VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Mỗi ngày chi 5 tỉ cho quảng cáo, Vinamilk vượt cả đại gia ngoại P&G

Thứ Bảy, 06/02/2016 - 19:49

Trong năm 2015, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk đạt gần 1.800 tỉ đồng. Con số này chỉ xếp sau Unilever Việt Nam và có thể đã vượt qua P&G Việt Nam.

Số liệu top 20 doanh nghiệp chi tiền quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam.
Số liệu top 20 doanh nghiệp chi tiền quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam.

Thị trường hàng tiêu dùng luôn là mảnh đất màu mỡ với các hãng quảng cáo khi các DN trong ngành này không thể ngừng xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội. Quy tắc bất thành văn trong ngành này đó là: “sản phẩm nào lâu lâu không thấy mặt đồng nghĩa với việc đã chết”, cuộc đua tranh trong lĩnh vực quảng cáo cũng khốc liệt không kém cuộc đua phát triển điểm bán, kênh phân phối,…

Chính vì vậy, số tiền 1 DN hàng tiêu dùng chi cho quảng cáo cũng phần nào thể hiện quy mô của DN đó. Và tại Việt Nam, không có DN nội nào lớn hơn Vinamilk. Dữ liệu của Kantar Media cho thấy, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk liên tục tăng trong những năm qua, và đã gần đuổi kịp 2 đại gia ngoại lớn nhất thế giới đó là P&G và Unilever tại Việt Nam.

Trong năm 2015, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk tăng vọt 82% so với năm 2014, đạt gần 1.800 tỉ đồng. Tính ra mỗi ngày, Vinamilk bỏ ra gần 5 tỉ đồng để “lên sóng”. Con số này có thể đã vượt qua P&G Việt Nam (chủ các nhãn hàng bột giặt Tide, Oral-B, Rejoice, Pamper, Head&Shoulder,…). Năm 2014, chi phí cho quảng cáo của P&G giảm so với năm 2013 xuống dưới 2.000 tỉ đồng.

Năm 2015, việc gỡ bỏ trần quảng cáo khiến nhiều người lo ngại doanh nghiệp ngoại sẽ mạnh tay dốc hầu bao để “đàn áp” các DN nội, nhưng con số của Vinamilk cho thấy thị trường đã xuất hiện DN nội đủ lực và vững mạnh để cạnh tranh với khối ngoại.

Bên cạnh tiền chi cho quảng cáo, chi phí bán hàng nói chung của Vinamilk cũng đội lên rất nhiều trong năm qua.Trong năm 2015, chi phí bán hàng của Vinamilk lên đến hơn 6.200 tỷ đồng, tăng gần 70% so với năm 2014.

Riêng Unilever (chủ các nhãn hàng LifeBouy, Dove, Clear, Omo,…) chắc chắn vẫn đang giữ vị trí số 1 trong năm nay khi chỉ năm 2014, chi cho quảng cáo của công ty này đã vượt xa các DN còn lại trên thị trường, đạt trên 7.000 tỉ đồng.

Theo Trí Thức Trẻ

Tags: Quảng cáoVinamilk

Related Posts

Ky Thuat Duoc Chia Se Trong Chuong Trinh Nescafe Plan Giup Giam 20 Luong Phan Bon Ma Van Dam Bao Nang Suat Cay Ca Phe. 1 1
Doanh nghiệp

Báo cáo ngành cà phê Coffee Barometer 2023: Nestlé đứng đầu về phát triển bền vững 

Luu Ban Nhap Tu Dong 60 2
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Trung Quốc xếp hàng xin tư vấn đầu tư, chuyển nhà máy sang Việt Nam

Z4707949090906 79e7800c27fa85577c947e1e8cb1d286 2 1
Doanh nghiệp

CEO IPPG đề xuất sớm ban hành chính sách triển khai trung tâm tài chính

Luu Ban Nhap Tu Dong 53 1
Doanh nghiệp

Giải cứu doanh nghiệp: Nhìn từ trường hợp Sacombank – Bamboo Airways

Dai 3387 3 2
Doanh nghiệp

DHL Express và ACB hợp tác cắt giảm khí thải carbon bằng cách dùng Nhiên liệu Hàng không Bền vững

Image 3 2
Ẩm thực

Ứng dụng và phát triển bền vững các sản phẩm sữa châu Âu từ Ireland

1 1 2 1
Doanh nghiệp

Trelleborg hợp tác chiến lược với KCN Chuyên sâu Phú Mỹ 3 dưới sự tư vấn triển khai của CBRE

Image1 4 2
Doanh nghiệp

Prudential tham gia lễ hội Vương Quốc Anh nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao với Việt Nam

Z4696429834391 Ca7f2e136e480271fb71580072a2c4ba 1
Ẩm thực

Belgian Meat Office giới thiệu chiến dịch “The Art of European Pork” thịt Bỉ tới thị trường Việt Nam

Load More

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 62 1
Ôtô

Đấu giá tiếp 18 biển số thu hơn 13 tỷ đồng, giá cao nhất 2,55 tỷ đồng

Gia Xang Tang Manh Gan 900 Dong Lit Huong Len Muc 26 000 Dong Lit 2 1
Kinh doanh

Giá xăng tăng mạnh gần 900 đồng/lít, hướng lên mức 26.000 đồng/lít

Luu Ban Nhap Tu Dong 55 1
Bóng đá

ASIAD 19: Thua đậm Iran, Olympic Việt Nam đối mặt nguy cơ bị loại

Unnamed File 85 1
Giáo dục

Sở GD&ĐT TP.HCM: ‘Không kiểm tra đột xuất chứ không cấm kiểm tra miệng đầu giờ’

Image1 5 1
Du lịch

Ihg Hotels & Resorts gợi ý lựa chọn lưu trú cho sự kiện âm nhạc tại Hà Nội và TP.HCM

Ky Thuat Duoc Chia Se Trong Chuong Trinh Nescafe Plan Giup Giam 20 Luong Phan Bon Ma Van Dam Bao Nang Suat Cay Ca Phe. 1 1
Doanh nghiệp

Báo cáo ngành cà phê Coffee Barometer 2023: Nestlé đứng đầu về phát triển bền vững 

Image 9 2
Ẩm thực

Đã tìm ra quán quân cuộc thi Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất Việt Nam

Photo 1 1695307859456737849028 1
Pháp luật

Nguyễn Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù giam

Luu Ban Nhap Tu Dong 60 2
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Trung Quốc xếp hàng xin tư vấn đầu tư, chuyển nhà máy sang Việt Nam

Unnamed File 36 2
Công nghệ

SpaceX muốn cung cấp internet vệ tinh cho ‘vùng lõm’ của Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily