Anh Trương Văn Chỉnh, Đồng Nai mua hai lốc trà Dr. Thanh về bán cho khách thì phát hiện 1 chai trong số này có cặn lợn cợn, đóng váng, nước hơi lưng.
Ngày 12-1, đại diện phòng chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Thương mại-dịch vụ Tân Hiệp Phát đã đến nhà anh Trương Văn Chỉnh (31 tuổi, ngụ ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) để ghi nhận phản ánh của anh về chai trà thảo mộc Dr Thanh lợn cợn, đóng váng.
Theo biên bản ghi nhận, trong chai Dr.Thanh nhựa 500ml sản xuất ngày 9-10-2015, có hạn sử dụng 1 năm do anh Chỉnh cung cấp “lơn cợn, đóng váng, nước hơi lưng, nước trong chai trào ra”.
Đại diện của công ty ghi biên bản cho rằng chai trà được sản xuất trên dây chuyền tự động, khép kín và “gửi lời xin lỗi do sự bất cẩn làm ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng”.
Cũng theo biên bản, đại diện công ty đã đề xuất mang chai nước về xét nghiệm và đổi lại 2 lốc (6 chai/ lốc) mới nhưng anh Chỉnh không đồng ý.
Nói về chai trà thảo mộc bị lỗi, anh Chỉnh cho hay khoảng 10g ngày 11-1, anh gọi đại lý ở gần nhà mang giao cho anh 2 lốc trà Dr.Thanh.
Một lúc sau, anh lấy các chai ra ngâm lạnh để bán thì phát hiện chai Dr Thanh trên đóng cặn lợn cợn, màu vàng nổi trên mặt nước nên giữ lại. Kiểm tra các chai còn lại trong 2 lốc thì không thấy gì.
Theo anh Chỉnh, khi phát hiện chai trà bị lợn cợn, đến nay anh chưa hề tác động đến nắp chai.
Anh đã điện thoại cho Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai nhưng phía hội giải thích anh Chỉnh mua về để bán chứ không phải để sử dụng nên hội đã hướng dẫn anh Chỉnh liên hệ với Sở Công thương Đồng Nai.
Sau đó, anh Chỉnh điện thoại cho sở trình báo. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai xuống làm việc với anh.
Trao đổi với PV Tuổi Trẻ về vụ việc trên, ông Phạm Gia Hải, chủ tịch Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Chúng tôi cũng chỉ mới nghe phản ánh qua điện thoại nên chưa rõ hết vụ việc. Nếu anh Chỉnh cho rằng sản phẩm có liên quan đến chất lượng thì có đơn khiếu nại và kèm sản phẩm gửi cho hội để mời các bên liên quan đến giải quyết”.
Trong khi đó, đại diện Sở Công thương cho biết nếu sản phẩm nào nghi là hàng giả, gian lận thương mại mới liên quan đến trách nhiệm của sở. Còn đây là sản phẩm trà nghi có liên quan đến chất lượng hàng hóa nên khách hàng liên hệ với đơn vị thẩm quyền là Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng để tổ chức hòa giải hoặc đề nghị Trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Sở khoa học& công nghệ xác minh.
Trả lời về khiếu nại của anh Chỉnh với sản phẩm bị lỗi, đại diện phòng chăm sóc khách của Công ty Tân Hiệp Phát, ông Nguyễn Trung Hiếu- cho hay: “Trên tình thần cầu thị, chúng tôi đến ghi nhận sản phẩm tại nhà anh Chỉnh để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi chưa thể trả lời được mà phải báo cáo cho ban giám đốc công ty quyết định”.
H.MI- A LỘC
Theo Tuổi Trẻ