên Hội đồng quản trị và ban điều hành là người của SCIC đạt gần 91 tỷ đồng, tăng gần 36%.

Liên tục từ cuối năm 2016, F&N Dairy Investments thuộc tập đoàn đồ uống Singapore F&N của tỷ phú Thái Lan – Charoen Sirivadhanabhakdi và cũng là cổ đông lớn thứ hai tại Vinamilk đã liên tục đăng ký mua nhằm gia tăng sở hữu tại doanh nghiệp.

Sau khi mua hơn 16,5 triệu cổ phần Vinamilk trước Tết, F&N Dairy Investments đã tiếp tục đăng ký mua gần 22 triệu cổ phiếu trong tháng 2/2017, nhằm gia tăng sở hữu lên 16,29%.

Trước đó, F&N Dairy Investments cũng là một trong hai công ty thuộc tập đoàn đồ uống Singapore F&N đã chi ra hơn 5.600 tỷ đồng để sở hữu hơn 39 triệu cổ phiếu khi SCIC thoái vốn đợt đầu tại doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam.

Minh Sơn/Vnexpress

Related Posts

1. Anh Ban Giam Khao Va Cac Ban Thi Sinh Tham Du Cuoc Thi 2 1
Đời sống

51Talk mang tiếng nói thiếu nhi Việt Nam đến Diễn đàn Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu COP30

Image 3 1
Doanh nghiệp

Prudential thúc đẩy chăm sóc sức khỏe chủ động “Sống Chủ Động – Đẩy Lùi Ung Thư Vú”

Fff67f4d 87ae 4969 B5fd Bb2aee5210c5 2
Kinh doanh

Khánh Hòa chào đón “Hành trình di sản” – Hành trình của sẻ chia và đoàn kết cùng Sabeco

1 2 2
Kinh doanh

Sabeco chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục sau bão lũ

Prudential Viet Nam Chung Tay Khac Phuc Hau Qua Sau Mua Lu Trao Gui Yeu Thuong Den Nguoi Dan Khu Vuc Bi Anh Huong 2
Kinh doanh

Prudential Việt Nam chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Tu Buoc Dau Gian Kho Den Vi The Vung Vang Trong Nen Cong Nghiep Quoc Gi 4
Kinh doanh

Từ bước đầu gian khó đến vị thế vững vàng trong nền công nghiệp Quốc gia

Awards Pr 1 1
Kinh doanh

Prudential nhận “cú đúp” tại Asian Experience Awards 2025

Phat Hien Duong Day San Xuat 20 000 Binh Nuoc Lavie Gia O Ha Noi 2
Kinh doanh

Phát hiện đường dây sản xuất 20.000 bình nước Lavie giả ở Hà Nội

Hinh Nhan Giai 1 2 2
Kinh doanh

Vissan đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM và mở rộng liên kết khu vực

Tin cập nhật

Du Khach Quoc Te Tai Bien Phu Quoc 2
Du lịch

Agoda ghi nhận lượng khách Đông Âu quan tâm đến du lịch Việt Nam tăng 59%

Ai Thuong Ai Men Firstlook (14)
Giải trí

Thu Trang làm đạo diễn và nữ chính phim điện ảnh Ai thương ai mến

Bao So 12 Sap Vao Thoi Diem Manh Nhat Giat Cap 13 Gay Mua Lon Dien Rong 1
Đời sống

Bão số 12 sắp vào thời điểm mạnh nhất giật cấp 13, gây mưa lớn diện rộng

Gia Vang Tang 60 So Voi Dau Nam Ap Luc Chot Loi Ngay Cang Lon 1
Kinh doanh

Giá vàng tăng 60% so với đầu năm: Áp lực chốt lời ngày càng lớn

Be Gai Bi Cha Duong Bao Hanh O Ha Tinh Phai Khau 7 Mui O Dau 3
Đời sống

Bé gái bị cha dượng bạo hành ở Hà Tĩnh phải khâu 7 mũi ở đầu

Unnamed File 18 1
Đời sống

Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó bão số 12 và mưa lũ

Cuu Tong Giam Doc Sjc Noi Khong Co Kha Nang Nop Lai 10 800 Luong Vang 1
Đời sống

Cựu Tổng giám đốc SJC nói ‘không có khả năng’ nộp lại 10.800 lượng vàng

1. Anh Ban Giam Khao Va Cac Ban Thi Sinh Tham Du Cuoc Thi 2 1
Đời sống

51Talk mang tiếng nói thiếu nhi Việt Nam đến Diễn đàn Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu COP30

Image 3 1
Doanh nghiệp

Prudential thúc đẩy chăm sóc sức khỏe chủ động “Sống Chủ Động – Đẩy Lùi Ung Thư Vú”

Mua Do Tren San Chung Khoan Vn Index Giam Ky Luc 94 Diem 1
Kinh doanh

‘Mưa đỏ’ trên sàn chứng khoán, VN-Index giảm kỷ lục 94 điểm

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily