VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Euro 2016 – chiến trường của Nike và Adidas

Thứ Năm, 09/06/2016 - 14:09
Euro 2016 cũng sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa các đại gia đồ thể thao. Ảnh: AFP
Euro 2016 cũng sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa các đại gia đồ thể thao. Ảnh: AFP

Các đại gia đồ dùng thể thao – Adidas, Nike và Puma đang đẩy bật đối thủ nhỏ ra khỏi vòng chung kết Euro, khi tăng gấp đôi số đội bóng họ tài trợ trong vòng 20 năm qua.

“Các thương hiệu lớn đang ngày càng bành trướng”, hãng marketing thể thao Repucom nhận xét. Tại giải đấu tổ chức năm 1996 ở Anh, có tới một nửa trong số 16 đội bóng sử dụng sản phẩm của các thương hiệu ngoài bộ ba Nike, Adidas và Puma. Nhưng đến giải năm nay, con số đó chỉ là 4 trên 24 đội.

Thị phần của Adidas trong miếng bánh lợi nhuận bóng đá đang giảm sút vài thập kỷ gần đây, khi Nike tăng trưởng mạnh. Nhưng họ vẫn là công ty tài trợ trang phục cho 5 đội vô địch Euro gần đây nhất. Và năm nay, họ cung cấp sản phẩm cho 9 đội bóng, tăng so với 5 đội năm 1996.

Trong khi đó, Nike chỉ tài trợ một đội năm 1996, thì nay đã lên 6 đội. Puma cũng đẩy mạnh đầu tư cho bóng đá để bắt kịp 2 đối thủ xếp trên. Số đội bóng họ cung cấp trang phục đã tăng từ 2 lên 5 trong 20 năm qua.

Repucom cho biết Adidas và Nike đang trong “cuộc chiến thương mại khốc liệt” tại Euro 2016. Jon Stainer – Giám đốc Repucom Anh nhận xét: “Trong bóng đá, ở quy mô này, chỉ có 2 sự kiện giúp chúng ta có thể thực sự thấy cuộc chiến giữa Nike và Adidas. Đó là FIFA World Cup và UEFA European Championship (Euro)”.

Tài trợ cho các đội bóng sẽ giúp các đại gia này “có cơ hội tăng hiện diện và có thêm người hâm mộ. Nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu, tháng tới sẽ là thời điểm quan trọng với các thương hiệu. Khi ấy, các chiến dịch truyền thông xã hội và nội dung video sẽ tràn lan”, Stainer cho biết.

Ông nhận xét hai đại gia này đang thống trị trong mảng bóng đá, khi số đối thủ của họ giảm dần. Gần đây, Warrior và Under Amour cũng tuyên bố muốn tham gia cạnh tranh.

Nike thậm chí có tài trợ với riêng các cầu thủ. Công ty Mỹ này từ lâu đã ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), với các điều khoản thương mại “áp đảo tất cả cầu thủ khác tại Euro 2016”. Tổng cộng, các hợp đồng cá nhân của anh có giá trị khoảng 19 triệu euro (21,5 triệu USD) một năm.

Xếp sau Ronaldo là Gareth Bale (Wales) với tổng trị giá 4 triệu euro (4,6 triệu USD). Anh này cũng có hợp đồng với Adidas.

Hà Thu (theo AFP)
Theo Vnexpress

loading…


Related Posts

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Pepsico X Mercedes Amg Petronas F1 1 1
Kinh doanh

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

Img 9920 1 2 2
Doanh nghiệp

10 tỷ đóng góp cho miền Trung từ gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn tuần qua

Ngan Hang Tmcp Quan Doi Dong Gop 3 Ty Dong Ho Tro Tp Hue Khac Phuc Hau Qua Thien Tai 2
Kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội đóng góp 3 tỷ đồng hỗ trợ TP Huế khắc phục hậu quả thiên tai

Unnamed File 12
Kinh doanh

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam

Co Phieu Vic Thang Hoa Ty Phu Pham Nhat Vuong Thang Hang Tren Bang Nguoi Giau Forbes 1
Kinh doanh

Cổ phiếu VIC thăng hoa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thăng hạng trên bảng người giàu Forbes

Chien Luoc Mo Rong He Sinh Thai Da Tang Cua Mb 3
Kinh doanh

Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng của MB

Tin cập nhật

Photo 1747234152708 17472341531961284165500 1
Kinh doanh

Đề xuất hai cơ chế, chính sách đặc thù làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Truong Hop Nao Bi Ngan Hang Ngung Giao Dich Online Tu 1 1 2026 1
Kinh doanh

Trường hợp nào bị ngân hàng ngừng giao dịch online từ 1/1/2026?

Ap Thap Nhiet Doi Suy Yeu Khong Con Kha Nang Gay Gio Manh 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới suy yếu, không còn khả năng gây gió mạnh

Vinspeed Duoc Chap Thuan Lam Duong Sat Ben Thanh Can Gio 102 000 Ty 1
Kinh doanh

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành – Cần Giờ 102.000 tỷ

Dieu Tra Ra Soat Viec Van Hanh Xa Lu Cac Ho Chua O Khanh Hoa 3
Đời sống

Điều tra, rà soát việc vận hành xả lũ các hồ chứa ở Khánh Hoà

Luu Ban Nhap Tu Dong 2
Bất động sản

Ngân hàng bất ngờ dừng tín dụng ưu đãi, người trẻ đứt giấc mơ vay vốn rẻ mua nhà

001 Tata (1)
Giải trí

Dàn nghệ sĩ V-pop “triệu view” khuấy đảo đêm chung kết Miss Cosmo 2025

Unnamed 2
Du lịch

Agoda: Việt Nam vươn lên trở thành điểm đến yêu thích dịp cuối năm của các gia đình

Co Phieu Vingroup No Luc Giu Nhip Vn Index Vuot Moc 1 750 Giua Ap Luc Ban Lan Toa 1
Kinh doanh

Cổ phiếu Vingroup nỗ lực giữ nhịp, VN-Index vượt mốc 1.750 giữa áp lực bán lan tỏa

Chuyen Dat Nong Nghiep Sang Dat O Chi Phai Nop Phi Bang 30 Chenh Lech 1
Bất động sản

Chuyển đất nông nghiệp sang đất ở chỉ phải nộp phí bằng 30% chênh lệch?

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily