VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Euro 2016 – chiến trường của Nike và Adidas

Thứ Năm, 09/06/2016 - 14:09
Euro 2016 cũng sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa các đại gia đồ thể thao. Ảnh: AFP
Euro 2016 cũng sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa các đại gia đồ thể thao. Ảnh: AFP

Các đại gia đồ dùng thể thao – Adidas, Nike và Puma đang đẩy bật đối thủ nhỏ ra khỏi vòng chung kết Euro, khi tăng gấp đôi số đội bóng họ tài trợ trong vòng 20 năm qua.

“Các thương hiệu lớn đang ngày càng bành trướng”, hãng marketing thể thao Repucom nhận xét. Tại giải đấu tổ chức năm 1996 ở Anh, có tới một nửa trong số 16 đội bóng sử dụng sản phẩm của các thương hiệu ngoài bộ ba Nike, Adidas và Puma. Nhưng đến giải năm nay, con số đó chỉ là 4 trên 24 đội.

Thị phần của Adidas trong miếng bánh lợi nhuận bóng đá đang giảm sút vài thập kỷ gần đây, khi Nike tăng trưởng mạnh. Nhưng họ vẫn là công ty tài trợ trang phục cho 5 đội vô địch Euro gần đây nhất. Và năm nay, họ cung cấp sản phẩm cho 9 đội bóng, tăng so với 5 đội năm 1996.

Trong khi đó, Nike chỉ tài trợ một đội năm 1996, thì nay đã lên 6 đội. Puma cũng đẩy mạnh đầu tư cho bóng đá để bắt kịp 2 đối thủ xếp trên. Số đội bóng họ cung cấp trang phục đã tăng từ 2 lên 5 trong 20 năm qua.

Repucom cho biết Adidas và Nike đang trong “cuộc chiến thương mại khốc liệt” tại Euro 2016. Jon Stainer – Giám đốc Repucom Anh nhận xét: “Trong bóng đá, ở quy mô này, chỉ có 2 sự kiện giúp chúng ta có thể thực sự thấy cuộc chiến giữa Nike và Adidas. Đó là FIFA World Cup và UEFA European Championship (Euro)”.

Tài trợ cho các đội bóng sẽ giúp các đại gia này “có cơ hội tăng hiện diện và có thêm người hâm mộ. Nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu, tháng tới sẽ là thời điểm quan trọng với các thương hiệu. Khi ấy, các chiến dịch truyền thông xã hội và nội dung video sẽ tràn lan”, Stainer cho biết.

Ông nhận xét hai đại gia này đang thống trị trong mảng bóng đá, khi số đối thủ của họ giảm dần. Gần đây, Warrior và Under Amour cũng tuyên bố muốn tham gia cạnh tranh.

Nike thậm chí có tài trợ với riêng các cầu thủ. Công ty Mỹ này từ lâu đã ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), với các điều khoản thương mại “áp đảo tất cả cầu thủ khác tại Euro 2016”. Tổng cộng, các hợp đồng cá nhân của anh có giá trị khoảng 19 triệu euro (21,5 triệu USD) một năm.

Xếp sau Ronaldo là Gareth Bale (Wales) với tổng trị giá 4 triệu euro (4,6 triệu USD). Anh này cũng có hợp đồng với Adidas.

Hà Thu (theo AFP)
Theo Vnexpress

loading…


Related Posts

Cbme 1710 1 1
Kinh doanh

CBME Vietnam 2025 – Lần đầu tiên ra mắt, kết nối hệ sinh thái mẹ & bé toàn cầu tại Việt Nam

2 2 2
Kinh doanh

MB chia sẻ 5 nguyên tắc vàng giúp bạn bảo vệ ví tiền số trước tội phạm mạng

Pepero Chiec Banh Nho Lam Nen Ngay Hoi Lon 5 1762762952 688 Width2048height1365 3 3
Kinh doanh

Hành trình 30 năm của biểu tượng văn hóa Hàn Quốc – PEPERO Day

Img 9024 2
Kinh doanh

SASCO là 1 trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu trong quản trị minh bạch

Z7205660348745 821a40fef9a9d5c95ed2278f2d7fe066 1762689614
Kinh doanh

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Bo Cong Thuong San Thuong Mai Dien Tu Co Ban Khong Co Hang Gia Hang Nhai 1
Kinh doanh

Bộ Công Thương: Sàn thương mại điện tử cơ bản không có hàng giả, hàng nhái

Anh 1 2
Kinh doanh

Từ Hàn Quốc đến Việt Nam, cùng PEPERO chia ngọt bùi, gửi yêu thương

Zzz 1 1
Kinh doanh

Prudential Việt Nam viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng

Ty Phu Pham Nhat Vuong Va 2 Con Trai Lap Cong Ty San Xuat Tau Vu Tru 1762423617168 1
Kinh doanh

Ông Phạm Nhật Vượng và 2 con trai lập công ty sản xuất máy bay và tàu vũ trụ

Tin cập nhật

Yeu Cau Shopee Go Bo Thong Tin Thuc Pham Giam Can Khong Duoc Cap Phep 1
Đời sống

Yêu cầu Shopee gỡ bỏ thông tin thực phẩm giảm cân không được cấp phép

Nam Thanh Nien Tai Khanh Hoa Trung Jackpot Vietlott Hon 133 Ty Dong 2
Đời sống

Nam thanh niên tại Khánh Hòa trúng Jackpot Vietlott hơn 133 tỷ đồng

Triet Xoa Duong Day Danh Bac Quy Mo Lon Duoi Hinh Thuc Mua Ban So Lo So De 1
Đời sống

Triệt xoá đường dây đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức mua bán số lô, số đề

De Xuat Phu Cap 550 Luong Hien Huong Thu Hut Nhan Tai Vao Quan Doi 2
Đời sống

Đề xuất phụ cấp 550% lương hiện hưởng thu hút nhân tài vào quân đội

Thu Tuong Yeu Cau Khan Truong Danh Gia Thiet Hai Va Khac Phuc Nhanh Hau Qua Bao Lu Tai Khu Vuc Trung Bo 11
Đời sống

Thủ tướng nêu phương châm 14 chữ với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Co Phieu Ngan Hang Dan Dat Vn Index But Pha Gan 40 Diem 3
Kinh doanh

Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt, VN-Index bứt phá gần 40 điểm

Can Nhac Ky Cac Yeu To Duoc Xem La Tinh Tiet De Xet Giam An 1
Đời sống

Cân nhắc kỹ các yếu tố được xem là tình tiết để xét giảm án

Tphcm Ho Tro Hue Va Da Nang 35 Ty Dong Khac Phuc Hau Qua Bao Lu 2
Đời sống

TPHCM hỗ trợ Huế và Đà Nẵng 35 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

Bo Tai Chinh Neu Thoi Gian Thi Diem Ban Khong Giao Dich Trong Ngay 1
Kinh doanh

Bộ Tài chính nêu thời gian thí điểm bán khống, giao dịch trong ngày

Thuoc Ung Thu Pembroria Cua Nga Chinh Thuc Luu Hanh Tai Viet Nam 1
Sức khỏe

Thuốc ung thư Pembroria của Nga chính thức lưu hành tại Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily