VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Tổng giám đốc công ty đề xuất mua tàu cũ của Trung Quốc nói gì?

Thứ Năm, 04/02/2016 - 11:35

“Công văn xin ý kiến trình bày chưa thoát, sự việc đã bị hiểu sai, đây là lỗi của chúng tôi”.

Sau khi Bộ GTVT có văn bản chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN kiểm điểm việc giao cho đơn vị thành viên thương thảo, đàm phán ký hợp đồng mua các toa xe cũ của Trung Quốc; yêu cầu cách chức ông Nguyễn Viết Hiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, đơn vị trực tiếp đề xuất mua hơn 100 toa xe đã qua sử dụng, phóng viên đã trao đổi nhanh với ông Nguyễn Viết Hiệp.

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội mới đây đã đưa vào các tàu SE3/4 với toa tàu mới, nội thất sạch sẽ, lịch sự nhưng giá vé không đổi so với trước.
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội mới đây đã đưa vào các tàu SE3/4 với toa tàu mới, nội thất sạch sẽ, lịch sự nhưng giá vé không đổi so với trước.

Báo chí đưa tin Công ty đã hoàn tất việc thương thảo với phía Trung Quốc mua hơn 100 toa tàu cũ, ông có thể cho biết vì sao công ty đàm phán với đối tác mà chưa báo cáo công ty mẹ?
Ông Nguyễn Viết Hiệp: Tôi xin được giải thích lại cho rõ là chúng tôi chưa thương thảo hay đàm phán gì với phía Trung Quốc về hợp đồng mua các toa xe cũ. Chúng tôi nhận được lời giới thiệu mua hàng của phía bạn và đang tìm hiểu các quy định, đang xin ý kiến các bộ ngành xem có đủ điều kiện mua không và thủ tục như thế nào.

Phía bạn có đề nghị Công ty xem xét mua một số toa xe hàng, một số vẫn đang được phía Trung Quốc sử dụng trên tuyến liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Do phía Trung Quốc đang có chủ trương thay thế dần đường sắt khổ 1m (hiện chỉ còn 1 ít) bằng đường sắt khổ 1,435m nên họ muốn tìm đối tác chuyển giao.

Mọi việc mới dừng lại ở đó. Thực tế là Tổng công ty Đường sắt VN – Công ty mẹ cũng chưa có chủ trương mua lại các toa xe cũ. Sau khi nhận được lời giới thiệu một số lô hàng có thể sử dụng cho đường sắt khổ 1m tại hội nghị đường sắt liên vận quốc tế tại Côn Minh, lãnh đạo Tổng công ty đồng ý cho chúng tôi tìm hiểu, xem xét kỹ đề nghị của phía bạn rồi báo cáo lại. Chỉ khi Tổng công ty chấp thuận mới được phép lập dự án.

Tuy nhiên, cách viết của anh em tham mưu không được thoát nên các công văn, văn bản của Công ty chúng tôi gửi đi xin ý kiến đã khiến sự việc bị hiểu sai. Đây là lỗi của chúng tôi.

Ông đã biết tin mình sẽ bị kỷ luật, cho thôi chức? Ông đã báo cáo sự việc rõ hơn lên Tổng công ty Đường sắt VN chưa?
Ngay chiều nay, (3/2 – PV), Tổng công ty đã họp và có mời tôi lên. Tôi đã nắm được tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT, cũng đã có báo cáo, giải trình tại cuộc họp và sẽ làm văn bản báo cáo cụ thể.

Bản thân tôi rút kinh nghiệm sâu sắc qua sự việc này. Trong khi triển khai công việc, khi thấy có những chỗ vướng nên đã có công văn hỏi Bộ. Rất tiếc là mình làm chưa chuẩn gây ảnh hưởng tới uy tín của công ty, của ngành.

Xin cảm ơn ông.

Sáng 3/2, tờ Vnexpress đưa tin ngành đường sắt muốn nhập hàng trăm toa xe cũ từ Trung Quốc. Tờ báo này cho biết, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho hay đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ – Tổng công ty Đường sắt Việt Nam – về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc. Trong số này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm.

Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm nên theo ngành đường sắt những toa xe này “phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước”. Hiện doanh nghiệp đang xin ý kiến của hai bộ Khoa học & Công nghệ và Giao thông vận tải để được hướng dẫn về thủ tục.

Chiều cùng ngày, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm của HĐTV, Ban lãnh đạo Tổng công ty và các cán bộ liên quan thuộc Tổng công ty trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho ông Nguyễn Viết Hiệp thôi làm người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (trước đây là Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội); đề nghị HĐQT Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cách chức Tổng giám đốc đối với với ông Nguyễn Viết Hiệp và xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ có liên quan, do: Trái thẩm quyền trong việc làm văn bản gửi cơ quan nhà nước; không thực hiện đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước và cơ quan có liên quan về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.

Trao đổi với PV, Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt VN Trần Ngọc Thành khẳng định Tổng công ty không có chủ trương nhập các toa tàu cũ. “Chúng tôi đang đổi mới, nâng chất lượng các đoàn tàu nhưng là đóng mới chứ không nhập khẩu “tàu rác”, chúng tôi sẽ báo cáo Bộ GTVT và xử lý các cá nhân làm sai, ông Thành nói.

Anh Thiện
Theo Báo Giao thông

Tags: Đường sắt

Related Posts

Luu Ban Nhap Tu Dong 167 1
Doanh nghiệp

HAGL bị phạt hàng trăm triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch chứng khoán

Luu Ban Nhap Tu Dong 168 1
Doanh nghiệp

Toàn bộ thành viên HĐQT của Chứng khoán BOS xin từ nhiệm

467cd5b8fba83ef667b9 1
Doanh nghiệp

Cargill Việt Nam nhận hai giải thưởng về sáng kiến phát triển bền vững và nơi làm việc tốt nhất

4 2 1 1
Doanh nghiệp

DatVietVAC – Quả ngọt đến từ chiến lược xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao

Luu Ban Nhap Tu Dong 28 1
Doanh nghiệp

Đến lượt cổ phiếu FLC, HAI có nguy cơ bị đình chỉ giao dịch

3 Founder 001
Doanh nghiệp

Ra mắt Double U – Công ty truyền thông giải trí thế hệ mới

Luu Ban Nhap Tu Dong 136 1
Doanh nghiệp

Kiểm toán điểm tên loạt doanh nghiệp xi măng khai thác khoáng sản vượt giấy phép

Luu Ban Nhap Tu Dong 20 1
Doanh nghiệp

Bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng làm chủ tịch, Bamboo Airways có dàn lãnh đạo mới

Luu Ban Nhap Tu Dong 12 2
Doanh nghiệp

Chi phí tăng cao, ngân hàng siết tín dụng, thủy sản khó trăm bề

Load More

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 170 1
Chưa được phân loại

VN-Index chỉ giảm nhẹ dù số mã giảm trên sàn HoSE gấp 2,3 lần số mã tăng

Luu Ban Nhap Tu Dong 169 1
Quốc tế

Mỹ âm thầm cung cấp cho Ukraine “thợ săn” radar có thể gây khó cho Nga

Luu Ban Nhap Tu Dong 29 1
Công nghệ

Apple sẽ sản xuất Macbook và Apple Watch tại Việt Nam

Luu Ban Nhap Tu Dong 167 1
Doanh nghiệp

HAGL bị phạt hàng trăm triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch chứng khoán

295453123 2221909951292847 8012057454295554799 N 1 1
Ẩm thực

Dù bất kể nắng mưa, súp bào ngư vi cá Ông Sủi liên tục “nổ đơn”

Jll Viet Nam 2
Bất động sản

JLL khai phá sức mạnh của khoa học thần kinh để định hình tương lai nơi làm việc

Luu Ban Nhap Tu Dong 168 1
Doanh nghiệp

Toàn bộ thành viên HĐQT của Chứng khoán BOS xin từ nhiệm

467cd5b8fba83ef667b9 1
Doanh nghiệp

Cargill Việt Nam nhận hai giải thưởng về sáng kiến phát triển bền vững và nơi làm việc tốt nhất

Ceo Ofir Eyal 1
Công nghệ

Ra mắt dịch vụ thanh toán – CEO Ofir Eyal phát triển Viber trở thành siêu ứng dụng

Image3 2
Bất động sản

CBRE trở thành đơn vị tư vấn marketing và cho thuê độc quyền dự án của Vietlog Industrial Hưng Yên

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily