VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Tổng giám đốc công ty đề xuất mua tàu cũ của Trung Quốc nói gì?

Thứ Năm, 04/02/2016 - 11:35

“Công văn xin ý kiến trình bày chưa thoát, sự việc đã bị hiểu sai, đây là lỗi của chúng tôi”.

Sau khi Bộ GTVT có văn bản chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN kiểm điểm việc giao cho đơn vị thành viên thương thảo, đàm phán ký hợp đồng mua các toa xe cũ của Trung Quốc; yêu cầu cách chức ông Nguyễn Viết Hiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, đơn vị trực tiếp đề xuất mua hơn 100 toa xe đã qua sử dụng, phóng viên đã trao đổi nhanh với ông Nguyễn Viết Hiệp.

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội mới đây đã đưa vào các tàu SE3/4 với toa tàu mới, nội thất sạch sẽ, lịch sự nhưng giá vé không đổi so với trước.
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội mới đây đã đưa vào các tàu SE3/4 với toa tàu mới, nội thất sạch sẽ, lịch sự nhưng giá vé không đổi so với trước.

Báo chí đưa tin Công ty đã hoàn tất việc thương thảo với phía Trung Quốc mua hơn 100 toa tàu cũ, ông có thể cho biết vì sao công ty đàm phán với đối tác mà chưa báo cáo công ty mẹ?
Ông Nguyễn Viết Hiệp: Tôi xin được giải thích lại cho rõ là chúng tôi chưa thương thảo hay đàm phán gì với phía Trung Quốc về hợp đồng mua các toa xe cũ. Chúng tôi nhận được lời giới thiệu mua hàng của phía bạn và đang tìm hiểu các quy định, đang xin ý kiến các bộ ngành xem có đủ điều kiện mua không và thủ tục như thế nào.

Phía bạn có đề nghị Công ty xem xét mua một số toa xe hàng, một số vẫn đang được phía Trung Quốc sử dụng trên tuyến liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Do phía Trung Quốc đang có chủ trương thay thế dần đường sắt khổ 1m (hiện chỉ còn 1 ít) bằng đường sắt khổ 1,435m nên họ muốn tìm đối tác chuyển giao.

Mọi việc mới dừng lại ở đó. Thực tế là Tổng công ty Đường sắt VN – Công ty mẹ cũng chưa có chủ trương mua lại các toa xe cũ. Sau khi nhận được lời giới thiệu một số lô hàng có thể sử dụng cho đường sắt khổ 1m tại hội nghị đường sắt liên vận quốc tế tại Côn Minh, lãnh đạo Tổng công ty đồng ý cho chúng tôi tìm hiểu, xem xét kỹ đề nghị của phía bạn rồi báo cáo lại. Chỉ khi Tổng công ty chấp thuận mới được phép lập dự án.

Tuy nhiên, cách viết của anh em tham mưu không được thoát nên các công văn, văn bản của Công ty chúng tôi gửi đi xin ý kiến đã khiến sự việc bị hiểu sai. Đây là lỗi của chúng tôi.

Ông đã biết tin mình sẽ bị kỷ luật, cho thôi chức? Ông đã báo cáo sự việc rõ hơn lên Tổng công ty Đường sắt VN chưa?
Ngay chiều nay, (3/2 – PV), Tổng công ty đã họp và có mời tôi lên. Tôi đã nắm được tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT, cũng đã có báo cáo, giải trình tại cuộc họp và sẽ làm văn bản báo cáo cụ thể.

Bản thân tôi rút kinh nghiệm sâu sắc qua sự việc này. Trong khi triển khai công việc, khi thấy có những chỗ vướng nên đã có công văn hỏi Bộ. Rất tiếc là mình làm chưa chuẩn gây ảnh hưởng tới uy tín của công ty, của ngành.

Xin cảm ơn ông.

Sáng 3/2, tờ Vnexpress đưa tin ngành đường sắt muốn nhập hàng trăm toa xe cũ từ Trung Quốc. Tờ báo này cho biết, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho hay đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ – Tổng công ty Đường sắt Việt Nam – về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc. Trong số này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước. Còn gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm.

Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000mm nên theo ngành đường sắt những toa xe này “phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước”. Hiện doanh nghiệp đang xin ý kiến của hai bộ Khoa học & Công nghệ và Giao thông vận tải để được hướng dẫn về thủ tục.

Chiều cùng ngày, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm của HĐTV, Ban lãnh đạo Tổng công ty và các cán bộ liên quan thuộc Tổng công ty trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho ông Nguyễn Viết Hiệp thôi làm người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (trước đây là Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội); đề nghị HĐQT Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cách chức Tổng giám đốc đối với với ông Nguyễn Viết Hiệp và xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ có liên quan, do: Trái thẩm quyền trong việc làm văn bản gửi cơ quan nhà nước; không thực hiện đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước và cơ quan có liên quan về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.

Trao đổi với PV, Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt VN Trần Ngọc Thành khẳng định Tổng công ty không có chủ trương nhập các toa tàu cũ. “Chúng tôi đang đổi mới, nâng chất lượng các đoàn tàu nhưng là đóng mới chứ không nhập khẩu “tàu rác”, chúng tôi sẽ báo cáo Bộ GTVT và xử lý các cá nhân làm sai, ông Thành nói.

Anh Thiện
Theo Báo Giao thông

Tags: Đường sắt

Related Posts

Ty Phu Pham Nhat Vuong Va 2 Con Trai Lap Cong Ty San Xuat Tau Vu Tru 1762423617168 1
Kinh doanh

Ông Phạm Nhật Vượng và 2 con trai lập công ty sản xuất máy bay và tàu vũ trụ

1d 1
Kinh doanh

Phát triển bền vững trên nền quản trị rủi ro chặt chẽ – hướng đi kiên định của MB

Bosch Huy Tran 1 2
Công nghệ

Huy Trần chăm sóc tổ ấm bằng thiết bị thông minh

Vb Group Doanh Nghiep Cua Chong Doan Di Bang Co Tiem Luc Ra Sao 1
Kinh doanh

VB Group: Doanh nghiệp của chồng Đoàn Di Băng có tiềm lực ra sao?

Poster Sản Phẩm Mỡ Heo Bếp Việt 2025 (3)
Kinh doanh

Vissan ra mắt “Mỡ heo bếp Việt” – Chất béo tinh khiết và an toàn cho món ăn

Unnamed File 1
Kinh doanh

Tăng tốc lắp đặt trạm thu phí, trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Cuoc Thi Samsung Solve For Tomorrow 2025 Da Mang Lai Nhieu Co Hoi Hoc Tap Va Phat Trien Cho Cac Ban Tre Dam Me Khoa Hoc Cong Nghe 2
Công nghệ

Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025

Sabeco Trao Bảng Hỗ Trợ Trị Giá 500 Triệu đồng Cho Tỉnh Nghệ An (3)
Kinh doanh

Sabeco đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục sau bão tại Nghệ An và Hà Tĩnh

89dcac41 Ba24 4a0b B47b 6c4741b4f0b8 2
Kinh doanh

Nutifood ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam

Tin cập nhật

Phan Bo 30 Ty Dong Ho Tro Cac Dia Phuong Khac Phuc Hau Qua Bao So 13 1
Đời sống

Phân bổ 30 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão số 13

Unnamed File 9 1
Đời sống

Vụ học sinh ở Hà Tĩnh đánh nhau, một em đã tử vong thương tâm

Jack Bi Phat 55 Trieu Dinh Chi Hoat Dong 9 Thang Vi Bieu Dien Phan Cam 1
Âm nhạc

Jack bị phạt 55 triệu, đình chỉ hoạt động 9 tháng vì biểu diễn phản cảm

Don Tin Nang Hang Luong Tai Khoan Chung Khoan Mo Moi Cao Nhat 14 Thang 1
Tài chính

Đón tin nâng hạng, lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất 14 tháng

Chinh Thuc Ap Muc Thu 36 Nam Voi Tien Su Dung Dat Bo Sung 1
Bất động sản

Chính thức áp mức thu 3,6%/năm với tiền sử dụng đất bổ sung

Truy Tim Chu Xe O To Trong Vu Van Chuyen Ma Tuy Khung O Ha Tinh 1
Đời sống

Truy tìm chủ xe ô tô trong vụ vận chuyển ma túy ‘khủng’ ở Hà Tĩnh

Tp Hcm Vinhomes Green Paradise Va Metro Can Gio Duoc Ap Dung Co Che Dac Thu 1
Bất động sản

TP. HCM: Vinhomes Green Paradise và metro Cần Giờ được áp dụng cơ chế đặc thù

Ty Phu Pham Nhat Vuong Va 2 Con Trai Lap Cong Ty San Xuat Tau Vu Tru 1762423617168 1
Kinh doanh

Ông Phạm Nhật Vượng và 2 con trai lập công ty sản xuất máy bay và tàu vũ trụ

Sau Nhieu On Ao Trump Phone Van Bat Vo Am Tin Du Da Tre Hen 3
Công nghệ

Sau nhiều ồn ào, ‘Trump Phone’ vẫn bặt vô âm tín dù đã trễ hẹn

Bat Hai Thieu Nien Dung Hung Khi Cuop Xe May Tren Cao Toc O Bac Ninh 1
Đời sống

Bắt hai thiếu niên dùng hung khí cướp xe máy trên cao tốc ở Bắc Ninh

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily