“Con ruồi vẫn có đầy đủ bộ phận và còn nguyên vẹn đến từng chi tiết, điều này là phi lý…”, đại diện Tân HIệp Phát cho hay.
Ngày 21/1/2016, anh Trần Văn Hùng ở xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, anh có mua chai nước Number One Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát tại 1 cửa hàng tạp hóa tại địa phương.
Khi chuẩn bị khui nắp chai nước để uống, anh Hùng đã phát hiện trong chai có con ruồi.
Theo quan sát, chai nước có thể tích 350ml, sản xuất ngày 9/10/2015, hạn sử dụng 9/10/2016.
Chai nước này không có dấu hiệu bị bóp méo, bong tróc, phần nắp chai nước chưa được khui.
Bên trong chai nước có hai vật thể có chiều dài khoảng 1cm, hình dạng như con ruồi với đầy đủ bộ phận chân, cánh, đầu…
Anh Hùng báo sự việc với chủ tiệm tạp hóa và liên hệ với Tân Hiệp Phát để thông báo vụ việc trên.
Ngày 13/1/2016, đại diện Tân Hiệp Phát đã gặp gỡ khách hàng Trần Văn Hùng.
Tại buổi làm việc, đại diện Tân Hiệp Phát xin lỗi khách hàng vì sự cố cũng như trả lời những thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm.
Người đại diện này cũng đề nghị khách hàng cho phép thu hồi sản phẩm phục vụ mục đích phân tích tìm nguyên nhân.
Đồng thời, phía Tân Hiệp Phát gửi tặng anh Hùng 1 thùng nước tăng lực Number One và hai tặng phẩm kèm theo (gồm mũ bảo hiểm và thùng đựng đá).
Tuy nhiên, anh Hùng đã không đồng ý với đề xuất của Tân Hiệp Phát và đề xuất 100 thùng sản phẩm nếu không anh Hùng sẽ báo cho cơ quan báo chí và Hội Bảo vệ Người tiêu dùng.
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho hay, tính tới thời điểm hiện tại, chai nước đã được sản xuất hơn 3 tháng.
“Con ruồi vẫn có đầy đủ bộ phận và còn nguyên vẹn đến từng chi tiết, điều này là phi lý… Đến thời điểm hiện tại, trong khi sản phẩm của Tân Hiệp Phát hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản”, ông nhấn mạnh.
Ông Khôi cũng cho biết: “Tập đoàn Tân Hiệp Phát cam kết sẽ đảm bảo lợi ích hợp của người tiêu dùng ở mức độ cao nhất, đồng thời sẽ không chối bỏ trách nhiệm của mình về sản phẩm trong mọi trường hợp.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát khuyến khích người tiêu dùng mời các bên thứ ba như Chính quyền, Hội bảo vệ Người tiêu dùng, các cơ quan báo chí… tham gia giám sát quá trình xử lý khiếu nại ngay từ đầu.
Cùng với sự giám sát của các bên thứ ba, Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ cố gắng giải quyết phương án hợp tình hợp lý nhằm thỏa mãn quyền lợi của người tiêu dùng.
Tập đoàn rất mong muốn mời người tiêu dùng tới tham quan nhà máy để có thể tận mắt đánh giá về dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát”.
Đây không phải là lần đầu tiên Tân Hiệp Phát dính lùm xùm về chất lượng của sản phẩm.
Trước đó, hàng loạt các vụ việc liên quan đến dị vật trong sản phẩm của hãng nước giải khát này đã bị phản ánh đến các cơ quan chức năng.
Tiêu biểu trong đó là vụ “chai nước có ruồi” giá 500 triệu diễn ra hồi đầu năm 2015.
Theo đó, anh Võ Văn Minh sau khi phát hiện chai nước có ruồi đã gọi điện thông báo cho Tân Hiệp Phát và yêu cầu công ty giao 1 tỷ đồng, sau đó hạ giá xuống còn 500 triệu đồng để đổi lấy chai nước bên trong có con ruồi và sự im lặng của Minh.
Tân Hiệp Phát đã 3 lần cử nhân viên xuống kiểm tra thông tin. Ngày 27/1/2015, phía Tân Hiệp Phát phân công 3 nhân viên mang theo 500 triệu đồng đến giao cho Minh. Khi Minh nhận tiền thì bị công an bắt.
Cuối tháng 12/2015, vụ án “con ruồi” cũng đã khép lại ở giai đoạn sơ thẩm. Bị cáo Võ Văn Minh bị tuyên 7 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.
PV
Theo Trí Thức Trẻ/Soha