VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

“Gã khổng lồ” Thế Giới Di Động bước chân vào nông nghiệp sạch

Thứ Năm, 01/12/2016 - 22:12
Ông Nguyễn Đức Tài cho rằng một CEO giỏi cần giữ chữ tín và sự thành tâm.
Ông Nguyễn Đức Tài cho rằng một CEO giỏi cần giữ chữ tín và sự thành tâm.

Khởi đầu với một mô hình nhỏ gọn, ít tiếng tăm, sau 12 năm, Nguyễn Đức Tài từng bước đưa Thế Giới Di Động trở thành “một gã khổng lồ” trong ngành bán lẻ di động, điện máy và tương lai là thực phẩm sạch.

Nguyễn Đức Tài là một trong những người sáng lập và hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG). Với quan niệm “CEO giỏi cần có chữ tín và sự thành tâm”, ông Tài đã xây dựng được một đội ngũ mạnh, từng bước đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những nhà bán lẻ mặt hàng di động hàng đầu Việt Nam và mở rộng thị phần ra nước ngoài.

Năm 2011, sau 7 năm khởi sự từ một cửa hàng di động nhỏ, Thế Giới Di Động bắt đầu tạo sự chú ý đặc biệt khi đã có 80 siêu thị. Và kể từ 2012 đến nay, công ty này luôn bùng nổ về số lượng với việc phủ khắp cả nước.

Sau khi thăng hoa với chuỗi bán lẻ điện thoại di động, việc mở rộng các sản phẩm điện máy đã mở ra hướng mới để công ty định hình một “đế chế bán lẻ” và tham vọng trở thành tập đoàn đa ngành. Đến 2016, với việc mỗi ngày mở hai siêu thị, thì chỉ đến cuối tháng 7, công ty đã công bố hoàn tất quá trình mở rộng hệ thống Điện máy xanh tới 63/63 tỉnh thành của Việt Nam. Kỳ vọng đến 2017, “gã khổng lồ” này sẽ chiếm 30% thị phần điện máy ở Việt Nam, trở thành một trong 3 công ty hàng đầu Việt Nam về bán lẻ thiết bị gia dụng và điện tử.

Không dừng lại thị trường trong nước, với doanh thu và lợi nhuận không ngừng tăng, ông Tài bắt đầu sải bước tới thị trường nước ngoài. Năm 2015, Thế Giới Di Động chính thức cán đích doanh thu trên 1 tỷ USD. 2016, công ty đặt kế hoạch đạt 850-1.000 cửa hàng, doanh thu 34.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 1.400 tỷ. Năm tới, doanh nghiệp này sẽ kết hợp cùng đối tác mở cửa hàng đầu tiên tại Campuchia với số vốn ban đầu được tiết lộ là vài triệu USD. Mục tiêu 2020, công ty sẽ mở rộng kinh doanh thành công ở Lào, Campuchia và Myanmar, đồng thời, tăng thị phần điện thoại di động từ 30% lên 40%. Mở rộng chuỗi Điện Máy Xanh để trở thành nhà bán lẻ điện máy số một vào cuối 2017.

Dự định, đến 2020, nếu thị phần ngành bán lẻ Việt Nam tăng lên 45% thì thị phần cửa hàng Thế Giới Di Động cũng sẽ chiếm 60% của riêng nhóm ngành này. Theo đó, đến 2018 Hội đồng quản trị kỳ vọng công ty sẽ cán đích doanh thu 2 tỷ USD, tức là trong vòng 3 năm Thế Giới Di Động sẽ kiếm thêm được 1 tỷ USD.

Không ngừng phát triển ở hai mảng cốt lõi trên, Nguyễn Đức Tài còn mở rộng sang những dự án đóng góp thiết thực cho xã hội. Trước thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan, tháng 9/2015 ông đã cùng các công sự của mình cho ra đời mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực không hề liên quan đến những gì ông đã làm trước đây – kinh doanh thực phẩm với cửa hàng mang thương hiệu Bách hóa xanh.

“Hãy nghĩ đến viễn cảnh mà chúng ta có thể dễ dàng mua được những thực phẩm tươi mới, có xuất xứ rõ ràng, thông tin đầy đủ ngay từ trên mạng, được phân phối trong những hệ thống bán hàng rộng khắp của công ty hoặc giao tận nhà để có thể chuẩn bị các bữa ăn thơm ngon, đầy chất dinh dưỡng…”, ông Tài nói, đồng thời chia sẻ trước mắt là phục vụ xã hội. Đây là một việc mà bất cứ doanh nhân nào cũng nên làm. Cho nên, thời kỳ đầu Bách hóa xanh sẽ bán làm sao cho khách hàng nhanh nhất, rẻ nhất và không quá chú ý đến lợi nhuận. Dự án vẫn đang thực hiện chiến lược “mua đắt mà bán rẻ”.

Theo giải thích của Chủ tịch MWG, mua đắt ở đây không phải là dưới giá vốn mà mua từ người bán sỉ, không phải từ nhà sản xuất. Bách Hóa xanh bán giá ngang bằng hoặc thấp hơn so với siêu thị chút ít vì lấy mức lợi nhuận rất thấp. Một khi chuỗi cửa hàng này phát triển mạnh thì lúc đó, nhà sản xuất sẽ tự đến gõ cửa và làm việc trực tiếp với Bách hóa xanh. Tới nay, dù chưa đảm bảo sẽ cung cấp nguồn rau sạch 100%, nhưng theo ông Tài muốn đảm bảo được nguồn rau, cần làm các mô hình canh tác khác như mô hình công ty. Các doanh nghiệp nông nghiệp sẽ kiểm soát được việc họ phun gì theo quy trình. Việc làm này, theo ông vài năm nữa, mối liên kết giữa Bách hóa xanh và doanh nghiệp nông nghiệp sẽ hình thành.

Ngoài hoạch định chiến lược tốt, ông Tài luôn ưu tiên chữ “tâm” để quản lý nhân sự. Theo ông, nếu coi các đối tượng ưu tiên xếp theo hình tam giác, trên cùng sẽ là khách hàng tiếp đến là nhân viên, cuối cùng mới là cổ đông và đối tác. Do đó, nếu có mâu thuẫn lợi ích giữa nhân viên và các cổ đông, hay đối tác, nhà cung cấp, công ty vẫn sẽ ưu tiên bảo vệ quyền lợi nhân viên. Thế nên, trong đại hội cổ đông năm 2016, dù tranh cãi với cổ đông gay gắt về Esop nhưng ông vẫn giữ nguyên quan điểm chia cổ phiếu thưởng cho nhân viên. Bởi theo ông, “Có thực mới vực được đạo, nếu không giúp nhân viên, các cán bộ quản lý yêu công ty này sẽ không kiểm soát nổi hệ thống trên và cũng sẽ chẳng có ngày hôm nay”.

Thi Hà
Theo Vnexpress

Related Posts

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Nestle Viet Nam Va Bo Nong Nghiep Va Moi Truong Nn Mt Chinh Thuc Ky Ket Ban Ghi Nho Hop Tac Thuc Day Nong Nghiep Ben Vung Thuc Hanh Kinh Te Tuan Hoan Huong Toi Net Zero 2
Kinh doanh

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Orange 2
Kinh doanh

Dàn sao Việt tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Img 3728 3 1
Kinh doanh

Lễ trao học bổng Shin Kyuk-ho toàn cầu: Chắp cánh ước mơ cho sinh viên Việt Nam

Nhan Vien Sabeco Tham Gia Hoat Dong Hanh Trinh Di San Lan Toa Tinh Than Doan Ket Va Niem Tu Hao Ve Di San 150 Nam 3 1
Kinh doanh

Phát triển nhân lực chất lượng cao – Hướng đi bền vững của doanh nghiệp Việt

Mb Ky Ket Thanh Cong Hop Dong Khoan Vay Hop Von Xanh Tren Thi Truong Quoc Te Tri Gia 500 Trieu Usd 1
Kinh doanh

MB ký kết thành công hợp đồng khoản vay hợp vốn xanh trên thị trường quốc tế trị giá 500 triệu USD

Z7248153864673 Ef34292b6377474d1f1b8d8d8123f123 2
Kinh doanh

CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên được mời phát biểu tại Diễn đàn quốc tế WEPs Châu Á–TBD 2025

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

3 Đại Diện Schaeffler Chụp Hình Kỷ Niệm Tại Hội Nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 (1)
Kinh doanh

Schaeffler được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Tin cập nhật

Cuc Thue Canh Bao Nhieu Dau Hieu Rui Ro Trong Mua Ban Vang Qua Ca Nhan 2
Kinh doanh

Cục Thuế cảnh báo nhiều dấu hiệu rủi ro trong mua bán vàng qua cá nhân

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Dak Lak Yeu Cau Phong Ngua Ung Pho Bao So 15 O Muc Cao Nhat 1
Đời sống

Đắk Lắk yêu cầu phòng ngừa, ứng phó bão số 15 ở mức cao nhất

Xay Dung Kich Ban Ung Pho Bao So 15 Tinh Toan Ky Nguy Co Lu Lut Sat Lo Dat 1
Đời sống

Xây dựng kịch bản ứng phó bão số 15, tính toán kỹ nguy cơ lũ, lụt, sạt lở đất

Unnamed File 25 1
Đời sống

Đánh sập đường dây vận hành website cờ bạc núp bóng doanh nghiệp công nghệ

Nam Thanh Nien Danh To Truong An Ninh Chan Thuong So Nao 1
Đời sống

Nam thanh niên đánh Tổ trưởng an ninh chấn thương sọ não

Nestle Viet Nam Va Bo Nong Nghiep Va Moi Truong Nn Mt Chinh Thuc Ky Ket Ban Ghi Nho Hop Tac Thuc Day Nong Nghiep Ben Vung Thuc Hanh Kinh Te Tuan Hoan Huong Toi Net Zero 2
Kinh doanh

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Orange 2
Kinh doanh

Dàn sao Việt tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

0q4a3014 1 2
Điện ảnh

Thu Trang công khai “người tình màn ảnh” Ngọc Thuận trong Ai thương ai mến

E7e79ad9 5f7d 475b 8430 428e2ffd3306 2
Làm đẹp

CeraVe ghi dấu ấn với sự kiện “Ceramides Lab” đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily