VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Ông lớn ngành quảng cáo Nhật thừa nhận gian dối khách hàng

Thứ Ba, 27/09/2016 - 15:28

zing_quangcao

Gã khổng lồ ngành quảng cáo Nhật Bản vừa thừa nhận sai phạm trong thu phí với khách hàng, gồm một số trường hợp có chủ đích, sau khi điều tra nội bộ.

Dentsu Inc., một doanh nghiệp quảng cáo lớn của Nhật Bản, cho biết hành động gian dối đã diễn ra liên tục từ tháng 11/2012 đến tháng 8 vừa qua, The Ashahi Shimbun đưa tin.

Đến nay, công ty có trụ sở tại Tokyo xác định 633 trường hợp sai phạm với tổng số tiền lên đến 230 triệu yen (tương đương 2,3 triệu USD) và liên quan đến 111 quảng cáo. Hoạt động này liên quan đến cách mà doanh nghiệp đặt quảng cáo kinh doanh trực tuyến thay mặt khách hàng.

Dentsu cho biết công ty đang mở rộng điều tra và dự kiến công bố phát hiện vào cuối năm nay. Quy mô của sai phạm liên quan đến dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số có thể tồi tệ hơn mức độ mà doanh nghiệp dự đoán. Dentsu hiện quản lý khoảng 200.000 quảng cáo trên Internet thay mặt cho 1.810 khách hàng.

Trọng tâm của vụ bê bối nằm trong các hợp đồng với những khách hàng muốn quảng bá sản phẩm trên các website và ứng dụng smartphone. Cả công ty mẹ và các chi nhánh của Dentsu đều liên quan đến sai phạm.

Doanh nghiệp đã phát hiện 14 trường hợp khách hàng bị tính quá giá tổng cộng 32 triệu yen dù quảng cáo không hoạt động như trong cam kết. Những sai phạm khác liên quan đến việc đăng quảng cáo trong suốt thời gian gần 4 năm đó.

Dentsu cho hay các nhân viên của doanh nghiệp và các chi nhánh đã gửi báo cáo sai cho khách hàng. Một số đơn giản do sơ xuất, một số là do cố tình.

Ông lớn ngành quảng cáo của Nhật Bản cung cấp dịch vụ bằng cách đưa ra những lời khuyên như vị trí, thời gian và cách tiếp cận đối tượng mà mục tiêu đề ra (trong đó giới tính và tuổi tác là yếu tố lớn) phù hợp cho khách hàng. Độ thành công của chiến dịch được tính qua lượng truy cập.

Không giống như quảng cáo trên báo chí hoặc truyền hình – lệ phí và các điều kiện khác được quyết định trước, Dentsu thu phí dựa trên nhiều yếu tố. Bên cạnh đó, quảng cáo trực tuyến cũng phức tạp hơn.

Dentsu cho rằng tình trạng thiếu nhân lực tại các bộ phận phụ trách quảng cáo trên Internet khiến các sai phạm phát triển.

“Chúng tôi đáng lẽ nên thấu hiểu tình hình và tăng số lượng nhân viên trong những bộ phận đó. Chúng tôi nghĩ rằng đây là một vấn đề về quản lý hơn là vấn đề về những cá nhân nhất định”, Shoichi Nakamoto, phó chủ tịch của Dentsu, nói.

Liên quan đến 230 triệu yen, Dentsu cho biết doanh nghiệp lên kế hoạch đàm phán với khách hàng để trả lại tiền cho họ.

Toyota, một trong những khách hàng lớn, cố gắng đánh giá sự hiệu quả của quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp trong tháng 7 và phát hiện một số khác biệt. Sau đó, ông lớn ngành ô tô đã thông báo việc này với Dentsu.

Hồi giữa tháng 8, Dentsu thành lập một nhóm điều tra nội bộ. Đầu tháng 9, công ty cải tiến lại bộ máy nhằm quản lý tốt hơn việc quảng cáo trên Internet bằng cách chuyển một số hoạt động vào các bộ phận gần như độc lập với các đơn vị khác.

Kim Ngân
Theo Zing

Related Posts

2. Amway Chính Thức Khánh Thành Kho Trung Tâm Tại Tphcm (3)
Kinh doanh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP.HCM

Dai Dien Sandoz Vma Dai Su Quan Thuy Si Va Who Tai Le Ky Ket 1 3 2
Kinh doanh

Sandoz Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đề kháng kháng sinh trong năm thứ hai 

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Image 4
Kinh doanh

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Bo Suu Tap Vien Da Bieu Tuong Duoc Lam Tu Bia Sai Gon Dai Dien Cho 6 Linh Vuc Cua Giai Thuong 2 2 1
Kinh doanh

Chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”

Anh Man Hinh 2025 11 16 Luc 23.32.42 1
Kinh doanh

Sabeco khép lại chuỗi “Hành trình di sản” tại Hà Nội

Nha Sang Lap Ba Huan Noi Gi Ve Tin Cong Ty Bi Cuong Che Thue 1
Kinh doanh

Nhà sáng lập Ba Huân nói gì về tin công ty bị cưỡng chế thuế?

Toan 1
Kinh doanh

MB Economic Insights 2025: Ngân hàng và doanh nghiệp cùng kiến tạo tương lai bền vững

Dsc06993 2 2
Kinh doanh

Chính thức khai mạc triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025

Tin cập nhật

Quan Khu 5 Trien Khai So Chi Huy Tien Phuong Ung Pho Lu Dac Biet Lon Tai Dak Lak 2
Đời sống

Quân khu 5 triển khai Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó lũ đặc biệt lớn tại Đắk Lắk

Gia Lai Nuoc Lu Dang Cao Duong Sat Dieu Toa Xe Cho Ta Vet Tran Chan 2 Cau 3
Đời sống

Gia Lai: Nước lũ dâng cao, đường sắt điều toa xe chở tà vẹt trấn chặn 2 cầu

Thuy Tien Quang Linh Vlogs Hang Du Muc Bi Tuyen An Moi Nguoi 2 Nam Tu 1
Đời sống

Thuỳ Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du mục bị tuyên án mỗi người 2 năm tù

Tap Trung Ung Pho Voi Lu Tren Song Ba O Dak Lak Va Song Kon O Gia Lai 1
Đời sống

Tập trung ứng phó với lũ trên sông Ba ở Đắk Lắk và sông Kôn ở Gia Lai

Nha O Xa Hoi Cu Van Tang Phi Ma Vuot 80 Trieu Dong M2 1
Bất động sản

Nhà ở xã hội cũ vẫn tăng phi mã, vượt 80 triệu đồng/m2

Booking.com Taste Of Home Asia Pacific Image 4 2 2
Du lịch

Booking.com công bố báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025 tại Việt Nam

Sat Lo Nui O Gia Lai Lam Sap Nha Dan Mot Phu Nu Tu Vong 1
Đời sống

Sạt lở núi ở Gia Lai làm sập nhà dân, một phụ nữ tử vong

Xiaomi Corporate 1
Công nghệ

Xiaomi giữ vững vị trí Top 2 thị phần smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

Image 7
Giải trí

DÀN SAO “KHỦNG” CỦA TÁC PHẨM ĐIỆN ẢNH KINH DỊ HÀN – VIỆT “PHIÊN CHỢ CỦA QUỶ”

Tu 04627 1 2
Giải trí

Linh Đan được Adrian Anh Tuấn chọn làm First Face cho BST mùa lễ hội ‘Chốn Ấy’

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily