VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Euro 2016 – chiến trường của Nike và Adidas

Thứ Năm, 09/06/2016 - 14:09
Euro 2016 cũng sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa các đại gia đồ thể thao. Ảnh: AFP
Euro 2016 cũng sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa các đại gia đồ thể thao. Ảnh: AFP

Các đại gia đồ dùng thể thao – Adidas, Nike và Puma đang đẩy bật đối thủ nhỏ ra khỏi vòng chung kết Euro, khi tăng gấp đôi số đội bóng họ tài trợ trong vòng 20 năm qua.

“Các thương hiệu lớn đang ngày càng bành trướng”, hãng marketing thể thao Repucom nhận xét. Tại giải đấu tổ chức năm 1996 ở Anh, có tới một nửa trong số 16 đội bóng sử dụng sản phẩm của các thương hiệu ngoài bộ ba Nike, Adidas và Puma. Nhưng đến giải năm nay, con số đó chỉ là 4 trên 24 đội.

Thị phần của Adidas trong miếng bánh lợi nhuận bóng đá đang giảm sút vài thập kỷ gần đây, khi Nike tăng trưởng mạnh. Nhưng họ vẫn là công ty tài trợ trang phục cho 5 đội vô địch Euro gần đây nhất. Và năm nay, họ cung cấp sản phẩm cho 9 đội bóng, tăng so với 5 đội năm 1996.

Trong khi đó, Nike chỉ tài trợ một đội năm 1996, thì nay đã lên 6 đội. Puma cũng đẩy mạnh đầu tư cho bóng đá để bắt kịp 2 đối thủ xếp trên. Số đội bóng họ cung cấp trang phục đã tăng từ 2 lên 5 trong 20 năm qua.

Repucom cho biết Adidas và Nike đang trong “cuộc chiến thương mại khốc liệt” tại Euro 2016. Jon Stainer – Giám đốc Repucom Anh nhận xét: “Trong bóng đá, ở quy mô này, chỉ có 2 sự kiện giúp chúng ta có thể thực sự thấy cuộc chiến giữa Nike và Adidas. Đó là FIFA World Cup và UEFA European Championship (Euro)”.

Tài trợ cho các đội bóng sẽ giúp các đại gia này “có cơ hội tăng hiện diện và có thêm người hâm mộ. Nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu, tháng tới sẽ là thời điểm quan trọng với các thương hiệu. Khi ấy, các chiến dịch truyền thông xã hội và nội dung video sẽ tràn lan”, Stainer cho biết.

Ông nhận xét hai đại gia này đang thống trị trong mảng bóng đá, khi số đối thủ của họ giảm dần. Gần đây, Warrior và Under Amour cũng tuyên bố muốn tham gia cạnh tranh.

Nike thậm chí có tài trợ với riêng các cầu thủ. Công ty Mỹ này từ lâu đã ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), với các điều khoản thương mại “áp đảo tất cả cầu thủ khác tại Euro 2016”. Tổng cộng, các hợp đồng cá nhân của anh có giá trị khoảng 19 triệu euro (21,5 triệu USD) một năm.

Xếp sau Ronaldo là Gareth Bale (Wales) với tổng trị giá 4 triệu euro (4,6 triệu USD). Anh này cũng có hợp đồng với Adidas.

Hà Thu (theo AFP)
Theo Vnexpress

loading…


Related Posts

Vb Group Doanh Nghiep Cua Chong Doan Di Bang Co Tiem Luc Ra Sao 1
Kinh doanh

VB Group: Doanh nghiệp của chồng Đoàn Di Băng có tiềm lực ra sao?

Unnamed File 1
Kinh doanh

Tăng tốc lắp đặt trạm thu phí, trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Cuoc Thi Samsung Solve For Tomorrow 2025 Da Mang Lai Nhieu Co Hoi Hoc Tap Va Phat Trien Cho Cac Ban Tre Dam Me Khoa Hoc Cong Nghe 2
Công nghệ

Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025

Sabeco Trao Bảng Hỗ Trợ Trị Giá 500 Triệu đồng Cho Tỉnh Nghệ An (3)
Kinh doanh

Sabeco đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục sau bão tại Nghệ An và Hà Tĩnh

89dcac41 Ba24 4a0b B47b 6c4741b4f0b8 2
Kinh doanh

Nutifood ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam

5822c20f C2b2 4a29 Ab3b 8bc03591b833 2
Sức khỏe

Vantive công bố các nghiên cứu khoa học và cải tiến mới điều trị bệnh nhân hồi sức tích cực

Tp Hcm Phat Trien Truc Duong Sat Noi San Bay Tan Son Nhat Va Long Thanh 1
Kinh doanh

TP.HCM: Phát triển trục đường sắt nối Sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

De Nghi Siet Trach Nhiem Doanh Nghiep Xu Ly Rac Thai Dien Tu Pin Mat Troi 2
Kinh doanh

Đề nghị siết trách nhiệm doanh nghiệp xử lý rác thải điện tử, pin mặt trời

Le Cat Bang Don Chuyen Bay Khai Truong United Airlines Hong Kong – Tp.hcm 2 2
Kinh doanh

United Airlines khai thác đường bay hằng ngày kết nối TP.HCM và Mỹ

Tin cập nhật

Vb Group Doanh Nghiep Cua Chong Doan Di Bang Co Tiem Luc Ra Sao 1
Kinh doanh

VB Group: Doanh nghiệp của chồng Đoàn Di Băng có tiềm lực ra sao?

Luu Ban Nhap Tu Dong 2 1
Giáo dục

Khu đô thị đại học Đà Nẵng 21.000 tỷ sẽ được mở rộng gần gấp đôi

Bao Kalmaegi Tan Pha Philippines Khien 66 Nguoi Thiet Mang Tiep Tuc Tien Vao Viet Nam 6
Đời sống

Bão Kalmaegi tàn phá Philippines khiến 66 người thiệt mạng, tiếp tục tiến vào Việt Nam

Vn Index Tim Diem Can Bang Quanh Moc 1 650 Thanh Khoan Sut Giam Manh 2
Kinh doanh

VN-Index tìm điểm cân bằng quanh mốc 1.650, thanh khoản sụt giảm mạnh

Temerario Cong Bo Muc Gia Tai Viet Nam Web Cover Rldpg0ouok 2 3
Ôtô

Lamborghini chính thức công bố giá bán Temerario tại Việt Nam

4 1761797526 2
Ẩm thực

Trải nghiệm tháng 11 tại LOTTE Sài Gòn – Hành trình ẩm thực và thư giãn trọn vẹn

Visual Vn (1)
Du lịch

Agoda công bố Báo cáo Lập trình viên AI 2025

Unnamed File 1
Kinh doanh

Tăng tốc lắp đặt trạm thu phí, trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Cuoc Thi Samsung Solve For Tomorrow 2025 Da Mang Lai Nhieu Co Hoi Hoc Tap Va Phat Trien Cho Cac Ban Tre Dam Me Khoa Hoc Cong Nghe 2
Công nghệ

Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025

22 1 2
Truyền hình

Việt Hương trở lại với show truyền hình thực tế Điều ước của mẹ

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily