VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Mỗi ngày chi 5 tỉ cho quảng cáo, Vinamilk vượt cả đại gia ngoại P&G

Thứ Bảy, 06/02/2016 - 19:49

Trong năm 2015, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk đạt gần 1.800 tỉ đồng. Con số này chỉ xếp sau Unilever Việt Nam và có thể đã vượt qua P&G Việt Nam.

Số liệu top 20 doanh nghiệp chi tiền quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam.
Số liệu top 20 doanh nghiệp chi tiền quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam.

Thị trường hàng tiêu dùng luôn là mảnh đất màu mỡ với các hãng quảng cáo khi các DN trong ngành này không thể ngừng xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội. Quy tắc bất thành văn trong ngành này đó là: “sản phẩm nào lâu lâu không thấy mặt đồng nghĩa với việc đã chết”, cuộc đua tranh trong lĩnh vực quảng cáo cũng khốc liệt không kém cuộc đua phát triển điểm bán, kênh phân phối,…

Chính vì vậy, số tiền 1 DN hàng tiêu dùng chi cho quảng cáo cũng phần nào thể hiện quy mô của DN đó. Và tại Việt Nam, không có DN nội nào lớn hơn Vinamilk. Dữ liệu của Kantar Media cho thấy, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk liên tục tăng trong những năm qua, và đã gần đuổi kịp 2 đại gia ngoại lớn nhất thế giới đó là P&G và Unilever tại Việt Nam.

Trong năm 2015, tiền chi cho quảng cáo của Vinamilk tăng vọt 82% so với năm 2014, đạt gần 1.800 tỉ đồng. Tính ra mỗi ngày, Vinamilk bỏ ra gần 5 tỉ đồng để “lên sóng”. Con số này có thể đã vượt qua P&G Việt Nam (chủ các nhãn hàng bột giặt Tide, Oral-B, Rejoice, Pamper, Head&Shoulder,…). Năm 2014, chi phí cho quảng cáo của P&G giảm so với năm 2013 xuống dưới 2.000 tỉ đồng.

Năm 2015, việc gỡ bỏ trần quảng cáo khiến nhiều người lo ngại doanh nghiệp ngoại sẽ mạnh tay dốc hầu bao để “đàn áp” các DN nội, nhưng con số của Vinamilk cho thấy thị trường đã xuất hiện DN nội đủ lực và vững mạnh để cạnh tranh với khối ngoại.

Bên cạnh tiền chi cho quảng cáo, chi phí bán hàng nói chung của Vinamilk cũng đội lên rất nhiều trong năm qua.Trong năm 2015, chi phí bán hàng của Vinamilk lên đến hơn 6.200 tỷ đồng, tăng gần 70% so với năm 2014.

Riêng Unilever (chủ các nhãn hàng LifeBouy, Dove, Clear, Omo,…) chắc chắn vẫn đang giữ vị trí số 1 trong năm nay khi chỉ năm 2014, chi cho quảng cáo của công ty này đã vượt xa các DN còn lại trên thị trường, đạt trên 7.000 tỉ đồng.

Theo Trí Thức Trẻ

Tags: Quảng cáoVinamilk

Related Posts

Img 3728 3 1
Kinh doanh

Lễ trao học bổng Shin Kyuk-ho toàn cầu: Chắp cánh ước mơ cho sinh viên Việt Nam

Nhan Vien Sabeco Tham Gia Hoat Dong Hanh Trinh Di San Lan Toa Tinh Than Doan Ket Va Niem Tu Hao Ve Di San 150 Nam 3 1
Kinh doanh

Phát triển nhân lực chất lượng cao – Hướng đi bền vững của doanh nghiệp Việt

Mb Ky Ket Thanh Cong Hop Dong Khoan Vay Hop Von Xanh Tren Thi Truong Quoc Te Tri Gia 500 Trieu Usd 1
Kinh doanh

MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trên thị trường quốc tế trị giá 500 triệu USD

Z7248153864673 Ef34292b6377474d1f1b8d8d8123f123 2
Kinh doanh

CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên được mời phát biểu tại Diễn đàn quốc tế WEPs Châu Á–TBD 2025

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

3 Đại Diện Schaeffler Chụp Hình Kỷ Niệm Tại Hội Nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 (1)
Kinh doanh

Schaeffler được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

2. Amway Chính Thức Khánh Thành Kho Trung Tâm Tại Tphcm (3)
Kinh doanh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP.HCM

Dai Dien Sandoz Vma Dai Su Quan Thuy Si Va Who Tai Le Ky Ket 1 3 2
Kinh doanh

Sandoz Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đề kháng kháng sinh trong năm thứ hai 

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Tin cập nhật

Nong Cho Phep Nguoi Viet Vao Choi Casino Phu Quoc Van Don Ho Tram 1
Kinh doanh

Cho phép người Việt vào chơi casino Phú Quốc, Vân Đồn, Hồ Tràm

Tang 20 Diem Nho Co Phieu Ngan Hang Bat Dong San Vn Index Vuot Moc 1 680 Diem 2
Kinh doanh

Tăng 20 điểm nhờ cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, VN-Index vượt mốc 1.680 điểm

Tp Hcm Len Ke Hoach Dau Gia 7 Lo Dat Vang O Thu Thiem 1
Bất động sản

TP.HCM lên kế hoạch đấu giá 7 lô đất ‘vàng’ ở Thủ Thiêm

Hon 8 000 Nguoi Sap Bay Lua Dao Tien Ma Hoa Bi Chiem Doat 90 Ty Dong 1
Đời sống

Hơn 8.000 người ‘sập bẫy’ lừa đảo tiền mã hóa, bị chiếm đoạt 90 tỷ đồng

Cac Dia Phuong Mien Trung Chu Dong Ung Pho Bao So 15 2
Đời sống

Các địa phương miền Trung chủ động ứng phó bão số 15

Poco F8 Pro All 2 2
Công nghệ

POCO F Series chính thức trở lại thị trường Việt Nam với POCO F8 Pro

Img 3728 3 1
Kinh doanh

Lễ trao học bổng Shin Kyuk-ho toàn cầu: Chắp cánh ước mơ cho sinh viên Việt Nam

Nhan Vien Sabeco Tham Gia Hoat Dong Hanh Trinh Di San Lan Toa Tinh Than Doan Ket Va Niem Tu Hao Ve Di San 150 Nam 3 1
Kinh doanh

Phát triển nhân lực chất lượng cao – Hướng đi bền vững của doanh nghiệp Việt

Visual Vn 1
Du lịch

Agoda công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026: Chính sách thị thực là yếu tố thúc đẩy du lịch Việt Nam 

Image 5 1
Đời sống

Hơn 2.088 tỷ đồng ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ qua Ban Vận động cứu trợ TW

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily