VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Những đối thủ mới của Grab khi không còn Uber

Thứ Tư, 11/04/2018 - 17:31

Nhiều dịch vụ gọi xe đang tích cực vươn lên để cạnh tranh với Grab ở Việt Nam.

Những đối thủ mới của Grab khi không còn Uber

Vato là ứng dụng do nhà lập trình Trần Thành Nam sáng lập. Hoạt động trên thị trường vào tháng 3/2016 với tên gọi ban đầu là FaceCar, ứng dụng sau đó đổi tên thành Vivu. Gần đây, ứng dụng đổi tên lần nữa thành Vato, sau khi được Phương Trang đầu tư 100 triệu USD.

Hãng xe định hướng Vato thành một sàn giao dịch thương mại điện tử về vận tải, dịch vụ, hàng hoá trong tương lai chứ không dừng lại ở việc gọi xe.

Theo tuyên bố của nhà sáng lập, số tài xế gia nhập đã tăng mạnh sau khi Uber dừng hoạt động hôm 9/4. Giá cước của Vato ở mức 8.500 đồng mỗi km, tương tự GrabCar nhưng phần chiết khấu với lái xe là 20%, thấp hơn 25% của Grab.

Những đối thủ mới của Grab khi không còn Uber

Giữa tháng 11/2017, Mai Linh ra mắt dịch vụ gọi xe ôm công nghệ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Sau gần 5 tháng triển khai, Mai Linh đã phát triển hơn 10.000 xe và mục tiêu là đạt một triệu xe ôm công nghệ vào năm 2020.

Giá của Mai Linh bike là 11.000 đồng cho hai km đầu và 3.700 đồng cho mỗi km tiếp theo, không tăng giá vào giờ cao điểm. Tỷ lệ chiết khấu doanh thu là 15%, thấp hơn Grab.

Trong tháng 4/2018, Mai Linh Bike sẽ có tại Lâm Đồng, Thái Nguyên, Nha Trang, Cần Thơ, Quảng Ninh. Tương lai, thương hiệu này còn dự định mở dịch vụ xe ôm cao cấp, vận chuyển hàng và đưa đón trẻ đến trường.

Những đối thủ mới của Grab khi không còn Uber

Go-ixe là một startup của kỹ sư công nghệ thông tin Hàng Bá Trí. Đầu năm 2016, chàng trai 8x từ bỏ vị trí trưởng bộ phận phát triển sản phẩm để thành lập Công ty Công nghệ Go-ixe. Ứng dụng này từng vào đến Top 18 của cuộc thi Startup Viet 2016 do VnExpress tổ chức.

Hiện tại, Go-ixe có 4 dịch vụ là Go Bike, Go Car, Go Taxi và Go Travel. Trí cho biết, hình thức hoạt động của ứng dụng trong thời gian đầu không khác gì Grab, tuy nhiên, mục tiêu lâu dài của anh sẽ không đơn giản vậy.

Những đối thủ mới của Grab khi không còn Uber

DiDi Việt Nam là sản phẩm của một công ty công nghệ cùng tên ở Hà Nội. Ứng dụng này được phát triển từ năm 2014 và bắt đầu vận hành từ tháng 4/2017.

Ứng dụng cung cấp dịch vụ DiDi Motor, DiDi Car và DiDi Plus. Giao diện và cách sử dụng tương tự phần mềm đặt xe khác trên điện thoại, bao gồm bản đồ, đặt lộ trình, hồ sơ lái xe, giá cước, chấm điểm lái xe…

Những đối thủ mới của Grab khi không còn Uber

Xelo là ứng dụng gọi xe của công ty Skysoft và chỉ mới được ra mắt khoảng 2 tháng. Ứng dụng này thực tế là một sàn gọi xe cho taxi truyền thống lẫn công nghệ.

Đối với taxi công nghệ, tài xế sẽ được tham gia vào hệ thống tương tự Uber, Grab. Tuy nhiên, Xelo không quy định giá cước mà để tài xế tự thiết lập mức giá dựa vào chất lượng xe và mong muốn của họ.

Vì mới thành lập nên ứng dụng này miễn phí hoa hồng với lái xe năm nay và dự kiến bắt đầu lấy chiết khấu từ năm sau, nhưng không quá 15%.

Những đối thủ mới của Grab khi không còn Uber

Ngoài các ứng dụng đã vận hành với quy mô khác nhau, một số nguồn tin cho hay, thị trường dịch vụ gọi xe chuẩn bị có thêm một gương mặt mới, có tên là Go-Viet.

Theo nhiều suy đoán, Go-Viet là sản phẩm của một công ty Việt Nam nhưng được sự tư vấn và đầu tư chiến lược bởi Go-Jek, một “kỳ lân” của Indonesia và là đối thủ xứng tầm nhất của Grab hiện tại ở thị trường Đông Nam Á.

Thông tin chiêu mộ tài xế Go-Viet đang xuất hiện trên một số diễn đàn và hội nhóm của giới lái xe. Lời chiêu mộ đưa ra các mức thu nhập và tỷ lệ chiết khấu được đánh giá là hấp dẫn và cạnh tranh.

Viễn Thông/VNE

Related Posts

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Pepsico X Mercedes Amg Petronas F1 1 1
Kinh doanh

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

Img 9920 1 2 2
Doanh nghiệp

10 tỷ đóng góp cho miền Trung từ gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn tuần qua

Ngan Hang Tmcp Quan Doi Dong Gop 3 Ty Dong Ho Tro Tp Hue Khac Phuc Hau Qua Thien Tai 2
Kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội đóng góp 3 tỷ đồng hỗ trợ TP Huế khắc phục hậu quả thiên tai

Unnamed File 12
Kinh doanh

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam

Co Phieu Vic Thang Hoa Ty Phu Pham Nhat Vuong Thang Hang Tren Bang Nguoi Giau Forbes 1
Kinh doanh

Cổ phiếu VIC thăng hoa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thăng hạng trên bảng người giàu Forbes

Chien Luoc Mo Rong He Sinh Thai Da Tang Cua Mb 3
Kinh doanh

Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng của MB

Tin cập nhật

Lai Suat Tang Manh Tro Lai Ngan Hang Siet Dan Dong Von Vao Bat Dong San 2
Bất động sản

Lãi suất tăng mạnh trở lại, ngân hàng siết dần dòng vốn vào bất động sản

Dong Nai Dau Tu 60 000 Ty Keo Dai Metro Ben Thanh Suoi Tien Den San Bay Long Thanh 1
Kinh doanh

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

Vn Index Dao Chieu Sau Chuoi 9 Phien Tang Lien Tiep 2
Kinh doanh

VN-Index đảo chiều sau chuỗi 9 phiên tăng liên tiếp

Photo 1747234152708 17472341531961284165500 1
Kinh doanh

Đề xuất hai cơ chế, chính sách đặc thù làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Truong Hop Nao Bi Ngan Hang Ngung Giao Dich Online Tu 1 1 2026 1
Kinh doanh

Trường hợp nào bị ngân hàng ngừng giao dịch online từ 1/1/2026?

Ap Thap Nhiet Doi Suy Yeu Khong Con Kha Nang Gay Gio Manh 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới suy yếu, không còn khả năng gây gió mạnh

Vinspeed Duoc Chap Thuan Lam Duong Sat Ben Thanh Can Gio 102 000 Ty 1
Kinh doanh

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành – Cần Giờ 102.000 tỷ

Dieu Tra Ra Soat Viec Van Hanh Xa Lu Cac Ho Chua O Khanh Hoa 3
Đời sống

Điều tra, rà soát việc vận hành xả lũ các hồ chứa ở Khánh Hoà

Luu Ban Nhap Tu Dong 2
Bất động sản

Ngân hàng bất ngờ dừng tín dụng ưu đãi, người trẻ đứt giấc mơ vay vốn rẻ mua nhà

001 Tata (1)
Giải trí

Dàn nghệ sĩ V-pop “triệu view” khuấy đảo đêm chung kết Miss Cosmo 2025

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily