Sản phẩm Máy tẩy tế bào gót chân Emjoi Peeling Machine được ghi trên website lazada.vn có xuất xứ từ Hàn Quốc, tuy nhiên khi khách hàng nhận sản phẩm mới tá hỏa vì xuất xứ ghi trên sản phẩm là từ TQ.
Anh Đạt – một khách hàng mua hàng trực tuyến từ trang lazada.vn cho biết, đầu tháng 3/2016, anh có mua 1 sản phẩm Máy tẩy tế bào gót chân Emjoi Peeling Machine với giá gốc là 890.000 đồng, được giảm 38% còn 549.000 đồng. Trên website của lazada.vn ghi rất rõ thông tin về sản phẩm là từ Hàn Quốc.
Tuy nhiên, khi nhân viên giao hàng mang sản phẩm đến nhà, anh Đạt mới tá hỏa khi biết nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm này là từ Trung Quốc. Trên sản phẩm anh Đạt nhận ghi rất rõ dòng chữ “made in China”.
Thấy không đúng sản phẩm mình đã đặt mua trên website lazada.vn, nên anh Đạt đã khiếu nại lên Lazada, tuy nhiên đơn vị này đã không nhận sai, trả lời quanh co là sản phẩm thương hiệu Hàn Quốc, sản xuất tại Trung Quốc.
“Lazada trả lời như thế là không đúng, lừa dối và coi thường khách hàng”, anh Đạt bày tỏ.
Sau khi nhận được thư phản ánh cùng các bằng chứng anh Đạt cung cấp, báo điện tử VTC News đã liên hệ với bên Lazada về trường hợp độc giả thắc mắc về sản phẩm máy tẩy tế bào gót chân Emjoi Peeling Machine có xuất xứ trên sản phẩm và thông tin trên trang Lazada.vn có sự khác biệt.
Lazada cho rằng, thông tin về sản phẩm trên website là do nhà bán hàng cung cấp, việc thông tin có sự khác biệt này một phần là do sai sót trong quá trình cung cấp và đăng tải thông tin.
Ngay sau khi nhận được phản ánh từ báo, Lazada đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để gửi lời xin lỗi chính thức và đổi trả một sản phẩm khác có giá trị tương đương. Đồng thời, thông tin về sản phẩm trên website Lazada.vn cũng được điều chỉnh phù hợp.
“Trường hợp này chỉ là một sai sót ngoài ý muốn, Lazada sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và có phương án làm việc với các đơn vị bán hàng của mình để tránh những trường hợp tương tự xảy ra”, thư trả lời của Lazada cho biết.
Như vậy, rõ ràng, việc ghi thông tin về xuất xứ trên website không đúng với xuất xứ ghi trên sản phẩm đã khiến khách hàng bức xúc, cảm thấy bị lừa dối, mất niềm tin vào trang bán hàng trực tuyến này. Ngoài ra, khi xảy ra sự việc, Lazada đã quanh co, không chịu nhận sai với khách hàng. Chỉ đến khi báo chí vào cuộc đơn vị này mới chịu nhận “có sai sót”. Điều này cho thấy, việc giải đáp các khiếu nại của khách hàng của đơn vị này cần phải xem xét lại, để các khách hàng thực sự là những “thượng đế”.
Theo VTC News